... บันทึก ... บันทึกของผม ( โดย..คุณพ่อ ) ... "
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
18 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 

ส่งการบ้านพี่นุ้ย ( N Nirvana ) - หนึ่งวัน

... ขอบคุณคับพี่นุ้ย ดีใจที่ได้รับเกียติคิดว่าจะไม่มีใครคบซะแล้ว พอดีบันทึกผม จะไม่มีบันทึกรายวัน ส่วนมากก็จะเป็นบันทึกโดยรวมหรือไม่ก็เป็นเหตุการณ์ที่พิเศษ เลยไม่รู้ว่าวันๆนึงว่าทำอะไรบ้าง มันมีประโยชน์หรือป่าว มีอะไรดีขึ้นมาบ้างหรือไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลยในแต่ละวัน จะได้นำมาแก้ไขหรือปรับปรุงให้ดีขึ้น ..

... บางครั้ง คนเรามองแต่จุดใหญ่ๆ เลยลืมเรื่องเล็กๆที่จะทำให้เกิดเรื่องใหญ่ๆในวันข้างหน้า มาดูกันว่าในวันนึงของผมมีอะไรบ้าง จะต้องมีการปรับปรุงเพิ่มเติมหรือว่าลดอะไรลงบ้าง....

17 มีนาคม 2552
... วันนี้ เป็นวันหยุดในช่วง spring brake พ่อกับแม่ก็หยุด แต่แม่ต้องไป Roger เพื่อดูงานการเรียนการสอน hight school กับคณะอาจารย์และเพื่อนร่วมเรียน...

06 : 00 am
... ผมตื่นเร็วเป็นพิเศษ เพราะเมื่อวานผมนอนตั้งแต่หกโมงเย็น ผมหลับในรถตอนไปบ้านป้าตา ( ผ้าไหมไทย ) ตั้งแต่ตอนไปและก็นอนในรถจนกลับก็ยังไม่ตื่น พ่อเลยยกขึ้นมานอนตั้งแต่ตอนนั้น...
... ตื่นนอนขึ้นมาผมก็เปิดทีวีดูการ์ตูน jorge in the jungle โดยที่พ่อกับแม่ยังนอนอยู่ ..

06:15 am
... ผมเรียกแม่ ผมหิวข้าวเพราะเมื่อวานก่อนนอนผมไม่ได้กินอะไรเลย นมก็ไม่ได้กินเลยหิว แม่ก็ตื่นขึ้นมาทำโจ๊ก ผมก็ลุกไปฉี่และก็กลับมาดูทีวีต่อ โดยที่พ่อยังนอนอยู่และผมก็ดูการ์ตูนต่อ ..

07:00 am
... ผมลุกขึ้นมากินโจ๊กหน้าทีวี โดยให้แม่ป้อนอยู่บ้านผมกินเองไม่เป็น ผมก็กินโจ๊กไปด้วยดูการ์ตูนไปด้วย และผมหิวนำก็ให้แม่ไปเอามาให้ ..

08:00 am
... ผมไปฉี่อีกรอบ ไปเจอของเล่นในถังเต็มเลยในห้องนำ ผมถามแม่ แม่บอกว่าป้าตาให้น้องโตน ผมก็เอาของเล่นมาเล่นหน้าทีวีด้วยเลย ทั้งดูทีวีทั้งเล่นของเล่น มันไปเลย และแม่ก็เอานมมาให้กิน ผมก็กินนมไปหนึ่งแก้ว ..

09:00 am
... แม่ออกไป Roger ผมเอาของเล่นออกมาเล่นที่ห้องโถง และก็เปิดทีวีดูการ์ตูนไปด้วย และก็ชวนพ่อมาดูด้วย ผมดูการ์ตูนในห้องเบื่อแล้วก็มาดูข้างนอกต่อ หนุกดี ..

10:30 am
... ผมหิว ก็บอกพ่อ พ่อเลยทำไข่ตุ๋นให้ผม ผมก็กินไข่ตุ๋นโดยให้พ่อป้อน ถ้าไม่ป้อนผมก็ไม่กิน กินข้าวดูการ์ตูนพร้อมเล่นของเล่น หนุกดีจริงๆ พ่อชวนไปเที่ยว mall ก็ไม่ไป..

