[100% NZ #6] JQ277 Christchurch - Queenstown

การเดินทางด้วย Jetstar วันนี้ เกิดขึ้นมาได้แบบฟลุ๊คๆ
หลังจากที่วางแผนการเดินทางอยู่นานจนหัวแทบแตก
ไม่รู้จะขับรถจากเหนือ - ใต้ ให้ทันได้ยังไงภายใน 9 วัน
อยากจะเที่ยวนานกว่านี้ แต่ลางานไม่ได้แล้ว

ในหัวก็เลยนึกถึง Low cost ขึ้นมา ก็เลยลงมือหา
Domestic flight ใน NZ มีอยู่หลายสายการบิน เช่น Air New Zealand, Qantas, Jetstar, Virgin Pacific

ราคาที่หาได้มีอยู่ตั้งแต่ 29 NZD ไปจนถึง เป็นร้อย
โชคดีที่เราเปิดมาเจอตั๋วโปรโมชั่นแสนถูก ก็เลยเคลิ้มจองไปเรียบร้อย

-----------------------------------------------------------------------------

จากตอนที่แล้วๆๆๆๆ

[100% NZ #5] Blenheim - Hanmer Springs : //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=titleboy&month=09-2009&date=20&group=17&gblog=5

ผมเลือกที่จะจอง Jet Saver โปรโมชั่น 39 NZD ซึ่งสามารถโหลดกระเป๋าได้ 20 kg
เสียค่าธรรมเนียมไปอีก 2 NZD รวมแล้วคนละ 41 NZD
แต่ถ้าไม่โหลดกระเป๋าก็มีโปรโมชั่นถูกสุด 29 NZD ให้เลือกเช่นกัน

Ref. 1 NZD ~ 20 BAHT

ออกเดินทางจากตัวเมือง Hanmer Springs แต่เช้า
ใช้เวลาขับเข้ามา Christchurch ประมาณ 2 ชั่วโมง
เส้นทางที่ขับมา วิวไม่น่าตื่นเต้นเท่าไหร่แล้ว เลยไม่ได้แวะจอดอะไรมากมาย

มาถึง Christchurch Airport ก่อนเวลาอยู่นาน
พนักงานยืนรอให้ทำ Self Check-in เองเลย
ส่วนใครจะโหลดกระเป๋า ค่อยไปโหลดกันเอง เลือกที่นั่งเองอีกที

สุดท้ายพนักงานก็แจ้งว่า "ไฟล์ทนี้ ดีเลย์ คร่ะ"
...ฮือๆๆๆ -*-

ข้อควรระวังนิดนึงก็คือ
บริเวณเช็คอินของ Christchurch ฉากหลังจะเป็นม่านชัก...อาจจะงงๆเล็กน้อย
อย่างวันก่อนที่ผมมาเช็คอิน มันเป็น Qantas แต่วันนี้มา กลายเป็น Jetstar ซะงั้น

เนื่องจากเวลาดีเลย์ ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
เราเองก็มาก่อนเวลา เลยฆ่าเวลาทั้งเดินเล่น ทั้งไปหาอะไรกิน
ออ..ที่นี่ปล่อยสัญญาณ wireless ฟรี 15 นาทีครับ พอแก้เบื่อได้

ไม่รู้จะทำอะไรแล้ว เลยขึ้นไปรอที่เกทเลยดีกว่า
ไฟล์ทนี้คนเยอะเหมือนกัน

เครื่องลงปุ๊บ ก็ boarding ปั๊บเลย

พร้อมจะออกเดินทางแล้ว

ผมนั่งหลังๆ เลยต้องเดินไปขึ้นบันไดเอง
ส่วนคนนั่งข้างหน้า ขึ้นทางงวงตามปกติ

เนื่องจากนั่งราคาประหยัด ไฟล์ทนี้เลยไม่มีอะไรฟรี

เปิดเมนู แล้วก็พับเก็บกันไป

ระยะเบาะที่นั่งครับ
ไฟล์ทไม่ถึง 1 ชั่วโมง ก็ไม่ได้เมื่อยอะไรมากมาย

ตามเวลาเดิมเครื่องต้องออก 11.50am แล้วไปถึง 12.40pm
แต่นี้ดีเลย์มาเกือบชั่วโมงละ แง่มๆๆๆ

