14 มิถุนายน 2550

หรรษา..A day Temple Trip ก๊า

เนื่องด้วยแววมาเยือนบางกอกคราวนี้ ไม่มีอะไรจะทำ และไม่รู้จะพาแววไปไหนดีเพราะพาแววเที่ยวห้างสรรพสินค้ามาทั่วกรุงแว้ววว เลยนึกไปนึกมา...ไปไหว้พระเก้าวัดกันดีก่าเนอะ...!!!!

หลังจากที่รวมตัว รวมใจ บังคับ ข่มขื่นให้ซิวลางานได้ก็เลยออกเดินทางกันวันเสาร์ และเฟิร์สก็ขืนใจเรานัดไปเจอที่อนุสาวรีย์...งืออไกลอ่า..ขี้เกียจตื่น -*- แอบบ่น

เพื่อนนัดเก้าโมง..แต่ออกจากบ้านเกือบแปดโมงแว้ววว..เจอชะนีบ่นแน่เลย...ผิดคาดเพราะเราไปถึงก่อนหนูกะแวว (รอปิดขบวนประจำ T_T")

ที่แน่ๆจะครบเก้าวัดหรือเปล่าไม่รู้..แต่ไปกันเหอะ
(ถ่ายมันตั้งแต่ออกนอกบ้านเลยหุหุ)

หลังจากรวมตัวกันเรียบร้อยบวกกับเติมพลังงานกันด้วยก๊วยเตี๋ยวกันจนอิ่มหนำ...
เราก็ออกเดินทางไปที่หมายแรก...วัดพระแก้ว..เย้
คราวนี้แท๊กซี่จอดให้ลงตรงประตูหน้าเลย(ไม่เคยเข้าประตูนี้มาก่อนเล้ย..บ้านนอก บ้านนอก)

ระหว่างทางก็จัดการซะ

ถ่ายเองก็ยังสามารถ..
(ให้เครดิตกล้องดำเลยะนะเนี่ย Pana LX2 Macroได้ใกล้สุดยิด..ช้อบ ชอบ)

แสงก็ดี สีก็เยี่ยม โอ้วววว

หลังจากที่ไหว้พระเรียบร้อยก็ถึงเวลาจัดการภารกิจหลักของเร้า..เย้!!! ถ่ายรูปเร้วเพื่อนนนน -_-*

ยักษ์ไหนหรือจะสู้

ส่งยิ้ม สื่อความหมาย หุหุ...

และก็นี่อีก..เอิ้กกก (ตรงนี้เป็นทางผ่านจากวัดพระแก้วเพื่อมุ่งหน้าสู่พระบรมมหาราชวังจ้า)

บริเวณหน้าพระบรมมหาราชวังอันสวยงาม...

แต่จะมีใครสวยไปกว่า.. พวกเรา..(อิชั้น สวยสุด อิอิ)

แต่น แต่นนนนนน!!! -*-
อิอิ

เเละเล้ว..เวลาก็ล่วงเลยมาค่อนวัน...
แต่ยังได้แค่วัดเดียวอยู่เล้ยยยย..เพราะอะไรอ่ะเหรอ
ก็ไหว้พระประมาณ 5นาทีแต่ถ่ายรูปประมาณ 2ชั่วโมงน่ะสิ -*- กำ
ในที่สุดก็เริ่มเคลื่อนขบวนออกเดินทางไปวัดต่อไปกัน
แต่ทันใดนั้นเอง....
เดินไปได้ประมาณ 5ก้าว มันเริ่มหยุดและถ่ายรูปกันอีกแว้วววท่านผู้ชม โอ้ววโน่ -*-

เฮ้อ ในที่สุด..อีกครั้ง
เราก็ออกเดินทางไปวัดโพธิ์จ้า (วัดที่สอง...บ่ายสองกว่าแว้ว..เพิ่งได้ แค่วัดเดียว เเป่วเลย)
และระหว่างทางเดิน (ตรงนี้ตรงกันข้ามมหาวิทยาลัยศิลปกรพอดีเลยล่ะ)

ในที่สุด..เราก็มาถึงวัดโพธิ์จนได้เย้....!!
ไหว้พระกันหน่อย...(ใครจะขอหวย อันนี้ข้าน้อยบ่ทราบด้วย)
และแล้วเราก็เริ่มช่วยเหลือตนเองกันอีกครั้ง
เอ้าเร้ววว...เเชะ (หนูมาไม่ทันอีกแว้วววว)

