... บันทึก ... บันทึกของผม ( โดย..คุณพ่อ ) ... "

กิจกรรมวันหยุด ( ต่อ )

ไปทะเล ..
ทะเล .. ผมชอบมากทะเลวันหยุดทีไรผมก็จะชวนพ่อกับไปทะเล " พ่อค้าบแม่ค้าบ ...โตนอยากไปทะเย " ผมจะได้ดูลิง , ผมจะได้เล่นนำและกินอาหารทะเล ผมไปทะเลตั้งแต่ผมยังเดินไม่ได้ จนเดี๊ยวนี้ผมห้าขวบแล้ว เดือนนึงอย่างน้อยก็สองครั้ง บางเดือนก็สี่ครั้งเพราะใกล้พ่อขับรถแป๊บเดียว บางครั้งไปกินอาหารเที่ยงแล้วก็กลับ ... ( แต่ที่แน่ๆตอนนี้อีกเมื่อไหร่จะได้ไปอีก ผมยังไม่รู้เลย )
เวลาไป พ่อก็จะขึ้นทางด่วนมอเตอร์เวร์ ก็จะแวะกินข้าวที่อ่างศิลาก่อน ก็จะกินกันตามร้านเพิงจาก ( ตั้งเอง ) จะกินกันที่ร้าน มงคลฟาร์ม ...พ่อกับแม่บอกว่าร้านอื่นๆแถวนี้กินมาแล้วไปจนถึงสามมุข พ่อบอกไม่อร่อยอาหารไม่สด ช้าด้วย ... ผมชอบมากเพราะร้านอยู่ติดริมทะเล พ่อกับแม่นั้งกินอยู่ข้างบนผมก็จะลงไปเดินเล่นตรงริมๆด้านล่าง....
พ่อกับแม่เลือกไปที่บางแสน เพราะมันใกล้ไม่จำเป็นต้องค้างคืน ไปเช้าเย็นกลับได้ จริงๆแล้วที่อื่นก็ไปน่ะ พัทยา,ระยอง,ชะอำ แต่มันเหนื่อยผมจะหลับในรถ เพระมันใกล ตื่นขึ้นมาก็ไมอยากทำอะไรแล้ว และก็ต้องเตรียมของอีกมากมาย เพราะต้องค้างคืน พ่อกับแม่เลยเลือกทีจะไปใกล้ๆ ผมก็ชอบมันสนุกพอดี เล่นนำเหนื่อยตอนกลับก็จะหลับในรถสบาย อิ่มอาหาร,อิ่มเล่น....

... ถึงทะเยแย้ววว ... ... อะไยอยู่ในทะเย ... ... ทะเยนี่มันใย่น่ะ ...

... นำทะเลนี่มันเค็มเนาะ ... ... ปลา ! มีปลาอยู่ในทะเล ... ... ได้ปลาแล้ว แม่ ! ...

... หิวแล้วกินก่อน ... ... เล่นนำอีกหน่อย ... ... เก๊กอีกนิดนึง ....

.... แล้วก็กลับบ้าน หลับในรถ เป็นบทสรุป ....

