ToGethel2
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
28 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
บริษัทเบอร์ลี่ยุคเกอร์ฟู้ดส์

lozocat
lozocat
บทสัมภาษณ์





นักศึกษา : บริษัทพี่ทำเกี่ยวกับเบอร์ลี่ยุคเกอร์ฟู้ดส์
หนูอยากจะขอข้อมูล เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหารค่ะ
รายละเอียดสินค้าและบริษัทที่พี่ทำการค้า มีอะไรบ้างคะ ?
ตัวแทนบริษัท : ในส่วนของตัวผลิตภัณฑ์เป็นข้าวญี่ปุ่นอบกรอบ
จะนำเข้ามาจากประเทศจีนโดยบริษัทวันวันกรุ๊ป
แล้วเหตุผลที่เลือกประเทศจีนและบริษัทที่ผลิตให้
เรานั้น เพราะเป็นบริษัทที่มีความชำนาญ และ
เชี่ยวชาญทางด้านการผลิตของผลิตภัณฑ์ประเภท
นี้อยู่ซึ่งในประเทศเขาก็จะมีขนม โดยที่เป็นแบรนด์
ของวันวันอยู่แล้ว
นักศึกษา : แล้วทางด้าน 4Ps ของบริษัท พี่ได้ใช้ 4Ps เข้ามา
เกี่ยวข้องอย่างไรบ้างคะ?
ตัวแทนบริษัท : ในส่วนของ Price ต้นทุนของสินค้าจะถูกกว่าที่เราจะ
ผลิตเอง เพราะว่าวัตถุดิบของเขาถูกกว่า และ ต้นทุน
แรงงานถูกกว่าPlace ก็คือช่องทางการจัด จำหน่าย เรา จะดูจากที่ว่า
การขยายตัวของประเทศเพื่อนบ้านต่อตัวผลิตภัณฑ์
เป็นไปในทางทิศทางใด
Product คือตัวผลิตภัณฑ์ เน้นทางด้านรสชาติและ
คุณภาพ อุปสรรคของProduct จะมีอายุผลิตภัณฑ์สั้น
แค่ 6 เดือน
Promotion เราก็จะมีสินค้าพรีเมี่ยมมาดึงดูดใจให้กับ
ลูกค้า
นักศึกษา : ทางด้านพันธมิตรของบริษัทมีอะไรบ้างคะ?
ตัวแทนบริษัท : หมายถึงสินค้านำเข้าหรือส่งออก?
นักศึกษา : ทั้งนำเข้าและส่งออกคะ
ตัวแทนบริษัท : บริษัทคู่ค้าพันธมิตรก็จะมีวันวันกรุ๊ป
นักศึกษา : นี่คือบริษัทหลักใช่ไหมคะ?
ตัวแทนบริษัท : เพราะว่าสินค้าตัวอื่นที่เรามีเราจะผลิตเอง
นักศึกษา : พี่มีหลักในการเลือกประเทศคู่ค้าอย่างไรคะ?
ตัวแทนบริษัท : คำนึงถึงตลาดว่าตลาดของประเทศนั้นๆมีการพัฒนา
ของตลาดขนมขบเคี้ยวสามรถที่จะพัฒนาหรือเติบโต
ไปได้
นักศึกษา : ตอนนี้ประเทศที่ทำการค้าด้วยมีกี่ประเทศคะ?
ตัวแทนบริษัท : ส่วนของสินค้าส่งออกมี 4 ประเทศ ประเทศเพื่อนบ้าน
เช่น ประเทศลาว ประเทศกัมพูชา ฮ่องกง ประเทศ
ฟิลิปปินส์
นักศึกษา : โอกาสและข้อดีในการทำธุรกิจมีอะไรบ้างคะ?
ตัวแทนบริษัท : อยู่ในประเภทของสินค้าส่งออกนะคะ ข้อดีก็คือโอกาส
ตอนนี้ประเทศเพื่อนบ้านของเราขยายธุรกิจ สินค้าของ
ประเทศไทยก็จะส่งออกไปเยอะ และการแข่งขันยัง
น้อยอยู่
นักศึกษา : อย่างในประเทศจีนนี้มีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้างคะ?
ตัวแทนบริษัท : ในประเทศจีนส่วนของสินค้าขาเข้าต้นทุนถูกอย่างที่
เคยได้กล่าวไปแล้ว วัตถุดิบถูก แรงงานถูก เราใช้สิทธิ
ประโยชน์ในส่วนของสินค้าขาเข้า อย่างเช่น เราใช้สิทธิจากเอกสารฟอร์ม E ก็จะได้สิทธิในการลดหย่อนภาษี
