Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2548
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
3 สิงหาคม 2548
 
All Blogs
 
.................................แม่ครับ

เรียงความเรื่องแม่................

คุณครูสั่งให้เขียน เรียงความเรื่องแม่ฉัน บอกให้ส่งให้ทันวันพรุ่งนี้
มันยากจังทำไม่ไหว หนูแม่ไม่มี แล้วจะเขียนให้ดียังไง

เป็นห่วงก็ไม่รู้ ดูแลก็ไม่คุ้น กอดแม่อุ่นจริงๆ มันจริงไหม
พร้อมหน้ากันทานอาหาร เคยมีแค่ฝันไป ไม่มีเพลงกล่อมใด..ไม่มี

*ห่มผ้าไม่เคยอุ่นเลย กอดหมอนไม่เคยอุ่นใจ นอนหลับไปอย่างเดียวดายทุกที
ไม่มีอะไรจะเขียน ให้ครูได้อ่านพรุ่งนี้ บนหน้ากระดาษก็เลอะน้ำตา

**ถ้าแม่ฟังอยู่ ไม่ว่าแม่อยู่ไหน ไม่ว่าแม่เป็นใคร ช่วยส่งรักกลับมา
ถ้าแม่ฟังอยู่ คิดถึงหนูหน่อยหนา หนูขอสัญญาว่า หนูจะเป็นเด็กดี









แม่ครับ.......ตอนนี้ลูกชั่วคนนี้ไม่เหลือใครแล้ว ผมรู้ว่าผมผิด ผมไม่โทษใครทั้งนั้น ผมทำตัวของผมเอง ผมนึกสนุกชั่วครู่ชั่วยาม ทำอะไรไม่คิดเลยเป็นแบบนี้ ผมเหลือตัวคนเดียวแล้วครับ ผมอยากหาแม่ ตอนนี้ผมอยากร้องไห้จัง แม่มากอดผมหน่อยได้มั๊ย
แม่ครับ.......ใกล้จะถึงวันแม่แล้ว แม่ทำอะไรอยู่ครับ แม่อยากได้ดอกมะลิของผมรึเปล่า วันแม่ที่ผ่านๆมาเขาจัดงานที่โรงเรียน เขาให้นักเรียนขึ้นไปมอบดอกมะลิให้แม่ เพื่อนคนอื่นเขาได้กอดแม่กัน เก้าอี้ที่อยู่ข้างหน้าผมมีใครก็ไม่รู้มานั่งไม่ให้มันว่าง...เพราะแม่ไม่มา
แม่ครับ.......ผมไม่ได้เจอแม่มาหลายปีแล้ว แม่มีลูกใหม่แล้วรึยัง แม่เอาน้อง...ลูกคนที่แม่รักมากที่สุดไปอยู่กับแม่ หรือแม่ลืมไปแล้วครับ ว่าแม่...ยังมีลูกชายอีกคน

...ผมคิดถึงแม่ครับ...


//www.mttbj.com/main/music/music.php?id=118


Create Date : 03 สิงหาคม 2548
Last Update : 4 สิงหาคม 2548 2:34:46 น. 7 comments
Counter : 278 Pageviews.

 
อืม..แม่คงไม่ลืมคุณหรอกคะ


โดย: Angel Tanya วันที่: 3 สิงหาคม 2548 เวลา:23:15:34 น.  

 
เข้ามาทักค่ะ เห็นเป็นเรื่องคุณแม่เลยลากลงมาไม่ได้อ่านนะ อ่านทีไรร้องไห้ทุกที (ทำงานอยู่เดี๋ยวลูกค้าตกใจ)


โดย: norikaten วันที่: 4 สิงหาคม 2548 เวลา:8:42:32 น.  

 
เข้าใจความรู้สึกนะคะ เพราะความรักจากแม่นั้นเป็นความอบอุ่นใจอย่างที่สุดของทุกคน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะดำเนินชีวิตอยู่ไม่ได้หรือไม่ดี ถ้าไม่มีแม่ การที่เราไม่ได้อยู่กับแม่ ไม่ได้หมายความว่าเราต้องเป็นคนชั่ว เป็นคนไม่ดี เราสามารถทำตัวเองให้ดีได้นะคะ มีความสุขได้ เชื่อว่าถ้าแม่คุณรับรู้ในสิ่งเหล่านี้ แม่จะมีความสุขมาก แล้วคุณเองก็คงดีใจมากเช่นกันใช่ไหมคะที่ทำให้แม่มีความสุข