ไปสวนสัตว์และสวนสนุก
....ในบางวันหยุดผมก็จะไปสวนสัตว์ ก็ตั้งแต่ผมยังเล็กๆพ่อกับแม่ก็จะพาไปสวนสัตว์เขาเขียว ให้อาหารยีราฟ,ดุลิง,ดูนก,ดูเสือ,ให้อาหารช้าง,ดูหมี,และก็ดูนกเพนกวิน อื่นๆอีกหลายอย่าง หรือบางทีพ่อกับแมก็พาไปสวนเสือศรีราชา ที่นี่เขามีเสือเยอะมาก และมีการแสดงของเสือ ผมกลัวมากผมยังถามพ่อกับแม่ " แม่ค้าบ ทำไมเสือไม่กินคนทีอยู่ในนั้น " แม่บอกว่า " เขาฝึกมาตั้งแต่มันเล็กๆ มันเชื่องแต่เราน่ะเข้าใกล้มันไม่ได้หรอก เห็นมั้ยเขาต้องทำรั้วกั้น" และก็มีให้อาหารจรเข้ด้วย ผมจะเข้าไปดูใกล้ๆพ่อกับแม่ไม่ให้เข้าไป เพราะผมซนมากกลัวผมตกลงไป...
....และผมก็ได้ไป ฟาร์มจรเข้สมุทรปราการด้วย ที่นั่นเขามีโชว์จับจรเข้ด้วย มีอยู่ตอนนึงผมกลัวมาก ตอนที่ คนเอาหัวเข้าไปในปากจรเข้ ผมกลัวว่าจรเข้มันจะกินหัวคน และก็มีการแสดงของลิงด้ว เก่งมากเลย....
....บางครั้งก็ไปสวนสัตว์ดุสิต ที่ได้ไปก็เพราะไปทีทำงานแม่ แม่ทำงานค้างอยู่ยังไม่เสร็จ ต้องไปเคลียร์ในวันหยุดก็เลยให้ผมกับพ่อไปรอในสวนสัตว์ เป็นสวสัตว์ที่มีสัตว์เยอะมาก เหมาะสำหรับเด็กที่จะได้ดูได้รู้จักสัตว์ชนิดต่างๆ มีทั้งสวนสัตว์ สวนสนุก และก็สนามเด็กเล่น ผมชอบมากที่นี่...
....สวนสัตว์เปิดซาฟารี เป็นอีกที่นึงที่ผมได้ไปและจะไปบ่อยมากจนรู้จักกับเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ เพราะมันอยู่ใกล้บ้าน พ่อกับแม่เลยทำบัตรสมาชิก ทำครั้งเดียวเที่ยวได้ทั้งปี (ฟรี ) บางวันไม่มีอะไรพ่อก็ขับรถไปทางฝั่งสวนสัตว์เปิด บางทีกลับมาจากที่อื่นเข้าบ้านก็แวะซักหน่อย บางครั้งก็ขี่มอเตอร์ไซมากับพ่อ เที่ยว 30 นาทีหรือชั่วโมง แล้วก็กลับ ข้างในมีรายการเยอะมากเที่ยววันเดียวไม่หมด มีปลาโลมาโชว์,วอรัสโชว์,ช้างโชว์,นกโชว์,ลิงชกมวย,สตั้นโชว์,สงครามโจรกรรม,ล่องเรือ,สวนนก,ให้อาหารยีราฟ และอื่นๆอีกหลายอย่าง สนุกมากคับ....
....ในบางโอกาสพ่อกับแม่ก็จะพาไปสวนสยามหรือดรีมเวิร์ล อันนี้ผมก็ชอบเหมือนกัน แต่พ่อกับแม่ไม่ค่อยพาไปเพราะต้องเสียเงินค่าบัตรผ่านประตูแล้วยังต้องมาเสียค่าของเล่นอีก และอีกอย่างผมจะเล่นทุกอย่างเลย ผมไม่รู้หรอกว่ามันอันตรายยังไงสำหรับเด็ก ผมก็จะร้องให้เพราะอยากจะเล่นพ่อกับแม่เลยไม่ค่อยพาไป...

.... ดูนก ผมจะยิงมันกับมือ... ... ถ่ายรูปก่อนให้อาหาร .... " สวนสัตว์ เขาเขียว "

... ดูเฉือผ่านตู้กับดูผ่านคอก ..."สวนเสือศรีฯ"

... หวาดเฉียว เลี้ยวมาที่ลุงปะกิจ ... "ฟาร์มจรเข้"

... ขี่ช้าง (ปูน)... สวนสนุก ... ... สนามเด็กเล่น ... " สวนสัตว์ดุสิต "

... แบกนก ... ... เหยียบจรเข้ ... ... เท่ที่ปลาโลมา ... " ซาฟารีเวิร์ล "

... เก๊กแบบกลัวๆ ... ผมจะเก็บแอปเปิ้ล ... row,row your boat ... " ดรีมเวิร์ล "

... ณ ตอนนี้อยากไปเที่ยวอีกอ่ะมันสนุก แต่ไม่รู้เมื่อไหร่ ...

