คู่มือทำความเข้าใจผู้ชายหลายอารมณ์

พอดีวันนี้ได้รับอะไรบางอย่างที่เค้าเรียกกันว่า TAG จากคุณ endless man ซึ่งตัวผมเองก็ไม่ค่อยเข้าใจหรอกนะว่ามันคืออะไร ก็เลยถามเจ้าของต้นเรื่องไปก็ได้ความประมาณว่า....TAG นี้ไม่มีคำถาม แต่ให้บรรยาย เพื่อให้เราเข้าใจตัวเองและคนอื่นเข้าใจตัวเรา... งานหนักเหมือนกัน


ที่ว่างานหนักนั้นก็มิใช่อะไร แต่กลับเป็นความหนักใจในการที่จะให้คนอื่นเข้าใจตัวตนของเรา ในขณะที่ตัวเรายังสับสนและยังหาตัวตนของตัวเองไม่พบ ซึ่งจริงแล้ว ผมเข้าใจตัวเองมากและพยายามบอกเล่าความเป็นตัวตนของผม ผ่านการกระทำ การปฏิบัติตนในแต่ละวันมากกว่า ซึ่งหลายคนที่ใกล้ชิดหรือสนิทด้วย ก็จะซึมซับความเป็นตัวตนของผมได้เอง ...

แต่ ณ ขณะนี้ผมต้องพยายามอธิบายความเป็นตัวตนของผมผ่านตัวหนังสือที่ปราศจากอารมณ์และสีหน้า ท่าทาง น้ำเสียง ซึ่งผมถือว่าเพื่อน ๆหลายคนทำได้ดีและผมเองก็น่าจะสามารถกระทำได้ และถือเป็นความท้าทายอีกหนึ่งมิติแห่งชีวิต


๑. ผมเป็นคนเกิดวันเสาร์ คนเกิดวันเสาร์เป็นเช่นไร ละในฐานที่เข้าใจ
๒. ผมชอบสนใจเรื่องทุกเรื่องที่เข้าหรือผ่านเข้ามาในชีวิต และเก็บเรื่องนั้น ๆมาเป็นความคิดของตน ผมจึงเครียด (แน่นอนอยู่แล้ว)
๓.จากข้อ ๒ มีหลายคนถามว่าทำไมไม่เลิกคิด (คำตอบคือพยายามแล้ว)
๔. ผมชอบช่วยเหลือผู้อื่น ทั้งลงมือและแสดงความคิดเห็น ซึ่งบางครั้งดูเหมือนเขาจะไม่อยากได้ แต่ผม...อยากให้
๕. หลายคนว่าผมเป็นคนเดาความรู้สึกยาก.. ไม่นะ ผมเป็นคนเดาความรู้สึกง่าย แต่เดาแล้วไม่ถูกเอง
๖. ผมไม่ใช่เป็นคนมั่นใจในตนเอง แต่กลับเป็นคนที่ภูมิใจในความเป็นตนเองและพร้อมที่จะบอกและแสดงออกให้ทุกคนรู้...เอ ..มันคล้ายกันป่าว
๗. บางครั้งจริงจัง มุทะลุดุดัน แต่ไม่กี่อึดใจก็ปล่อยมุขให้ทุกคนได้หัวเราะ นี่มั้งที่เขาบอกว่า ไม่สามารถเดาูความรู้สึกนึกคิดของผมได้
๘. ผมมีความรู้ความสามารถในหลายด้าน (ไม่ได้โม้นะ)ปัจจุบันด้านคอมพิวเตอร์ แต่สามารถทำงานด้านก่อสร้าง งานปูน งานเหล็ก ไฟฟ้า ประปา และทางเกษตรกรรม ดนตรีและกีฬา ฯลฯ อาจเป็นเพราะว่าในหนึ่งช่วงชีวิตนี้ผ่านเรื่องราวมามาก และพยายามใช้ความรู้และประสบการณ์ของตนช่วยผู้อื่น (อันนี้เกี่ยวพันกับข้อ ๔)
๙. ผมเป็นคนง่าย ๆ กินง่าย นอนง่าย อย่ากังวลว่าต้อนรับผมไม่ดี เพราะผมจะไม่นำมาเป็นประเด็น หากมันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณสามารถกระทำได้
๑๐. ผมเป็นคนรักเดียวใจเดียว ผมเคยมีแฟนมากมาย แต่ผมไม่เคยมีแฟนพร้อมกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพราะความรักคือการดูแล ผมเชื่อว่าเราไม่สามารถทำอะไรได้ดีหลายเรื่องในเวลาพร้อมกัน ...เกี่ยวไหมนี่


