lliliil Work it harder, Make it better, Do it faster, Make us Stronger liilill
space
space
space
<<
สิงหาคม 2562
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
space
space
23 สิงหาคม 2562
space
space
space

เข้าใจผิด...ไม่คิดถาม



"จนวันนึงที่ผมเริ่มรู้สึกว่าโลกรอบๆ ของผมมันเปลี่ยนไป"

==============================

เรื่องนี้ต้นเรื่องอาจจะย้อนไปหลายปี แต่ปลายเรื่องเพิ่งเกิดมาดๆ ครับ

ผมไม่ใช่คนที่มีเพื่อนมากนักหรอกครับ ถึงจะดูเหมือนแบบนั้น
แต่ในทุกช่วงชีวิต ผมจะอยู่ท่ามกลางเพื่อนฝูง ไปไหนไปกันมาตลอด
 
จนมาถึง ป. โท
มันก็โอเคเลยครับ สังคมใหม่ คนที่โตแล้วคบกันไม่ใช่เรื่องยาก
ต่างคนต่างรู้จักการเรียนรู้ ทำความรู้จักคนใหม่ๆ ต่างคนต่างเปิดตัวเองให้อีกฝ่าย
ทำให้ผมมีเพื่อนได้ไม่ยาก ตั้งแต่วันแรกที่ปฐมนิเทศ
 


ผมเข้าถึงไม่อยากครับ และถูกจำง่าย
เพราะผมแม่งถูกจำกัดความไว้ว่า ผู้ชายที่มันมาเรียนสาย ชอบนั่งหลังห้อง ขับวีออสแต่ง หลังคาดำ
ถึงแม้ไม่นานผมจะเปลี่ยนรถก็เถอะ 5555 แต่นั่นคือภาพจำของผมอ่ะนะครับ
 
งานรับน้องเพื่อนให้ผมร่วมการแสดง ผมก็ทำ ถึงจะไม่ได้ชอบนัก
และมีเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งที่ผมมักนั่งข้างหลังเค้าเกือบทุกครั้ง
เป็นคนอาสาเอาชุดแสดงของผมไปซักให้ เพราะเค้าเป็นฝ่ายซัพพอร์ต
ผมก็โอเค ขอบคุณเค้าไป แล้วลืมเรื่องชุดไปเลยละครับ
ระหว่างเรียน ผมก็มีกลุ่มประจำอยู่ แต่บางครั้งก็ต้องไปทำงานกับกลุ่มอื่นๆ
ซึ่งมันก็ปกติ ผมเป็นคนไม่ยึดติดกับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง นั่นเลยไม่ใช่ปัญหาซักนิด


 
ว่ากันตรงๆ ผมไม่ค่อยตั้งใจเรียนเท่าไหร่อ่ะครับ 555 ฟังบ้างหลับบ้างตลอด
และเพราะมาสาย ทำให้ผมจะไม่ได้จดหน้าแรกๆ เลยทุกครั้ง พอพักเลยต้องขอคนนั้นคนนี้มาจดเสมอ
บางทีก็ไม่เข้าใจไปเลย  ซึ่งเพื่อนผู้หญิง (น) ที่นั่งหน้า เค้าดูเข้าใจอ่ะ เลยจะสอนผมบ่อย
แต่สุดท้ายคะแนนผมก็มากกว่าคนอื่นตลอดนะ 55555 


ผมคือ "นาย" คนที่ 2 ครับ จำไม่ได้ว่าเต็มเท่าไหร่ น่าจะ 100

ในคลาส จะมีเพื่อนของผมอยู่คนหนึ่ง เป็นผู้ชาย  คนนี้เป็นเพื่อนมัธยมของผมเอง
ที่บังเอิญมาเรียนด้วยกัน ซึ่งมันก็มีข่าวกิ๊กกั๊กกับคนข้างหน้าผมอยู่ตลอด
จนเปิดตัวเป็นแฟนกันละครับ แต่เวลาทำงานกลุ่มก็ไม่ได้ทำด้วยกันหรอก
วาเลนไทด์ก็หวานๆ เหมือนเดทกันในห้อง แต่วกผมนี่ต้องเรียนถึง 2 ทุ่ม แฟนด่ากันหมด
 
ซึ่งทุกคนก็รู้ว่าผมเองก็มีที่คบกันมาตั้งแต่มัธยม  
เพราะถึงแม้ผมจะคุยหมด ใครชวนไปไหนไปหมด กับภาคอื่นก็ด้วย แต่ผมก็บอกเสมอว่า มีแฟนแล้ว
 