ไปอยุธยา
....อยุธยา ก็เป็นสถานที่อีกแห่งนึงที่ผมไปบ่อยในวันหยุด ด้วยเหตุผลที่ว่าอยู่ใกล้อีกเหมือนกัน ... ไปขี่ช้าง ตรงเพนียส แล้วก็ซื้อข้าวเหนียวไก่ทอดหาดใหญ่ ไปนั้งกินที่ลานหน้าซุ้มขุนแผนหรือบางครั้งก็ศาลากลางนำ อากาศตอนเย็นๆก็จะร่ม มีลมพัดโชยเย็นดีมาก... บางครั้งก็เดินดูเมืองเก่า มันกว้างและใหญ่มาก ... บางครั้งก็ไปไหว้พระที่วัดพนัญเชิง ... บางครั้งก็ล่องเรือไปไหว้พระตามวัดต่างๆ ผมก็จำไม่ได้ว่ามีวัดอะไรบ้าง ก็เหมาเรือตรงวัดพนัญเชิง 500 บาท คนขับเรือเขาก็จะพาไปแวะตามวัดต่างที่อยู่ริมแม่นำ ที่ผมจำได้ก็จะมีวัด ท่าการ้อง เพราะที่นี่จะแวะนานมากผมจะสนุกมาก ผมเล่นหลายอย่างเลย ตีฆ้อง,ตีระฆัง ( ที่จริงเขาให้ตีเพื่อทำบุญ ) และก็เลี้ยงปลาด้วย ตอนล่องเรือคนขับเรือ ก็จะบอกเล่าถึงประวัติของแต่ละที่ เมืองเก่า , วัง , โบถส์คริศ และประวัติของวัดต่างๆ เหมือนกับได้ฝึกอบรมมาอย่างดี เปรียบเหมือนไกด์พาทัวร์....
.... หลังจากเที่ยวเสร็จก็จะหาอาหารกิกัน บางทีก็กินก่อนเที่ยว อยุธยามีร้านอาหารเยอะมาก สมกับเป็นเมืองท่องเที่ยวและอาหารการกิน .. พ่อก็พาไปกินก๊วยเตี๊ยวตำลึง อยู่ตรงทางไปโรงแรมกรุงศรีริเวอร์ ... บางทีก็พาไปกินก๊วยเตี๊ยวไก่ฉีก ตรงข้างสนามก๊ฬาจังหวัด ... บางทีก็กินร้านยายแหล๋ว ( ไม่รู้ว่าชื่อร้าอะไร พ่อเรียกเอง ) อยู่ถนนหลังเรือนจำ .. บางทีก็ไปกินร้านจ่าชัยที่ตลาดกลาง ผมชอบมากมีปลาให้เลี้ยงด้วย ... บางทีก็กินทีกู๊ดวิว วิวดีสมชื่อจริงๆ อยู่ริมแม่นำเจ้าพระยา ลมพัดโชย มองเห็นเรือแล่นผ่านไปมา และบางทีก็มีเรือหางยาวมาขายเป็ดพะโล้ด้วย และทีสำคัญมีปลาในแม่นำให้ผมเลี้ยงให้อาหารด้วย .. ซึ่งจะมีร้านอาหารอีกเยอะแยะมากมาย ทีอยู่ริมแม่นำและในตัวเมือง และก็แวะซื้อโลตีสายไหมอันขึ้นชื่อของอยุธยา ที่หน้าโรงพยาบาล ก่อนกลับ ....
... ซุ้มกลางนำเรือนขุนแผน ลมดีจริงๆ ...

... ศาลาริมนำข้างเพนียส ... ... ท่ามกลางกรุงเก่า ( เก๊ก ) ...

... ที่วัดท่าการ้อง ( คนเยอะมาก ) ...

... และอีกหลายที่ๆผมได้ไปในวันหยุด ผมชอบวันหยุดมาก ผมจะได้อยู่พร้อมหน้ากันกับพ่อกับแม่ จะได้ไปโน่นมานี่และทำอะไรหลายๆอย่าง....
.... ไม่ว่าจะไปใหน เวลากลับผมก็ให้แม่เปิดเพลงในรถ แล้วผมก็หลับอย่างมีความสุข'' z z z z z z ...

Last Update : 2 กรกฎาคม 2553 0:29:28 น. 7 comments

ชอบไปทะเลเหมือนกันค่ะ

โดย: pet.sp วันที่: 12 มกราคม 2552 เวลา:12:16:34 น.

ร่าเริงจังเลย หนุกหนานกับทะเลใหญ่เลยนะสุดหล่อ

โดย: PORBUA วันที่: 13 มกราคม 2552 เวลา:11:18:07 น.

ท่าทางจะชอบน้ำทะเลจริงๆเลยสุดหล่อ
ขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิดน้องอะตอมนะคร๊าบ

โดย: aehtom วันที่: 13 มกราคม 2552 เวลา:14:07:56 น.

ลูกสาวเพิ่ง 2.3 ขวบยังกลัวเสียงคลื่น กับน้ำทะเลอยู่เลยจ้า ชอบไปแวะกินอาหารทะเลที่ร้าน วังมุข ตรงเขาสามมุขค่ะ อาหารอร่อย สดดี แต่รอนานไปนิสนึง

โดย: แม่เสือกับลูกลิง วันที่: 13 มกราคม 2552 เวลา:22:21:25 น.

เป็นคุณพ่อที่น่ารักมากเลย
น้องโตนชอบทะเลต้องเป็นเด็กอารมย์ดีแน่เลย

โดย: Augusta & Mummy วันที่: 14 มกราคม 2552 เวลา:19:43:24 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
ภูมิไทยเพิ่งจะไปทะเล ไ้ด้ แค่ 3 ครั้งเองอ่ะ

โดย: Artagold วันที่: 16 มกราคม 2552 เวลา:18:21:09 น.

แวะมาดูน้องโตนเล่นน้ำค่ะ..

โดย: เขาพิงกัน วันที่: 29 มกราคม 2552 เวลา:12:29:06 น.

To-ne-T
กรุงเทพฯ , Arkansas
United States

... ผมโตน ครับ ! ตอนนี้ผมหกขวบเต็มแล้วคับ ! First Grade แล้วคับ...
.ชอบเล่น,ชอบวาด,ชอบฟังนิทานและเกาหลังก่อนนอน.
Tag ทำความเข้าใจผมกับพ่อ
ของฝากจากเมืองไทย
Tulsa Zoo
ผมไม่สบาย
my play ground
after ice storm
ice storm
สวรรค์บ้านนอก
[Add To-ne-T's blog to your web]