... บันทึก ... บันทึกของผม ( โดย..คุณพ่อ ) ... "
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
4 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 

Tag ทำความเข้าใจผมกับพ่อ

... ใด้รับเกียรติจาก "คุณแม่ภูมิ" ส่ง Tag ทำความเข้าใจประสาแม่ลูกให้ แต่ผมขอเปลี่ยนชื่อ Tag หน่อยน่ะคับ เป็น" Tag ทำความเข้าใจผมกับพ่อ " ดูแล้วมันน่าจะเข้ากันมากกว่า...

... ผมขอเป็นแบบเล่าเรื่องน่ะคับโดยเรื่องของผมแต่เล่าและเขียนโดยพ่อ เท่าที่พ่อพอจะจำได้ เพราะถ้าเป็นรายละเอียดแม่จะจำได้ดีกว่า เอาละคับเล่าเลยดีกว่า อยากจะเล่า ...



... ผมชื่อ " โตน " คับ ...

... เป็นลูกคนเดียว ของพ่อกับแม่คับ ...

... ชื่อจริง " ตุลาการ " คือพ่อไม่ได้อยากให้ผมโตขึ้นเป็นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญอะไรหรอก แต่อยากให้เป็นคนมีเหตุผล บนความยุติธรรม อะไรทำนองนั้น...

... เกิด 1 สิงหาคม 2546 ...

... ตอนแม่ท้องผม แม่ตัวโตมากน้ำหนักแม่ขึ้นเป็น 58 กก. ...

... ตอนแม่ท้องผม แม่กินแต่ก๋วยเตี๋ยวเป็ด กินเยอะมากจนเดี๋ยวนี้แม่ไม่กล้ากินก๋วยเตี๋ยวเป็ดอีกเลย ตั้งแต่คลอดผมมา แม่บอกรู้สึกเหม็น ...

... แม่ฝากครรภ์ที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล เพราะที่นั่นมีความชำนาญเรื่องเด็ก ( แม่สรรหาสิ่งดีๆให้กับผมตั้งแต่ผมยังไม่เกิด ) และที่สำคัญคือใกล้ที่ทำงานแม่ ...

... แม่ฝากครรภ์กับ " คุณหมอเกษม " ซ่งเป็นอาจารย์หมออยู่ที่นั่น ...

... คุณแม่ขับรถไปทำงานทุกวันตอนที่ท้องผม โดยขับจากมีนบุรีไปทำงานเทเวศน์ คุณแม่เก่งมาก ...

... คุณแม่ไปหาหมอคนเดียวตามหมอนัดทุกครั้ง ...

... คุณแม่พยายามกินนม กินผลไม้รวมไปถึงอาหารที่มีประโยชน์ ทั้งๆที่ไม่อยากกิน ...

... คุณแม่ต้องเจาะน้ำคร่ำ ตอนผมได้ 4 เดือน เพื่อตรวจความสมบูรณ์ของผม เพราะคุณแม่มีผมตอนอายุมากแล้ว ...

... วันที่แม่ไปเจาะน้ำคร่ำ วันนั้นเป็นวันแรกที่พ่อไปด้วยกับแม่ ...

... วันที่เจาะน้ำคร่ำ หมอบอกว่าการเจาะน้ำคร่ำอาจจะทำให้แท้งได้ ถ้าเกิดผิพลาดถุงน้ำคร่ำเกิดรั่ว หรือเข็มไปโดนเด็กแล้วเด็กได้รับอันตราย...

... วันเจาะน้ำคร่ำ เป็นวันแรกที่พ่อกับแม่ได้เห็นผมและรู้ว่าเป็นผู้ชาย เพราะหมอต้องอัลตร้าซาวส์ดูตำแหน่งของผม เลยเรียกพ่อเข้ามาดูด้วย...

... หลังจากวันเจาะน้ำคร่ำ ต้องรออีกสามสิบวันถงจะรู้ผล ว่าผมสมบูรณ์ดีหรือไม่ ...

... ในเวลาสามสิบวันที่ทรมานในการรอคอยผล ของพ่อกับแม่ว่าผมจะสมบูรณ์ดีหรือป่าว และจะมีอาการแซกซ้อนเกิดขึ้นกับผมหรือไม่ คุณพ่อคุณแม่กังวนมาก แต่จะไม่เอ่ยหรือพูดคุยกันเรื่องนี้เลย เพราะถ้าคุยกันก็จะเกิดความเครียดและจะเหมือนตีตนไปก่อนไข้ ...

... วันที่พ่อกับแม่รู้ว่าผมสมบูรณ์ดีและก็ปลอดภัย เป็นวันที่พ่อกับแม่โล่งอกเป็นที่สุด เหมือนยกภูเขาออกจากอก เหมือนเดินวนอยู่ในที่มืดแล้วออกมาเจอกับแสงสว่างมองเห็นทางที่มันสดใส เหมือนอากาศในตอนเช้าและมีกำลังที่จะต่อสู้กับสิ่งต่างๆ ...



... พ่อกับแม่ยังต้องไปทำงานเช้ากลับมืดเหมือนเดิม จากมีนบุรี แม่ไปทำงานเทเวสน์ พ่อไปทำงานอยุธยา สังคมคนกรุงเทพฯ ทั่วๆไป ...

... แม่ก็ยังขับรถไปทำงานทุกวัน ท้องก็โตขึ้นเรื่อยๆ ...

... วันที 31 กรกฎาคม 2546 หมอนัดแม่ไปตรวจตามปกติ แต่ครานี้พ่อไปด้วย เพราะแม่ท้องโตมาก ...

... วันนั้น หมอบอกว่าแม่ท้องแข็งมากคงต้องผ่าออกก่อนกำหนดแล้วละ ไม่งั้นเด็กอาจเป็นอันตราย เพราะกว่าจะถึงกำหนดก็อีกเดือนนึง ...

... วันนั้นหมอนัดผ่าวันถัดไป ให้เตรียมของใช้สำหรับเด็กมา หมอจะจองคิวห้องผ่าตัดและห้องพัก ...

... เช้าวันที่ 1 สิงหาคม 2546 พ่อเตรียมผ้าอ้อมกับแป้งมา เพราะที่นั้นเขาไม่ให้เอาอะไรไปมาก และไปกันสองคน ...

... วันนั้นขณะพ่อขับรถไปโรงพยาบาลพาแม่ไปคลอด ถูกตำรวจจับ พ่อขับรถผิดเลนส์เพราะไม่ชินกับเส้นทาง พ่อบอกตำรวจว่าไม่ชินกับเส้นทางและรีบจะพาแม่ไปคลอด ตำรวจไม่เชื่อทั้งที่แม่นั้งท้องโตอยู่ พ่อเลยให้ยึดใบขับขี่และเอาใบสั่งมาเพราะต้องรีบไป ( ถ้าคนอื่นเล่าจะไม่เชื่อเด็ดขาด เพราะคนกำลังจะคลอดก็ต้องปล่อยไปก่อน ขนาดบนถนนยังเอา ฮ.มารับเลย แต่ก็ต้องเชื่อเพราะเจอกับตัวเอง ... นี่แหละเมืองไทย ) ...