11:30 am
... พ่อทำโกโก้ให้กิน ผมกินโกโก้กับขนมเค้กที่ป้าตาให้มา พร้อมกับเล่นและก็ดูการ์ตูนไปด้วย ..

12:00 am
... หลับคับ z z z z z ....

02:30 pm
... ผมตื่น และพอดีกับแม่กลับมาจาก Roger มาพร้อมกับการ์ตูน Tom & Jerry ที่ลุงยุทธส่งมาให้จากเมืองไทย 3 แผ่น ผมก็ดูเลย รวดเดียวและก็เรียกพ่อมาดูเป็นเพื่อน ดูจนจบ 3 แผ่น ...

04:00 pm
... ผมหิว แต่ไม่อยากกินข้าว พ่อถามจะกินโจ๊กหรือป่าวผมไม่เอา งั้นก๋วยเตี๋ยวผมก็ไม่เอา งั้นมาม่าก็ไม่เอา งั้นไข่ลวก ก็ได้และทีกรอบๆด้วยนะ ( bacon ) พ่อเลยทำไข่ลวกเบคอนและใส้กรอกให้กิน ผมก็กินเป็นอาหารเย็น...

05:30 pm
... ผมก็กลับมาดูการ์ตูนต่อที่ในห้อง ส่วนแม่ก็หลับ...

07:00 pm
... แม่ตื่น ก็เล่นกับแม่และก็เล่นกับพ่อ พร้อมกับดูการ์ตูนไปด้วย ..

08:00 pm
... แม่ทำนมให้กินแก้วนึงก่อนนอน เพราะข้าวผมไม่กินแล้ว ยังอิ่มอยู่เลย และก็ดูการ์ตูนต่อ ..

10:00 pm
... ผมปิดทีวี และก็ให้พ่อมาเกาหลัง เล่านิทาน ...

10:45 pm
... หลับ zzzZZZ .....


... สรุปแล้วคือผมดูการ์ตูนทั้งวัน พร้อมกับเล่นของเล่นและในขณะที่ดูการ์ตูนเล่นของอยู่นั้น ผมก็จะวิ่งเล่นไปด้วย กระโดดบนที่นอน กระโดดขึ้นโซฟา วาดการ์ตูน วันนี้ก็เป็นอีกวันนึงที่ผมไม่ออกนอกบ้านเลย ...


... อย่างน้อยผมรู้แล้วละว่าผมควรจะทำอะไรบ้าง ...


... ต่อไปผมจะส่งให้ใคร ...

... ผมไม่กล้า ผมเกรงใจ บางคนอาจะไม่พร้อม เอาเป็นว่าใครพร้อมก็รับ การบ้านไปทำต่อได้นะคับ ...




 

Create Date : 18 มีนาคม 2552
29 comments
Last Update : 18 มีนาคม 2552 12:53:48 น.
Counter : 1094 Pageviews.

 

อ้าว วิสกี้เข้ามาเร็วไปป่าวคะเนี่ย งั้นเดี๋ยวมาใหม่น๊า

 

โดย: วิสกี้โซดา 18 มีนาคม 2552 10:30:55 น.  

 


emoสวัสดีครับ


ภาพโปรไฟล์ เท่ห์ และ มั่นมากเลยครับ

มีความสุขมาก ๆ รักษาสุขภาพนะครับ

...............................................

 

โดย: เซียน_กีตาร์ 18 มีนาคม 2552 13:13:57 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ

 

โดย: jjbd 18 มีนาคม 2552 14:05:49 น.  

 

มาทักทายเช่นกันครับ

 

โดย: อัสติสะ 18 มีนาคม 2552 19:03:51 น.  

 


สวัสดีวันใหม่ค่ะ
วันนี้ครัวเปิดแล้วนะคะ มากับ 4 เมนู มีอะไรบ้างดูจากภาพก็เดาได้นะคะ






ต้มยำไก่กรอบ

โจ๊กหมูเด้งข้าวโพดหวาน



 

โดย: praewa cute 19 มีนาคม 2552 0:42:25 น.  

