พาลูกเที่ยว Guangzhou^*^ Canton fair : ศูนย์ Expo * แม่น้ำจูเจียง*ถนนปักกิ่ง

วันศุกร์ที่ 18 เมษายน 2551

เมื่อคืนหลังจากติดใจเบียร์ของจีนที่ภัตาคาร พ่อ ลุงเอ อาแป๊ก ก็ลงไปดริ้งกันต่อแถวโรงแรม ครานี้ชวนไกด์นก (ไกด์คนไทย)ไปด้วย ขึ้นมากันดึก
แต่ตอนเช้าตื่นกันสาย อิอิ รีบแทบแย่ แม่ตื่นแต่เช้าเตรียมของใช้ของต้นฝนใส่กระเป๋าเล็ก อาบน้ำให้ต้นฝน ทั้งที่นู๋ยังหลับตา แต่งตัว กินนม ให้เรียบร้อยก่อน เสร็จพร้อมพ่อพอดี
แล้วลงไปทานอาหารเช้า ไปถึงรีบๆกิน อาหารเยอะมาก แต่พอเห็นไกด์นกเดินเหมือนคนพึ่งตื่นเข้ามาเท่านั้นแหละ พ่อบอก ไม่ต้องรีบแล้ว อิอิ ไกด์นกก็มานั่งที่โต๊ะยังบอก ไม่เป็นไร ยังไงต้องรอไกด์อยู่แล้ว

แต่อาแป๊ก ลุงเอ ลุงยา ตื่นกันแต่เช้าเลย ก็ลงมาถ่ายรูปแถวโรงแรมรอ
แม่ถามอาแป๊ก อาแป๊กตื่นเช้าเลย อิอิก้อปกติอยู่บ้าน อาแป๊กจะตื่นสาย อาแป๊กบอก มันจำเป็น

ทานอาหารเช้า

บรรยากาศบริเวณโรงแรมที่พัก

ขึ้นรถบัสประมาณ 8 โมงกว่านิดหน่อย
ออกเดินทางไปที่ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติ ซึ่งเป็นศูนย์แสดงสินค้าเก่า ซึ่งมีจัดงาน Canton fair ทั้งสองที่ วันนี้จะไปที่เก่าก่อน พรุ่งนี้จะไปที่ใหม่
แต่มีบางคนที่ต้องการจะไปที่ใหม่ทั้งสองวัน คณะทัวร์ก็เลยแยกเป็น 2 กลุ่ม คือไปลงที่จุดหมายเดียวกัน แต่จะมีไกด์พานั่งรถไฟใต้ดินไปที่ศูนย์ฯ Expo แห่งใหม่ และนัดพบจุดที่มาส่ง

สำหรับกรุ๊ปของพวกเรา ก็ว่าจะลงมาดูที่เก่าก่อน
ก่อนที่จะเข้าต้องแสดงบัตรประจำตัวก่อน มีค้นกระเป๋าด้วย เอาละสิ พอค้นกระเป๋าแม่เจอ ขวดนมมีนมเหลือจากเมื่อเช้า (ลืมทิ้ง) นมกล่อง 3 กล่อง ทางเจ้าหน้าที่ไม่ยอมจะทิ้งหมด แม่ก็บอก for baby บอกยังไงเค้าก้อไม่ยอม จนหัวหน้ารปภ.มาก็ให้แม่ชิมนมในขวด แล้วให้เอานมกล่องเข้าไปได้กล่องเดียว ทิ้ง 2 กล่อง

แต่จริงๆยังมีอยู่ในกระเป๋าด้านในอีก 2 กล่อง โชคดีที่กระเป๋าใบนี้มีช่องเยอะ แล้วไม่ได้ผ่านเครื่องสแกนเพราะใบไม่ใหญ่มาก

