แม่มดพาราไดซ์~♥
Free Clock
ยินดีต้อนรับค่ะ
กีตาร์ ทำไมมันยากขนาดนี้นะ ><


เมื่อก่อนไม่คิดมาก่อนเลยว่าตัวเองจะอยากเล่นกีตาร์

><

แต่พอได้ไปดูการ์ตูนเรื่องนึง มันทำให้อยากเล่นกีตาร์มากๆ

พอได้เรียนกีตาร์ ก็เพิ่งรู้ว่ามันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดToT

แต่เอาเถอะ เท่อ่่ะ เล่นกีตาร์ ฮ่าๆ

ตอนนี้เรียนมาถึงจับคอร์ดแบบทาบๆแล้ว

เจ็บนิ้วเป็นบ้าเลย โชคดีที่เรานิ้วยาว จับคอร์ดไม่ค่อยลำบากเท่าไหร่

จะลำบากก็ตรงเปลี่ยนคอร์ดนี้แหละ

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา คุณครูสอนโดยให้ดีดเป็นจังหวะๆ คอร์ดละ 4 จังหวะ

เราก็เลยถามเพราะความสงสัย

เรา : "ทำไมต้องเป็น 4 จังหวะอ่ะ"
ครู : "กี่จังหวะก็ได้ 2 ก็ได"
เรา : "อ่อ งั้นหนูดีด 2 นะ"

โป๊ก !

โอ๊ย!~
เรา : "ตีหัวหนูไมเนี่ย"
ครู : "ก็ครูบอกให้ดีด 4 จังหวะไง"
เรา : "อ้าว ไหน 2 ก้ได้ไง"
ครู : "แต่ครูจะให้ดีด 4 อ่ะ มีไรป้ะ"
เรา : "ก้ได้ค่ะ T T"

ผลคือ คุณครูตีหัว -*- ไรง่ะ ก็ครูบอกเองว่า 2 ก็ได้ T T

สรุป ก็ต้องดีด 4 จังหวะต่อไป T_T

แต่ถึงยังไงก็เหอะ ซักวันเราต้องเล่นกีตาร์แบบเทพให้ได้ 5555+

(ออกแนวเพ้อ)


__________________________________________________________


Create Date : 25 มีนาคม 2553
Last Update : 25 มีนาคม 2553 14:16:00 น. 4 comments
Counter : 377 Pageviews.

 
จำได้ว่า...หัดเล่นกีตาร์

ครั้งแรก.....ตอนอยู่ ป.6

บอกกับตัวเองไว้ว่า...1อาทิตย์

ต้องเล่นได้...... ^___________^

ทำได้จริงๆ....ถ้าเราตั้งใจ


สู้ๆน่ะคับ

ปล. แต่เราโชคดีที่มีพื้นฐานคีย์บอร์ดเลยทำให้จะเล่นเครื่องดนตรีชนิดไหนก้อไม่ยาก......เอาใจช่วยน๊า



โดย: destiny2way วันที่: 25 มีนาคม 2553 เวลา:20:26:26 น.  

 
โอ้ สู้ๆคร่า เป็นกำลังใจให้น้า ดีแล้วคร่า อย่ามาเป็นเรยแอร์เอออะไร อยู่กับดนตรีดีกว่าค่ะ สบายใจ กีตาร์ไม่บ่นด้วยนะ


โดย: xiao ye zi วันที่: 26 มีนาคม 2553 เวลา:0:04:55 น.  

 
นึกถึงตอนผมหัดใหม่ ผมให้เพื่อนหัดให้
แต่โน็ตผมซื้อหนังสือมาเรียนเอง ส่วนคอร์ดเพื่อนๆกับหนังสือสอน
นึกถึงสมัยก่อนจังครับ อิอิ

ทั้งเจ็บทั้งปวดนิ้ว 5555+
สู้ๆครับ
กีตาร์เหมือนจักรยาน
ไม่เคยไม่มีใครหัดแล้วไม่เจ็บ
แต่พอเป็นแล้วเป็นตลอดชีวิต


โดย: พระจันทร์ของคุณ (Great_opal ) วันที่: 26 มีนาคม 2553 เวลา:4:59:38 น.  

 
ไม่ยากอย่างที่คิดหรอก ตอนเรียนแรกๆ แขยงคอร์ดทาบมาก
อาจารย์ีที่สอนก็ย้ำว่าต้องเล่นให้ได้
เพราะถ้าใช้คอร์ดบาร์(ทาบ) ทำให้ง่ายเวลาหาคอร์ด
ถึงตอนนี้ก็เออ จริงแบบที่อาจารย์บอกนะ

ตอนนี้เล่นจนนิ้วชี้ข้างซ้ายด้านหมดแล้ว - -''

ก็สนุกดีนะ เวลาไปเล่นแล้วเพื่อนร้องเพลงให้เราทั้งห้อง
มันเหมือนแบบ เราเป็น ฮิีี่ร่ (อันนี้ความเห็นส่วนตัว) ^o^


อย่าเพิ่งท้อซะก่อนนะ สู้ๆ


โดย: network32 วันที่: 26 มีนาคม 2553 เวลา:11:14:13 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

T'Tk~PrinceSs
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
25 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add T'Tk~PrinceSs's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.