 

แวะมาทักคะ คิดถึงนะคะ เหงาอ่ะ ไม่มีเพี่อนคุย ลุงเจมส์บอกว่า ทำตัวให้ว่างนะ เดี๋ยวจะเอามาช่วยทำสวน 5555 น้องโตนหายยังคะ

 

โดย: ผ้าไหมไทย 19 มีนาคม 2552 8:08:22 น.  

 

น้องโตนหายป่วยแล้วใช่ป่าวคะคุณป๊า อัพรูปหล่อ ๆ มาอวดแม่ยกอย่างป้าถั่วงอกน้อยบ้างดิ่ พลีส พลีส

 

โดย: ถั่วงอกน้อยค่ะ 19 มีนาคม 2552 9:17:07 น.  

 


สวัสดีวันใหม่ค่ะ
ซุปร้อนมาแล้วค่ะ รีบยกต่อเลยนะคะ ถือถ้วยมามือจะร้อนไปหมดแล้วค่ะ

วันนี้ครัวเปิดแล้วนะคะ มากับ
มิโสะซุป และ การเตรียมดาชิ





 

โดย: praewa cute 20 มีนาคม 2552 1:03:23 น.  

 

น้องโตนค๊าบ ขอบคุณน้องโตน (และคุณพ่อ) มากๆ เลยที่ช่วยทำการบ้านให้นะฮับ พี่นุ้ยอ่านแล้วยิ้มเลย มีความสุขดีจังเด็กน้อย ครอบครัวน่ารักมาๆ จ้า

แต่พี่นุ้ยว่าน้องโตนน่าจะหม่ำให้เยอะๆ หน่อยนะฮับ จะได้โตไวๆ แล้วก็จะได้แข็งแรงด้วยน๊า...

อยากดู Tom and Jerry ด้วยค่า......

 

โดย: N_Nirvana 20 มีนาคม 2552 4:43:03 น.  

 

 

โดย: ถั่วงอกน้อยค่ะ 23 มีนาคม 2552 5:47:18 น.  

 

เข้ามาอ่านหนึ่งวันของน้องโตนค่า

ส่วนหนึ่งวันของป้าแซ่ปก็เดินไปเดินมาในร้านอาหารแหละค่ะ หมดไปแล้ว วันวัน อิอิ

 

โดย: thaispicy 23 มีนาคม 2552 10:58:32 น.  

 

อ่านเพลินเลยจ้า สบายดีนะจ๊ะหนุ่มน้อย

 

โดย: nakamuk 23 มีนาคม 2552 20:55:09 น.  

 

มาอ่านการบ้านต่อจนจบแล้วค่ะ ว่าแต่น้องโตนยังให้คุณพ่อเกาหลังก่อนนอนอีกนะเนี่ย น่ารักจัง

 

โดย: วิสกี้โซดา 24 มีนาคม 2552 6:48:56 น.  

 


emoสวัสดียามเช้าครับ


จากบล็อก... ใช่ครับ คนที่บอกว่าจะไม่เปลี่ยน กลับเปลี่ยนไปแล้ว... คนที่อยากจะเปลี่ยน อยากจะลืม กลับไม่อาจเปลี่ยน ไม่อาจลืม

มีความสุขมาก ๆ รักษาสุขภาพ นะครับ

...............................................

 

โดย: เซียน_กีตาร์ 24 มีนาคม 2552 6:54:27 น.  

 

รีบมาสอบถามด้วยความเป็นห่วง
ไม่ทราบว่าไม่สบายเห็นว่าหายไปใหนคงยุ่งมั้ง
แต่ปรากฏว่าไม่สบาย ด๊ขึ้นมากหรือยังคะ
ดูแลตัวเองด้วยนะคะ

 

โดย: praewa cute 24 มีนาคม 2552 7:21:36 น.  

 

นานๆได้ออกเดสกันสองคนสามีภรรยาหนุกหนานดีคะ ออกไปบริหารขาเตียงให้แข็งแรงคะ

 

โดย: น้องโนอาห์ (Noahdaddyboy ) 24 มีนาคม 2552 8:03:01 น.  

 

เพิ่งทราบนะว่าน้องโตนบ้านอยู่ใกล้ป้าตา ดีจังเลยค่ะ
วันหลังถ้าไปเยี่ยมป้าตาอีกฝากความคิดถึงด้วยน้าค้า ... มีฝากข้ามบล็อกด้วยค่ะ

 

โดย: Tristy 24 มีนาคม 2552 20:21:02 น.  