๑๑. ผมไม่ชอบทานปลา แต่ชอบที่จะหา และสามารถรับรู้ว่าที่ไหนสามารถหาปลาได้และมีปลาอะไร (แปลกแต่จริง) แต่ตอนนี้เลิกมานานแล้ว บาปมาก รู้ตัว
๑๒. ผมไม่ชอบอ่านหนังสือ แต่ชอบที่จะเปิดหนังสือจากด้านหลังเพื่อหาจุดสนใจและเมื่อเจอก็จะเปิดมาที่จุดกำเนิดของเรื่องนั้นและอ่านแบบมองเร็ว ๆเท่าที่ตนอยากรู้ ซึ่งจะสูญเสียความรู้สึกที่ผู้เขียนพยายามถ่ายทอด ซึ่งไม่ดีเลยนะเนี่ย
๑๓. เมื่อผมเป็นคนกินง่าย นอนง่าย แน่นอน คุณไม่ต้องชวนผมไปที่ร้านอาหารที่อร่อยมาก แต่คนตรึมเต็มร้าน กว่าจะได้กินนั่งรอไปเหอะ ผมขอกินแค่ชายสี่ก็พอสั่งแล้วได้เลย
๑๔. ผมเป็นคนละเอียดรอบคอบ ทั้งในด้านความคิดและปฏิบัติ จนคล้าย ๆจะเป็นคนมองโลกในแง่ร้ายด้วยซ้ำ.. รึโลกนี้มันเป็นแบบนั้นจริง ๆ
๑๕. ผมรักแม่ผมมาก ถึงแม้ในวันนี้ไม่มีท่านที่มีลมหายใจ แต่ทุกลมหายใจของผมมีท่านเสมอ

ผมขอแค่นี้แหละกันนะครับ เพราะหากให้ผมบรรยาย คงไม่จบง่าย ๆ

อ่านแล้วอย่าสับสนในคำพูดที่ผมบรรจงเขียน ถือซะว่ามาฟังเสียงบ่นประกอบภาพละกันนะครับ


Create Date : 28 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 27 กันยายน 2554 11:59:10 น. 11 comments
Counter : 1954 Pageviews.

 
ข้อ 10 ใช่เลยค่ะ ถ้ามีแฟนพร้อมกัน 2 คน ขึ้นไป
อาจจะพิการได้นะค่ะ 55555 ฮาค่ะ
....
แวะมาแอบอ่าน และแอบมาทักทายค่ะ


โดย: ผู้หญิงชื่อส้ม วันที่: 1 มีนาคม 2552 เวลา:1:07:18 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณหญิงส้ม
แอบมาตอนดึกแบบนี้ผมเลยไม่ได้ต้อนรับ แหม..ท่าทางจะเป็นผู้หญิงดุซะด้วยใครเป็นแฟนโปรดระวัง...หวังดีนา


โดย: tiensongsang วันที่: 1 มีนาคม 2552 เวลา:6:15:23 น.  

 
อาจต้องมีรีวิวประกอบคำบรรยายด้วยเพื่อให้เห็นภาพและเข้าใจง่าย ล้อเล่นครับ ไม่สับสนสักหน่อย จะสับบ้างก็ตรงหยดมุขนี่หล่ะ อ่านๆมายิ้มเลย

ผมส่งแท๊กให้ก็เพราะอยากรู้จักเพื่อนมากขึ้นนะครับ มากกว่ารูปที่ถ่าย หรือเรื่องอื่นที่เ่ล่า หลายเรื่องเลยที่คล้ายๆกัน แต่บางเรื่อง ตรงกันข้ามเลย

แต่สงสัยว่าโลกนี้มันจะเลวร้ายจริงๆล่ะครับ สงสัยต้องหัดปลงมองเพียงแค่ได้เห็นและรับรู้เท่าทัน แต่ไม่เก็บมาเป็นสาระ ผมพยายามทำอยู่ แต่ ยังทำไม่ได้เลย


โดย: endless man วันที่: 1 มีนาคม 2552 เวลา:17:06:02 น.  