และแล้ว เหมือนพรที่ขอไปจะได้ผลทันใจ
เราพบเจ้าหน้าที่...พ่อคนดีฝังใน..
อาสาถ่ายรูปให้เรา อ่ะ เย้ เย...ปลื้มมากๆ

(มาวัดแต่ยังไม่เห็นพระกันเลย)
มาเร้ววว มาไหว้พระกัน
หน้าตาเริ่มอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด -*- แก่ๆกันแล้วก็งี้ อุอุ

ลองถ่ายเอง เสียวๆดี หึหึ

และแล้ว..หลังจากนั่งพักหายเหนื่อยกันแล้วเราก็ออกเดินทางจากวัดโพธิ์..มุ่งหน้าข้ามไปวัดอรุณกัน
ท่าเรืออะไรก็ไม่รู้ คนละ 3 บาท..เจ๊จุ้มออกตังค์ให้

ถ่ายรูปที่ท่าเรือ..สองข้างเป็นตลาด มีขนมขายเพียบ
เเต่พวกเราคงเหนื่อยมากกว่าหิว..เลยไม่มีใครสนใจเท่าไหร่ ฮ่า ฮ่า

ขึ้นเรือแบบนี้ได้บรรยากาศดีเหมือนกันนะเนี่ย
นั่งรอเรือออกก็ เอาซะหน่อย
(กล้องมันมาโครได้ สุดยอดๆมากๆ ช้อบ ชอบ!!)

วัดอรุณและแม่น้ำเจ้าพระยา
รูปนี้ได้อารมณ์มากๆเลยล่ะ เพราะ ไม่มีนางแบบ (ฮา)

นั่งเรือไม่ถึงอึดใจ เราก็เหยียบวัดอรุณโดยสวัสดิภาพ (โล่งอก)อิอิ
(พิมพ์แก้ว(แน่งน้อย)ขึ้นเรือปุ๊ป รีบสอดสายตาหาชูชีพโดยด่วนเลย อ่ะ นู๋กลัว!! -*-)

เดินต๊อกแต๊ก มาด้วยความเหนื่อยล้า ฟ้าเริ่มมืด มีฝนปรอยนิดหน่อย แต่เรายังไม่ตื่นเต้นไปเพราะ
ขอถ่ายรูปกะเพ่ยักษ์(อีกครั้ง)
ถึงแม้จะยิ้มอย่างอ่อนแรง แต่เราก็ สู้ สู้

เฟิร์ส(นู๋เดือนในepisodeนี้) และเจ้จุ๋มแย่งกันเป็นเจ้าของยักษ์ โดยคัดเลือกจาก เอ่อ..สังเกตเอาเองอ่ะนะ -*-

เอิ้กกก~~
ทำไปด้ายยเนอะเพื่อนเนอะ

ระหว่างทางจะเดินไปไหว้พระในโบสถ์
ต้องหยุดเจ้ไว้ก่อน เพราะรูปนี้"แสงและเงา" โคตรดีเลย อิอิ

แต่ถึงแม้ว่าเราจะเหนื่อย...ถึงเเม้ว่าเราจะเมื่อย
เราก็ยังไหว อุอุ

ตรงนี้ถ่ายข้างๆโบสถ์
มาวัดอรุณตั้งหลายครั้งแล้วยังไม่เคยมาถึงมุมนี้เลยวันนี้เลยเอาซะหน่อย

วัดอรุณ มี..เอ๊ะ เค้าเรียกตัวอะไรน๊า อะไรอับๆนี่แหละ ที่โบราณเค้านิยมถ่วงเรือมา เวลาเดินทางเพื่อให้เรือหนัก จะได้ไม่จมอ่ะ...แต่มันเรียกว่าอะไรนี่สิ..!!-*-
เอาเหอะ..ถ่ายรูปดีกว่า

Prop เยอะก็ดีงี้แหละ อุอุ

เดินวนไปวนมา เอ๊ะ เราหลงกันหรือเปล่าเนี่ย..แป่วเลย- -*
เดินกลับไปกลับมาจนอ้อ..เข้าอีกทางนี่เอง

เจอเด็กฝรั่งคนนึง รักมากมาย...ออกเเนวอยากมีส่วนร่วม ถ่ายไรนิดหน่อย ตรูขอดูตลอดเลย อ่ะ
ในที่สุดก็โดนนู่เดือนจับกินไปแล้ว

ป.ล. แต่แม่น้องเค้าโค ตะ ระ ดุเลยอ่ะ
(ชั้นอุตส่าห์ทำตัวเป็นมิตรที่ดี แบร่..)

