สายลมพัดผ่านแผ่วเบา เห็นเงาใบไม้เคลื่อนไหว ใจเรายังเหงาเดียวดาย ร่างกายอ่อนล้าหมดแรง
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
30 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
...Lost...

ฉันลืมตาตื่นขึ้นมาในสถานที่เดิม

แต่กลับ...

ไม่เคยเหมือนเดิมเลยสักครั้ง







ระหว่างท้องฟ้าและฉัน

ถูกกั้นด้วยซี่ลูกกรงเหล็กโค้งสีเข้ม

พื้นดินถูกรายล้อมด้วยตึกสูง







ริมระเบียงที่ว่างเปล่า

ฉันมองไม่เห็นใคร



ฉันตั้งคำถามกับตัวเอง

" ความเหงาทำให้ใครร้องไห้ได้ไหม ? "







หากท้องฟ้าเป็นตัวแทนของจินตนาการ

ขอบระเบียงอาจเป็นดั่งกรอบที่ขึงผืนฟ้าไว้ให้ตึงแน่น



ฉันจะสร้างงานศิลป์อันเลอค่าในหัวใจ

แสดงไว้เหนือตึกสูงที่เรียงราย



กรอบระเบียงที่เคยว่างเปล่า

จะถูกแต่งแต้มอย่างงดงาม







ทุกครั้งที่ลืมตาตื่น

ฉันพบว่า ณ สถานที่เดิม

ไม่เคยเหมือนเดิมเลยสักครั้ง






ริมระเบียง

ซี่ลูกกรงเหล็กยังทำหน้าที่ของมันอย่างแข็งขัน

ตึกสูงยังคงรายล้อมผืนดิน



แต่งานศิลป์ที่ฉันบรรจงสร้าง

กลับเหลือเพียงกรอบที่ว่างเปล่า





ที่ริมระเบียงเดิม...

ฉันมองไม่เห็นใคร







และ...

ฉันก็พบคำตอบของบางคำถาม

" ความเหงาทำให้ใครร้องไห้ได้ไหม ? "



เครดิต By. โรงบ่มฝัน


Create Date : 30 พฤษภาคม 2553
Last Update : 30 พฤษภาคม 2553 8:30:09 น. 2 comments
Counter : 671 Pageviews.

 
ความเหงาทำให้เราได้พบเจออะไรหลายอย่าง
พบว่าไม่มีใคร พบว่าบางความรู้สึกหายไป
พบว่าตัวเราเล็กเมื่อเทียบกับโลกใบใหญ่
ค้นพบหลายๆคำตอบของคำถาม
และค้นพบอื่นๆอีกมากมาย
ขอบคุณนะ...ความเหงา ^^


โดย: ผู้ชายที่เริ่มจาก 0 (ผู้ชายขี้อายในสายลม ) วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:14:51 น.  

 


อย่างน้อย ความเหงา ทำให้เราได้เรียนรู้ตัวเองมากขึ้น

รู้จักตัวเองมากขึ้น

รักตัวเองมากขึ้น


เริ่มจากเรียนรู้ตัวเองก่อน


แล้วค่อยไปเรียนรู้คนอื่น


แต่ก็ยาก ที่จะเข้าใจอยู่ดีแหละ


โดย: MTX900 วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:20:16 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

AnnPaPa
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add AnnPaPa's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.