ลักษณะศูนย์ฯแห่งนี้เป็นอาคารตึกหลายชั้น หลายอาคาร มีสะพานข้ามเชื่อมแต่ละอาคาร

ส่วนใหญ่จะแสดงสินค้าพวกสิ่งทอ เสื้อผ้าส่งออก ผ้าม่าน เครื่องนอน ของตกแต่ง เครื่องหนัง รองเท้า พวกนี้มากกว่า
สินค้าขายดี คือกระเป๋าเดินทางขนาดเล็กแบบมีล้อเลื่อน ที่มีวางจำหน่ายเป็นจุดๆ ให้ Buyer ซื้อใส่เอกสาร

ภายในศูนย์แสดงสินค้าที่เก่า

เราเดินได้สักพักก็เลยเปลี่ยนใจ ไปที่อื่นดีกว่า ก็เลยโทรหาไกด์นก กับไกด์ภารดร ซึ่งอยู่แถวนี้พอดี และกำลังจะไปแหล่งขายโทรศัพท์มือถือกัน
พวกเราก็เลยยกขบวนนั่งแท็กซี่ไปทางแม่น้ำไข่มุก จูเจียง

สภาพบ้านเมืองตึกเก่าๆแทบจะไม่มีให้เห็น เห็นที่กำลังทุบเตรียมสร้างใหม่ เป็นตึกสูงๆหลายชั้น ไกด์ภารดรบอกว่า ถ้าเป็นในเมืองอย่างนี้ราคาแพงมาก แถมไม่ได้เป็นเจ้าของด้วยนะ เช่าระยะยาวมากกว่า ถ้าแถบชานเมืองที่เราผ่านมาที่เป็นบ้านเดี่ยวนั้น ยิ่งแพง ก็เหมือนเมืองใหญ่ๆทั่วไป

แท็กซี่ที่นี่จะมีตาข่ายเหล็กกั้นระหว่างคนขับ กับคนนั่ง มีช่องให้ยื่นค่าโดยสาร อิอิ สงสัยต่างคนต่างกลัวกันปล้นเนอะ

มาถึงที่หมาย เหมือนมาบุญครองบ้านเรานี่แหละ เพียงแต่ว่าเป็นแบบนี้ทั้งตึก โทรศัพท์มากมายหลากหลายยี่ห้อ หลายรุ่นมาก

หิวกันแล้ว แวะทานอาหารญี่ปุ่นกันก่อน

ไกด์นก พ่อ อาแป๊ก ลุงเอ เข้าไปดูโทรศัพท์มือถือกัน แม่พาต้นฝนออกไปเดินเล่นฝั่งตรงข้ามริมแม่น้ำดีกว่า เพราะข้างในสูบบุหรี่กันน่าดู ก้นบุหรี่เต็มพื้นทางเดินไปหมด

บริเวณหน้าตึก

ริมแม่น้ำไข่มุก จูเจียง ตอนกลางคืนอาคารทั้งสองฝั่งประดับไฟสวยงาม มีบริการเรืองล่องชมตอนกลางคืนด้วย

มีคนออกมานั่งเล่นเยอะแยะ มีบริการถ่ายรูปด้วย
แต่ต้องคอยหลบจักรยาน มอเตอร์ไซด์ สำหรับส่งของ

ซื้อของเสร็จเรียบร้อย มุ่งหน้าไปซื้อแหล่งขายนาฬิกา ย้อนกลับไปใกล้กับศูนย์แสดงสินค้า ด้านหน้าเป็นอาคารสถานีขนส่ง ดูตอนแรกไม่รู้หรอก แต่แม่เห็นมีแต่รถบัสเลี้ยวเข้าไปจอดทั้งนั้นเลย แถมที่จอดรถก็ขึ้นเป็นชั้นๆเหมือนอาคารจอดรถบ้านเราแต่ความสูงของชั้นมากกว่า