เดินขึ้น..(เค้าเรียกอะไรอีกแล้วล่ะ) เจดีย์ แล้วรู้สึกว่า ตูขึ้นไปทำไมเนี่ย เหนื่อยโคตร แต่ก็ยังอดถ่ายรูปไม่ได้ (ฮา)

พอลงมาถึงพื้นก็เกือบหน้ามืดซะให้ได้
กำลังจะช่วยเหลือตัวเองและเพื่อนๆก็มีอาซิ่มคนนึง(น่ารักมั่กๆ) อาสาว่าจะถ่ายรูปให้..พิมพ์แก้วก็เลยถือวิสาสะไปแฮ๊บเอาลูกชายเค้ามาไว้ในกำมือซะเลย..เป็นหลักประกันว่า 'ถ่ายให้ดีนะเจ๊..ลูกชายเจ้ อยู่ในกำมือพวกหนู ..อ่ะล้อเล่น'
น้องเค้าตี๋ๆ น่าร้ากกมากมาย อยากจะขโมยไปไว้บ้านซะให้ได้ อิอิ

ปิดท้ายที่วัดอรุณกันด้วยรูปนี้ละกัน
อธิบายข้อความทุกอย่างได้ดีที่สุด (ฮา)

เราจบวัดอรุณกันอย่างเหนื่อยอ่อน..แต่เห็นว่า วัดระฆังอยู่ใกล้เเค่นี้เอง ก็เลยไป ตีระฆัง และปล่อยปลา กันต่อ(แต่ด้วยอารมณ์ที่ไม่ไหวแล้วก็เลยไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้เลย -*-)

จากวัดอรุณไปวัดระฆัง น่ารถตุ๊กกุ ตุ๊กกุ ไป 50 บาท
หลังจาก ตีระฆัง ปล่อยปลา ก็เป็นที่เสร็จสมอารมณ์หมายก็ ไปนั่งแท๊กซี่(พาร่างเกือบไร้วิญญาณ)ออกมากินก๊วยเตี๋ยวเรือ"ลุง" (ไม่รู้ว่าอร่อยจริงหรือว่าหิวกันแน่ ซัดไปซะคนละสอง...โอ้วววว..

เราจบชีวิตวันนี้กันที่ห้องหนู
ส่วนแน่งน้อยนั่งรถเมลล์กลับมาหาคุณชายที่หอ - -*

ทริปชมวัดคราวนี้สนุกสนานมั่กๆ ถึงแม้จะได้แค่ 4 วัดก็เหอะ (กร๊าก..)
เอาไว้คราวหน้า เรามาเก็บตกวัดที่เหลือกันนะพวก
ทริปนี้เป็นอันว่าสวัสดี
**โปรดติดตามชมตอนต่อไป**(ในเร็ววันนี้)

Last Update : 19 มิถุนายน 2550 17:47:58 น.

กร๊าก ๆๆๆ .... พวกแกเข้าวัดได้แล้วเหรอ ไม่น่าเชื่ออะ ....

โดย: หม่อม IP: 161.200.255.162 15 มิถุนายน 2550 13:50:04 น.

ความจริงมีภาพเบื้องหลังการถ่ายทำอีกเพียบเลย แต่ อย่าดีกว่า เอาแต่ที่สวยๆ แหล่ะ ดีแล้ว อิอิ

โดย: หนูเอง IP: 58.137.94.2 20 มิถุนายน 2550 9:11:48 น.

แก๊งนี้สวยทุกคนเลยเนอะ เป็นปลื้มที่คบแต่เพื่อนสวยๆ มั่กๆ อิอิ

โดย: เฟิร์ส IP: 210.213.27.94 20 มิถุนายน 2550 9:51:56 น.

หนูอยากกลับบ้าน

[Add หนูอยากกลับบ้าน's blog to your web]