ชิคาโก้ มีฉายาว่า เมืองแห่งสายลม แต่ สายลมดันไม่เห็นใจ
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
13 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 

บางวันผมก็ไม่ได้มีเวลา 24 ช.ม(11/3/07)


อย่างน้อยที่ผมเคยได้ยินมาตั้งแต่เด็กว่า
คนเรามีเวลา 24 ช.มเท่ากัน ก็ใช้ไม่ได้กับ ผมที่นี่ ที่ชิคาโก้

วันนี้เป็นวันที่นาฬิกาเปลี่ยน

เวลาถูกปรับให้เร็วขึ้น 1 ช.ม

ผมไม่มี 10 โมงเช้า
(ตื่นขึ้นมาก็มี 11 โมงเลย แบบว่าตื่นปุ๊บปรับนาฬิกาปั๊บ)

อยู่ดี ๆ เช้าวันหนึ่ง ผมก็ต่่ืนขึ้นมาพบว่าไม่มีแล้ว ฤดูสุดโปรด ของผม

ฤดูหนาว............

ืที่นี่เวลา เปลี่ยนฤดู เปลี่ยนกันง่าย ๆ แบบเนี้ย เมื่อวานยังใส่เสื้อหนาวหนาเตอะอยู่เลย
วันนี้ตื่นขึ้นมา พบว่า ร่างกายของตัวเอง ต้องการแค่เสื้อยืดตัวเดียว สำหรับออกไปข้างนอก

นึกจะร้อนก็ร้อนเลย แค่ข้ามวัน........
ผมนึกว่ามันจะค่อย ๆ fade ซะอีก

ไม่ว่า คนที่เราชอบ จะจากไป(แบบรู้ล่วงหน้า) หรือว่า อากาศที่เราชอบจะจากไป(แบบกระทันหัน)
เราก็ทำได้แต่ อาลัยอาวรณ์ อยู่เงียบ ๆ คนเดียว
หรือบ่นให้คนอื่นรอบ ๆ ตัวฟัง เท่านั้นละมั้ง?



ฤดูหนาวผ่านไป ฤดูใบไม้ผลิเข้ามาในชีวิตพร้อมกับ

ลิเลียน(เธอบอกให้เรียกว่า Lily) สาวซ่า อายุ 21 ปีจาก บราซิล

อยู่ดี ๆ เธอก็เป็น เพื่อนสนิทที่สุดของผม ณ.เวลานี้ไปซะได้
เริ่มต้น ซี้กันตั้งแต่วันที่ จี ฮุน กลับ เกาหลีกันเลย
(จี ฮุน กลับ 11 โมง ผมสนิทกับเธอ 3 โมงครึ่ง----อืมม์ ดีเหมือนกันไม่ต้องมีเวลาเศร้า)

ด้วยเหตุผลที่เรา ชอบฟังเพลง เหมือนกัน
เธอขอดู iPod ของผม จากนั้นเราก็นั่งโม้เรื่องเพลงกันเป็นช.ม..

เหมือนว่า ฟ้าจะตั้งใจส่งเธอมาให้เจอผม พร้อมกับสิ่งที่ จี ฮุน ไม่มี
นั่นคือ เวลาว่างทุกเย็น,ทุกวัน,ไม่เว้นวันหยุดราชการ
ว่างแบบไปไหนก็ได้ทั้งนั้นใน ชิคาโก้ (และแบบไม่ต้องรีบกลับบ้านด้วย,บ้านก็ไม่ไกล) .......

ผมกับเธอนั่ง Subway กลับบ้านด้วยกันทุกวันมาตั้งแต่วันที่ จี ฮุน กลับเกาหลีเลย

11 วันติด

ว่าแต่ว่า ช่วงเวลาที่ได้ใกล้ชิดกับเธอ
คนหน้าตาดี(จัดๆ)แบบนี้กลับไม่ได้ทำให้ผมเคลิบเคลิ้มไปซักนิด

น่าแปลก
แต่มันก็มีเหตุผลอยู่ในตัว

น่าจะเป็นเพราะ ผมไม่ชอบฝรั่ง(สไตล์เธอ)มั้ง
บางคนหน้าตาส๊วย สวย แต่ส่วนอื่นไม่เข้าสเปค

เช่น

ผมไม่ชอบคนเท้าเล็ก(เธอเท้าเล็ก)
ผมไม่ชอบสาว sporty
(เธอชอบใส่เสื้อผ้าย่ีห้อ puma และสีหลักประจำทุกวัน คือ สีชมพู)
ผมไม่ชอบคนตัวเล็ก(เธอตัวเล็ก)

ก็เลยทำให้ผมมิอาจคิดเกินเลยไปมากกว่า "เพื่อนสนิท" เลยซักครั้ง
เคยพยายามคิดให้มันเกินกว่านั้นอยู่เหมือนกันนะ
(ด้วยความที่เธอหน้าตาสวย)แต่ก็ยัง ตะขิดตะขวงใจ
แบบว่าคนมันไม่ชอบ ทำยังไงมันก็ไม่ชอบเนอะ

