Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
13 สิงหาคม 2555
 
All Blogs
 
ฉันสะดุดขาตัวเองที่จุดไน๋??

Smiley วันนี้ ได้มีเรื่องราวมา แบ่งปันเพื่อนๆๆ ทุกท่านคะ และขอคำแนะนำด้วยคะ

วันนี้ เป็นวันแรก อีกหลายๆๆ รอบปีที่ ลูกชายวัย จะ 8 ปี มีการก้าวร้าวกลับมา ยังคำว่า แม่

พอเมื่อเห็น ลูกชายก้าวร้าว แสดงพฤติกรรมนี้ ออกมา ดิฉันยอมรับคะ สยบเค้าด้วยการลงโทษ และ

ก้อถามเค้ากลับว่า พฤติกรรมที่เค้าแสดงออกมานั้น ถูกหรือผิด  หากได้คำตอบตัวเอง เมื่อไร ค่อยมาคุยกับ แม่ ฉันเลือกที่จะเดินออกมาจากเหตุการณ์นั้น และปล่อยให้เค้าอยู่ในสิ่งที่ เค้าก่อขึ้น เมื่อผ่านไป 20 นาทีได้ เค้าก้อร้องไห้ และเข้ามา ยกมือขอโทษดิฉัน ในสิ่งที่เค้าก้าวร้าวออกมา และดิฉันก้อบอกเค้าว่า นี่คือแม่ นู๋เป็นไร เหตุใดลูกของแม่ จึงแสดงพฤติกรรม ก้าวร้าวแบบนี้ ออกมา มันไม่ถูกต้องและไม่ควร นู๋มีแม่แค่คนเดียว เหตุใดนู๋ไม่ทะนุถนอมความรู้สึกของแม่เลย เหตุใด การเรียกร้องความสนใจของนู๋ ออกมาด้วยการพาล การทำลายสิ่งของ ซึ่งไม่ถูกต้องเลย แม่รู้ว่า นู๋กำลังเรียกร้องความสนใจจากแม่ แต่แม่ก้อกำลังทำหน้าที่ กับมิตรภาพเพื่อนบ้านโดยการถาม สารทุกข์ ทั่วๆๆไป อยู่ เมื่อคุยจบ แม่ก้อสนใจและช่วยเหลือ ลูกในสิ่งที่ ลูกต้องการ แต่พฤติกรรมที่ มา ต่อว่าแม่นั้นไม่ควรมากๆๆ สุดท้ายก้อจบ การขอโทษ และการกอด และก้อจบลงคะ

 

Smileyแต่มา ณ เวลานี้ ฉันมานั่งนิ่งๆๆ ถามตนเองว่า ฉันเองสะดุด ตรงจุดไน๋ ฉันไม่โทษลูกคะ ที่ลูกแสดงพฤติกรรมนั่นออกมา มา ณ เวลานี้ ฉันถามตนองก่อนว่า เกิดอะไร ขึ้น จุดไน๋ที่ทำให้ ลูกชายอันเป็นที่รัก แสดงพฤติกรรมแบบนี้ ออกมา และที่นี้ ก้อไม่พ้นหนังสือบวกกับ GOOGLE ล่ะคะ คำตอบก้อได้มาว่า เราต้องมาดูว่า ณ จุดนั้น ลูกชายเค้าเรียกร้องอะไร เค้าอารมไม่ดีเรื่องไน๋ และเมื่อพออ่านไปเรื่อยๆๆ ก้อเหมือน น้ำทิพย์ที่มา หยด ณ ความรู้สึกของคนเป็นแม่ คนนี้ว่า วิธีแก้ไขปัญหาของฉัน ไม่ช่ายเป็นวิธีทีผิด แต่ก้อไม่ถูกเสียทั้งหมดคะ การที่ ดิฉันเลือกที่จะนิ่งเป็นเรื่องถูกต้อง แต่วิธีที่ดิฉันสยบพฤติกรรมของลูกชาย ด้วยการลงโทษ ด้วยการตี เป็นเรื่องที่ผิดคะ  ดิฉันก้อจะจำ และจะถือเป็น สิ่งที่ ดิฉันต้องปรับปรุงตนเองเมื่อต้อง พบเจอสถานการณ์ เช่นนี้อีก ในครั้งต่อไปคะ

Smileyหากผู้ที่ได้เข้ามา อ่าน ขอให้ได้รับบทความที่ ดิฉันมา แบ่งปันด้วยนะคะ ( บางครั้ง คนเป็นแม่ ก้อไม่ช่ายผู้ใหญ่ที่ดีและถูกต้องเสมอคะ หากคนที่ เป็นแม่ ยอมรับเช่นกันว่าพฤติกรรมตนเองไม่ถูกต้องก้อต้องรู้จักยอมรับและแก้ไขเช่นกันคะ อย่ามองแต่ว่าเด็กๆๆ ผิดเสมอ ไม่ถูกต้องเสมอคะ..!!Smiley




Create Date : 13 สิงหาคม 2555
Last Update : 13 สิงหาคม 2555 21:49:09 น. 3 comments
Counter : 2681 Pageviews.

 
อืมมมม แม่ตีบ่อยค่ะ โตเป็นสาว อายุ19 ยังตีเลยค่ะ จิกหัวเลย อิอิ เมื่อก่อนก็น้อยใจนะคะ แต่พอโตเป็นผู้ใหญ่ ก็คิดว่าเราก็คงดื้อจริงๆ ขี้งอน คิดแบบนี้ ก็ทำให้เราไม่โกรธแม่ ไม่ติดค้างในใจนะคะ


โดย: สัญญาลมปาก วันที่: 13 สิงหาคม 2555 เวลา:22:20:34 น.  

 
Nice story & good lesson


โดย: Talk through the lens วันที่: 14 ตุลาคม 2555 เวลา:18:33:52 น.  

 
สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: สมาชิกหมายเลข 3757448 วันที่: 20 มีนาคม 2560 เวลา:17:34:36 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ลมหายใจของเธอ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ลมหายใจของ ฉันปราศจาก เงื่อนไข ทุกประการ
Friends' blogs
[Add ลมหายใจของเธอ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.