... ไปถึงโรงพยาบาล เขายังให้พักห้องรวมเพราะห้องพิเศษยังไม่ว่าง ...

... ขณะที่รอคิวห้องผ่าตัด พยาลบาลเขาก็มาสอนพ่อกับแม่ถึงวิธีการให้นมลูก,วิธีอาบน้ำ,วิธีเปลี่ยนผ้าอ้อม และวิธีดูแลเด็กอ่อนต่างๆ ...

... เที่ยงของวันนั้น แม่เข้าห้องผ่าตัด ...

... เวลา 13:51 ผมคลอดออกมาโดยวิธีการผ่า ...

... ผมน้ำหนักแรกเกิด 3900 กรัม ...

... ครั้งแรกที่พ่อเห็นผม พ่อได้แต่ยิ้มและเหมือนจะร้องให้ ...

... พยาบาลเข็นผมออกมา แล้วบอกว่า " ลูกคุณสุวรรณาค่ะ ใครเป็นพ่อค่ะ " พ่อยิ้ม ไม่ตอบ " ผู้ชายค่ะ " แล้วก็เข็นไปห้องพักเด็ก พ่อก็เดินตาม ...

... อีกชั่วโมงต่อมา บุรุษพยาบาลเข็นแม่ก็ออกจากห้องผ่าตัด เราได้ห้องพิเศษพอดี ก็ไปอยู่ห้องพืเศษกัน ...

... พ่อก็เฝ้าดูแม่ แล้วก็วิ่งลงมาดูผมที่ห้องพักเด็กผ่านทางกระจก ...

... เย็นวันนั้น พยาบาลก็พาผมมาให้พ่อกับแม่ดูที่ห้อง ให้แม่อุ้มหน่อยนึง แต่แม่ก็ยังให้นมไม่ได้ ยังเจ็บแผลอยู่ ...

... เช้าวันที่สอง แม่ลุกมาดูผมที่ห้องพักและขอเข้ามาดูในห้อง ...

... เที่ยงวันนั้น พยาบาลมาส่งผมให้แม่ ...

... พยาบาลสาธิตวิธีเปลี่ยนผ้าออ้อมและวิธีให้นมให้กับพ่อ ผมต้องกินนมสำเร็จรูป เพราะแม่ยังให้นมไม่ได้ ...

... เย็นวันนั้น พยาบาลอาบน้ำให้ผมและก็สาธิตให้พ่อกับแม่ดู ...

... พ่อเปลี่ยนผ้าอ้อมและให้นม ( ไม่รู้เหมือนกันว่าพ่อทำได้ไง ) ...

... เราอยู่โรงพยาบาลกันห้าวันรวมทั้งวันผ่า ...



... ผมจะหิวและร้องบ่อย นมแม่ไม่พอก็เลยกินนมสำเร็จรูปคู่กันไป ...

... เราอยู่กันสามคน พ่อ,แม่,ลูก ก็ทำกันเต็มความสามารถที่มี ...

... ผมกินนมแม่ แม่บอกว่าเจ็บเต้านมมาก ...

... แม่ไปหาหมอที่ ราชธานี หมอบอกว่านมคัดธรรมดา ให้ยาแก้อักเสบมากิน ...

... อีกสามวัน แม่เจ็บทนไม่ไหวเลยไปหาหมออีกครั้งครานี้ที่นพรัตน์ หมอบอกไม่ไหวแล้ว ต้องผ่าตัดด่วนเพราะข้างในเป็นหนอง ไม่งั้นต้องตัดทิ้ง ...

... หมอสั่ง admiss. ในวันนั้น แล้วก็ผ่าในวันนั้นเลย ...

... ในวันนั้นพ่อให้ป้าไปช่วยเฝ้าแม่ที่โรงพยาบาล ในวันที่ผ่าตัด ...

... ผมอยู่กับพ่อสองคน ก็ต้องกินนมสำเร็จรูป และก็กินมาจนถึง 5 ขวบ ...

... แม่ต้องอยู่โรงพยาบาลคนเดียว 4 อาทิตย์ มีหลาน มีน้ามาเยี่ยมในบางครั้ง แตไม่มีฬใครเฝ้า ...

... เช้าพ่อไปทำงาน กลางวันผมอยู่กับป้า ...

... กลางคืนก็อยู่กับพ่อ ...

... ป้ากลางวันดูแลผม กลางคืนก็ไปเฝ้าแม่ที่โรงพยาบาล ...

... เป็นอยู่อย่านั้นอยู่สี่อาทิตย์ ...

... ผมก็เลยได้กินนมแม่ได้แค่สองเดือน ...

... วันที่แม่ออกจากโรงพยาบาลพ่อไปรับแม่ ผมก็อยู่กับป้า ...

... แม่ออกจากโรงพยาบาล น้าก็ออกจากงานมาช่วยเลี้ยงผม ...

... น้าเลี้ยงผม แม่ก็ไปทำงาน ...

... น้าเลี้ยงผมตอนกลางวัน ตอนเย็น,กลางคืนก็อยู่กับพ่อกับแม่ ...

... น้าเลี้ยงผมอยู่สองเดือน น้าก็กลับไปทำงาน ...

... ผมก็ต้องเข้า เนอสเซอรี่ตั้งแต่ตอน 5 เดือน ...



... 5 เดือนผมเริ่มนั่งได้แล้ว ...

... เช้าพ่อก็ไปส่งผมที่เนอสเซอรี่ ก่อนไปทำงาน ...

... ทุกเช้า แม่ก็จะเตรียมนม,ขวดนม,ขวดน้ำ,แพมเพิร์ทและเสื้อผ้าอีหนึ่งชุด ...

... ตอนเย็น แม่ก็มารับหรือไม่ก็พ่อแล้วแต่ใครมาถึงก่อน ...

... เป็นอยู่อย่างนี้ จนผมอายุสามขวบเข้าอนุบาล ...

... 7 เดือน ผมเริ่มเกาะยืน ...

... ผมไม่คลาน ผมนั่งแล้วเกาะยืนแล้วก็ก้าวย่างเดิน ...

... 7 เดือน ผมได้นั่งเครื่องบินไปบ้านปู่ ...

... และพ่อก็ได้เห็นผมเริ่มเกาะเดินที่นั่น ...

... 9 เดือน ผมเดินได้ ซึ่งอาจะเร็วกว่าปกติ ...

... และพ่อก็พาผมไปทะเล ...

... พ่อให้ผมเดินบนทราย ผมเดินแบบกลัวๆ เพราะเจ็บฝ่าเท้า ...

