Photobucket

ใบไม้เปลี่ยนสี กบยังเลือกนาย แล้วทำไมหัวใจเลือกไม่ได้
Group Blog
 
 
เมษายน 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
15 เมษายน 2551
 
All Blogs
 

ชีวิตในวันฝนพรำ












เราเกิดมาเพื่ออะไร เราเคยถามตัวเองบ่อยครั้งเพราะความในใจในวาสนา และเรื่องราวต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ไม่ว่าจะเรื่องสุข หรือทุกข์ หลายครั้งที่มองคนรอบข้างเขามีความสุข อยู่บนกองเงินกองทองที่บรรพบุรุษสร้างขึ้นมาให้ เมื่อเรามองย้อนกลับมาที่ตัวเอง แหม มันช่างน่าเวทนาเหลือเกินเงินทองที่ใช้แต่ละบาทแลกมาด้วยสมองและกำลังของตัวเอง เคยมีคนปลอบให้เราสบายใจ "ว่าท้องฟ้าไม่ได้มีแค่เมฆฝน หากวันใดฝนตกลงมา สักวันท้องฟ้าที่ถูกเมฆกลืนไปมันก็จะกลับมาสว่างสดใสเหมือนเดิม เช่นเดียวกับชีวิตคนเราเมื่อมันมืดมัว แต่สักวันความมืดมนนั้นมันก็จะจางหายไป เพียงแค่ต้องใช่ระยะเวลา เวลาเท่านั้นที่จะทำให้เราผ่านพ้นไปได้ " ในความมีดมนของท้องฟ้า มันยังมีสิ่งหนึ่งที่คอยรอเวลาเช่นเดียวกับเรา รอคอยเวลาที่จะได้ออกมาสู่โลกภายนอกที่สดใสกว่า นั้นก็คือ "รุ่งกินน้ำ




รุ่งกินน้ำ ก็เช่นเดียวกับเราถูกความทุกข์ ครอบงำ แต่มันก็ไม่ได้ลดละความพยายามที่จะออกมาสู่โลกภายนอกมันอดทน รอ คอย ช่วยเวลาที่สายลมพักผ่านพาสายฝนลอยออกไป เท่านี้ชีวิตมันก็กลับมาเจอแสงอาทิตย์เหมือนเคย เราเองก็เหมือนกันหากเราอดทนรอ เราก็จะพบกับความสุขได้อย่างแน่นอน




 

Create Date : 15 เมษายน 2551
1 comments
Last Update : 16 เมษายน 2551 16:58:28 น.
Counter : 457 Pageviews.

 

 

โดย: CrackyDong 15 เมษายน 2551 19:17:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ต้นนุ่น music
Location :
เพชรบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เข็มเล่มเดียวเย็บกระสอบได้ แต่เข็มร้อยเล่ม พันเล่มเย็บปากคนไม่ได้

Friends' blogs
[Add ต้นนุ่น music's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.