Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2562
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
 
19 กุมภาพันธ์ 2562
 
All Blogs
 
ep.1 : "ครอบครัว"





สวัสดีครับทุกท่านครับ
ในวันนี้ผมมีเรื่องๆนึงที่อยากจะมาเล่า

เรื่องครอบครัวของฉัน
เรื่องที่ใกล้ตัวเรามากที่สุดในชีวิต

ในชีวิตของเราหนึ่งชีวิต
บางครั้งมีหลากหลายเรื่อง
ที่บางครั้งเราไม่อาจที่จะแก้ไขมันได้
บางทีเหตุการณ์อาจยากเกินจะทำใจยอมรับ

บางครั้งเราไม่อาจหาทางออกได้ด้วยตนเอง
มันมองเห็นปลายทางได้เลย
ว่าจะดีขึ้นได้

...

แต่เรื่องบางเรื่องเราอาจมีคนที่เป็น "กำลังใจ"
ให้เวลาเราเหนื่อย ท้อใจ หรืออาจไม่สู้กับปัญหาต่อ
มีหลายอย่างเช่นกันที่ทำให้เรารู้สึกดี
แต่สิ่งนึ่งที่ผมได้รับและเป็นสิ่งที่ผมคิดว่า .."สิ่งนี้อาจมีค่ามากที่สุด" ในชีวิตของคนธรรมดาอย่างผม

คือ .."พ่อ และแม่" - เมื่อเขียนบทความนี้แล้ว
และฟังเพลงไปด้วย อยู่ๆนำ้ตามันก็ไหลจากดวงตา
คงเป็นสิ่งที่ผมรักและรักมากที่สุด
และอยากเห็นท่านมีความสุข ทุกครั้งที่อยู่กับเรา

ผมดีใจนะครับที่รู้สึกโชคดี ที่มีครอบครัวที่ไม่ได้มีฐานะใหญ่โตอะไร
ครอบครัวเราธรรมดามาก จึงทำให้เราสนิทกัน และสามารถทำอะไรดีๆ ร่วมกันได้อย่างง่ายๆ
และรอยยิ้มที่เกิดขึ้นได้ เพราะเราได้ช่วยกันดูแลกัน เสมอมา ไม่ว่าจะมีปัญหาเข้ามามากมาย

บอยครั้งเราก็มีไม่เข้าใจกันบ้าง
แต่ทุกครั้งที่เราปรับความเข้าใจกันใหม่
มันทำให้เรารักและเป็นห่วงกันมากยิ่งขึ้น
และเราจะเป็นแรงผลักดันและกำลังใจให้กันแบบนี้ตลอดไป
...

ครั้งนึง ผมจะไปทำงานในตอนเช้า
ก่อนออกจากบ้าน
แม่ก็ถามว่า กินข้าวรึยัง?
เอาของไปครบไหม
วันนี้กลับมาบ้านไหม หรือนอนแฟลต

ผมรู้สึกขอบคุณมากๆและอยากอยู่เพื่อดูแลท่านแบบนี้ตลอดไป
เพราะเราต้องไปทำหน้าที่ เพื่อหาเลี้ยงชีพ เพื่ออนาคต เพื่อหลายๆอย่าง
ก็ต้องฝืนความรู้สึกตัวเองให้ได้
แต่สุดท้ายก็ยังห่วงและรักท่านเสมอ
.

และแม้บางครั้งเราก็ต้องเจอคนที่ชอบทำให้เราเกิดความเข้าใจผิด
ทำให้เกิดความขัดแย้งในความสัมพันธ์ เราก็ต้องมีความหนักแน่น
ต่อสิ่งต่างๆที่มากระทบ เพื่อให้เรื่องต่างๆผ่านไปได้ ลุล่วงด้วยความดี และความกตัญญูที่เรามี
.

สุดท้ายผมอยากจะบอกว่า
สำหรับผมแล้ว
"ครอบครัว คือ บ้านที่อบอุ่นมากที่สุด"

จงดูแลบ้าน เสมือนท่านเป็นผู้ดูแลมัน
ไม่ว่าจะมีเรื่องใดๆ ขอให้ท่านจงเชื่อมั่น
ในคุณความดี ความซื่อสัตย์ ความกตัญญู รู้คุณ
และท่านจะเป็นผู้มีความเจริญก้าวหน้าในชีวิต.

..

ขอบคุณครับ

Tong Story




Create Date : 19 กุมภาพันธ์ 2562
Last Update : 19 กุมภาพันธ์ 2562 16:36:37 น. 1 comments
Counter : 458 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณผีเสื้อยิปซี


 
ใช่เลยค่ะ

"ครอบครัว คือ บ้านที่อบอุ่นมากที่สุด"


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:21:58:56 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

tongstory
Location :
ขอนแก่น Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




จงปล่อยไป เพื่อเติบโต..
New Comments
Friends' blogs
[Add tongstory's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.