TOGETHER_WS@Mae-Sai : สนามบินเชียงราย-หอนาฬิกา-กาแฟรถเหลือง-ช๊อปปิ้งแม่สาย-ด่านพม่า-วัดร่องขุ่น
อำเภอเมืองเชียงราย
อำเภอแม่สาย (ไทย)
ท่าขี้เหล็ก (พม่า)

15 - 17 เมษายน 2558
ณ สนามบินดอนเมือง สู่ สนามบินเชียงราย

เรานั่งแท็กซี่จากสนามบินไปหา ร้านเช่ารถมอเตอร์ไซต์ ตรงวงเวียนหอนาฬิกา เช่า PCX มาขับ วันละ 500 บาท ทำสัญญาเช่า วางมัดจำ 1,000 บาท พร้อมบัตรประชาชนตัวจริงค่ะ

หาที่พักในตัวเมืองได้ เราก็พากันขึ้นดอยตุง
บรรยากาศสองข้างทางขึ้นดอยตุง

ถึงแล้วค่ะ...

ตามแผนที่ข้างบนเราไปชมแค่จุดที่ 2 พระตำหนักดอยตุง
จุดที่เราจอดรถมอเตอร์ไซต์

เป้าหมายเดียวเลย...เราเดินเข้าไปชม...พระตำหนักดอยตุง
พอซื้อตั๋วเข้าชม คนละ 90 บาท เสร็จ
เราก็เดินตามป้ายไป
ระว่างทางไปพระตำหนัก สองข้างทางได้จัดสวนไว้ให้เราชื่นชมตลอดทาง
น้องมีนมองเห็น ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ อยู่ไกลๆ
ก็เดินเข้าไปดูกะว่าจะดูวิวจากมุมนี้ซักหน่อย

น้องมีนชอบการให้ความรู้กับนักท่องเที่ยวของที่นี่นะคะ
ตรงทางเข้าพระตำหนัก
เราจะเอาตั๋วไปยื่นให้เจ้าหน้าที่ก่อน
เขาจะมีถุงให้ใส่รองเท้าของเราหิ้วเข้าไปข้างในด้วย
และก็มีเครื่องบรรยาย ให้เราใส่ที่ครอบหู...ฟังบรรยายเดินตามจุดต่างๆ
น้องมีนชอบมากเลย เพลินนนนนนน
เหมือนกับตัวเองอ่านหนังสือนิยายอยู่แล้วหลุดเข้าไปในโลกนั้น
สำหรับน้องมีน ว่าไฮไลท์มันอยู่ที่นี่...
ห้องโถงที่มองบนเพดานและมีดาวระยิบระยับ
สวยและโรแมนติกมาก
แรงบันดาลใจในการหาวิธีดูดาว
เอาไว้ไปดูตอนกางเต้นท์ของน้องมีนก็มาจากที่นี่เลย
ส่วนห้องนอนของสมเด็จย่า เรียบง่าย หวานและน่ารักมากๆ
น้องมีนชอบ
เขาห้ามถ่ายรูปข้างใน น้องมีนก็เลยเล่าบรรยากาศให้ฟังแทน<

ด้านหน้าพระตำหนักนะคะ

แค่เดินชมพระตำหนักดอยตุง...ก็เหนื่อยอยู่นะ
ต้องแวะดื่มกาแฟ ร้านกาแฟบนดอยตุงซักหน่อย
มนูโปรดของน้องมีนก็ คาปูชิโนปั่น ส่วนคนข้างๆ ก็โกโก้ปั่น
เสิร์ฟพร้อมเค้ก 1 ชิ้น เบาๆ
ตามด้วยช๊อปปิ้งแม่เหล็กติดตู้เย็นนิดหน่อย (ของสะสมของเรา)

มีแรงขึ้นมาบ้าง เราเดินทางไปดูที่อื่นต่อดีกว่า
ขี่รถไปสักการะ...พระธาตุดอยตุง
อากาศบางจุดที่เราขับรถผ่าน
จุดที่มีต้นไม้ที่ปกคลุมเยอะๆ อ่ะค่ะ
สดชื่นมาก อากาศดีมาก
กระปรี้กระเปร่า จนขนลุก...เลย<

ทางค่อนข้างแคบและชันขึ้น...แต่เราก็มาถึงจนได้
ไม่รู้ว่าตอนนี้ทำเสร็จหรือยัง

ต่อจากนี้ต้องเดินขึ้นไปยังพระธาตุดอยดุงข้างบนแล้วนะคะ...จิ๊บๆเนอะ

เดินขึ้นมาถึงลานสักการะแล้วค่ะ

ความสงบเข้ามาในหัวใจแล้ว
งั้น...เรากลับไปหลับดีกว่า
ระว่างทางขับรถเข้าตัวเมืองเชียงราย

