ผู้หญิงไม่สวย ไม่มี มีแต่ผู้หญิงขี้เกียจเท่านั้นค่ะ ที่ไม่สวย!!!!!!
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
19 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
เอาแรงกำลังใจจากไหนในการจะเริ่มลดน้ำหนัก: จากคุณ GetCha

บ่อยครั้งที่มีคนถามเมย์ว่าเมย์เอาแรงกำลังใจจากไหน มีวิธีสร้างกำลังใจให้ตัวเองลุกขึ้นสู้ลดน้ำหนักได้อย่างไร...

เมย์พูดตรงๆนะคะ เมย์เองไม่ได้เก่งมาจากไหน เป็นคนนึงที่สมองรู้ตลอดแหละว่ายังไงก็ต้องลดน้ำหนัก 136 โล
มันสุดๆ ไม่ทำอะไรเรามีหวังอายุสั้นแน่นอน สมองเมย์รู้ แต่ใจเมย์ไม่พร้อม.... จิตสำนึกส่วนนึงก็ด่าตัวเอง ไม่พร้อมๆๆๆๆ
ผลัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อย ต้องรอไปอีกนานแค่ไหนจะพร้อมล่ะ
ส่วนอีกใจนึงเรารู้ตัวเราเองดี เราเคยลดๆเด้งๆมาหลายรอบแล้ว เรารู้ตัวเองว่าถ้าใจเราไม่พร้อม พูดง่ายๆไม่ได้มีอารมณ์ฮึดเนี่ย
ทำไปได้ไม่นานก็เหลวอีกอยู่ดี และยิ่งเราเหลวมากขึ้นเท่าไหร่กำลังใจเราก็จะยิ่งหดลง
อีกใจเมย์เลยปลงว่าเราต้องรอใจเราพร้อมจริงๆ

อย่างที่เมย์เคยเล่าค่ะ ว่ามันเป็นความบังเอิญหรือโชคชะตาฟ้าลิขิตก็ไม่รู้ที่จู่ๆ เราก็กินอะไรไม่อร่อย
นึกอยากเข้าฟิตเนสก็มีคนเอาบัตรฟรีมาให้เราทดลองเล่น หลายๆอย่างประจวบเหมาะ ที่แปลกใจ คือเมย์ไม่เคยคิดว่าตัวเอง
จะมาลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี ไม่คิดว่าตัวเองจะทำได้ค่ะ เพราะเสพติดอาหารมากๆและไม่เคยออกกำลังกายมาตลอดชีวิต
รูปร่าง 136 โล กะการออกกำลังกายไม่ใช่ง่ายๆสำหรับเรา แต่แล้วจู่ๆเหมือนอะไรดลใจว่าคราวนี้เราต้องทำให้มันถูกต้อง
ต้องลองพยามดูสักตั้ง

ประเด็นที่เมย์อยากสื่อกะเพื่อนๆวันนี้คือ ใช่ค่ะ การลดน้ำหนักอาศัยแรงใจตัวเราเองล้วนๆ ใจเราต้องพร้อมสู้

แต่เมย์ก็อยากจะบอกว่า เราอย่ามัวรอวันรอคืนให้จู่ๆใจเราพร้อมขึ้นมาเองเลย อย่างกรณีเมย์กว่าจะรอให้ใจพร้อมลด
เมย์น้ำหนักพุ่งไปถึง 136 อายุปาเข้าไปจะ 30 แล้ว เมย์เสียโอกาสดีๆหลายๆอย่างไปในชีวิตเพราะการรอนี่แหละ
เหมือนถ้าเราไม่เห็นโลงศพ ชีวิตไม่ตกอับจริงๆคงไม่มีวันนี้....

เมย์อยากบอกว่า เพื่อนๆถ้าเป็นไปได้ อย่ารอเลยค่ะ รีบหาทางบิ๊วตัวเอง สร้างกำลังใจให้ตัวเอง
แล้วลุกขึ้นมาสู้ให้เร็วที่สุดเถอะ อย่ารอให้น้ำหนักถึงร้อย อย่าคิดว่าไม่มีทางถึงนะ ถ้าเราปล่อยไว้มันถึงแน่ๆค่ะ
เมย์เองเคยคิดว่ากินให้ตายยังไงน้ำหนักก็ไม่น่าถึงร้อย เป็นไงล่ะ ต้องเห็นโลงศพก่อน... อายุนี่ก็สำคัญยิ่งนาน
ก็ยิ่งพลาดโอกาสดีๆในชีวิต เวลาไม่เคยรอใคร
อย่ารอเลยค่ะ!!!

ถึงแม้เริ่มแรกอาจจะลำบาก รู้สึกไม่ค่อยมีกำลังใจก็ขอให้เข้มแข็งอดทน ทำต่อไป ยิ่งเราลดได้เราจะยิ่งมีกำลังใจมากขึ้นเอง
ยิ่งเราช่วยตัวเองมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งมีคนช่วยเรา....
เมย์มาให้กำลังใจเพื่อนๆนะ

ลดน้ำหนักอย่าใจร้อน หาแนวทางให้ตัวเองมีหลักยึด ค่อยเป็นค่อยไป ทำได้บ้างไม่ได้บ้างก็ยังถึงจุดหมายแน่นอน
ดีกว่าไม่ทำอะไรเลยไม่มีวันถึงจุดหมายนะคะ
สู้!
จากคุณ : GetCha
(ขอเอาบทความนี้มาเก็บไว้เป็นกำลังใจให้ตัวเองบ้างนะคะ)


Create Date : 19 ธันวาคม 2553
Last Update : 19 ธันวาคม 2553 13:24:27 น. 0 comments
Counter : 1208 Pageviews.

TIKKY_NATTY
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




★... ...*★.• •*.:。✿✲-•*¤°•★
ติ๊กกลับมาแล้วค่า.....
กลับมาพร้อมกับนน.ตัวเท่าเดิม...นับวันๆๆ
มีแต่จะเพิ่มขึ้นๆๆๆ ปี54จะลองสู้อีกซักตั้งค่ะ
ขอกำลังใจจากเพื่อนๆด้วยนะคะ
★... ...*★.• •*.:。✿✲-•*¤°•★


เป้าหมาย!!!!!!!!!
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

ทำเท่าที่ได้..ขอแค่ให้ได้ทำ..โอเช๊...

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
*'^'~*-.,_,.-*ถึงเราจะไม่ได้เป็นกระต่าย วิ่งปรู๊ดเดียว ถึงเส้นชัย เป็นเต่าก็ถึงเส้นชัยได้ ตราบใดที่ยังเดินหน้าต่อไป "*-.,_,.-*~'^'
Friends' blogs
[Add TIKKY_NATTY's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.