 
แวะมาทักทาย และ แอบมาอ่าน tag ตอนดึก ๆ ค่ะ อ่านไปยิ้มไป บ้างข้อก้อหัวเราะค่ะ
ปล.อยู่จังหวัดเดียวกัน แถมยังเกิดวันเดียวกันอีกนะคะ อิ อิ


โดย: watase วันที่: 1 มีนาคม 2552 เวลา:21:33:15 น.  

 
สิบห้าข้อแม้น้อยใช่ด้อยค่า
หลากถ้อยคำล้วนนำพาให้ได้เห็น
ได้รู้จักพี่เทียนเพิ่มอย่างที่เป็น
ที่ซ่อนเร้นค่อยเรียนรู้ดูกันไป

ไปยาลใหญ่ในข้อแปดอยากขอเสริม
ที่ควรเพิ่มอย่างไม่ต้องสงกะสัย
คือฝีมือการถ่ายภาพนั่นยังไง
ประทับใจใครใครเหลือคณา

อีกทั้งยังสามารถด้านกลอนกาำพย์
สรรคำให้เห็นภาพชัดเชียวหนา
เรียงถ้อยร้อยคำอักษรา
จนนึกว่าพี่เทียนเป็นนักเลงกลอน

ทั้งภาพคำล้วนแสดงแฝงความหมาย
ว่าพี่เป็นผู้ชายละเอียดอ่อน
อีกจิตใจดีงามเอื้ออาทร
จึงมอบกลอนให้ไว้ด้วยชื่นชม




ขอบคุณมากนะีคะพี่เทียนฯสำหรับคอมเม้นท์ที่บล็อก
ที่มาแบบเป็นกลอนเลย ... ปลื้มค่ะ (ขอเรียกพี่เทียนเลยละกันนะคะ อิอิ ^^)

ป.ล. รูปผีเสื้อสวยมากมากค่ะ ชอบจัง


โดย: discipula วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:3:00:37 น.  

 
มาอ่าน Tag ของผู้ชายหลายอารมณ์
แต่อ่านแล้วรู้สึกดีว่าเป็นคนง่ายๆ สบายๆ
ไม่โอ้อวด และรักแม่

และแน่นอนคุณถ่ายรูปสวยมากเลยค่ะ


โดย: Jiji&Kaka วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:9:40:31 น.  

 
คอมเดี้ยงอยู่ 2 วัน เปิดมาทักทายวันนี้อัพ blog แล้ว ^__^
ชอบรูปผีเสื้อจังค่ะ สวยเด่น พื้นหลังไม่แย่งสายตา

ส่วน Tag นี่อ่านแบบช้า ๆ งง ๆ แล้วคิดตาม แหมอนาคตซีไรต์เลยนะคะเนี่ยะ อิอิ

ปล.ส่วนเรื่องเด็กงงงวยนั่นเค้าโครงจากเรื่องจริงค่ะ 555


โดย: ชิฟฟอนคาปูชิโน่ วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:20:22:51 น.  

 
คนเกิดวันเสาร์เป็นเช่นไรเหรอคะคุณเทียนบอกหน่อยจิ เกิดวันเดียวกันเยย


โดย: ลูกปัดแก้ว วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:21:23:27 น.  

 
ขอแอดนะครับ


โดย: bite25 วันที่: 4 มีนาคม 2552 เวลา:15:15:57 น.  

 
ได้ค่ะ เอ้ยครับ คุณ bite25


โดย: tiensongsang วันที่: 4 มีนาคม 2552 เวลา:15:33:20 น.  

 
เกิดวันจันทร์


โดย: จูหน่านพ วันที่: 22 มีนาคม 2552 เวลา:10:01:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

tiensongsang
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]




Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
28 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tiensongsang's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.