เราเดินเข้าไปทางด้านข้าง เข้าไปก็เป็นตึกขายนาฬิกาทั้งตึกอีกเหมือนกัน จะมีคนนั่งที่ตู้โชว์นาฬิกา แต่ไม่มีนาฬิกาให้ดู ถ้าจะดู ก้อจะพาไปอีกที่หนึ่ง
หลังจากตกลงร้านนี้แล้ว (คนขายน่ารัก) ก้อพาไปอีกตึกหนึ่ง เดินขึ้นบันไดหลายชั้นจนถึง ห้องหนึ่งเปิดเข้าไปเป็นห้องเล็กๆ มีโซฟารับแขก 1 ชุด โต๊ะทำงาน คนแก่คนนึงนั่งอยู่ ไปถึงเค้าก็ยกถาดนาฬิกาออกมาให้ดู

ไกด์ภารดรก็แปลให้ว่า "นี่สามแอ สีแอ ห้าแอ" หมายถึง เกรด3A 4A 5A นี่เหมือนสุดๆ น้ำหนักก้อได้ แต่ราคาไม่ได้เพราะแพงสำหรับราคาของก็อป
เราก็เลยออกมา หลังจากนั่งจิบน้ำชา นั่งพักรับแอร์เย็นๆ ต้นฝนหลับปุ๋ยเลย

ขากลับเรามาขึ้นแท๊กซี่ด้านหน้าอาคารขนส่ง ต้องเข้าคิว ถึงได้ถามไกด์ภารดรว่าที่นี่เป็นอะไร ทำไมคนเยอะ แล้วหิ้วกระเป๋าใบใหญ่ ถุงใส่ของพลาสติกใหญ๋เต็มไปหมด
จริงๆ ตรงนี้ก็ไม่ห่างจากศูนย์ Expo เท่าไร เพราะไกด์ภารดรบอกเค้าส่งเราขึ้นแท็กซี่เสร็จเค้าจะเดินไปซื้อไวน์ แล้วเดินไปเจอที่จุดนัดพบ อิอิ แต่พวกเราเดินกันไม่ไหวแล้ว โดยเฉพาะแม่ที่แบกต้นฝนไว้ตลอดเลย

รับประทานอาหารเย็นที่ภัตคาร ซีฟู้ด ย่านแม่น้ำจูเจียง
ด้านล่างภัตาคารเป็นตลาดขายกุ้ง หอย ปู ปลา ด้านบนตึกหลายชั้นแต่ละชั้นจะมีร้านอาหารแต่ละร้าน ร้านที่เราไปกินอยู่บนชั้นดาดฟ้าของตึก มองเห็นวิวแม่น้ำจูเจียง อาหารซีฟู้ดสู้บ้านเราไม่ได้เลย
กินเสร็จ ได้ออกมาเดินเล่นดูตลาดขายของทะเล กันสภาพแฉะๆ แบบตลาดนี่แหละ แต่ก็คึกคักมากทั้งคนซื้อ คนขาย อดถ่ายรูป เพราะไม่ยอมเอากล้องไปนี่แหละ

อิ่มแล้ว ก้อไปช้อปที่ ถนนปักกิ่ง (เป่ยจิงลู่)เป็นย่านการค้าที่รุ่งเรืองและมีชื่อเสียงตั้งแต่สมัยราชวงศ์ซ่ง ที่นี่สร้างทับถนนเก่า และมีการอนุรักษ์ถนนเก่าส่วนหนึ่งให้ผู้คนได้รำลึกด้วย

คนเยอะมาก มีทั้งนักท่องเที่ยว และคนกวางเจาเอง ถนนด้านหน้ามีน้ำพุ พุ่งเป็นสาย มีทั้งครึ่งวงกลม เป็นเส้น เป็นที่สนุกสนานของเด็กๆ นักท่องเที่ยว

ได้ออกเดินแล้ว ต้นฝนคึกคักมาก

ช้อป แล้วก้อ (ดูคนอื่น)ช้อป

อาแป๊ก กับ ไกด์นก

ลุงเอ กับ ลุงยา

ที่ได้ติดไม้ติดมือกันมา ก้อเป็น ของเล่น พ่อได้ เฮลิคอปเตอร์วิทยุบังคับ และรถล้อใหญ่4x4 วิทยุบังคับ ส่วนอาแป๊ก ได้หุ่นยนต์ใช้วิทยุบังคับไปฝากพี่ตงตง ส่วนแม่ก็ได้เสื้อถักตัวสั้นตัวละ 15 หยวน 2 ตัว

