มองทุกอย่างในด้านที่แตกต่าง ทุกอย่างในโลกย่อมมีเรื่องดีๆ เสมอ
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
20 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 
เที่ยว ประชดสื่อแนะนำท่องเที่ยว (มุมมองด้านเดียว ห้ามเครียด)

เที่ยว ประชดสื่อแนะนำท่องเที่ยว (มุมมองด้านเดียว ห้ามเครียด)


อยากไปเที่ยวเมืองนอกอะครับเอาแบบไปคนเดียวนะ ตัวเปล่าเดินทางเที่ยวหาของกิน เวลาเราอยากจะไปเที่ยวที่ไหนซักทีหนึ่งเนี้ยเราจะเอาข้อมูลมาจากไหน? ดูโทรทัศน์ อ่านหนังสือ ฟังสื่อวิทยุ ฟังคนใกล้ตัว คนไกลจากต่างแดน เรื่องราวที่มีการกล่าวอ้างถึงต่างประเทศอันมีความเจริญอุดมสมบูรณ์มีความมั่นคงทางการเมือง ภาพที่สะท้อนมักจะแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมอันดีงามความเป็นระเบียบเรียบร้อย ศิลปะสวยงามหาได้ยาก หรือมีมันแห่งเดียวทั้งโลกมันไม่มีอีกแล้วมีที่นี่ที่เดียว ผู้คนมีความสุขยิ้มแย้ม ระบบรักษาความปลอดภัยเข้มแข็ง การเมืองแข็งแรง กฎหมายสุดยอด ระบบดูแลสุขภาพดีเป็นที่ชื่นชมในสายตาเราๆ ท่านที่อยู่ในบ้านนี้เมืองนี้ ก่อนจะไปเที่ยว (เมืองไทย) ไอ้พันอย่างนี้ปลอดภัยน่าเที่ยว

แล้วพวกพี่คิดได้ไงอะครับว่าคนบ้านอื่นเมืองอื่นเค้าจะไม่ทำตัวกากเกรียน กวนประสาท แล้วที่เค้ายิงกัน ประท้วงกันนี้ มัน...ก็เป็นบ้านเมืองที่เค้าบอกว่าปลอดภัยใช่ไหม๊คร้าบ ไอ้คนบ้านเราเองก็กดกันจังเด่นหน่อยดังหน่อย ก็ไปเอาบ้านอื่นเมืองอื่นมาเปรียบซะแล้ว อย่างนี้การท่องเที่ยวไทยก็ไม่เจริญซะที เอาอะไรมาชี้วัด อ้อ คงเป็น CNN BBC นักข่าว นักเขียน นักคิด นักพูด ที่พยายามเอาความคิดด้านเดียวยัดความคิด บ้าๆบอๆ ว่านู้นดีนั้นเยี่ยม เทคโนโลยีเก้าล้ำนำหน้าถ้ามาเทียบกับบ้านเราโอยๆๆ บ้านเค้าเจริญกันเป็น สิบปี ยี่สิบปี อีกนานกว่าบ้านเราจะเจริญตามเค้าทัน นี่ถ้าเปรียบถึงความทันสมัยนะครับ บ้านเราไม่น่าเที่ยวเลยไม่เจริญเลยแต่ถ้าพี่จะเอา 3G มาวัดเอออันนี้ผมเชื่อ

ถ้าเจอการท่องเที่ยวแบบอนุรักษณ์ จะรักษ์ธรรมชาติ รักษ์วัฒนธรรม รักษ์ศิลปกรรมของเก่าแก่่โบราณ ไม่ค่อยจะเห็นพวกเราจะยกหางตัวเองเท่าไหร่ ยังมีการชมเค้าอีกว่าประเทศเค้ารักษาวัฒนธรรมไว้ได้เป็นอย่างดีน่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง แม่มๆๆ คนไทยกันเองยังไม่ชมตัวเองเจือกไปชมชอบคนอื่น ผมว่าคิดเองเออเอง พอเห็นเค้าจัดเป็นศูนย์หน่อย พวกที่เค้าไปกับกรุ๊ปทัวร์เห็นบ้างก็เอาเชียวบ้านเราก็มีนะครับ ไอ้สถานที่แบบนี้ เชื่อสิครับว่าฝรั่งมังค่ามาเที่ยวบ้านเรานะเค้าไปศูนย์ศิลปชีพ พอเค้ากลับบ้านปุ๊ปเค้าเล่าให้คนในบ้าน ในเมืองเค้าเลยว่าโอยคนไทยดี เค้าจัดสถานที่ไว้รักษาดูแลด้านต่างๆ เป็นอย่างดีผิดกับบ้านเรา ฝรั่งอย่างเราสมควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง นั้นไงฝรั่งเห็นเราเจ๋งทันที ยกเว้นเรานี่เหละไม่ค่อยจะเห็นตัวเองเจ๋ง