... และพ่อก็จูงผมเดินลงทะเล ผมชอบมาก ผมไม่กลัวเลย ผมหัวเราะร่วน ...

... หลังจากนั้น เราก็ไปทะเลกันบ่อยมาก ...

... เราไปกินอาหารทะเล แล้วก็เล่นน้ำทะเลกัน ...

... 1 ขวบ ผมเรียกพ่อกับแม่ได้ชัด ...

... พ่อคับ , แม่คับ ...

... 1 ขวบ 2 เดือน ผมวิ่งชนกระจกบ้านป้า ที่วางอยู่บนโต๊ะ ...

... ผมโดนกระจกบาดที่ใต้ตาขวา ยาวประมาณ 2 เซนติเมตร ...

... พ่อกลับมาจากทำงาน เจอผมโดนกรจะบาด ตกใจมากแต่ไม่โวยวาย เพราะคงช่วยอะไรไม่ได้แล้ว แม่ก็อยู่,ป้าก็อยู่แค่ถามว่าโดนอะไร เพราะผมซนมาก ...

... เลยเป็นแผลเป็นจนทุกวันนี้ ...

... 1 ขวบ 5 เดือน ผมป่วยเป็นปอดบวม ...

... ผมมีใข้ตัวร้อน แต่ผมก็ยังเล่นปกติ ...

... ตกกลางคืน ใข้ขึ้นแม่ต้องคอยเช็ดตัวให้ ...

... แม่ซื้อยามาให้กินก็ไม่หาย ...

... พ่อกับแม่พาผมไปหาหมอ ที่ราชธานี หมอบอกว่าเป็นไข้ธรรมดา ( คงเห็นผมยังเล่นสนุกอยู่ ) เลยให้ยาลดใข้มากิน ...

... อีกสามวันต่อมา ยังเป็นเหมือนเดิมพ่อกับแม่เลยพาไปหาหมอโรงพบาลราม ...

... หมอตรวจก็บอกว่าเป็นใข้หวัดธรรมดา ( คงเห็นผมยังเล่นอยู่เหมือนเดิม ) เลยให้ยาลดใข้มากินอีก ...

... อีกสามวันต่อมาก็ยังเป็นเหมือนเดิม พ่อกับแม่พาผมไปหาหมออีกครั้งที่โรงพยาบาลราม ผมก็ยังเล่นเหมือนเดิม แต่ครานี้หมอคนใหม่ หมอตรวจผมเสร็จ " ก็ต่อว่าพ่อกับแม่ผม ว่าทำไมเพิ่งพามาเด็กอาจช็อคได้ " แล้วก็สั่งพ่นยาด่วน แล้วก็ addmiss. ในวันนั้น " พ่อกับแม่งงไม่รู้จะโทษใคร ไม่รู้หมอก่อนหน้านั้น หรือ ตัวเอง " ...

... ผมอยู่โรงบาล " ต้องนอนในมุ้งพลาสติกและให้ออกซิเจนพร้อมกับกายภาพบำบัดตบหลัง " ...

... ผมต้องอยู่โรงพยาบาล อีก 6 วัน ...

... 2 ขวบ ผมป่วยเป็นโรคผิวหนังที่ศรีษะ ...

... ผมของผมยาวและเป็นคนที่เหงื่อออกง่าย เริ่มเป็นแผลคันเกาจนเป็นแผลเปื่อยและลุกลามไปเต็มหัว แต่ผมไม่ร่วง ...

... พ่อเลยพาผมไปตัดผมสั้นรองหวี นั้นเป็นครั้งแรกที่ตัดผมสั้น ...

... 2 ขวบกว่าๆ ผมอาบน้ำเสร็จผมวิ่งออกจากห้องน้ำยังไม่ทันได้เช็ดตัว พ่อยังอยู่ในห้องน้ำ ผมจะวิ่งขึ้นข้างบนลื่นหัวกระแทกกับบันไดแตกเลือดใหล ยังเป็นแผลเป็นอยู่จนทุกวัน ...



... 3 ขวบ ผมเข้าเรียนอนุบาล ...

... ผมจะเข้าอนุบาลที่ 3 ขวบกว่า เพราะผมเกิดปลายปี ...

... ผมเรียนที่อนุบาลธรรมาภรักษ์ ใกล้ๆกับที่ทำงานแม่ ...

... แม่บอกผมไปเรียนไม่เคยร้องตามแม่เลย ...

... แม่ไปส่งบางวันก็ทันเข้าแถว บางวันก็ไม่ทัน แม่ก็ส่งเข้าห้องเรียนเลย ...

... เช้าผมตื่นตั้งแต่ตีห้าครึ่ง พ่ออาบน้ำและแต่งตัวให้ผม ...

... แม่ก็อาบน้ำแต่งตัว อุ่นอาหารที่จะกินกันในรถและก็เตรียมนมที่จะกินตอนเย็น ...

... เช้า 6:30 ผมก็จะออกจากบ้านพร้อมแม่ ไปโรงเรียนและก็กินอาหารในรถ ...

... พ่อจะอาบน้ำแต่งตัวไปทำงาน ก็ต่อเมื่อผมออกจากบ้านไปโรงเรียนเรียบร้อยแล้ว ...

... ตอนเย็นเลิกเรียน แม่ก็จะไปรับ ...

... แม่ก็จะซื้ออาหารหน้าโรงเรียน หรือร้านอาหารข้างๆโรงเรียนเพื่อกินในรถ ก่อนที่จะถึงบ้าน ...

... วันใหนแม่งานยังไม่เสร็จ แม่รับผมและก็ซื้อของกินไปกินที่ทำงานแม่และก็รอแม่ทำงานเสร็จ ...

... แม่ก็มีนมสำรองพร้อมกับขนมไว้ให้ผมกินในรถทุกวัน ขณที่ขับรถกลับบ้าน ...

... ผมกลับถึงบ้านประมาณทุ่ม หรือบางครั้งก็สามทุ่มกว่า บางครั้งก็หลับมาในรถถึงบ้านพ่อก็ยกขึ้นไปนอนเลย ...

... ผมไม่เคยงอแง ในการตื่นไปโรงเรียนตอนเช้า ...

... วันใหนที่แม่ติดธุระมีเลี้ยงรับรองแขกจากต่างประเทศหรือจากกระทรวง พ่อก็จะไปรับแทน พ่อก็จะตีรถจากอยุธยามารับผม ...

... บางครั้งแม่ต้องไปดูงานต่างประเทศ พ่อก็จะไปส่งไปรับแทน ...

... ผมเรียนที่นั้น ผมได้เป็น Student of the weeks คือนักเรียนดีเด่นประจำสัปดาห์ เขาจะมีรูปผมและขี้นบอร์ดไว้ที่หน้าห้อง ...

... และผมเป็นนักกีฬาอนุบาล แข่งได้เหรียญทองด้วย ...