สี่ทุ่มกลับถึงโรงแรม เหนื่อยจริงวันนี้ ต้นฝนก้อเหนื่อยเหมือนกันกินนมเสร็จหลับ ส่วนหนุ่มๆลงไปดริ้งต่อกันอีกแล้ว

CommentLover.Com

Last Update : 11 สิงหาคม 2551 13:59:48 น. 30 comments

อ้าว บีจีหายหรือเนตแม่ข้าวป้นช้าเนี่ย น่าสนุกจังเลยค่ะ อยากไปจีนเหมือนกันนะ แต่โอโต้ซังไม่ชอบ สงสัยชาตินี้จะอด อิอิ

โดย: fuku วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:15:08:53 น.

เห็นบีจีแล้วค่ะ เนตแม่ข้าวปั้นช้าเองเอาโค้ทมาแปะให้ค่ะ หลังไมค์นะค๊ะ

โดย: fuku วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:15:10:29 น.

สวัสดีค่ะ เวลาไปเที่ยวแม่เหนื่อยที่สุดนะคะ เพราะต้องพยายามดูแลลูกๆ

ของป้าแป๋วแรกๆก็เหนื่อยเหมือนกันค่ะ หลังๆ เริ่มชินแล้ว

อีกหน่อยต้นฝนเดินเก่งก็จะไม่ต้องอุ้มมากแล้วนะคะ เวลาเที่ยวจะได้สนุกอีกนิดนึง

โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:23:10:55 น.

น่าสนุกจังเลยค่ะ แต่ก็เหนื่อยเหมือนกันนะค่ะ ต้องดูลูกด้วย เหนื่อยแต่ก็แฮปปี้เนอะ

Thai Comment>

โดย: ต๋อย (Roseshadow ) วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:9:29:50 น.

สวัสดีในวันแม่นะคะ คุณปลายดินสอ
พี่สาวตามไปเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: พี่สาว (พอที ) วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:14:49:07 น.

เพิ่งมาบ้านนี้ครั้งแรก
น้องน่ารักจังคะ

ขอบคุณที่แวะไปส่งกำลังใจให้นะคะ

สุขสันต์วันแม่คะ.....

โดย: กลับมายืนที่เดิม วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:16:36:10 น.

......แวะมาดูเจ้าตัวน้อย หน้าเหมือนคุณแม่นะ ว่าป่ะ......

โดย: jetsada.999 วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:17:44:24 น.

สุขสันต์วันแม่จ๊า
วันนี้พาน้องต้นฝนไปเที่ยวไหนกันบ้าง
วันนี้พี่โทรไปหาแม่ตอนเช้า
เห็นแม่บอกว่าวันนี้เอาของไปแจกให้เด็กๆ กับแม่น้องแป๋วมา

โดย: BongKet วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:18:06:48 น.

สุขสันต์วันแม่เช่นกันค่ะ ไปเมืองจีนมาแล้วเหรอ วินนี่ย์ยังไม่เคยไปเมืองจีนเลยอ่ะ

วันนี้ไปทำกิจกรรมวันแม่ที่โรงเรียนวินนี่ย์มาค่ะ...เดี๋ยวจะเล่าที่ blog เอาเป็นพรุ่งนี้ละกันนะ

โดย: วินนี่ย์หมีพูห์ วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:21:02:36 น.

ไปไม่ทันฟันธง แต่แค่แวะไปเยี่ยมกันก็ดีใจแล้วค่ะ

โดย: ต๋อย (Roseshadow ) วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:21:18:18 น.

