เปิดโลกใหม่
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2554
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
5 กรกฏาคม 2554
 
All Blogs
 

ความไม่แน่ใจ

วันนี้ วันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 ฉันพิมพ์ข้อความนี้หลังลาออกจากงานได้ 5 วัน พิมพ์ในขณะที่รู้สึกสับสนและวุ่นวายใจเล็กน้อยด้วยความไม่เข้าใจในความคิดและไม่มั่นในการตัดสินใจของตัวเองเท่าไหร่ หลังจากที่ฉันได้ทำงานในที่ๆสังคมมองว่าเจริญและดูดีมาหลายปีพอสมควร ฉันตัดสินใจมองหาสิ่งที่ฉันคิดว่าเจริญ(ในด้านจิตใจ) และพอดีสำหรับฉัน โดยการลาออกจากงานเดิมและกลับมาหางานต่างจังหวัด พร้อมด้วยการศึกษาเพิ่มเติมความรู้ให้ตัวเองและเพิ่มเติมส่วนที่ขาดหายของพ่อและแม่ โดยการศึกษาต่อป.โท เสาร์, อาทิตย์ และทำงานในวันจันทร์-ศุกร์ มันทำให้ฉันอิ่มเอมใจในตอนแรกที่ได้ทำฝันของพ่อแม่ให้เป็นจริง และแล้วความรู้สึกนั้นค่อยๆหายไปในที่สุด เนื่องจากฉันต้องปรับตัวเข้ากับสังคมใหม่ๆที่ฉันคิดว่าฉันรู้จักและคุ้นเคยกับมันดีมาตั้งแต่เด็ก สังคมที่ฉันคิดว่ามีความดี ความจริงใจ และความใสสะอาดแบบที่สังคมเมืองไม่มี แต่แล้วหลายสิ่งหลายอย่างก็ทำให้ฉันรู้ว่าฉันคิดผิด ความเลวร้ายแบบที่หลายคนเรียกว่าสังคมเมือง มันได้แผ่ขยายไปไกลเกินกว่าฉันจะคาดคิด ความเห็นแก่ตัวความเห็นแก่ได้สามารถพบเห็นกันได้ทั่วไปในที่ทำงานใหม่ของฉันเอง ฉันเจอความเงียบและความสนใจใฝ่รู้ของผู้เรียนระดับผู้บริหารมากมาย มันทำให้ฉันสงสัยในตัวเองว่าการเป็นผู้บริหารมันต้องเตรียมความพร้อมทางด้านสีหน้าและแววตาถึงขนาดนี้เลยเชียวหรือ ฉันไม่มีความสุขกับการเรียนและไม่สนุกกับการทำงานเลย ที่สุดถึงตอนนี้ฉันลาออกจากงานเรียบร้อยแล้ว ลาออกเพียงเพราะคำพูดที่กลับกลอกและหลอกลวงของผู้บริหาร ซึ่งฉันรอที่จะเป็นมันในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าแล้วฉันก็ไม่รู้ว่าผู้บริหารคนที่ฉันเห็นอยู่ตรงหน้าฉันคนที่ฉันมองว่ากลับกลอกหลอกลวงวันนี้ จะเป็นเงาของฉันในวันข้างหน้าหรือไม่หากฉันเรียนจบออกไป แต่ยังไงก็แล้วแต่ฉันอาจหยุดพักเพื่อทบทวนความฝันที่แท้จริงของตัวเองได้ แต่ก็ไม่อาจหยุดเติมเต็มความหวังของพ่อแม่ฉันได้ เพียงเพราะคำว่าไม่แน่ใจ คำว่าไม่แน่ใจมันมีไว้ให้เราได้พักเหนื่อยและคิดหาหนทางใหม่ให้ตัวเอง แต่มันไม่ได้มีไว้ทำลายความหวังของคนที่เรารักและของใคร

*ฉันห่างหายจากการสานต่อปล็อกนี้มานาน นานจนฉันลืมมันไปแล้วด้วยซ้ำ แต่อย่างไรก็ตามฉันหวังใจอย่างยิ่งว่าจะได้รับคำแนะนำในการใช้ชีวิตดีๆ และได้เพื่อนใหม่ๆ จากบุคคลที่แวะเวียนมาพบเจอโดยบังเอิญหรือตั้งใจก็ตาม (ขอบคุณทุกคำทักทายและทุกความคิดเห็น)




 

Create Date : 05 กรกฎาคม 2554
1 comments
Last Update : 26 พฤศจิกายน 2554 18:12:28 น.
Counter : 1220 Pageviews.

 

เพราะเรามักมีความคาดหวังกับผู้คนที่อยู่รอบตัวเรา เราจึงมักผิดหวัง

เพราะเรามักมีความคาดหวังกับตัวเราเอง เราจึงมักเสียใจเมื่อชีวิตไม่เป็นไปตามที่เราหวัง

แต่ไม่ว่าเราจะรู้สึกเช่นไร ชีวิตเราก็ยังคงต้องดำเนินต่อไป

เป็นกำลังใจให้นะคะและชื่นชมที่คุณตัดสินใจทำบางสิ่งบางอย่างในชีวิตไปแล้ว

เราเองก็อยุ่ในช่วงชีวิตที่เคว้งคว้างสับสน ไม่รู้จะไปทางไหนดีเช่นกัน และเราก็ยังกลัวที่จะตัดสินใจอยู่เลย

ดีใจนะที่อย่างน้อยๆ ในโลกใบนี้ก็ยังมีคนๆ หนึ่งที่กำลังสู้ไปพร้อมๆ กับเรา

 

โดย: ัying (kulying ) 5 กรกฎาคม 2554 16:56:39 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


คนบนดิน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




style="position:absolute;right:0px;top:30px;width:88px;height:31px;">MySpace Backgrounds
Myspace Backgrounds
Friends' blogs
[Add คนบนดิน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.