... ผมเรียนที่นี่ได้ปีนึง ผมก็ย้ายมาเรียนที่อเมริกา ...



... วันที่ 16 พฤษภาคม 2551 เป็นวันที่ผมเดินทางไปอเมริกา ...

... ผมสนุกกับการเดินทาง ผมไม่รู้สึกแปลกอะไรที่อเมริกาเพราะผมอยู่กับพ่อกับแม่ มันก็เลยเหมือนอยู่ที่เมืองไทย ...

... ผมเขาเรียนอนุบาลที่อเมริกา ( kingdergarten ) ที่ 5 ขวบ ผมครบ 5 ขวบวันที่ 1 สิงหา พอดี ...

... วันแรกที่ผมไปโรงเรียน พ่อกับแม่ไปด้วยเพราะเป็นวันที่ทำพิธีเปิดเรียน ...

... วันถัดไป ผมก็ไปโรงเรียนเองพ่อกับแม่ไปส่งผมขึ้รถบัสโรงเรียน ...

... และวันนั้น ผมก็กลับเอง พ่อกับแม่ไปรอรับที่ป้ายรถบัสโรงเรียน ...

... ผมไปโรงเรียน โดยที่ผมยังพูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลย พูดได้แค่ A B c ...

... ถึงตอนนี้เกือบจะครบปีที่ผมเรียนที่นี่ จะครบปีก็เดือนสิงหาคมพอดีสำหรับการเข้าเรียนที่อเมริกา ...

... ตอนนี้ผมพูดคุยกับครูได้ พูดคุยกับเพื่อนเล่นกับเพื่อนได้ ...




... อาหารของผม ...

... ผมกินนมแม่ ได้แค่สองเดือน ...

... ผมกินนมผงสำเร็จรูปยี่ห้อเดียวมาตลอด จนมาอยู่อเมริกา ...

... และผมกินนมกับขวด จนมาอยู่อเมริกา มาที่นี่ผมก็เอาขวดนมมาด้วยและกินจนนมที่เอามาหมดแล้วก็เลิกกิน เพราะที่นี่ไม่มีขายเลยหันมากินนมสดแทน ...

... ผมกินอาหารเสริมเกอเบอร์ ตั้งแต่ 4 เดือนจนถึงสามขวบเพราะแม่ไม่มีเลาทำอาหาร ...

... อาหารที่ชอบ อาหารทะเล,ข้าวปลาทู,แกงเลียงปักษ์ใต้,ก๋วยเตี๋ยว,แกงจืด แต่ตอนนี้ไม่มีโอกาศได้กิน ...

... ของหวานที่ชอบ ขนมถ้วย,ขนมชั้น,ขนมสอดใส้,ขนมกวน,ข้าวเหนียวมูล แต่ตอนนี้ก็ไม่มีโอกาสเหมือนกัน จะมีก็ขนมกวนที่แม่ทำให้กิน ...

... พฤติกรรมของผม ...

... ผมชอบไปโรงเรียน ...

... ตื่นเช้าผมไม่เคยงอแง บางวันหลับลืมพ่อปลุกผมก็ตื่นขึ้นมาไม่งอแง มาจนถึงทุกวันนี้ ...

... ชอบดูการ์ตูน ทั้งในทีวีและก็ซีดี ...

... ชอบวาดรูป บางทีไช้การวาดรูปให้ดูแทนการคุยหรือนึกไม่ออก ...

... ชอบเลือกเสื้อผ้าใส่เอง ถ้าพ่อกับแม่เลือกให้จะไม่ค่อยใส่ ...

... เล่นได้ตลอดเวลา ของเล่นเยอะมากและชอบเล่นแรงๆ ...

... ชอบเล่นน้ำ จะไปทะเลกันบ่อย ถ้าไม่ไปวันหยุดพ่อก็ทำสระน้ำให้ที่บ้าน ...

... มาอยู่อเมริกา ไม่มีโอกาสไปทะเลแต่ผมก็ไปเล่นน้ำสระ และก็ไปเล่นตาม park กลับมาจากโรงเรียนตอนเย็นก็เล่นข้างที่พัก ปั่นจักรยานหรือบางทีก็เล่นที creak ...

... ชอบฟังนิทานเกาหลังก่อนนอนและต้องเล่าเป็นภาษาไทย จนถึงปัจจุบันก็ยังเป็นอยู่ ...

... นิสัยของผม ...

... ดื้อคับ ไม่ค่อยฟังเมื่อโดนดุโดนห้าม เพราะฉะนั้นจะถูกคุณพ่อตีบ่อยครั้ง ...
... จะร้องไห้เสียใจมากเมื่อถูกขัดใจ ...





... สุดท้ายทุกสิ่งก็จะเปลี่ยนไปตามวัยและวันเวลา ... แต่ ! ความรักยังคงเดิม ...




ปล. ตอนแรกไม่รู้จะตอบคุณแม่ภูมิยังไง แต่สุดท้ายก็อย่างที่เห็นนี่แหละ และสุดท้ายที่จะส่ง Tag ต่อ คงไม่กล้าอีกนั่นแหละเกรงใจกลัวจะไม่สะดวกกัน เอาเป็นเป็นว่าใครจะบันทึกความผูกพันความเข้าใจกับลูก ก็สามารถรับต่อจากผมไปได้เลยน่ะคับ " Tag ทำความเข้าใจกับลูก " ขอบคุณครับ....





 

Create Date : 04 พฤษภาคม 2552
75 comments
Last Update : 28 ธันวาคม 2552 2:10:08 น.
Counter : 1679 Pageviews.

 

ไม่เห็นได้อ่านเเท็กเลย..หรือเนตที่บ้านไม่ดี
ว่าง..ดูน้องหกขวบดีก่า..น่ารักจังค่ะ


โตขึ้นคงหล่อน่าดู เเถมเเต่งตัวเท่ห์ด้วยซิ..

 

โดย: ยูกะ (YUCCA ) 4 พฤษภาคม 2552 2:52:26 น.  

 

น้องโตนชื่อตุลาการ ชื่อเพราะมากๆเลยค่ะ...แล้วน้องโตนชอบทานก๋วยเตี๋ยวเป็ดหรือเปล่าคะ...

 

โดย: Suessapple 4 พฤษภาคม 2552 4:43:26 น.  

 

น่ารักจังเลยค่ะ ได้มารู้จักน้องโตนกับคุณพ่อเยอะขึ้น

ปล น้องโตหล่อมากเลยนะครับ รออ่านต่ออยู่นะคะ

 

โดย: วิสกี้โซดา 4 พฤษภาคม 2552 9:09:04 น.  

 

ไม่ได้แวะมาเยี่ยมน้องโตนเสียหลายวัน โตขึ้นเยอะ สุขภาพแข็งแรงนะจ๊ะ


เชิญไปชมการแสดง ในรอบสุดท้ายค่ะ เกศสุริยงแสดงเองค่ะ เกศสุริยง
สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง..คลิ๊กที่นี่

 

โดย: เกศสุริยง 5 พฤษภาคม 2552 20:50:20 น.  