มีจุดให้แวะชมวิวของเมืองด้วย
จุดชมวิว กม.12

กล้บเข้ามาถึงที่พักก็ตกเย็นพอดี
อาบน้ำให้สะอาด ชื่นใจ
เราก็ไปทานข้าวต้มในตัวเมืองเชียงราย
แวะร้านเหล้านั่งชิวตรงวงเวียนหอนาฬิกา
ชิมบรรยากาศยามค่ำคืนพักหนึ่ง ก็กลับที่พักไปนอน Zzzzz<

วันนี้เราจะไป แม่สาย กัน
ลุกจากที่นอนปุ๊บ ก็ออกเดินทาง ขี่มอเตอร์ไซต์
จากตัวเมืองเชียงราย ไป อำเภอแม่สาย
แต่ก่อนจะออกเดินทาง
เราไปทานข้าวเช้าที่ ร้านข้าวแกง แถววงเวียนหอนาฬิกา
ตามด้วยกาแฟรถเหลืองเป็นรถกระบะเก่าคลาสสิคสีสันจัดจ้านจอดอยู่ฝั่งตรงข้ามร้าน น้องมีนไม่ขอพูดถึงรสชาตินะคะ 5555+ แค่ชิมบรรยากาศก็อร่อยแล้ว

พร้อมเดินทางต่อ...

น้องมีนหลับบนมอเตอร์ไซต์อ่ะ 555555+
หลับเฉยๆไม่เท่าไหร่ สับปะหงก แล้วก็หัวเหวี่ยง
คนข้างๆน้องมีนก็ ขี่มอเตอร์ไซค์ยังไม่ค่อยเก่ง แขนยังไม่ค่อยมั่น
คงเป็นเพราะ ระยะทางค่อนข้างไกล และเบาะ PCX มันกว้างและนุ่ม
คนข้างๆน้องมีนกลัวรถล้มจนโกรธ 55555+ พาแวะปั๊มล้างหน้า ดื่มกาแฟ
น้องมีนต้องดึงสติอย่างแรงกล้า นั่งนิ่งๆ กว่าจะมาถึงแม่สายกัน 55555+<
พอลงรถปุ๊บ น้องมีนขำก๊าก พร้อมเปรยเบาๆ เค้าเพิ่งเป็นแบบนี้ครั้งแรกนะตัวเอง
โอเค๊!!!เรามาเดินช๊อปปิ้ง ตลาดแม่สาย ชายแดนพม่าแก้ง่วงกันดีกว่า

รูปที่ถ่ายมา ไม่ใช่ของที่น้องมีนซื้อติดมือมาซักอย่าง
ไอเทมถูกใจต้องเป็นชุดและอุปกรณ์ใส่ขี่จักรยาน และมอเตอร์ไซต์ สวยและถูก
ใกล้เที่ยงเราทานข้าวกันที่ สวนอาหารริมน้ำ (ชื่อฟังดูดี)
ข้างสะพานข้ามไปฝั่งพม่า
น้องมีนพาชมวิวจากมุมโต๊ะที่เรานั่งกัน
หันไปทางซ้ายที

หันไปทางขวาที
อุ๊ย!!! สะพานข้ามฝั่งไปพม่า

เราไปเที่ยวพม่ากันเถอะ
ด้วยความมั่นใจ เราสองคนไปเที่ยวไหน จะพกพาสปอร์ตไปด้วย
เผื่อเตลิดเปิดเปิงไปเรื่อย
และแน่นอน!!! ถึง ตม.ปุ๊บ ยื่นพาสปอร์ตปั๊บ
น้องต้องไปทำบัตรผ่านแดนชั่วคราวที่อำเภอนะครับ
ว้า...อดใช้เลย...เราต้องไปทำบัตรผ่านแดน

ที่ว่าการอำเภอแม่สาย

จะมีอาคารสำหรับทำบัตรผ่านแดนโดยเฉพาะ อยู่ทางขวามือ
เราใช้แค่บัตรประชาชนตัวจริงของเรา และค่าธรรมเนียม 30 บาท
เข้าสู่กระบวนการตามขั้นตอนเราก็จะได้ หนังสือผ่านแดน

แป๊บเดียวเองนะ เราก็กลับไปสะพานข้ามฝั่งพม่าที่เราเห็นเมื่อตะกี้
อันที่จริงตรงนี้คือ ด่านท่าขี้เหล็ก

เย้!!!! เราอยู่ที่พม่ากันแล้ว แค่นี้เอง 555555+<
น้องมีนตื่นเต้น...
แต่ยังพอมีสติบันทึกภาพบรรยากาศตอนนั้นมาดู
ฝั่งพม่าเขาก็กำลังเล่นสงกรานต์กันอยู่นะคะ