 
จนวันนึงที่ผมเริ่มรู้สึกว่าโลกรอบๆ ของผมมันเปลี่ยนไป
 
ผมมาถึงโดยที่...ไม่มีที่นั่งว่างเหมือนเดิม กลุ่มเพื่อนมัธยมของผม มานั่งแทนที่ แล้วดันกลุ่มผมไปติดกำแพง
และเหลือที่ไม่พอสำหรับคนมาสายอย่างผม ผมก็โอเค ไม่เป็นไรว่ะ แค่ที่นั่ง กูนั่งตรงไหนก็ได้
ผมก็ไปนั่งหลังห้องริมประตูแทน พอพักก็ไปนั่งเล่นรวมกับเพื่อน
ซึ่ง...ผู้ชายเราไม่ได้สนใจเรื่องพรรณนี้อยู่แล้วไหมครับ

ถึงแม้จะเกิดซ้ำๆ ไม่มีชีทเหลือสำหรับผมบ้างทั้งๆ ที่มันจะต้องพอดี หรือเกิน 2 ชุดด้วยซ้ำ
ซึ่งนอกจากตอนนั้นผมไม่สนใจเท่าไหร่  ยังไปตีเนียนขอซีร๊อคชีทจากพี่เภสัชแทน
ชีทพี่เค้าโคตรละเอียด สบายไปอีกครับงานนี้ แต่ผมก็ไม่ได้ทำบ่อย ทำเพื่อเอาตัวรอดเท่านั้นแหละครับ

ลอกการบ้านมันทุกสัปดาห์
 
เรื่องเพี้ยนๆ แบบนั้นมีมาตลอด 2 ปีที่เรียน แต่ผมไม่ได้สนใจมาก เลยผ่านเรื่องบิดๆ เบี้ยวๆมาแบบชิลๆ
เพราะตอนจบมา ผมมีแค่เพื่อนในกลุ่มตัวเอง และแทบไม่ได้คุยกับเพื่อนมัธยมคนนั้นอีกเลย
โดยที่ผมก็ไม่รู้สาเหตุ  ตอนนั้นผมคิดแค่ว่า ช่างแม่ง กูก็ไม่ได้ต้องการเพื่อนเยอะอยู่แล้ว
 
จนเรียนจบรับปริญญา  ผมไม่นัดเจอใครเลยฮะ 5555 ถ่ายรูปกับครอบครัว กับแฟน ถ่ายคนเดียว
ถ้าเจอเพื่อนที่ดูไม่ได้แคร์เรื่องไร้สาระมากเหมือนๆ กันผมก็ถ่ายด้วย เจอภาคอื่นก็ถ่ายด้วย
หรือ...คนในภาคเองที่ดูห่างๆ ผมไป ถ้าเข้ามา ผมก็ถ่ายด้วย ด้วยกล้องเขา
โดยผมไม่ได้ให้ตากล้องผมถ่ายแต่อย่างใด


 
เรื่องมันเริ่มตรงนี้ครับ...

1 อาทิตย์หลังรับปริญญาเสร็จ อยู่ ๆ ก็มีเบอร์แปลก ๆ โทรมาหาผม
ปลายสายเป็นผู้หญิงที่ก็คือ (น) เค้าบอกว่า มาแถวที่ทำงานผมพอดี
ถ้าว่างก็มากินข้าวกันหน่อย วันนั้นผมอยู่ออฟฟิศ แต่ผมนัดเพื่อนที่ทำงานออกไปกินข้างนอกแล้ว
แต่ก็คิดว่า เฮ้ย เพื่อนอุตส่ามา ก็ลงไปเจอกันหน่อยดีกว่า
พอลงไปเจอ (น)  ถามไถ่สาระทุกข์กันพอสมควร (น) ก็ส่งกล่องเล็ก ๆ ให้ผมกล่องหนึ่ง
บอกว่าเป็นของขวัญรับปริญญา ผมก็เฮ้ย (น)ก็รับปริญญาเหมือนกัน ผมไม่มีของให้นะ
เค้าก็บอกว่าไม่เป็นไร แค่อย่าบอกใครมาเจอกันเค้าวันนี้ ของที่ให้เปิดดูแล้วก็ทิ้งไปเลย
 
เอาจริงๆ ตอนนั้นฟังแล้งตะหงิดใจมากครับบอกตรงๆ รู้สึกสังหรณ์ใจเหมือนจะฝันไม่ดี
ผมเลยถามกลับว่า แล้ว (ก) รู้ไหมว่ามาเจอผม  (หมายถึงแฟนเค้าที่เป็นเพื่อนมัธยมของผม)
เค้าตอบว่าไม่รู้ และขอให้ผมไม่บอก ก่อนไป เค้าบอกว่า “ขอให้ทำเหมือนวันนี้ไม่เคยเกิดขึ้น”
 