 

หล่อตั้งแต่เด็กๆแบบนี้ เห็นอนาคตชัดเลย อิๆ แบบว่า หัวกระไดไม่แห้งอ่ะค่ะ อิๆๆ

 

โดย: ClayAnn 6 พฤษภาคม 2552 7:11:19 น.  

 

คุณพ่อคุณแม่เข้าใจตั้งชื่อจริงของน้องโตน มีความหมายดี แถมเพราะด้วยค่ะ

แทคนี้ดีจังเลยค่ะ แสดงความผูกพัน เห็นสายใยระหว่าง พ่อแม่กับลูก...

 

โดย: นางฟ้าของชาลี 6 พฤษภาคม 2552 9:18:07 น.  

 

น่าตาดีได้ทางคุณพ่อมามากแน่ๆ

 

โดย: บ้าได้ถ้วย 6 พฤษภาคม 2552 9:33:46 น.  

 

น้องโตนครับ....

รู้มั้ยว่ากว่าที่น้องโตนจะโตมาเป็นน้องโตนอย่างทุกวันนี้ได้ มันมาจากความรักของคุณพ่อคุณแม่ที่มีให้หนูอย่างมากมายเลยน่ะคับ.....

 

โดย: lukhin_jeab 6 พฤษภาคม 2552 13:25:16 น.  

 




ซาหวัดดีก๊าบน้องโตน....


ขอให้มีความสุข...สนุกสนาน นะ ก๊าบ...จุ๊บุ ๆ

น้องโตนเกิดเดือนเดียวกับพี่เซฟเลยอ่ะ พี่เซฟเกิดวันที่ 21 ส.ค. ก๊าบ

 

โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง 7 พฤษภาคม 2552 14:35:30 น.  

 



 

โดย: noopeach_za!! 7 พฤษภาคม 2552 21:16:23 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่


บล็อกปิดทำการปรับปรุงระบบสองวัน
แล้วกลับมาพบกันใหม่เมื่อบล็อกเปิดทำการนะครับ


ปล.

น้องโตนแรกเกิดน้ำหนักเยอะมาก
ต้องเป็นเด็กตัวโตแน่ๆเลยครับ

เดินเร็วอีกต่างหาก
หมิงหมิง 11 เดือนยังเกาะยืนอยู่เลยครับพี่

















 

โดย: กะว่าก๋า 8 พฤษภาคม 2552 7:29:09 น.  

 

ถ้าเดินเเถวๆบ้าน ก็เป็นเด็กเมกาค่ะ หน้าตาไปเหมือนคนอเมริกัน
ถ้าเช่นนั้น ทั้งคุณพ่อเเละคุณเเม่ต้องหน้าตาในเกณฑ์ดี

เขียนได้สนุก อ่านเพลินมาก เพราะความน่ารักของโตนค่ะ

 

โดย: ยูกะ (YUCCA ) 8 พฤษภาคม 2552 7:57:35 น.  

 

เขียนตกไปค่ะ " ความน่ารักของน้องโตน "
ขอโทษด้วยค่า

 

โดย: ยูกะ (YUCCA ) 8 พฤษภาคม 2552 8:11:49 น.  

 

สวัสดีครับพี่


ตอนนี้เช้าตรู่ที่เมืองไทยครับ
ผมอัพบล็อกไม่ไ่ด้ครับพี่ในเช้านี้
ปัญหาใหญ่กวง่าไข้หวัดแม็กซิโกนะครับเนี่ย 55555






 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 12 พฤษภาคม 2552 5:39:26 น.  

 



ขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิดหนุ่มเซ้น นะึคร๊าบบบบ....


ขอให้มีความสุขมาก มาก นะคร๊าบบบ

 

โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง 12 พฤษภาคม 2552 11:55:37 น.  

 

นั่งดูซีรี่ย์ของน้องโตนจนจบ บอกคำเดียวสนุกมากค่ะ เห็นความรักของพ่อแม่ที่น่ารักค่ะ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 12 พฤษภาคม 2552 12:18:49 น.  

 

 

โดย: กะว่าก๋า 12 พฤษภาคม 2552 12:48:48 น.  

 

พี่เป็นผู้ชายที่สุดยอด สุด สุด ไม่รู้จะพูดอย่างไร
ฝากสามีเอาไปเสียมสอนกับพี่หน่อยก็คงจะดีค่ะ (เค้าก็ไม่ได้ไม่ดี แต่เหมือนกับว่าบางทียังปรับตัวได้ไม่เต็มที่ หรืออาจเพราะเค้ายังอายุน้อย27ค่ะ ก็ค่อยเป็นค่อยไปนะ
เก่งเองลูกยังไม่ถึง2เดือน ไม่งั้นอยากจะรับtagไปทำบ้าง

น้องโตนเองถึงแม้จะดื้อ แต่ดูแล้วเป็นเด็กที่เลี้ยงง่ายคนหนึ่งเลยค่ะ
เป็นดวงใจของคุณพ่อคุณแม่จริงๆค่ะ

 

โดย: BabyBravo 12 พฤษภาคม 2552 17:56:37 น.  

 




คิดถุงๆๆๆๆๆๆๆ

ไปเจอตัวนี้ที่แฟชั่นไอซ์แลนด์
เลย จิก มาฝาก อิๆๆๆๆๆ
ตัวตั้งหลายพัน
เลยมะจื้อ



โจจัง

 

โดย: พลังชีวิต 12 พฤษภาคม 2552 23:40:14 น.  

 

ฮาย เห็นรูปหล่อ ๆ ของน้องโตนแล้ว อยากเจอตัวเป็น ๆ อาคาดแล้วนิ่

บายดีกันม๊ายหล่ะนิ๊

 

โดย: ถั่วงอกน้อยค่ะ 13 พฤษภาคม 2552 4:01:07 น.  

 

อ่านแล้วซึ้งมาก น้ำตาเกือบไหลแหนะ ทำให้รู้ว่า การเป็นพ่อแม่นี่ต้องมีความรัก เอาใจใส่และเสียสละมากๆ เลย

น้องโตนโตขึ้นไปต้องเป็นคนดีแน่ๆ เพราะน้องโตนเติบโตได้จากคำว่า รัก จริงๆ จ้ะ

 

โดย: N_Nirvana 14 พฤษภาคม 2552 4:54:23 น.  

 

ป้าวิสกี้มาเยี่ยมน้องโตนรูปหล่อ กับคุณพ่อครับ

 

โดย: วิสกี้โซดา 14 พฤษภาคม 2552 7:43:21 น.  