นักศึกษา : ประเทศที่บริษัททำการค้าหลักๆมีกี่ประเทศ?
ตัวแทนบริษัท : ประมาณ 5 ประเทศ ประเทศจีนในด้านสินค้านำเข้า
เราสั่งประเทศจีนผลิตและเรานำเข้าผลิตภัณฑ์ที่เรานั้น
สั่งให้ประเทศจีนผลิตนำเข้ามาในประเทศไทย ส่วน 4
ประเทศเพื่อนบ้านนั้นก็จะเป็นในลักษณะของการ
ส่งออกไปจำหน่าย
นักศึกษา : รบกวนพี่ช่วยเล่าประวัติของบริษัทพอสังเขปด้วยค่ะ?
ตัวแทนบริษัท : บริษัทเราชื่อเบอร์ลี่ยุคเกอร์ฟู้ดส์จำกัด เป็นหนึ่งใน
บริษัทในเครือของบริษัทเบอร์ลี่ยุคเกอร์ฟู้ดมหาชน
จำกัด บริษัทในเครือเบอร์ลี่ยุคเกอร์ฟู้ดส์มีเยอะ
พอสมควร แต่ในส่วนของงานเราเบอร์ลี่ยุคเกอร์ฟู้ดส์
ขอเล่าคร่าวๆว่าเมื่อก่อนเราชื่อบริษัทสยามแสน็กจำกัด
เมื่อก่อนเรามีบริษัทร่วมทุนกับอีกบริษัทคือ บริษัทเป๊บซี่
เมื่อก่อนเราจะผลิตผลิตภัณฑ์ยี่ห้อเลย์ ทีนี้บริษัทเป๊ปซี่
เขาได้ถอนหุ้นออกไป และได้บริษัทเบอร์ลี่ยุคเกอร์
มหาชนจำกัดเข้ามาซื้อหุ้นทั้งหมด เลยเปลี่ยนจาก
บริษัทสยามแสน็ก มาเป็นบริษัทเบอร์ลี่ยุคเกอร์ฟู้ดส์
ตั้งแต่เมื่อประมาณปี พ.ศ. 2539 ณ ปัจจุบันนี้เรามี
ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดมี เทสโต มันฝรั่งทอด มีปาร์ตี้
แคมปัส และโดโซะ แต่ละผลิตภัณฑ์จะมีรสชาดที่
แตกย่อยไปอีก
นักศึกษา : โอกาสและข้อดีของประเทศที่ทำการค้าด้วยมีอะไรบ้าง?
ตัวแทนบริษัท : โอกาสก็คือเราจะมีสิทธิประโยชน์ที่ได้รับอย่างเช่น
WTO ซึ่งทำให้ต้นทุนสินค้าถูกลง แหล่งวัตถุดิบก็มีเพิ่ม
ขึ้น แนวโน้มอัตราการเจริญเติบโตของประเทศเพื่อน
บ้านที่เราส่งออกไปมีการเจริญเติบโตดีขึ้น และเป็น
โอกาสในการที่เราจะขายสินค้าได้เพิ่มมากขึ้น
นักศึกษา : ทางด้านอุปสรรคและข้อเสียล่ะคะ?
ตัวแทนบริษัท : อุปสรรคตอนนี้เป็นในส่วนของอัตราแลกเปลี่ยนที่
ผันผวน ทำให้ต้นทุนของสินค้าเราไม่นิ่ง ทำให้
บางครั้งเราขายไปสินค้าเราอาจจะแพงกว่าสินค้าที่
นำเข้าจากประเทศอื่น
นักศึกษา : ทางด้านconsumer behavior ของบริษัทพี่ล่ะคะ?
ตัวแทนบริษัท : ถ้าเป็นในส่วนของพฤติกรรมผู้บริโภคที่เราส่งออก
ไปยังต่างประเทศก็จะคล้ายๆกับประเทศไทย
พฤติกรรมการกินจะคล้ายๆกัน เพราะว่าสินค้านำที่
เขาใช้อยู่ในปัจจุบันในประเทศของเขาส่วนใหญ่
ก็จะเป็นสินค้าจากประเทศไทย
นักศึกษา : ทางด้านกลยุทธ์ของบริษัทในการทำการค้ามี
กลยุทธ์อย่างไรบ้างคะ?
ตัวแทนบริษัท : เราจะเน้นในส่วนของคุณภาพของสินค้าและราคา
อาจจะมีพวกผลิตภัณฑ์จะเน้นในกลุ่มของเด็ก และ
วัยรุ่น อาจจะมีส่วนของโปรโมชั่นของพรีเมี่ยม
มาช่วยเพื่อให้ดึงดูดใจกับลูกค้า
นักศึกษา : หนูขอจบการสัมภาษณ์เพียงเท่านี้ค่ะ
ขอบคุณพี่ที่เสียสละเวลามาให้สัมภาษณ์กับหนูให้ได้
เป็นความรู้ในวันนี้ค่ะ
lozocat
lozocat










