เชียงราย เวอร์ชั่นตลาดวาย ตอนลงจากดอยวาวีไปต่อดอยตุง

ตอนขาขึ้นดอยวาวี เราไปช่วงเที่ยงเกือบบ่าย บรรยากาศก็แบบหนึ่ง แต่ขากลับเรากลับตอนเช้า แดดก็เป็นอีกแบบหนึ่ง สวยจับใจเลยค่ะ เพราะแสงแดดต้องป่าไผ่ ทำให้เกิดสีสันที่แปลกตา แถมผืนน้ำยังสวยอีก ภาพแบบนี้ไม่ได้หาดูกันง่ายๆ เลยเอามาฝากกันค่ะ

อย่างที่บอกว่าทริปนี้เราไม่ค่อยเจอดอกไม้ข้างทาง ก็เลยต้องไปซ่อมที่ดอยตุง เพราะไปกี่ทีก็มีดอกไม้สวยๆ ให้ดูแบบไม่ซ้ำกัน แถมไม่มีเสียเที่ยวด้วย โดยเฉพาะคนตัวเล็กจะรักดอยตุงมาก ไปสองครั้งแล้วก็มีความสุขทั้งสองครั้ง

ปีนี้ไม่ได้ขึ้นพระตำหนักค่ะ เดินในสวนอย่างเดียวแล้วก็กลับ อ๊ะ...เอากุหลาบมาฝาก สุขสันต์วันวาเลนไทน์ค่ะทุกคน

Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2552 9:46:30 น. 13 comments

เอาพลังชีวิตมาฝากคับ

ท้อใจสะกดยังไง

สะกด..มันเอาไว้
ด้วยความอดทน
สะกด..มันเอาไว้ ด้วยหัวใจไม่ยอมแพ้
ให้เหมือนเด็กในภาพ

เธอเกิดมาด้วยร่างกายที่มีเพียงครึ่งเดียวของเรา แต่หัวใจเธอฮึดสู้มากกว่าคนทั่วไปหลายเท่า
เก็บภาพนี้ไว้ในใจ
ยามหัวใจคุณอ่อนแอ

อ่านเรื่องอื่นๆเพิ่มเติมที่บล๊อกเน้อ

โดย: พลังชีวิต วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:36:42 น.

สวัสดีวันสีฟ้าคะ รูปสวย น่ารัก glitter emoticon //www.yenta4.com

โดย: pet.sp วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:45:44 น.

โดย: tiara วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:48:03 น.

ตามมาเที่ยว สวยจังค่ะ

โดย: t_karnya วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:04:43 น.

โดย: t_karnya วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:04:47 น.

ดอกไม้งามจัง

ดอยตุง

คิดถึงอีกแระ

โดย: Rabbit_Filter วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:48:15 น.

ชอบบรรยากาศทางเหนือจังเลยคะ ไปทุกครั้งไม่เคยเบื่อเลย

โดย: mook (haiti ) วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:33:06 น.

ได้ไปมาเหมือนกัน .. สวยจริงๆค่ะ

โดย: meynopp วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:17:43 น.

ดีใจที่หลายคนชอบดอกไม้เหมือนกัน มาชมดอกไม้สวยๆ ด้วยกันค่ะ เหลือที่พักอีกหนึ่งแห่งที่ยังไม่ได้รีวิว blog หน้าจะเป็น "ดอยห่มฟ้า" นะคะ ^^

โดย: tiara IP: 125.27.166.157 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:28:05 น.

สวัสดีค่ะ เพิ่งเข้ามาเยือนเป็นครั้งแรก รู้สึกดีจังค่ะ จะไปแอ่วเจียงฮายอาทิตย์นี้เหมือนกัน แต่ไม่รุจะยังไงดีขอรบกวนอยากให้ช่วยแนะนำเส้นทางกับที่พักอะค่ะ คือ ต้องเข้าพักในเมืองก่อน1คืนค่ะเพราะถึงสนามบินก็เย็นแล้วแต่ยังเลือกรร.ไม่ได้เลยค่ะไม่รู้ว่าจะเอาในเมืองดีรึริมแม่น้ำดี วันรุ่งขึ้นถึงจะไปแม่จันค่ะแล้วก็เลยอยากทราบว่าดอยแม่สลอง ดอยวาวี ดอยตุงสามารถเที่ยวถึงกันได้ไหมค่ะภายใน1วัน จริงๆอยากไปดูดอกพญาเสือโคร่งบานมากๆเลยค่ะแต่คงไม่ทันแล้ว มีเวลาเที่ยวเต็มที่จริงๆแค่2วันเองค่ะ น่าเสียดายจัง ขอบคุณมากค่ะ

โดย: น้องเหมย IP: 58.136.206.181 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:00:40 น.

3 ดอยในหนึ่งวันนี่คงหนักเกินไปค่ะ ปกติดอยตุงเดินทั้งวันถึงจะคุ้ม จะได้เข้าชมพระตำหนักด้วย ตอนนี้นางพญาเสือโคร่งไม่มีแล้วค่ะ หากมาถึงสนามบินตอนเย็น แนะนำที่พักที่ใกล้สนามบิน "ม่อนฟ้าใส" ค่ะ อยู่ใน blog ถัดไปนี่เอง ลอง click เข้าไปชมนะคะ

ตอนลงจากเครื่องให้แวะร้านกาแฟ "ดอยตุง" ภายในสนามบินเชียงรายนะคะ ที่เคาน์เตอร์จะมีเอกสารนำเที่ยวในเมืองเชียงราย ทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่ และมีแผนที่ด้วย ลองแวะดูค่ะ

โดย: tiara วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:52:58 น.

ขอบคุณนะคะ แต่แอบเสียใจอยู่ ที่ไม่ได้เห็นดอกพญาเสือโค่รง ก็คงต้องไปซ่อมที่ดอยตุงเช่นกันค่ะ เศร้า...

โดย: น้องเหมย IP: 58.136.207.223 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:25:27 น.

สุดยอดครับนี่แหละเชียงรายดินแดนแห่งขุนเขา ทะเลหมอก ดอกไม้งาม สาวสวย เหนือสุดแดนสยาม จนใครหลายๆคนยกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งในเมืองไทย

โดย: Royter วันที่: 7 มกราคม 2554 เวลา:22:15:18 น.

tiara
ภูเก็ต Thailand

blog นี้ตั้งใจทำขึ้นเพราะต้องการให้ความรู้เรื่องการทำขนมอบเป็นวิทยาทานแก่คนทั่วไป ส่วนเรื่องลูกเป็นพื้นที่สำหรับเก็บบันทึกไว้ให้เกาทัณฑ์ และจะมีโฆษณางานเขียนของ tiara อีกเล็กน้อย หากสิ่งใดเป็นประโยชน์ในการนำไปปรับใช้ก็ยินดีที่จะแบ่งปันค่ะ

ปล. tiara ไม่ได้เปิดสอนคลาสชงกาแฟสดและทำเบเกอรี่แต่อย่างใด ความรู้มีอยู่ใน blog สามารถเรียนฟรีได้เลยค่ะ ^^
ผลงานของ tiara

...เรื่องยาว...

...เรื่องสั้น...

"จอมยุทธ์ผู้ตามหาหงส์ขาว"
"Don't read my mind!"
"ลิลลี่สีขาวกับสาวน้อยของผม"
"หนุ่มรับเหมากับสาวแบรนด์เนม"
[Add tiara's blog to your web]