ได้เวลาออกซักที

ก่อนจะออกพนักงานประกาศให้ผู้โดยสานที่เดินไปมารีบๆนั่งที่ซะ
แอบโหดเหมือนกันนะเนี่ย ^^"

ฟ้าวันนี้ไม่ใสเลย กะว่าจะนั่งดูวิวซะหน่อย

บ๊ายบายเพื่อนๆ

บ๊ายบาย Christchurch เดี๋ยวมาใหม่

ผ่านแม่น้ำอะไรไม่รู้ ดูใกล้จะแห้งแล้ว

สภาพอากาศวันนี้ไม่ดีเอามากๆ

บางทีก็มีแต่เมฆ จนมองไม่เห็นอะไรเลย

พอเมฆหายก็ตื่นเต้นกับวิวทีนึง

เครื่องบิน บินไม่ค่อยสูงเท่าไหร่

คงเป็นเพราะไฟล์ทภายในประเทศมั้ง
เราก็เลยรู้สึกว่า ภูเขาอยู่ใกล้เรานิดเดียวเอง

ภูเขาเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆแล้วแฮะ

เค้าก็ขายของกันไป เราก็ดูวิวของเราไป

ยิ่งลงใต้ หิมะยิ่งเริ่มเยอะ ดูหนาวดี

ไม่รู้ภูเขาสูง หรือเครื่องบินบินต่ำ

ดูได้ไม่เบื่อเลย

เครื่องเริ่มลดระดับลง คงใกล้ถึง Queenstown แล้ว

ภูเขาเริ่มคุ้นตา

ดูรีวิวจาก Blueplanet บ่อย จำได้ว่าคือ remarkable แน่ๆ

นึกว่าจะลงจอดเลย แต่เปล่า...

กัปตันพาเราบินอ้อมไปอีกทางนึง

ต้องบินอ้อมภูเขาลูกนี้ก่อน
ตื่นตาตื่นใจกับวิวเมือง Queenstown มุมสูงแบบนี้จัง

มารู้ทีหลังว่า ภูเขาลูกนี้แหละ คือ Deer Peak Height ที่เราจะมากันในวันพรุ่งนี้

วนมาแล้ว...
เครื่องบินก็ยังคงลดระดับลงเรื่อยๆ

ใกล้ละ

ลงจอดอย่างปลอดภัย

นี่คือภาพแรกที่เห็น เมื่อลงจากเครื่องบินครับ
อยู่ใกล้ชิดภูเขามากๆ

ไม่รู้ว่าที่นี่ ติดอันดับสนามบินที่สวยที่สุดรึป่าว

เดินเข้าอาคารผู้โดยสารครับ ขนาดเล็กกระทัดรัด

หวัดดีคับ คุณ noinop นั่งรอตรงนี้ก่อนก็ได้ครับ
เดี๋ยวผมไปเอากระเป๋าที่ Belt มาให้

Queenstown airport ก็มีอยู่แค่นี้แล

เลี้ยวซ้ายไปมีที่รับกระเป๋า และบริษัทรถเช่าอยู่เล็กน้อย
เลี้ยวขวาเป็นลานจอดรถ

//www.queenstownairport.co.nz/

รับกุญแจและ GPS จากเค้าท์เตอร์รถเช่า แล้วมาเดินหารถที่ลานจอดรถ
ใช้บริการ Europcar เหมือนเดิม

ขับรถเข้าเมืองคับ
ถนนขับไม่ยาก แต่รถเยอะมากเลย

หวัดดีคับ คุณ Civict2003 มาเที่ยวด้วยกันคับ
วันนี้กะว่าจะขึ้น Skyline Gondola- Luge แค่นั้นครับ
จอดรถฟรีด้านหน้าได้เลย