 

สวัสดี...

มีใครอยู่มั๊ย?...

 

โดย: ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง.ชอบกินปลาร้า.. (อสัญแดหวา ) 25 มีนาคม 2552 0:12:50 น.  

 


สวัสดีค่ะ

วันนี้ครัวเปิดมากับของว่างบ้างค่ะ
ขนมโตเกียว ใส้หวาน ใส้เค็ม




 

โดย: praewa cute 25 มีนาคม 2552 0:23:04 น.  

 

สวัสดีค่า

ทุเรียนม่ายมีแล้ว

อิอิ

 

โดย: Moon~JulY 25 มีนาคม 2552 9:09:17 น.  

 

น้องน่ารักจังนะจ๊ะ

 

โดย: amskye 25 มีนาคม 2552 22:51:41 น.  

 

กินๆ นอนๆ เล่นๆ ตามประสาเด็กจริงๆ เลยน้องโตน อยากกลับไปเป็นอย่างนี้บ้างจัง

 

โดย: แม่พี่บิ๊ว & น้องฟิว (BUILD & FILL ) 26 มีนาคม 2552 0:09:12 น.  

 


สวัสดีค่ะ

วันนี้เอา Hoddeok ขนมเกาหลี มาฝากค่ะ



 

โดย: praewa cute 26 มีนาคม 2552 0:37:07 น.  

 

เห็นเด็กๆน่ารักดี หลังๆมีนู๊ดบ่อย เลยจับมารวมเล่มนะคะ ดีที่ไม่มีรูปน้องโตน ไม่งั้นจะเอาขึ้นหน้าปรก

 

โดย: น้องโนอาห์ (Noahdaddyboy ) 26 มีนาคม 2552 2:58:15 น.  

 

พี่โตน โตแล้วมีการป้อนอีก กิ๊ว กิ๊ว น้องขวัญทานเองเลอะเองได้แล้วน๊า
น้องขวัญชอบ Tom& Jerry ดูได้ทั้งวัน มีอยู่สามแผ่น ดูจนจำได้และยังดูอยู่ค่ะ
have a nice day naka.

 

โดย: แม่น้องขวัญ_ซาแมนต้า 26 มีนาคม 2552 5:17:50 น.  

 

อ่านชีวิตพี่โตน
แต่แอบนึกนิยมคุณพ่ออยู่ในใจ
ดูจากกิจกรรมในวันนี้
คุณพ่อมีบทบาทอย่างสูง
ในการเลี้ยงดูและดูแลเลยครับ




 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 26 มีนาคม 2552 7:16:51 น.  

 



ทักทายกันวันสีส้มจร้า...

ขอให้มีความสุข สนุกสนานนะก๊าบ...

 

โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง 26 มีนาคม 2552 12:22:36 น.  

 

55 คุณพ่อบันทึกซะละเอียดเชียวค่ะ
พักนี้แม่ภูมิ ไม่ค่อยได้เข้าบล็อก เพราะว่า คอมพังยังไม่มีคอมใหม่ คิดถึง เด็กซน จัง

 

โดย: แม่ภูมิ (Artagold ) 26 มีนาคม 2552 13:06:42 น.  

 

สวัสดีค่ะ สบายดีใหม
ช่วงนี้แถวบ้านอากาศแปรปรวนมากเลยค่ะ ไม่รู้แถสนั้นเป็นไงบ้าง ยังงไกูรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

 

โดย: praewa cute 27 มีนาคม 2552 0:44:24 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


To-ne-T
Location :
กรุงเทพฯ , Arkansas
United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




... ผมโตน ครับ ! ตอนนี้ผมหกขวบเต็มแล้วคับ ! First Grade แล้วคับ...
.ชอบเล่น,ชอบวาด,ชอบฟังนิทานและเกาหลังก่อนนอน.
Tag ทำความเข้าใจผมกับพ่อ
ของฝากจากเมืองไทย
Tulsa Zoo
ผมไม่สบาย
my play ground
after ice storm
ice storm
สวรรค์บ้านนอก
Friends' blogs
[Add To-ne-T's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.