ว่าแต่ว่า เธอก็กำลังคบกันกับ หนุ่มโคลัมเบียอยู่ 1 คนนะ (แต่เธอบอกว่าแค่คบแก้เหงาไปงั้น ๆ....อืมม์)
อีกอย่างคือ เธอเองก็คิดว่า ผม กับ จี ฮุน เป็นแฟนกัน

ทำได้แต่สร้างความงงงวยให้กับคนอื่น ๆ ที่มองผมกับเธอกลับบ้านด้วยกันทุกเย็น แล้วก็คงจะคิดว่า

"ไอ้ 2 คนนี้ทำไมมันกลับบ้านด้วยกันเนี่ย? ทั้ง ๆ ที่ต่างคนก็ต่างมีแฟน?"

นั่นน่ะสิ..........

เอาเป็นว่า ขอซักครั้ง ขอมีเพื่อนน่ารัก ๆ ซักคนแบบไม่เผลอไปชอบ,ไปจีบ บ้างเถอะน่า !!!



ป.ล คือ ผมนี่แบบมีเพื่อนหน้าตาดีเป็นไม่ได้เลย จีบเค้าซะหมดเลยทุกทีไป




 

Create Date : 13 มีนาคม 2550
7 comments
Last Update : 7 กรกฎาคม 2550 0:55:06 น.
Counter : 666 Pageviews.

 

คนที่เราชอบ จะจากไป(แบบรู้ล่วงหน้า) หรือว่า อากาศที่เราชอบจะจากไป(แบบกระทันหัน) เราก็ทำได้แต่ อาลัยอาวรณ์ อยู่เงียบ ๆ คนเดียว หรือบ่นให้คนอื่นรอบ ๆ ตัวฟัง เท่านั้น

ชอบว่ะ....แต่ต่างกันตรงที่คนที่ชั้นชอบมาจากไป

อย่างไม่ทันจะรู้ตัวมาก่อนว่ามันจะเกิดขึ้นเว็งโว๊ยยยย

 

โดย: Niw (niw ) 18 มีนาคม 2550 20:12:50 น.  

 

กาลข้างหน้าจะเป็นอย่างไรไม่มีใครรู้หรอกค่ะ มีเพื่อนดีดี มิตรภาพที่อบอุ่น แค่นี้ก็เป็นก้าวย่างที่ดีแล้วค่ะสำหรับการจะต้องเดินต่อไป
แล้วไม่ได้อีเมลติดต่อกับจีฮุนบ้างหรือคะ

 

โดย: สกุลหลิน (สกุลหลิน ) 24 มีนาคม 2550 21:51:31 น.  

 

รู้ไหมค่ะว่าเป็นคนที่เขียนเรื่องราวได้น่าติดตามมากเลยนะ
อ่านแล้วรู้สึกเหมือนอ่านหนังสือสั้นๆซักเล่ม
อันนี้ไม่ได้ยอนะค่ะ (55เพราะยอไปก็คงไม่ได้ขนมตอบแทน เพราะเราไม่รู้จักกัน)
ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
"เพื่อนจากเมืองไทย"

 

โดย: Cheerfully 7 เมษายน 2550 20:23:45 น.  

 

ตอบครับตอบ

1.ส่งเมลล์ไปหา จี ฮุน 4 ฉบับ ภายในรอบ เดือนกว่า ๆ ได้รับกลับมา 0 ฉบับครับ แหะ ๆ
2.ขอบคุณครับสำหรับคำชม อ่านปุ๊บผมกลับมาเขียนบล็อคอีกครั้งหลังจากหายไปเกือบเดือนเลย หุหุ

 

โดย: pecochan 9 เมษายน 2550 12:49:27 น.  

 

เราก็ทำได้แต่ อาลัยอาวรณ์ อยู่เงียบ ๆ คนเดียว
หรือบ่นให้คนอื่นรอบ ๆ ตัวฟัง เท่านั้นละมั้ง?


^
^
จำได้มั้ยประโยคนี้
คุ้นมะ เหอๆๆ เรา
ยืมเอาไปใช้เองแหละ

เราว่าคำมันคลาสสิคดีนะ

 

โดย: Nisasa 11 สิงหาคม 2550 15:28:37 น.  

 

เราว่า
pecochan เป็นคนที่ละเอียดอ่อนจริง ๆ

 

โดย: Almondblist 7 ตุลาคม 2550 13:15:44 น.  

 

เท้าเล็กกะตัวเล็กแล้วมันเป็นยังไง ฮึ

แต่ลิเลียนสวยนะ

ปล.ทุกบล็อกของโทนี่ จะต้องมีประโยคให้เศร้าอย่างน้อยหนึ่งประโยคทุกทีสิน่า

 

โดย: *~LiTtlE SpAce~* 16 เมษายน 2551 16:19:19 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


pecochan
Location :
Chicago United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชิคาโก้มีฉายาว่าเมืองแห่งสายลม แต่ทำไมสายลมไม่เห็นใจ
Friends' blogs
[Add pecochan's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.