//www.skyline.co.nz/

แป่ววว...ย่อรูปผิดซะงั้น

วิวด้านหน้าจะเป็นอย่างงี้ครับ

มองขึ้นไปด้านบน ก็จะเป็นแบบนี้

มีบันจี้ให้โดดด้วยคับ

แต่ข้างล่างเป็นหินนะ ไม่ใช่เป็นแม่น้ำ

ภายในอาคารด้านบนครับ
มีทั้งร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก จุดชมวิว
ตอนนี้กำลังปรับปรุงใหม่

ภาพที่เห็นคร้าบบบ วิวสวยอลังการมากมาย

แต่ถ้ามีคนด้วย หน้าดำปิ๊ดปี๋ ใช้แฟลชหน้าก็มันแผล็บ -*-

(ปล. ขณะที่ถ่ายเวลา 14.00 )

สาเหตุที่หน้าดำ เพราะเงาบังภูเขาลูกที่เราอยู่หมดแล้วน่ะสิ แงๆๆๆ

แต่เหลือบไปเห็นว่าด้านบน มีที่กลางแจ้งสำหรับถ่ายรูปได้อีก

สวยกว่าเยอะเลย

ลงมาเดินเล่นข้างล่างดีกว่า
เมืองนี้น่ารักดี ไม่มีตึกสูงๆ เหมือนเมืองใหญ่อื่นๆ

รถเมล์สายนี้ ถ้าจำไม่ผิด จะวิ่งไปถึง Arrowtown แน่ะ

มาไม่ผิดเมืองละ ที่นี่คือ Queenstown จริงๆ

เดินดูนั่นดูนี่ไปเรื่อยเปื่อยครับ

อย่างที่บอก วันนี้ไม่มีแผนอะไรแล้ว อยากจะชอปปิ้งอะไรก็ตามสบาย
เดี๋ยวจะมาหาว่าเราเร่ง อิอิ

เดินจนสุด Shopping mall ก็มาเจอกับ Lake Wakatipu
ที่เราเห็นว่ามันอยู่ใกล้ๆเรามาตั้งแต่บนเครื่องบิน
น้ำใสกิ๊กเรยยย

มีท่าเรือเล็กๆ อยู่ใกล้ๆ

ร้านอาหารแถวนี้ ถ้ามาตอนเย็นๆจะได้โปร early Bird ด้วยล่ะ คุ้มอยู่นะ
ผับแถวนี้ก็น่านั่งทั้งนั้นเลย

เดินจนมืดค่ำ มาปิดท้ายด้วยกาแฟร้อน และฮ็อท ช็อคโกแลต

คลายหนาวได้ดีนัก

เนื่องจากไฟล์ทนี้ดีเลย์
Jetstar ได้ส่งอีเมล์มาขอโทษในความล่าช้า โดยให้ voucher 25NZD
ผมก็คงไม่ได้ใช้หรอก แต่ก็ประทับใจกับบริการเค้า

ตอนหน้า จะพาไปเที่ยว Deer Peak Height กับเจ้ากวาง พระเอกของที่นี่

Last Update : 28 กันยายน 2552 22:32:44 น. 3 comments

ภาพสวยค่ะ ^^

โดย: Ry IP: 125.24.208.31 วันที่: 29 กันยายน 2552 เวลา:8:04:04 น.

ตอนนี้ อ๋อยอยู่ Queenstown แล้วอ่ะ

ต้องอยู่ ถึง 6เดือน ไปเล่นมาหมดแล้วจร้า

สนุกก

วิวสวยมากๆๆ เป็นเมืองที่ สวย น่าอยู่ แต่ ของแพง

คิดถึงไทย อ่ะ ไทยของถูก คริๆๆ

โดย: อ๋อย IP: 125.237.43.176 วันที่: 6 มีนาคม 2553 เวลา:16:25:38 น.

กำลังจะไป internship ที่ Queentown เดือนตุลนี้

ต้องอยู่ 6 เดือน ยังงง กับทุกอย่าง ทั้งสายการบินการเดินทางภายในประเทศ

อยากได้คำแนะนำมากๆๆ

ppj_poo@hotmail.com

โดย: พู่ IP: 119.42.74.175 วันที่: 10 สิงหาคม 2553 เวลา:0:11:35 น.

titleboi

[Add titleboi's blog to your web]