ย่องเข้ามาแอบดูค่ะว่า ไปที่ไหนกันบ้าง เพราะเผื่อว่าปีหน้าจะมีแพลนไปเมืองจีนกันค่ะ จะได้รู้ว่ามีอะไรแถวไหน เพราะเวลาเอาลูกไปเที่ยว มักจะไม่ไปกับทัวร์ค่ะ กลัวจะสร้างความยุ่งยากใจให้กับสมาชิกคนอื่น เลยต้องศึกษาก่อนเดินทางกันค่ะ

สุขสันต์วันแม่นะคะ ^^

โดย: Second impact วันที่: 13 สิงหาคม 2551 เวลา:4:57:07 น.

ตามไปเที่ยวต่อ เก็บข้อมูลไว้เผื่ออนาคตจะพาลูกไปเที่ยวบ้าง

โดย: ซูเนกะ วันที่: 13 สิงหาคม 2551 เวลา:10:14:18 น.

น้องแป๋วค่ะ

น่าสนุกจังเลยนะค่ะ นี้น้องปลายฝนคงวิ่งเล่น

ซะเพลินไปเลยแหงๆค่ะ

สองวันนี้ เด็กๆ แถวบ้านก็ไปเที่ยวมาเลเซียกัน

ม๊าไม่ได้ไปไหนเลยค่ะ ติดงานของลูกสาวตัวอ้วนๆ

โดย: นางมารร้ายจีจี้ วันที่: 13 สิงหาคม 2551 เวลา:13:18:32 น.

โห กว่าจะได้เข้ามาดูหลานเนอะแป๋ว ดีใจมากๆ ได้เห็นซักที หลานหน้าตาน่ารัก หน้าทะเล้นได้ใจมาก ท่าทางจะร่าเริง นะจ๊ะ ถ้าว่างจะเข้ามาดูรูปหลานบ่อยๆนะ อย่าลืม UPDATE รูปหลานเรื่อยๆ นะ ว่างๆ มาเที่ยวกรุงเทพอย่าลืมมาหาฉันนะจ๊ะ อย่าลืมพกลูกมาด้วยนะ 555 คิดถึงแป๋วมากๆเลย

โดย: ปุ๊กกี้ IP: 124.121.33.131 วันที่: 13 สิงหาคม 2551 เวลา:15:27:14 น.

เก่งจังเลย..เที่ยวไกลๆๆ..ก็ไม่งอแง..

โดย: ขนมตะโก้ วันที่: 13 สิงหาคม 2551 เวลา:16:49:08 น.

ตามไปกวางโจวด้วยคนค่า

ว่าแล้วทำไมชื่อคุ้นๆ เหมียวก็เคยไปออกงานแฟร์ที่นั่น (จำหน้าตาตึกได้)

และก็พบกับความวุ่นวาย ไม่เป็นระเบียบ เข็ดมากๆเลยค่า

น้องน่ารักจังเลยค่ะ ^^

โดย: melo วันที่: 13 สิงหาคม 2551 เวลา:16:53:04 น.

น้องต้นฝน หน้าตามีความสุขน่าดู สงสัยจะสนุกนะค่ะ เเล้วคุณเเม่ ช้อปที่เมืองจีน สนุกมั้ยค่ะ

โดย: Ellie IP: 58.9.183.30 วันที่: 13 สิงหาคม 2551 เวลา:18:06:13 น.

พี่ทหาร หรือ ตำรวจจีนเนี่ยสมาร์ทจริง เจอพี่ไทยซะหน่อย พุงงี้พลุ้ยเลย

รูปหนูน้อยน่ารักมากครับ

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 13 สิงหาคม 2551 เวลา:19:15:08 น.

แม่หมวยเข้ามา blog นี้หลายรอบแล้วค่ะ เพราะ post comment ไม่ได้เลย มัน error ตลอด

จะบอกว่า เมื่อวานนี้ แม่มหวย up 2 blog มีแม่ต้นฝนคนเดียวที่เข้าทั้ง 2 blog อิอิ...เป็นแฟนคลับเราแล้วใช่มั้ยล่ะ

โดย: วินนี่ย์หมีพูห์ วันที่: 14 สิงหาคม 2551 เวลา:14:20:51 น.

