Group Blog
 
 
สิงหาคม 2553
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
30 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
หมา..จตุจักร..จริยธรรม

เราพอรู้มาบ้างว่าถ้าอยากได้หมาที่เเข็งเเรง เราไม่ควรไปหาจากตลาดนัดจตุจักร เเต่เราไม่ได้คิดไปถึงว่าตลาดจตุจักรมันจะเเย่ขนาดนี้กับชีวิตของสัตว์ที่ถูกนำมาขาย...

เมื่อวานเรากะแฟนชวนกันไปดูน้องหมา..ตั้งใจเเค่ว่าไปเดินๆดู เซอร์เวย์สักหน่อย ไม่ได้ตั้งใจซื้อเลยจริงๆเพราะรู้ว่าน้องหมาจะไม่ค่อยเเข็งเเรง เพราะคนเยอะ เชื้อโรคเยอะ หมาอาจจะป่วยง่าย

เเต่พอเราเดินไปสักพัก ชิสุห์น้อยๆ ตัวนึงก็หันมาสบตา เราจ้องกันอยู่พักใหญ่ๆ เสียงคนขายเชียร์ให้อุ้มสิ อุ้มเลย เราตกหลุม..ตัดสินใจพลาดโดยการอุ้มเค้าขึ้นมากอด เค้าทำหน้าดีใจ ตื่นเต้น..ช่วงเวลานั้นมันเป็นช่วงเวลาตื่นเต้นมากๆ ป็นช่วงเวลาดีๆที่เราไม่ได้มีมานานเเล้ว

เราตัดใจวางเค้าลง เค้ามองตามตาละห้อย เราอุ้มเค้าขึ้นมาอีกครั้ง เค้าทำหน้าทำตาดีใจ เราสังเกตเวลาเค้าเล่นกะชิสุห์ตัวอื่นๆเค้าก็ดูร่าเริง มีความสุขดี

เราหันหน้าไปพยักเพยิดกะเเฟน เพราะแอบดูจมูกแล้วชื้นๆ ดูตา ทดสอบหูเเล้ว เเละที่สำคัญความน่ารักมากมายของเค้า เราตกลงรับเค้าเลี้ยง หวังว่าเค้าคงช่วยให้เราคลายเครียดจากที่เรามีอยู่ได้ คนขายรับเงินจากเรา พร้อมกับบอกเราว่า เค้าจะหงอยหน่อยนะ เพราะต้องเดินทาง เหนื่อย ห่างเเม่ด้วย

เราใช้เวลาครึ่งชม เดินทางกลับบ้านด้วยรถส่วนตัว..ระหว่างทาง (เราเข้าใจไปว่า) เค้ามีอาการตื่นเต้น บางทีก็เหมือนเพลียๆ เหมือนจะแอบงีบ พอถึงบ้าน เค้าเดินอยู่แป๊บนึง เเล้วก็งีบไป..สักพักเค้าตื่นมา (เราเข้าใจไปว่า) อ้าว เริ่มสำรวจบ้านเเล้ว เเฟนเราบอกว่าเอ๊ะ หรือว่าเค้าอยากอึ เพราะหางจุกก้น เราพาเค้าไปหลังบ้าน เค้าถ่ายเหลวออกมา เรากะเเฟนมองหน้ากัน พอเค้าถ่ายเสร็จ เค้าก็เหมือนจะร่าเริงขึ้นพักนึง เเต่เเล้ว เค้าก็ถ่ายเเล้วอีกครั้ง เเละอีกครั้ง เรามองหน้ากัน เรารีบหาข้อมูลในเน็ต ว่าเพราะอะไรหมาท้องเสีย เราได้ข้อมูลเยอะมาก ทั้งเปลี่ยนอาหาร ทั้งป่วย เเละโรคลำไส้อักเสบ นึกในในว่า ไม่นะ..น้องหมาเราคงไม่เป็นอะไรแบบนั้น ทุกอย่างคงไม่มาเเจ๊ดพอตที่เรา

สักพัก เค้าอาเจียรออกมา เหมือนอาหารยังไม่ย่อย สองรอบ เราคว้าโทรศัพท์โทรหาเเม่ค้าทันที เค้าตั้งข้อสังเกตว่า น้องหมาเเค่มึนหัวเพราะต้องเดินทางไกล เรากะแฟนตัดสินใจพาเค้าไปหาหมอทันที เพราะเริ่มไม่ไว้ใจเเล้ว

