คิดดี พูดดี ทำดี มีความสุข
ทำไมคนบางคนชอบยุ่งเรื่องของคนอื่น,ชอบติและดูถูกคนอื่นเพราะคิดว่าตัวเองดีเด่นกว่าใคร?

ธรรมชาติของจิตใจมักเข้าข้างตัวเอง

โบราณพูดว่า เรามักจะเห็น ความผิดของคนอื่นเท่าภูเขา ความผิดของตนเองเท่ารูเข็ม
เราจึงต้องระวังความรู้สึกนึกคิดของตัวเองให้มาก

เห็นความผิดของคนอื่น ให้หารด้วย 10
เห็นความผิดตัวเอง ให้คูณด้วย 10

เห็นอะไรชอบ ไม่ชอบ ปล่อยไว้ก่อน เรื่องของคนอื่น พยายามอย่าให้เข้ามาที่จิตใจเรา
ถ้าไม่ระวัง ก็จะยุ่งกับเรื่องของคนอื่นไปเรื่อย (มีแต่ยินดี ยินร้าย พอใจ ไม่พอใจ ทั้งวัน อารมณ์แปรปรวน จิตไม่ปกติ) ทั้งวันๆ ก็หมดแรง

หลายคนมักจะวิตกกังวลกับความคิดของคนอื่นว่า เขาจะมองเราอย่างไร เขาจะคิดเกี่ยวกับตัวเราว่า อย่างไร เช่น เขาจะเห็นว่าเราทำถูก? ทำผิด? ยิ่งคิดมากก็วิตกกังวลมากขึ้น

ดังนั้น ใครจะเป็นอะไร ใครจะพูดอะไร ใครจะทำอะไร ดีหรือไม่ดี เรื่องของเขา
แม้เขาจะทำกับเรา ว่าเรา..... ก็เรื่องของเขา
อย่าเอามาเป็นอารมณ์ อย่าเอามาเป็นเรื่องของเรา

ทำใจเราให้ปกติ คือ ฝึกปล่อยวางนั่นเอง "คิดดี พูดดี ทำดี มีความสุข"


แหล่งที่มา : //www.thammaonline.com/



Create Date : 16 มีนาคม 2555
Last Update : 16 มีนาคม 2555 22:26:03 น.
Counter : 621 Pageviews.

1 comments
  
ชอบจังค่ะ
เห็นด้วยทุกๆ คำ ทุกๆ ประโยคเลย
คนเราชิงดีชิงเด่นกัน
อวดมั่งอวดมี อวดดีใส่กัน
มีเยอะจริงๆ ค่ะ
โดย: PrettyNovember วันที่: 16 มีนาคม 2555 เวลา:22:43:34 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Tinotony
Location :
  Italy

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]







"ขอสงวนสิทธิ์ภาพถ่ายทุกภาพ
และลิงค์วีดีโอส่วนบุคคลใน blog นี้
ถือเป็นลิขสิทธิ์ของ เจ้าของ blog
(Tinotonyitaly) แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น
ห้ามผู้ใดกระทำการคัดลอก,ทำซ้ำหรือดัดแปลง
ไปกระทำการใดๆ ก็ตามโดยไม่ได้รับอนุญาต
ฉะนั้นจะถือว่ามีความผิดตามพรบ.คอมพิวเตอร์
และละเมิดสิทธิส่วนบุคคลตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539"
มีนาคม 2555

 
 
 
 
1
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31