น้องต้นฝน คล้ายวินนี่ย์ตอนเล็กๆเลยค่ะ ตอนเล็กๆถึง 3 ขวบกว่าๆ วินนี่ยฦไม่ชอบให้แม่กอดนอนค่ะ ชอบให้แม่ไปนอนไกลๆ แล้วตัวเองก็นอนที่นอนกว้างๆคนเดียวค่ะ แต่ตอนนี้ 4 ขวบ ชอบให้แม่นอนเบียดค่ะ ทั้งที่ตัวเองก็ตัวใหญ่ อิอิ...

เดี่ยวต้นฝนก็เปลี่ยนค่ะ คงเหมือนวินนี่ย์

ขนมกลีบลำดวน เอาไปลองทำเลยค่ะ อร่อย และ ง่ายมาก ให้ลูกทำด้วยก็ดีค่ะ เค้าจะได้รู้จักขนมไทยอีกอย่าง และ สร้างจินตนาการได้ด้วย มีเรื่องขำเล่าให้อ่านค่ะ ตอนที่วินนี่ย์ 3 ขวบ แม่หมวยก้ทำขนมกลีบลำดวนค่ะ แล้วทีนี้อบถาดแรก ไม่ได้ดู มัวแต่ทำไรไม่รู้ พอได้กลิ่นไหม้วิ่งมาดู ขนมเป้นสีน้ำตาล ดำ หมดเลยค่ะ แม่หมวยก็เซ็งๆ คิดว่า จะเททิ้ง พอดีวินนี่ย์เดินเข้ามาและเห้นขนมในถาด วินนี่ย์บอกว่า "โอ้โห...แม่เก่งจังเลย แม่ทำขนมเป็นช๊อกโกแลตไปหมดเลย" พร้อมกับยิ้มและมองแม่ด้วยความชื่นชม แถมตบมือให้ด้วยนะคะ 55555 กฎลังเซ็งๆ ก็หัวเราะใหญเลยค่ะ ...ลูกเราน้อ...ช่างให้กำลังใจ

โดย: วินนี่ย์หมีพูห์ วันที่: 14 สิงหาคม 2551 เวลา:14:26:36 น.

พาไทม์มิ่งกะนีนนี่มาขอบคุณคะ
ที่แวะไปเยี่ยมชมร้านเล็กๆ ของเรา

ขอบคุณคร้าบ+คร๊า

ขออนุญาติแอดไว้เป็นเพื่อนด้วยนะคะ

โดย: กลับมายืนที่เดิม วันที่: 14 สิงหาคม 2551 เวลา:19:07:55 น.

รอชมทริปต่อไปอยู่นะค่ะน้องแป๋ว

ที่กาญจน์ฝนตกไหมค่ะ

ที่พังงาอากาศร้อนอบอ้าวมากๆเลยค่ะ

โดย: นางมารร้ายจีจี้ วันที่: 14 สิงหาคม 2551 เวลา:23:51:35 น.

สวัสดีค่ะ แวะทักทายค่ะ
ขอบคุณที่ไปเยี่ยมเยือนที่บล็อคน่ะค่ะ

ไปทัวร์หรือปล่าวคะ? คิดอยู่ว่าอยากพาน้องโจไปเที่ยวเมืองนอกใกล้ๆน่ะค่ะ เมืองจีนก็น่าสนแต่คงไปกันเองไม่สะดวกเพราะพูดภาษาจีนไม่ได้น่ะค่ะ ไปทัวร์ก็เลือกทัวร์ไม่ถูกอีก หุหุ

ปล.. คุณแม่น่ารักจังค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 15 สิงหาคม 2551 เวลา:8:57:25 น.