เราเล่าให้คุณหมอฟัง หมอส่ายหัวทันทีที่รู้ว่า เราได้เค้ามาจากจตุจักร หมอบอกว่า ที่เเม่ค้าบอกเราว่าสามเดือน ยังโกหกเลย เรากับเเฟนอึ้งมากๆ หมอตรวจพยาธิ ก็รุมกันมาทั้ง corona และ parvo virus

เราตัดสินใจให้เค้าแอดมิท ทั้งๆที่หมอบอกเราให้ทำใจเลย เพราะเค้าเด็กมากๆ หมอทำได้เเค่ประคองอาการเค้าไปเท่านั้น ที่เหลือเค้าต้องต่อสู้ด้วยภูมิต้านทานของเค้าเอง หมอฉีดยาฆ่าเชื้อ เเละยาบำรุงให้เค้า พร้อมกับให้น้ำเกลือด้วย เค้าร้องไห้ครวญคราง น่าสงสารที่สุดสำหรับเรา

เรากลับบ้านคืนนั้น ทุกข์หนักกว่าเดิมหลายเท่า เราสวดมนต์ขอพระและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายให้ช่วยคุ้มครองหมาเราให้เข้มเเข็ง...เราสวดมนต์ขอเพื่อน้องหมาตัวนึงที่เรารู้สึกผูกพันกะเค้าเพียงเเวลาไม่ถึงสองชม.

เวลาเพียงสองชม ที่เราได้รู้จักเค้า เรามีความสุข เรามีความทุกข์ มากเกินกว่าจะบรรยายได้หมด

เราอ่านกระทู้และเปิดเน็ตหาข้อมูลเรื่องลำไส้อักเสบ เเละเราเจอคำตอบว่า หมาจตุจักรเยอะมากๆ

"รู้มั้ยว่าหมาที่จตุจักรที่เค้าเอามาขาย เค้าจะไม่เอากลับกัน เพราะเชื้อโรคมันเยอะเเยะมาก" เรายอมรับ เราไม่รู้จริงๆค่ะ เราผิดเอง

เราไม่รู้ว่ามีเเม่ค้าดี เเม่ค้าเลวกี่คนที่จตุจักร เราไม่รู้ว่าเพราะเเจ๊คพอตที่เรา หรือว่าเราเป็นส่วนใหญ่ของคนที่ซื้อหมาจากจตุจักร ถ้าเราเป็นส่วนใหญ่ ทำไมไม่มีใครจัดการกับคนพวกนี้เลยหรือ... หรือก็ปล่อยสัตว์มากมายต้องทรมานจากการเจ็บป่วย

เราถือว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ให้บทเรียนเรามากมาย เเละอย่างน้อย ถ้าน้องหมาเราสู้ไม่ไหวจริงๆ เราก็ถือซะว่า เราได้ช่วยรักษาเค้าดีที่สุดเท่าที่เราทำได้ เค้าก็ได้ให้ความสุขเท่าที่เค้าทำได้

เเต่เราก็หวังเป็นอย่างมากว่าเค้าจะหายเเละเเข็งเเรง กลับมาเป็นหมาที่น่ารักของเราตลอดไป



ป.ล. เฟสบุคของเเม่คับ...เเม่ขอให้หนูอดทน เเข็งเเรง เเละต่อสู้กับโรคที่เฟสบุคเป็นอยู่ เเม่ขอให้ฟสบุคปลอดภัยเเละก็เเข็งเเรง กลับมาอยู่เป็นเพื่อนกันเร็วๆนะคับ...คิดถึงเฟสบุคตลอดเวลานะคับ


Create Date : 30 สิงหาคม 2553
Last Update : 31 สิงหาคม 2553 11:11:42 น. 3 comments
Counter : 1669 Pageviews.

 


โดย: maemeaw วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:8:55:29 น.  

 


โดย: น้ำหวานกับน้ำพุ วันที่: 1 กันยายน 2553 เวลา:20:52:41 น.  

 
มาเชียค่ะ
ให้น้องหายไวๆ

เราก็พอรุ้นะว่าหมาจากจตุจักร จากสนามหลวง2จะมีโรคเยอะ

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเราไปสนามหลวง2มา
ไปซื้อแชมพูกะของใช้ให้เด็ก ๆ วันนนั้นเห็นมอลทีสเต็มเลย
อยากได้มาก แต่ด้วยความที่กลัวว่าเอาเค้ามาเเล้วเค้าจะมาเสียที่เราก็เลยยั้งใจไว้



โดย: mayonetta วันที่: 2 กันยายน 2553 เวลา:17:12:29 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

หนูอยากกลับบ้าน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add หนูอยากกลับบ้าน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.