(ไหนรูปคนเล่นน้ำกัน...ถ่ายอะไรมาเนี่ย 55555+)
ถ้าเราสองคนเดินเข้าไปใกล้กว่านี้ต้องเปียกแน่เลย
เราเลยเลี้ยวขวาและไปช๊อปปิ้ง แถวสะพานข้ามด่านนั่นแหละค่ะ
มาเจอร้านขายซีดีเพลงร้านนึง สุดยอด!!!!!
เพลงเพราะๆ ขายถูกมากกกกกกกกกกกกกกกก
เลือกเพลิน เดินยาว เลยค่ะทีนี้

เท่าที่จำได้ เราหิ้วถุงใส่เพลงกลับมาสองถุงหมดเกือบสองพัน
ณ ตอนนี้ยังฟังไม่ครบทุกแผ่น 55555+
เดินเล่นตลาดซักแป๊ปซิ จะมีอะไรบ้างน้า
ที่แน่ๆ...ทานาคา

เหนื่อยละ...เรากลับไทยกันดีกว่า
ขาออก ฝั่งซ้ายมือ มีซุ้มเหนือสุดของสยาม
ต้องถ่ายรูปคู่ซะหน่อย แชะๆๆ
(ไม่โชว์รูปนะคะ เดี๋ยวหมั่นเขี้ยวเค้า 555+)
คนข้างๆ น้องมีนพยายามมากเลย
ขากลับเข้าตัวเมือง บอกว่ายังไงก็ต้องพาน้องมีนมาให้ถึง
ก่อนจะปิด...วัดร่องขุ่น

เรามาทันชื่นชมตอนพระอาทิตย์ตกดินพอดี

ไม่นาน...ทัวร์จีนก็ลงลงก่อนววัดจะปิด
คนเยอะ ฟ้าเริ่มมืด
เราไปหาข้าวเย็นดีกว่า
มื้อเย็นจำได้ว่าเราแวะทานข้าวต้มกันร้านนึงในตัวเมืองเชียงรายนั่นแหละค่ะ
ต่อด้วยไปนั่งชิมค๊อกเทล อีกร้านนึง
ตบด้วยร้านขนมปังนมสด (ถ้าน้องมีนจำไม่ผิดนะ)
อิ่มท้องก็กลับไปนอน

เราตื่นมาเก็บกระเป๋า เช็คเอ้า และขึ้นเครื่อง
บ่ายสามโมงถึงบ้านที่กรุงเทพฯ อย่างปลอดภัย
การเดินทางครั้งนี้น้องมีนไม่ถ่ายรูปของกินหรือร้านอาหารไว้เลย
รายละเอียดก็จำไม่ได้ เล่าจากความทรงจำล้วนๆ
แต่...แม่สายยังไงก็ต้องกลับไปอีก เพราะของที่อยากได้ แม่สายถูกกว่าเยอะ
ถือโอกาสไปเที่ยวอีกครั้งด้วย

- together -

สรุปการเดินทาง

Camera : Olympus pen lite E-PL3
Photographer : together
หมายเหตุ: สงวนสิทธิ์ในรูปภาพและข้อความตามกฎหมายทุกประการ

Last Update : 10 กรกฎาคม 2565 14:46:06 น.

ภาพวัดร่องขุ่นยามเย็นสวยงามมากค่ะ
พี่ไปครั้งล่าสุดเมื่อเดือน พย.ถ่ายรูปไม่ได้เลยค่ะ
เห็นแต่คลื่นมหาชนชาวจีน ^__^
โดย: เนินน้ำ วันที่: 11 มีนาคม 2559 เวลา:17:04:26 น.

ตามเที่ยวเชียงรายด้วยคนค่า ว่าแล้วอีกไม่กี่วันก็จะไปค่ะ ตื่นเต้น ๆ
โดย: mariabamboo วันที่: 11 มีนาคม 2559 เวลา:20:15:06 น.

มาเที่ยวด้วยคนค่ะ เก่งจัง ขับมอไซค์เที่ยวเอง เจ๋งง่ะ

วันนี้โหวตเต็มแล้ว พรุ่งนี้มาโหวตให้นะคะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 11 มีนาคม 2559 เวลา:22:23:30 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 12 มีนาคม 2559 เวลา:1:53:09 น.

อุ้มสี Fanclub Blog ดู Blog
together_ws Travel Blog ดู Blog

โหวตค่า
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 12 มีนาคม 2559 เวลา:9:58:36 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ สวยงามค่ะ
โดย: nuch9981 วันที่: 12 มีนาคม 2559 เวลา:21:44:05 น.

วัดร่องขุ่น ไม่ควรพลาดอย่างที่สุดค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 13 มีนาคม 2559 เวลา:16:04:53 น.

ตามมาเที่ยวเชียงรายอีกรอบค่ะ
โดย: เนินน้ำ วันที่: 15 มีนาคม 2559 เวลา:12:08:12 น.