 

พี่โตน วีรกรรมเยอะเหมือนกันนะคะ ซนพอๆกับน้องขวัญ ด้ือเหมือนกันเลย ชอบดูการ์ตูนอีกต่างหาก

 

โดย: แม่น้องขวัญ_ซาแมนต้า 14 พฤษภาคม 2552 9:32:22 น.  

 

คุณพ่อคุณเเม่น้องโตนพาไปเที่ยวไหนเอ่ยวันนี้?
เล่าให้ฟังบ้างน้า..รัฐนี้ไม่เคยไปค่า

ต้นไม้ที่นำเอามาประดิษฐเครื่องใช้ในบ้าน ดูๆไปก็คล้ายๆบ้านเรา ชื่อทางการไม่ทราบหรอกค่ะ ฟังไม่ทัน
วัฒนธรรมทางโน้นสมัยโบราณดูเหมือนจะคล้ายเมืองไทยหลายอย่างค่ะ

 

โดย: ยูกะ (YUCCA ) 16 พฤษภาคม 2552 11:42:36 น.  

 


หวัดดีจ้ะ .. น้องโตน ... พี่จูนแวะมาเยี่ยมน่ะจ้ะ สบายดีนะจ๊ะ ..

อิอิ ... ถือโอกาศอ่าน Tag ฃะด้วยเลย ... รายละเอียดดีจังเลยจ้ะ .....

พี่จะกระฃิบบอกน้องโตนนะ .. ตอนที่พี่มาเมกาใหม่ๆ ABC น่ะรู้มาบ้างแล้ว ...แต่ตอนอยู่ในชั้นเรียน ... พี่ปล่อยไ่ก่วันละหลายตัวเลยแหละจ้ะ ... เรื่องการอกเสียง hohoho... กว่าจะตามเค้าัทัน ... หมดไปหลายเล้า hehehe ...

''... สุดท้ายทุกสิ่งก็จะเปลี่ยนไปตามวัยและวันเวลา แต่ความรักที่มีไม่เปลี่ยนตาม ...'' พี่จูนชอบประโยคนี้จังจ้ะ


ขอให้น้องโตน มีความสุขมากๆนะจ้ะ ... วันนี้อาาศดี .. เดี๋ยวพี่จะชวนพื่อนออกไป Shopping ฃะหน่อย ...

 

โดย: June4 16 พฤษภาคม 2552 21:23:51 น.  

 

นี่คือความรักในครอบครัว พ่อ แม่ ลูก


ที่ไม่มีอะไรเปรียบเทียบ หรือเสมอเหมือนได้


อย่าดื้อนะคะน้องโตน

โตขึ้นมาเป็นคนดีที่รักพ่อรักแม่มาก ๆ นะ

อ่านแล้วมีความสุขค่ะ ขอบคุณพี่พ่อของน้องโตนด้วย

 

โดย: สมองสวย_จิตใจงาม 17 พฤษภาคม 2552 0:49:47 น.  

 

เอาตุ๊กตามาฝากเลี้ยง เอิ๊กๆๆๆๆ

 

โดย: พลังชีวิต 18 พฤษภาคม 2552 11:08:53 น.  

 

คิดถึงหนุ่มน้อยรูปหล่อ..จังเลยยย

ตอนนี้ทำอะไรอยู่น๊า

 

โดย: ดาวลูกไก่ค่ะ (satineesh ) 19 พฤษภาคม 2552 7:28:01 น.  

 

เจ้าป้าแวะมาหาค่ะ

ฝากน้องโตนไปบอกคุณพ่อด้วยอย่าขี้คร้านต่ะ แขบ ๆ มาอัพบล๊อคใหม่ได้แล้ว เจ้าป้าอยากแลรูปน้องโตนแล้วน๊า กิกิ

 

โดย: ถั่วงอกน้อยค่ะ 20 พฤษภาคม 2552 10:21:13 น.  

 

มาเยี่ยมคนหล่อ..สบายดีหรือเปล่าคะน้องโตน

 

โดย: Suessapple 20 พฤษภาคม 2552 17:09:46 น.  

 

 

โดย: เกศสุริยง 20 พฤษภาคม 2552 20:21:29 น.  

 

ขอบคุณที่ไปเม้นต์ให้เมื่อสามเดือนก่อนโน้นครับ..

 

โดย: จากธุลีและฝุ่นดิน.. (อสัญแดหวา ) 21 พฤษภาคม 2552 1:07:31 น.  

 

จ๊ะเอ๋..น้องโตนคร้าบบบบ..

พี่ดาวคิดถึงน้องโตนมากเยยย...

ต้องดูแลสุขภาพด้วยนะคะ.....


**

ขอบคุณที่ชมว่าดาวจ๋าถ่ายรูปสวยมากๆๆค่ะ...

 

โดย: ดาวลูกไก่ซนๆค่ะ (satineesh ) 21 พฤษภาคม 2552 11:26:56 น.  

 

สวัสดีครับน้องโตน ไม่ได้ มาเยี่ยมหลายวัน
เลย ... วันนี้มาถึงอ๊ะ มีเล่าเรื่องให้รู้จักน้องโตนมากขึ้น
ด้วย ตอนนี้น้องโตนคงพูดภาษาอังกฤษปล๋อเลยเนาะ เด็กเรียนรู้เร็วอยู่แล้วนะคะ ... ขอให้สนุก ๆ ที่โรงเรียนนะคะ

 

โดย: Tristy 21 พฤษภาคม 2552 12:28:31 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: โบว์ (beaubeauky ) 22 พฤษภาคม 2552 6:10:16 น.  

 

โบว์ขออนุญาตเเอดไว้เป็นเพื่อนนะคะ รักเด็กคะ หุหุ

 

โดย: โบว์ (beaubeauky ) 22 พฤษภาคม 2552 6:11:29 น.  

 



emoศุกร์สวัสดี
ด้วยไมตรี ถึงมวลมิตร
ชื่นบาน สำราญจิต
สมดั่งคิด ทุกประการ

ขอจง มีความสุข
ในทุกทุก ถิ่นสถาน
สัมพันธ์ กันยืนนาน
ตลอดกาล ตลอดไป/.



ความจริง ไม่ต้องบอกก็ได้ครับว่า เป็นลูกคนเดียวน่ะ... ชื่อ "โตน" ซะขนาดนั้น

มีความสุขมาก ๆ รักษาสุขภาพ นะครับ

 

โดย: เซียน_กีตาร์ 22 พฤษภาคม 2552 9:53:00 น.  

 

ภาพตอนเด็กนี่มอมแมมเชียวค่ะ
ลูกสุดรักสุดหวง

 

โดย: praewa cute 22 พฤษภาคม 2552 23:29:45 น.  

 


หวัดดีจ้า... น้องโตน ... สบายดีป่าวจ๊ะ

วันนี้แถวบ้านพี่ร้อนมากๆเลย ... 80 ขึ้น ... แต่คืนนี้จะลงแหลือแค่ 50 .. คงจะค่อยยังชั่วหน่อย ...