Create Date : 28 สิงหาคม 2551
Last Update : 20 กันยายน 2551 23:02:30 น. 11 comments
Counter : 2317 Pageviews.

 
อยากถามเกียวกับการรับรับสมัครนักศึกษาฝึกงานค่ะ ทางบริษัท เบอลี่ยูคเกอร์ฟู้ดส์ มีนโยบายรับนักศึกษาฝึกงานไหมค่ะ คือดิฉันเรียนทางด้านการตลาดมาและสนใจอยากฝึกงานกับทางบริษัทแต่ถ้าทางบริษัท เห็นสมควรให้ทำอะไรก็ได้เกียวกับการบริหารเอกสารต่างๆ พอดีว่าในบริษัทมีเพื่อนและคนรู้จักเคยไปทำหลายคนค่ะ และที่สำคัญสะดวกไกล้ที่พักมากๆ ดิฉันพักตรง ซอยc4 จึงอยากทราบว่าบริษัทมีการรับนักศึกษาเข้าฝึกงานไหมค่ะถ้ามีจะต้องมีเอกสารอะไรบ้างที่ทางบริษัทต้องการ อยากให้ตอบว่ารับจังค่ะอยากฝึกที่นี่จริงนะค่ะไม่เรียกร้องค่าแรงเลยค่ะplease กรุณาด้วยนะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ
ที่สละเวลาตอบให้ในคำถามนี้


โดย: จารียา ค่ะ IP: 202.149.24.129 วันที่: 10 ธันวาคม 2551 เวลา:11:36:44 น.  

 
ถ้าเกิดรับจริง จริ๊งก็สามารถติดต่อดิฉันได้เบอร์นี้ค่ะ
0806085893 # 0890061389 Email paew_rbac@hotmail.com


โดย: จารียาค่ะ IP: 202.149.24.129 วันที่: 10 ธันวาคม 2551 เวลา:11:47:20 น.  

 
ถ้าเกิดรับจริง จริ๊งก็สามารถติดต่อดิฉันได้เบอร์นี้ค่ะ
0806085893 # 0890061389 Email paew_rbac@hotmail.com


โดย: จารียาค่ะ IP: 202.149.24.129 วันที่: 10 ธันวาคม 2551 เวลา:11:47:41 น.  

 
เบอร์ลลี่ยุคเกอร์ โลจิสติกส์คือการทำเข้าสินค้าและการส่งออกใช่มัยคับ


โดย: นรินทรื IP: 124.120.32.187 วันที่: 24 มีนาคม 2552 เวลา:23:29:38 น.  

 
อยากทราบขนาดของผลิตภัณฑ์ สี รูปแบคุณสมบัติ การขยายผลิตภัณฑ์ในแนวตั้ง เป็นแบบใหนคะ จะเอาไปทำรายงานส่งอาจารย์ค่
ขอขอบคุณในความกรุณาตอบคำถามค่ะ



โดย: นักศึกษา IP: 10.0.0.43, 119.42.102.25 วันที่: 21 กรกฎาคม 2552 เวลา:9:01:25 น.  

 
ต้องการทราบเกี่ยวกับข้อมูลต้นทุนวัตถุดิบของบรษัทเพื่อเป็นการนำไปเป็นความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเรียนวิชาต้นทุน


โดย: วรรณิสา IP: 113.53.45.203 วันที่: 5 กันยายน 2552 เวลา:14:36:40 น.  

 
อยากทราบว่า ทางบริษัทรับเด็กนักศึกษาสหกิจหรือป่าวคะ
ดิฉันเรียน โลจิสติกส์คะ ปี 3 แล้ว กำลังหาที่ฝึกงานอยู่คะ

กรุณาตอบด้วยนะคะ
d5111@hotmail.com
0854367989
ขอขอบคุณในความกรุณาคะ


โดย: ดวงใจ IP: 203.158.141.223 วันที่: 7 กันยายน 2552 เวลา:16:14:40 น.  

 
ดีมากบริการดีมาก


โดย: เมย์ IP: 124.122.7.231 วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:12:33:37 น.  

 
ขนมอร่อย


โดย: เมย์ IP: 124.122.7.231 วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:12:34:42 น.  

 
หนูอยากทราบว่ารับนักศึกษาฝึกงานช่วง
เดือน ตุลาคม-กุมภาพันธ์ มั้ยคะ
หนูอยากไปจริงๆ หนูเรียนสาขาการตลาดคะ
ถ้าได้ติดต่อกลับด้วยนะคะ
ที่ pangpon_17731@hotmail.com


โดย: wanwisa IP: 223.205.217.197 วันที่: 10 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:24:24 น.  

 
ต้องการสอบถามเกี่ยวกับการรับสมัครนักศึกษาฝึกงาน ที่ต้องการฝึกงานประมาณช่วงต้นปี 2556ค่ะ ว่าต้องมีรายละเอียดขึ้นตอนอย่างไรบ้างค่ะ..

ปล.ตอนนี้ดิฉันศึกษาอยู่คณะโลจิสติกส์ เอกการจัดการโลจิสติกส์ ปี4ค่ะ ถ้าอย่างไรขอความกรุณาติดต่อกลับหรือส่งรายละเอียดได้ที่ E-mail : Ta-kom_omyim@windowslive.com
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ


โดย: ธีรนันท์ IP: 180.183.185.227 วันที่: 7 มิถุนายน 2555 เวลา:3:04:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

TogetherIB
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ToGetheR ♬ToGeThel2♪

♥ ToGether IBM ♥
Friends' blogs
[Add TogetherIB's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.