โดยเฉพาะพวกกลุ่มท่องเที่ยวแม่เจ้าดีเลย จัดถ่ายเข้าไปโลเคชั่นสวยงามอร่ามแท้มีมันอยู่ที่เดียวทั้งโลก ก็แน่ละสิลองไปแล้วมันมีอย่างนี้อีกหลายๆที่ ก็คงเป็นเมืองจำลองละพ่อคุณ (เมืองจำลองสมุทรปราการ) ทิวทัศนแบบนี้เหละบรรยากาศแบบนี้เหละ เป็นที่สุดของโลก เป็นอันดับหนึ่งไม่เป็นสองรองใคร แค่ฟังเขาพูด ได้ดูภาพสวยๆ จากภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหวเหมือนจริงจากโทรทัศน์ เกิดอาการละครับทีนี้อยากได้ อยากเอาร่างกายเป็นๆ เดินทางไปให้ถึงเพื่อให้ร่างกายได้รับรสสัมผัสอันแสนดีตามคำอ้าง

พวกพี่เคยคิดกันบ้างไหมฮะว่ากว่ามันจะมีภาพสวยแสงเงางาม ไร้ที่ติดมันไปนอนเฝ้านั่งเฝ้ากันกี่ชั่วโมง กว่าจะได้ภาพสวยๆ หลอกให้เราอยากไป อันนั้นยังไม่เท่าไหร่พี่เคยบอกผมบ้างไหมว่าเวลาเดินทางมันลำบากลำบนสภาพแวดล้อมเป็นยังไง พี่อะบอก แต่ดันบอกแบบความข้างเดียว “สองข้างทาง สวยงาม เต็มไปด้วยผู้คน และมิตรภาพอันแสนอบอุ่น” ผมว่าผมก็ไปหลายที่นะ ตรงไหนที่มันมีมิตรภาพ นี่พี่หมายถึงพ่อค้าแม่ขายที่เค้าคุยกันเราแสนจะดีเหรอครับ ตรงไหนมันอบอุ่นไปยืนตากแดดรอพระอาทิตย์ตกสินะ ร้อนฉิบเลย เวลาจะเดินทางก็บอกเส้นทางเดินรถ เวลา ก็ดีอยู่หรอกครับ แต่พี่ไม่ได้บอกผมนี่ว่ามันจะไปยังไงต่อ กลับยังไง งบเท่าไหร่ มีแต่ชวนไปชวนไป ไม่เคยบอกเลยว่าใช้เงินเท่าไหร่ ผมมีสองร้อยอะครับไปได้ป่าว คงกลัวสินะครับว่าถ้าบอกค่าใช้จ่ายแล้วคนอื่นเค้าจะไม่ไปกัน

เวลากินงี้...โหตัวดีเลย ร้านชั้นหนึ่ง ยอดเยี่ยมที่สุดในย่านสั่งไม่ยั้งกินไม่บรรยะบรรยังพอเอาข้าวเข้าปากยังไม่ทันเคี้ยวไม่ทันกลื่นเลยอร่อยมากๆ พี่จะไม่ชิมให้มันละเอียดกว่านี้หน่อยเหรอครับ เปิดฉากมาถึงต้องกินให้ได้ไม่งั้นมาไม่ถึง เออ...พี่ครับถ้าผมไม่กินร้านนี้แสดงว่าผมมาไม่ถึงใช่มะ แล้วไอที่ขอวีซ่า ทำพาสปอส ขึ้นเครื่องบิน ต่อรถ พี่ยังจะบอกว่าผมมาไม่ถึงอีกเหรอครับ หรือพี่จะดูตราแสตมป์จากกองตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบินว่าเค้าเราผมเข้าประเทศเค้าแล้ว เอาเหอะแต่เวลาเราไปนี่ถ้าเราไม่แบกบัตรพลาสติก หรือมีงบน้อย นี่คงจะไม่ได้กินง่ายๆ แน่ๆ ก็กินข้างๆทางไปแล้วกัน

