พบรักแท้...เด็กชายต้นกล้าน้อย
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
14 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 

นาทีชีวิต...เด็กชายต้นกล้า 1



แม่ย้อนหลังมาเขียนไดอารี่ไว้ให้ลูกค่ะ
นับจากวันที่คลอดมาจนถึงวันที่แม่เขียนบันทึกให้หนู
หนูมีอายุ 5 วันแล้วค่ะ

วันที่แม่คลอดหนู แม่ตื่นแต่ตีสี ...ตื่นเต้น ตื่นกลัว..
อยากเห็นหน้าลูก กลัวเจ็บ ก็กลัวเจ็บ
หลายความรู้สึก ผสมผเส ปนเปกันไป
แม่เดินทางไปโรงพยาบาลตอนเจ็ดโมงเช้า
มีคุณพ่อไปส่ง มีคุณยายไปให้กำลังใจ
มีคุณตาตื่นเต้น นอนไม่หลับส่งเสียงมาตามสายเป็นระยะ
พอถึงโรงพยาบาล วัดความดัน ชั่งน้ำหนัก
แล้วพาแม่เข้าห้องพัก หนูคลอดที่โรงพยาบาล วิภาราม
แม่พักอยู่ห้อง 604

พอได้เวลาแปดโมงเช้า...มีคนพาแม่ลงไปห้องผ่าตัด
พ่อจ๋าไม่ยอมเข้าไปในห้องด้วย ขอรอดูหน้าหนูอยู่ด้านหน้า
คุณยายจะเข้าไปด้วย แต่โรงพยาบาลไม่อนุญาติค่ะ
ให้เข้าไปเฉพาะคุณพ่อ...ไม่เป็นไรแม่รอรับกำลังใจอยู่ข้างในคนเดียวได้ค่ะ

เมื่อมาอยู่ในห้องผ่าตัด
บรรยากาศ มาคุ มาก มีคนใส่ชุดเขียวเดินไปเดินมาเตรียมอุปกรณ์
แล้วก็มีคุณหมอวิสัญญีแพทย์มาวางยา แบบบล็อคหลังกับแม่ค่ะ
พอบล็อคเสร็จ แม่ก็รอเวลาให้คุณป้าหมอสุภัทรามาผ่าคลอดให้
คุณป้าหมอมาตอน 9.25 น. แม่ดูนาฬิกา
มีแรงกระเทือนอยู่บริเวณท้องแม่ แต่แม่ไม่เจ็บเลยค่ะ
วินาทีนั้น แม่ท่องบทสมวดมนต์แบบสั้น ๆ ก็ท่องไม่ถูก
วนไปวนมาท่องไม่ถูก จนแม่ต้องท่องบทนี้ค่ะ

"เด็กชายต้นกล้า ใครเป็นเด็กดี ลูกเป็นเด็กดีใช่ไหมค่ะ
เป็นเด็กดีของพ่อกับแม่หนา...พ่อกับแม่รักหนูที่สุดเลย"
ถูกแล้วค่ะ มันเป็นบทสนทนาภาษารักที่แม่พูดกับหนูอยู่
ทุกวันเวลาลูบท้อง พูดคุยกับหนู...แม่ท่องบทสนทนารักนี้
ได้คล่องได้ขึ้นใจ

เวลาผ่านไป 15 นาที แม่ก็ได้ยินเสียงร้อง อุแว้ อุแว้
ลูกชายแม่ออกมาแล้วค่ะ ได้ยินแต่เสียงยังไม่เห็นหน้า
วินาทีนั้น...น้ำตาซึมเลย
พยาบาลพาลูกไปเช็ดตัว ดูดน้ำคร่ำ เขาบอกว่าหนูกินน้ำคร่ำไปเยอะ
แม่หันไปดูหนู สิ่งแรกที่ดูคือแม่ อยากรู้ว่าหนูมีดั้งหรือเปล่า
แม่อยากให้หนูจมูกโด่งเหมือนพ่อ คิ้วเข้ม ๆ เหมือนพ่อ
หมอดูดน้ำคร่ำ ดูดจมูกหนู ลูกร้องไม่หยุดเลยค่ะ
สักพักเอามาให้แม่ดูหน้า หนูร้องใหญ่เลย
วินาทีที่จูบปากหนู น้ำตาไหลใหญ่เลยลูก
ตัวหนูหอมมาก หอมชื่นใจที่สุด
แล้วคุณหมอก็พาหนูออกไป...
แม่ออกมาจากห้องผ่าตัดตอน 10 โมงเช้า

โปรดติดตามตอนต่อไป




 

Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2551
1 comments
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2551 17:41:16 น.
Counter : 506 Pageviews.

 

การเป็นแม่คนช่างวิเศษจิงๆ

 

โดย: i_nookae 14 กุมภาพันธ์ 2551 17:57:27 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ขนมชั้นเจ็ดสี
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็น Singlemom ค่ะ พ่วงด้วยเจ้าตัวเล็กที่ไม่เล็กเลย 9 เดือน...ตั้งใจจะเขียนไดอารี่เก็บไว้ให้ลูกอ่านค่ะ... ช่วยสนับสนุนค่านมและขนมของเด็กชายต้นกล้าที่นี่นะคะ http://www.towiwi.com
Friends' blogs
[Add ขนมชั้นเจ็ดสี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.