มีนาคม 2561

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
All Blog
ในวันที่คิดได้ว่า เรากำลังทะเลาะกัน




เพราะรักเราไม่เท่ากันหรืออย่างไร
เราสองคนจึงมานั่งเถียงกันทั้งๆ ที่รักกัน
มองตาก็รู้ว่า "รัก" แต่กลับมีเรื่องไม่เข้าใจกัน

ทุกครั้งที่ฉันถาม "ยังรักกันเหมือนเดิมไหม?"
คำตอบกลับมาชัดเจนว่า "ทุกครั้งที่เจอกันความรู้สึกอบอุ่นเดิมๆ ก็กลับมา"

เพราะ "เวลา" คือสิ่งที่เธอไม่มีให้ 
หรือที่ฉันเรียกว่า "เธอไม่ยอมให้เวลากับฉัน"

เพราะฉันเชื่อว่า "เวลา คือสิ่งที่จัดการได้"
แต่เธอบอกว่า "จัดการไม่ได้ เพราะคืองาน"
ส่วนฉันบอกว่า "งานไม่ใช่สิ่งที่ต้องทำ 7 วันตลอดเวลาที่ลืมตาตื่น"
เธอบอกว่า "เลือกไม่ได้เพราะโดนสั่งมา"

เป็นการนั่งเถียงกันอย่างไม่มีจุดจบ
ฝ่ายหนึ่งขอเวลาที่แทบจะต้องยื่นเรื่องล่วงหน้า
อีกฝ่ายบอกว่าอยากเจอ แต่วางแผนอะไรไม่ได้
แต่...ที่เหมือนกันคือ "รัก" และ "คิดถึง"

จนเธอบอกว่า "เราสองคนถ้าไม่ทะเลาะกันเรื่องนี้ เราเข้ากันได้ดีมาก"
ส่วนฉัน ได้แต่เงียบและคิดว่า "เหนื่อยแล้วที่ต้องใช้ชีวิตหมุนตามเวลาของเธอ"

ถ้ารักเราไม่เท่ากัน ก็ปล่อยมือเสียดีกว่า 
เราไม่ได้โกรธกัน แค่จากกันไปอย่างคนรักที่เข้ากันไม่ได้ มิตรภาพยังคงอยู่
ฉันยังคงยืนอยู่ใกล้ๆ รับฟังคำว่า "เหนื่อย" จากเธอเสมอ 
แต่ในฐานะที่ต่างออกไป

ฉันเริ่มเงียบ...เธอกลับไปใช้ชีวิตทั้งหมดกับงาน
ฉันไม่ถามหาเวลา แม้จะยังทำใจไม่ได้ 
เธอไม่รับรู้ถึงความห่าง...ยังคงบอกเล่า เหนื่อย...
ฉันไม่ตัดพ้อ แค่ส่งกำลังใจให้

ผ่านไป 3 อาทิตย์ที่เธอไม่มาเจอฉัน...แต่เราไม่ทะเลากัน
จนวันหนึ่งเธอมาหา...ฉันตั้งใจจะบอก "ลา"
แต่กลายเป็นว่า เธอบอก "รักมาก" และจะทำให้เห็นว่าดีขึ้น
แม้เวลาเจอกันจะไม่เพิ่มขึ้น แต่ชีวิตฉันไม่โดดเดี่ยวเหมือนเคย
เธอใช้เทคโนโลยีให้เหมือนมีกันมากขึ้น

แม้จะยังงงๆ กับคำว่า รักของเธอ 
แต่ได้เรียนรู้ว่า
หากว่าเราเอาแต่โฟกัสที่ "ปัญหา" 
เรื่องเล็กๆ ก็อาจเป็นใหญ่ขึ้นได้
แต่หากเราหัดปล่อยวางบ้าง
สิ่งที่เป็น "ปัญหา" อาจค่อยๆ จางลง


https://youtu.be/WKw8QWajuHk






Create Date : 23 มีนาคม 2561
Last Update : 3 พฤษภาคม 2561 22:51:12 น.
Counter : 500 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Kaewapi
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



ปั้นฝันให้เป็นตัว
เที่ยวไปเรื่อยๆ
ทำขนมตามใจตัวเอง

"If I can stop one heart from breaking,
I shall not live in vain."

ความคิดถึงของคนไกล ที่ทำได้แค่ฝากสายลมโอบกอดเธอแทนฉัน ฝากผืนฟ้าครามเฝ้ามองเธอทุกคืนวัน ฝากดาวทุกดวงบนฟ้านั้นอวยพรให้เธอฝันดี"
Friends Blog
[Add Kaewapi's blog to your weblog]