Long weekend...คุณพ่อจะพาไปไหนบ้างล่ะจ้ะ ...

ที่บ้านพี่่ คุณแม่จะมี BBQ ละ ... มี Seafood ด้วยนะ กุ้งเผา หอยเผา ปลาหมืกเผา yummmmmmmm...

และน้ำจิ้มฝีมือคุณแม่พี่ ..อร่อยมากเลย .... ขอบอก hehehe

น้องโตนจะมาเที่ยวก็ได้นะ ... พี่จะบอกให้คุณแม่ทำน้ำจิ้มไม่เผ็ดเตรียมไว้ให้ อิ อิ

 

โดย: June4 23 พฤษภาคม 2552 7:55:24 น.  

 

 

โดย: noopeach_za!! 24 พฤษภาคม 2552 10:11:08 น.  

 

สวัสดียามสายๆของวันจันทร์ค่ะน้องโตน น้องสบายดีนะคะ

แวะเอามังคุดมาฝากค่ะ วันนี้มีการสาธิตการทำ เครื่องถนิมพิมพาภรณ์ที่บ้านค่ะ เกศสุริยง

 

โดย: เกศสุริยง 25 พฤษภาคม 2552 11:01:51 น.  

 



หวัดดีวันจันทร์จร้าน้องโตนสุดหล่อ


มีความสุข มาก มาก น๊า

 

โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง 25 พฤษภาคม 2552 13:15:48 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่
ดีใจจังค่ะ
มาอ่านแท็กทัน โหพี่ตอบได้ระเอียดมากค่ะ
ยกโล่ห์ คุณพ่อดีเด่นให้เลยค่ะ
ส่วนน้องโตน เป็นนักกีฬาเหรียญทองซะด้วย
เก่งจังค่ะ
...
แหม ชอบจริงๆ ท่านั่งค้อนเนี่ย
คนขี้งอน 55

 

โดย: แม่ภูมิ (Artagold ) 26 พฤษภาคม 2552 17:43:36 น.  

 



พี่จูนแวะมาเยี่ยมน้องโตนจ้ะ ... สบายดีป่าวจ๊ะ

Sigh... บ้านพี่จูนตอนนี้อากาศกลับมาเย็นลงอีกแล้ว ... แต่พี่ชอบนะ ... เพราะหลับสบายดี ...

น้องโตนล่ะ ... ชอบมั้ย ... พี่เดาว่า น้องโตนคงจะชอบเหมือนกัล อิอิ

มีความสุขมากๆนะจ้ะ ... พี่ไปก่อนนะ .. ง่วงนอนแล้วจ้า ...

 

โดย: June4 30 พฤษภาคม 2552 9:59:24 น.  

 



มารายงานตัวพร้อมส่งความคิดถึงให้น้องโตนค่ะ

 

โดย: I_sabai 30 พฤษภาคม 2552 10:44:08 น.  

 

นางฟ้ามาเยี่ยมน้องโตนคะ คุณพ่อพาน้องโตนไปเที่ยวที่ไหนน้อ...

 

โดย: นางฟ้าของชาลี 2 มิถุนายน 2552 5:07:35 น.  

 

เป็นความภาคภูมิใจของคุณพ่อและคุณแม่เลยนะคับน้องโตนคนเก่ง

แบบนี้ต้องยกความดีให้คุณพ่อกับคุณแม่แล้วค่ะ อิอิ

ป.ล. กลัวเรื่องเจาะน้ำคร่ำจังค่ะ เพราะตอนนี้ป้าอรก็แก่แล้วแต่ยังไม่มีน้องเลยอ่าาาา

 

โดย: thaispicy 2 มิถุนายน 2552 11:52:22 น.  

 



ละเอียดดีจัง 3900 กรัม ตัวใหญ่มากจ้ะ

 

โดย: redclick 4 มิถุนายน 2552 17:51:43 น.  

 

แวะมาอ่านแท็กน้องโตนครับ
น้องโตนน่ารักจังเลยเวลาตื่นไม่งอแงด้วย
ป้าหยีเบื่อน้องจัสมินมากเวลาตื่นชอบงอแง55555

เป็นพ่อลูกที่ดูอบอุ่นและน่ารักมากๆเลยครับ

 

โดย: แม่น้องKevin and Jasmin 5 มิถุนายน 2552 2:53:27 น.  

 

 

โดย: noopeach_za!! 14 มิถุนายน 2552 14:52:40 น.  

 

เห็นหายหน้าหายตาไปนาน น้องของขวัญคิดถึงครับบบบบบ
Photobucket

 

โดย: BabyBravo 16 มิถุนายน 2552 15:09:44 น.  

 

 

โดย: redclick 17 มิถุนายน 2552 1:00:44 น.  

 

หวัดดีคะ
แวะมาเยี่ยมค๊า

 

โดย: karnkraw 22 มิถุนายน 2552 18:55:06 น.  

 

ลูกชายน่ารักจัง


อยากมีมั่ง

 

โดย: Farm Girl in High Sierra 23 มิถุนายน 2552 13:10:56 น.  

 

เข้ามาหาน้องโตน
คนขี้งอน
ช่วงนี้เล่นอะไรทำอะไรที่ไหนบ้างเอ่ย

สบายดีกันทั้งครอบครัวนะคะ

 

โดย: แม่ภูมิ (Artagold ) 28 มิถุนายน 2552 13:49:58 น.  

 

หายไปไหนนานจ้านนิ่?

แวะมาตามไปกินข้าวยำที่บ้านเจ้าป้า หรอยได้แรงอกเลย แขบ ๆ ไปกินนะ

 

โดย: ถั่วงอกน้อยค่ะ 29 มิถุนายน 2552 11:18:21 น.  

 

คิดถึงน้องโตนนะครับ

 

โดย: noopeach_za!! 5 กรกฎาคม 2552 19:37:38 น.  

 

ละเอียดมากเลย อ่านแล้วรู้จักน้องโตนขึ้นมากเลย

ชอบชื่อ "ตุลาการ" เท่ห์มากเลยครับ

 

โดย: Augusta & Mummy 7 กรกฎาคม 2552 21:48:07 น.  

 

จำได้สิหลานโตน ป้าลูกหมูยังไม่แกุ่ถึงกับหลง หลอกน่า แต่ว่าเราน่ะ หล่อขึ้นทุกวันเลยนะ สงสัยเหมือนแม่ ..

 

โดย: ลูกหมูตัวกลม 10 กรกฎาคม 2552 0:51:44 น.  