เรามีเรื่องของผู้ชายคนนึงจะเล่าให้ฟัง เขาเป็นคนโชคร้ายยิ่งกว่าคุณเสียอีก เกิดมาได้ไม่นานแม่ก็เสียชีวิต เพราะอะไรรู้ไหมคะ เพราะพ่อพลั้งมือฆ่าแม่ ด้วยความหึงหวง พ่อต้องติดคุก ตั้งแต่เขาอายุได้แค่ 5 ขวบ อาศัยอยู่กับพี่สาวในไร่ ต้องช่วยทำงานหนัก ตั้งแต่เด็ก ชีวิตระหกระเหิน ย้ายที่อยู่ไปอาศัยบ้านคนอื่น ในที่สุดเมื่อพ่อออกมาจากคุก เขาต้องทำงานหาเงินเลี้ยงพ่อ เพราะพ่อติดยาเสพติด

เด็กชายคนนี้เรียนเก่งมาก สอบได้ที่ 1 ของอำเภอ มีสิทธิ์ได้ทุนเรียนต่อฟรี แต่เขาต้องออกจากโรงเรียนตั้งแต่ ป.4 เพราะพ่อเป็นคนจีนหัวโบราณไม่อยากให้เรียนหนังสือไทย ความฝันทั้งหมดของเขาไม่มี จบสิ้นลงเพราะบุพการีที่เขาเคารพ แต่ไม่เคยมีสักครั้งที่เขาจะเอ่ยคำให้ร้ายผู้ให้กำเนิดออกมาจากปาก เขาดูแลพ่อจนวาระสุดท้ายของชีวิตท่าน ต้องใช้จ่ายเงินที่มีเพียงน้อยนิดดูแลท่าน จนถึงขั้นเป็นหนี้สิน ทำให้ไม่สามารถสร้างตัวและหาเงินไปแต่งงานกับหญิงสาวที่เขารักได้

เขาต้องรอกว่า 20 ปี จึงได้สมหวังในความรัก และสร้างครอบครัวที่อบอุ่น โดยเขาทำหน้าที่พ่อได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด โดยไม่ได้ใช้ปมด้อยที่มีมาเป็นข้อน้อยใจและทำตัวเองให้ตกต่ำเลย เขาประสบความสำเร็จในอาชีพที่สุจริต โดยมีความรู้แค่ชั้นป.4 และตลอดเวลาที่ผ่านมาเขาเคารพรักพ่อกับแม่ของเขาเสมอ ทดแทนบุญคุ ทำทุกอย่างที่พ่อของเขาต้องการทั้งเมื่อพ่อมีชีวิตอยู่และเสียชีวิตไปแล้ว

หวังว่าเรื่องของผู้ชายคนนี้คงเป็นกำลังใจให้คุณได้บ้างนะคะ



โดย: poky IP: 203.188.22.231 วันที่: 5 สิงหาคม 2548 เวลา:0:11:51 น.  

 
ดีค่ะ คุณต้น กลับมาแล้วใช่ไหมคะ
ดีใจด้วยนะคะ ที่ต้นกลับมาเปิดบลอกอีกครั้ง


ใกล้ถึงวันแม่อีกครั้งแล้วสิคะเนี่ย
อืม ต้นคงกำลังคิดถึงแม่อยู่ละสิ
กลับไปหาแม่สิคะ
มู๋ว่าแม่ก็คงคิดถึงต้นเหมือนกันละจ้ะ


โดย: mumoo25 IP: 203.151.140.121 วันที่: 8 สิงหาคม 2548 เวลา:0:07:31 น.  

 
ตอนนี้เรามีเนื้อหาเกี่ยวกับการจัดสวน ถ้าชอบต้นไม้ หรือมีปัญหาเกี่ยวกับสวน ฝากถามที่กระดานข่าวได้นะครับ ขอบคุณที่แวะเยี่ยมชม


โดย: oliver (oliver_design ) วันที่: 18 สิงหาคม 2548 เวลา:0:59:01 น.  

 
เข้ามาอ่าน


โดย: ice IP: 202.57.154.210 วันที่: 20 สิงหาคม 2548 เวลา:20:29:40 น.  

 
......จะพูดอย่างไรดีละครับ เวลาคงจะทำให้คุณเข้มแข็งขึ้นนะครับ ......


โดย: POL_US วันที่: 4 กันยายน 2548 เวลา:9:26:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Armenhotep
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Armenhotep's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.