รออ่านตอนต่อไปอยู่นะจ๊า

โดย: รินตินติน วันที่: 15 สิงหาคม 2551 เวลา:11:16:46 น.

ตามไปเที่ยวเมืองจีนด้วยคนต่อจ้า

เราเคยไปปักกิ่งนะ จริงๆแล้วก็เป็นบิซิเนสทริป แต่เสาร์อาทิตย์มีแว่ปไป great wall ด้วย
ที่ไปได้เพราะมีเพื่อนร่วมงานคนจีนยอมเป็นไกด์ทัวร์ให้ เพราะเราพูดจีนไม่ได้จ้า รู้จักแต่แม็คดงเหลานะ
ซึ่งก็คือ แม๊คโดแนลไงล่ะจ๊ะ
เวลาสั่งอาหารคนเดียวงี้สั่งผิดทุกที
เช่นสั่งไก่ได้เนื้องี้ ก็เลยเซ็งๆ
จะขึ้นรถแท็กซี่กลับโรงแรมก็ต้องโชว์กระดาษที่ให้เพื่อนเขียนภาษาจีนให้ ไม่งั้นก็กลับไม่ถูก

แต่ถ้าไปแล้วมีเพื่อนไปหรือไปกับคนที่พูดจีนได้ก็คงจะดีนะ

แต่กวางโจวเราก็ไม่เคยไปนะจ๊ะ
แล้วจะมาติดตามตอนต่อไปนะจ๊ะ

โดย: แอล (aal990 ) วันที่: 15 สิงหาคม 2551 เวลา:17:40:16 น.

จะบอกว่า...ยินดีที่ได้รู้จัก น้องต้นฝน และ คุณแม่นะคะ มีอะไร คุยกันได้ตลอดนะคะ ปรึกษาได้ แต่ห้ามยืมตังส์ 5555

โดย: วินนี่ย์หมีพูห์ วันที่: 15 สิงหาคม 2551 เวลา:20:56:09 น.

สวัสดีค่ะน้องแป๋ว ป้าแป๋วมาตามชมทริปต่อไปค่ะ อิอิ ป่าวหรอกแวะมาเยี่ยมน่ะค่ะ ช่วงนี้ฝนตกบ่อยๆ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 15 สิงหาคม 2551 เวลา:21:01:18 น.

ตามน้องต้นฝนมาเที่ยวครับ
น้องต้นฝนน่ารักมากๆเลยค่ะกี่ขวบแล้วค่ะ

โดย: แม่น้องKevin and Jasmin วันที่: 16 สิงหาคม 2551 เวลา:3:42:21 น.

ม๊าดูข่าวที่ว่าหมากัดเด็กตายนะค่ะ

น้องแป๋วอย่าปล่อยให้น้องปลายฝน

ออกไปเล่นไหนๆ ไกลตาเรานะค่ะ

ตอนนี้ยิ่งเห็นข่าวแปลกๆ อยู่ด้วยคะ

ต้องอยู่ในสายตาของเราตลอดเวลาเลยนะค่ะ

เป็นห่วงน้องปลายฝนจริงๆค่ะ

โดย: นางมารร้ายจีจี้ วันที่: 16 สิงหาคม 2551 เวลา:9:48:33 น.

ตามเที่ยวมาถึงบล๊อกนี้แอบอยากไปช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงสมัยราชวงค์วซ่งน่ะค่ะ ท่าทางน่าสนุกและน่าเยตังค์ อิอิ ...

บล๊อกนี้ได้เห็นคุณแม่ชัดๆ กรี๊ดดด น่ารัก หน้าเด็กมากเลยค่ะ

งานนี้ได้แต่ของเล่นคุณพ่อเหรอเนี่ย เป้นเราไม่ยอมนะเนี้ย

โดย: My LeOZaA วันที่: 18 สิงหาคม 2551 เวลา:16:23:29 น.

ปลายดินสอ
กาญจนบุรี Thailand

[Add ปลายดินสอ's blog to your web]