 



ใครเข้าบล๊อกโจจังได้ช้ามากๆให้เข้าทางกลูเกิล
พิม พลังชีวิต จะเข้าได้ไวกว่า
ลองมาแย้ว

13 - 18 ไปตรวจตลาด อุดร/หนองคาย /เลย/ขอนแก่น
ฝากบ้านด้วยก้าบ

เจ้าของบล๊อกไม่สบาย
น้ำตาลยังไม่ลง
เอาเวลาไปออกกำลัง
แต่อัพบล๊อกไว้ให้ดูต่างหน้า ก๊ากๆๆๆๆ

โจจังของเพื่อนๆ


 

โดย: พลังชีวิต 11 กรกฎาคม 2552 19:29:40 น.  

 

สวัสดีค่ะ น้องโตนรูปหล่อ พ่อผมเขียนได้น่ารักมากเลยค่ะ อ่านจนเพลิน

 

โดย: Nokske 20 กรกฎาคม 2552 2:20:59 น.  

 

 

โดย: โสมรัศมี 24 กรกฎาคม 2552 19:35:21 น.  

 



You are not alone

 

โดย: redclick 26 กรกฎาคม 2552 10:52:25 น.  

 

หายไปนานเลยนะคะ
Photobucket
ข้อมูลเพื่อนๆในบล็อค เพื่อเพื่อนชาวบล็อคเพื่อลูกของพวกเรา
รวบรวมชื่อและรายละเอียดลูกๆกดที่นี่เลยค่ะ
ขอข้อมูลตามข้างล่างนะคะ เพื่อง่ายต่อการที่เพื่อนๆในบล็อคที่เข้ามาดู หรือตามหาดูข้อมูลคะ ถ้าส่วนไหนที่ไม่อยากเขียนก็เว้นไว้นะคะ


กำหนดคลอดหรือวันเกิดลูก:
ชื่อเล่นจขบ(ชื่อบล็อค):
ชื่อเล่นลูก:
ชายหรือหญิง:
รพ.ที่คลอดลูก:
ชื่อหมอ:
วิธีคลอด(ผ่าหรือธรรมชาติ):


 

โดย: BabyBravo 1 สิงหาคม 2552 11:07:03 น.  

 

มาขอบคุง อิๆๆๆ
ว่างเฉพาะวันหยุด
วันธรรมดา ไม่มาแต่คิดถุง


โจจัง

 

โดย: พลังชีวิต 9 สิงหาคม 2552 14:16:58 น.  

 

นอนหลับฝันดีนะก้าบ

 

โดย: พลังชีวิต 13 สิงหาคม 2552 22:42:47 น.  

 

เอาพลังจากพ่อมาฝากครับ

คลิกจะได้ภาพใหญ่ครับ

 

โดย: พลังชีวิต 15 สิงหาคม 2552 23:29:59 น.  

 

มาบอกว่า
ผมร้องไห้เมื่อรับพลังจากการดูภาพในหลวง
เพิ่มภาพหาดูยากในหลวง 291ภาพ
คลิกที่ภาพได้เลยครับ



โจจัง

 

โดย: พลังชีวิต 22 สิงหาคม 2552 21:36:04 น.  

 

ขอให้กำลังใจไม่มีวันสิ้นสูญนะครับ
เหนื่อยนักก็พักก่อนมองดูพ่อของเรา

 

โดย: พลังชีวิต 1 กันยายน 2552 14:53:25 น.  

 




สวัสดีวันที่ 09/09/09 จร้า...


ขอให้มีความสุข มาก มาก กับวัน ดี ดี นะคะ....

 

โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง 9 กันยายน 2552 18:53:30 น.  

 


น้าๆจ๋ารบกวนช่วยไปแสดงความคิด เห็นเมื่ออินชอนถูกครูใจร้ายรังแก
สร้างกริตเตอร์
| .postjung.com">ฟังเพลง | เล่นเกมส์ | ซื้อ-ขาย


ว่าครูทำถูกหรือไม่และแม่ปูควรจะ ทำอย่างไรถึงจะถูกต้องคะ ขอบคุณ มากค่ะ สำหรับข้อชี้แนะค่ะ จุ๊บๆ
สร้างกริตเตอร์
| .postjung.com">ฟังเพลง | เล่นเกมส์ | ซื้อ-ขาย

แม่ปูและน้องอินชอนขอขอบคุณเพื่อนๆและน้องๆทุกๆท่านนะคะที่คอยอยู่เคียงข้างกันมาโดยตลอดขอให้ทุกๆท่านมีแต่ความสุขนะคะ ยินดีรับฟังทุกข้อเสนอแนะค่ะ รักและคิดถึงเสมอนะคะ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ



 

โดย: Incheon 11 กันยายน 2552 15:20:22 น.  

 

กลับมาจาก ตจว. แย้ว คิดถุง มักๆ

 

โดย: พลังชีวิต 20 กันยายน 2552 17:38:51 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะ

 

โดย: redclick 10 ธันวาคม 2552 8:49:15 น.  

 

เดินเรื่องเอาลูกมาอเมกา ต้องรอนานแค่ไหนค่ะ อยากทราบค่ะ กำลังทำเรื่องให้ลูกมาเหมือนกันค่ะ แนะนำหน่อยได้ไหมค่ะ

 

โดย: ดอกหญ้าในHouston IP: 76.30.163.21 28 ธันวาคม 2552 3:37:09 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณแม่ พอดีทางเราสังเกตุเห็นว่าคุณแม่ใช้งานอินเตอร์เน็ตเป็นประจำ จึงอยากบอกถึงโครงการดีๆ ของนมผงตราหมีค่ะ

ปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้วที่เราได้จัดกิจกรรม MommyBear Blogger ขึ้น เพื่อให้คุณแม่ได้แบ่งปันเขียนเรื่องราวและประสบการณ์ดีๆ ผ่านทาง Mommybear Blog พร้อมทั้งให้คุณแม่และครอบครัวร่วมกิจกรรมสนุกๆมากมาย เช่น การถ่ายแบบลงนิตยสาร class เรียนทำอาหาร หรือ ทริปไปต่างจังหวัดค่ะ

เข้าไปดูลายละเอียดและสมัครได้ในลิงค์นี้ หมดเขตรับสมัคร 21 ก.พ. 2553 //www.mommybear.net/mommybearblogger/year2/

อย่าพลาดโอกาสดีๆ สมัครวันนี้ รอรับ Welcome Pack จากพี่หมีได้เลยค่ะ


ทีมงาน MommyBear Network

 

โดย: apple IP: 203.146.242.40 28 มกราคม 2553 21:49:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


To-ne-T
Location :
กรุงเทพฯ , Arkansas
United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




... ผมโตน ครับ ! ตอนนี้ผมหกขวบเต็มแล้วคับ ! First Grade แล้วคับ...
.ชอบเล่น,ชอบวาด,ชอบฟังนิทานและเกาหลังก่อนนอน.
Tag ทำความเข้าใจผมกับพ่อ
ของฝากจากเมืองไทย
Tulsa Zoo
ผมไม่สบาย
my play ground
after ice storm
ice storm
สวรรค์บ้านนอก
Friends' blogs
[Add To-ne-T's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.