ก็คิดกันแบบแซวๆ ขำๆ นะครับว่าถ้าเป็นคนอื่นที่มองเค้าจะมองแบบไหน ความคิดของผมอาจจะไม่ถูก หรืออาจจะไม่ผิด ก็ขึ้นอยู่กับเหตุการณ์นั้น นะครับ ผมว่าเมืองไทยก็น่าเที่ยวอยู่ดี (แน่ละสิ แน่ละสิก็คนเขียนไปไกลสุดก็แค่ลาว )

กนกศักดิ์ ใจกล้า



Create Date : 20 ธันวาคม 2554
Last Update : 20 ธันวาคม 2554 17:21:56 น. 3 comments
Counter : 657 Pageviews.

 
มันก็แล้วแต่ความพึงพอใจของคนเที่ยวนะครับ
ส่วนตัวผมเคยเที่ยวแบบ backpack และกับทัวร์ ให้ความรู้สึกคนละแบบ
แค่อยากจะบอกว่า เที่ยวให้สนุก คือ เที่ยวตามใจตัวเองครับ

เที่ยวแล้วกลับมาเล่าให้อ่านมั่งนะครับ


โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 20 ธันวาคม 2554 เวลา:17:36:24 น.  

 
ขอบคุณมิสเตอร์ฮอง ที่แนะนำนะครับ ^_^


โดย: eronthai (eronthai ) วันที่: 21 ธันวาคม 2554 เวลา:12:26:13 น.  

 
เราคือศูนย์บริการคาสิโนชั้นนำของ Asia มากมายไว้คอยบริการท่าน เราได้คัดสรร คาสิโนออนไลน์ ที่ได้มาตราฐานและเป็นที่เชื่อถือของนักเล่นคาสิโนออนไลน์
เราเปิดบริการทั้ง บาคาร่า รูเลท ไฮโลว์ กำถั่ว สล็อตออนไลน์ Sport ออนไลน์ หวยออนไลน์ Web เดียวที่ท่านสามารถ สนุกได้กับทุกเกมส์ที่ท่านชื่นชอบและถนัด
ท่านจะได้สนุกกับคาสิโนชั่นนำ เช่น GClub Royal1688 Ruby888 Holiday-Palace Savanvegas999 HTV999 Genting-Crown Reddragon88 Princess-Crown Asia855
และสำหรับคนที่ชื่นชอบหลงไหลกีฬาออนไลน์ เรามีบริการ Sportbetting ชั้นนำไว้คอยบริการ เช่น SBOBET IBCBET M8BET WinningFT STSBET
นอกจากนี้ GClub Royal เรายังเปิดบริการใหม่ล่าสุด หวยออนไลน์ สำหรับคนที่ชอบเสี่ยงดวงทาง หวย ท่านจะได้ แทงหวยออนไลน์ รูปแบบใหม่
ราคาดีสัมผัสกับทุกเกมส์การเดิมพันที่ท่านชื่นชอบ กับเราได้แล้ววันนี้ กับ GClub-Royal.com เว็บที่ท่านเชื่อมั่น มั่นใจ เรายินดีบริการด้วยความเป็น
สนใจติดต่อได้ที่ 0807977770 - 6 ,0828634313-6,0821988880-6
//gclub-royal.com
//sbobet.gclub-royal.com
//ibcbet.gclub-royal.com
//holiday-palace.gclub-royal.com
//www.sanookbet.com/ruby888.html
//www.sanookbet.com/royal1688.html


โดย: sa IP: 113.21.246.41 วันที่: 1 มกราคม 2555 เวลา:16:16:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

eronthai
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ยินดีที่ได้รู้จักชาวบล็อคทุกท่านนะคร้าบ อยากเขียนอะไรผมก็จะเขียนจามความรู้สึกส่วนตัวค่อยเขียนค่อยทำคิดอะไรก็เขียนๆ พิมพ์ไป
Friends' blogs
[Add eronthai's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.