รักที่ยิ่งใหญ่ในโลกไม่มีรักใดเกินรักของป๊าฮ้ง กับแม่กบ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
16 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
อดทนเพราะคำๆๆ คำนี้..............

ฉันอดทนทุกๆๆ อย่างเพราะคำ .... คำนี้

เมื่อคนเราเป็นแม่คนแล้ว..ถึงจะรู้ว่าการเป็นแม่ นั้นยิ่งใหญ่เพียงใด
เมื่อก่อน แม่ฉันเคยบอกว่า ....... เมื่อฉันโตขึ้นจะรู้ว่าเองว่าทำไม
ถึงต้องคอยดุ .. คอยว่า คอยเตือน เมื่อฉันยังเด็ก ฉันไม่เข้าใจ...
มีคำถามมากมายว่าทำไมในหัวตลอด


แต่เมื่อเติบใหญ่มีครอบครัว...ฉันรู้แล้วว่าการเป็นแม่คน...การอดทน
การเสียสละ หรือการแลกได้แม้กระทั่งชีวิต มันคืออะไร...

ฉันอยากขอบคุณแม่กับ พ่อ ที่สอนฉันมาให้ฉันเป็นคนดี ...........

ฉันคิดว่าคนเราเมื่อมาถึงจุดหนึ่งเมื่อทำงานมานาน กับคำว่า " ลูกจ้าง "
ทุกคนคงจะเบื่อ ฉันเชื่อ ทุกคนอยากจะออกอยากมีธุรกิจส่วนตัว แต่จะ
มีสักกี่คนที่ฝันนั้นเป็นจริง อยากทำอะไรเป็นของตัว ไม่อยากเป็นลูกจ้าง


แล้วเมื่อมาถึงจุดๆๆ หนึ่ง ฉันอยากเป็นอย่างที่ฉันฝัน ฉันไม่อยากมีคำว่า
"ลูกจ้างพนักงานบริษัท " แต่ด้วยอะไรหลายๆๆ สาเหตุ ฉันถึงใช้คำว่า
" อดทน " มีหลายคนบอกว่า ฉันต้องอดทน เพราะฉันคือ " ลูกจ้าง "


ฉั้นขอบอกว่า " ฉันไม่ได้อดทนเพราะคำว่า ลูกจ้าง "

แต่ฉันอดทนเพราะว่าคำว่า " ฉันเป็นแม่คน ต่างหากหละ "

ทำไมนะหรอ....... ครอบครัวของฉันทำงานกันทั้งคู่ เงินเดือนก็อยู่ในระดับกลางๆๆ

แต่อย่างว่าชีวิตของคนสร้างครอบครัวนะหรอ... 555
ผ่อนบ้าน , ผ่อนรถ , ค่าใช้จ่ายครอบครัวมหาศาลมาก
แต่ละเดือนใช้จ่ายเยอะมากค๊ะ แล้วที่สำคัญนะหรอคะ .........


เพราะลูกน้อยที่ตาดำๆๆ ของฉันงัย ... สุดที่รัก ที่ฉันต้องอดทนเพราะคำว่า
" แม่ " อดทนทำงาน อดทนทุกอย่าง เพราะอยากให้เจ้าตัวน้อยของฉัน
มีชีวิตที่สุขสบาย คิดจะลาออก.......เฮ้อ ก็คงเป็นแค่ฝัน ถ้าออกเงินเดือนหายไป 1 คน ...อยู่ต่อดีกว่า
......นึกถึงลูกเยอะๆๆ กลับบ้านหากำลังใจจากเจ้าตัวน้อย




เนี้ยแหละหน้าตาวายร้าย......ที่ฉันรักมาก

ความสุขครอบครัวของฉัน .......... ไม่ได้เลิศหรู........แต่มันเป็นความสุขที่แสนหวาน ที่สุขใจ ทุกครั้งที่เรา 3 คนอยู่ด้วยกัน ป๊า เล่นกับลูก เรา 3 คนเล่นกัน แม่อยากจะบอกว่า แม่ความสุขม๊ากกกกกกกกกกกกกก

ความสุขของฉัน......มิใช่เงินตรา ........แต่เป็นความอบอุ่นที่เรามีให้กัน
ถึงแม้จะทะเลาะกับ ป๊า บ้าง ก็ชิวๆๆ ชีวิตครอบครัวต้องมีบ้างนะลูก

แม่ไม่มีรัยแหละ...อยากจะบอกว่ารักมากมาย






Create Date : 16 กรกฎาคม 2553
Last Update : 16 กรกฎาคม 2553 12:28:25 น. 3 comments
Counter : 1427 Pageviews.

 
สู้ๆนะคะคุณแม่ ชอบตรงที่ " ฉันไม่ได้อดทนเพราะคำว่า ลูกจ้าง "

แต่ฉันอดทนเพราะว่าคำว่า " ฉันเป็นแม่คน ต่างหากหละ "

เพราะอยู่ในสถานการณ์เดียวกันเลย


โดย: moshimokoro IP: 125.27.51.194 วันที่: 16 กรกฎาคม 2553 เวลา:15:41:49 น.  

 
มาให้กำลังใจ
สู้ สู้นะคะ


โดย: LeeJungJi วันที่: 16 กรกฎาคม 2553 เวลา:16:11:19 น.  

 
แวะมาให้กำลังใจคะ คิดเหมือนกันคะอดทนเพราะ..เป็นแม่คน...นี่ถ้าไม่มีลูกก็ไม่รู้ว่าชีวิตจะมีเป้าหมายอะไรรึเปล่า คงจะใช้ชีวิตเเบบเรื่อยเปื่อยไร้จุดหมายในชีวิต ^^
สู้ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้คะ


โดย: daddymom วันที่: 17 กรกฎาคม 2553 เวลา:6:40:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

tonwhan99
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แม่กบของลูกต้นว่าน ^-^ พลังแห่งรัก^-^
รักนี้มีแต่ลูกต้นว่านของแม่กบและพ่อตี๋
Friends' blogs
[Add tonwhan99's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.