ตอนนั้นผมเหมือนพอเข้าใจความหมายแล้วครับ ด้วยท่าทางด้วยสีหน้าเค้าอ่ะนะ
เลยตอบตกลง แล้วกลับขึ้นมาที่โต๊ะ โยนกล่องลงประเป๋า ไม่ได้เปิดดู
 

กล่องนี้ไม่ใช่นะครับ แค่ภาพประกอบ ของจริงผมทิ้งไปแล้ว

ผมมาเปิดดูมันอีกทีคือบนรถครับ
ของทั้งหมดในกล่องคือรูปถ่าย มีทั้งรู้ผมที่ถ่ายกับ(น) เวลามีงานกิจกรรม
รูปผมจากเฟสบุ๊คคณะงานปฐมนิเทศ พรีเซ้นซ์งานในห้อง หรือถ่ายเล่นกันหลายๆ คนในห้องที่มี (น)อยู่ด้วย
ตอนนั้นผมคิดเลยครับ อ้อ กูรู้แล้วว่าทำไมให้กูดูแล้วทิ้ง....
ผมเลยรีบหอบกล่องนั่น กลับคอนโด และรีบเล่าให้แฟนฟังก่อนเลย รายงานก่อนได้เปรียบ
โชคดีแฟนผมเป็นผู้หญิงแมนๆ ฟังแล้วเข้าใจ ไม่คิดมาก เพราะผมจริงใจที่จะเล่าให้ฟัง
แถมบอกว่า รูปน่ะ มันก็เป็นรูปกิจกรรม อยากเก็บไว้ก็ไม่เป็นไรนะ
แต่แอบทิ้งท้ายว่า “ก็ตัดไว้แต่ตัวเธอ ที่เหลือก็ทิ้งแล้วกัน” ..... นี่....แอบร้าย....
 
คืนนั้นผมได้รับไลน์จาก (น) ว่าวันนี้เค้าเหมือนเคลียร์ใจครั้งสุดท้าย
ขอบคุณที่เจอกัน หลงจากนี้ให้ทิ้งของ ให้ลบเบอร์ ลบแชทไปเลยนะ
ผมก็ตอบไปสั้นๆ ว่าตกลง และผมทิ้งของไปหมดแล้ว
และทุกอย่างก็จบไปแบบนั้น จบแบบนั้นไปหลายเดือน
 
จนวันนึงที่ (ก) เพื่อนผมเองโทรมาหาผมในโคตรเช้าวันเสาร์
ใช่ครับ! ผมยังไม่ตื่นเลย และเสือกถามว่า เมิงตื่นเช้าจัง....พ่องงงงงง กุตื่นเพราะเมิง!
 
แล้วมันก็ไม่พูดพร่ำทำเพลง ถามผมคำถามแรกที่ทำเอาผมต้องลุกขึ้นคุยดีๆ
“กูถามอะไรเมิงตรงๆ ซักเรื่องได้ไหม”   แน่นอนผมตอบว่าได้
ซึ่ง (ก) ถามผมว่า ตั้งแต่จบมา ผมได้ “นัดเจอ" กับ (น) บ้างไหม
ผมตอบตรงๆ ว่า เคยแค่ครั้งเดียว  และบอกว่าไปว่า ที่ไหน เมื่อไหร่
สิ่งที่ (ก) บอกกลับผมคือ จริงหรอ...(น)บอกว่าทุกครั้งที่มันไม่ว่างไปไหนด้วย (น)จะนัดไปกับผมตลอด
 
เฮ้ย!!! ซวย!!! ผมปฏิเสธทันทีว่า ไม่เคยเลยซักครั้ง ครั้งนั้นที่ผมยอมเจอก็เพราะคิดแค่ว่า เพื่อนมาหา
ที่คุยไลน์กัน คือ จบที่ เค้าต้องการเคลียร์ตัวเอง บอกว่า เมิงจะเชื่อหรือไม่เชื่อกุก็ได้ แต่กุพูดหมดไปแล้ว
ต่างคนต่างเงียบไปพักใหญ่ จนผมลุกไปฉี่แล้วเดินกลับมาได้อ่ะครับ 5555
เพื่อนผม ไอ้ (ก) ก็บอกว่า เออ กุเชื่อเมิง แต่ไม่รู้ว่า (น) โกหกทำไม
พร้อมกับเล่าเรื่องที่ผมไม่เคยรู้ตลอด 2 ปีให้ฟังครับ


ภาพนี้เดาไม่ยากเลยครับว่าที่ไหน 5555
 
เรื่องช๊อคเรื่องที่ 1
(น) ชอบผมตั้งแต่ปฐมนิเทศ ผมนั่งหลังเค้าในห้องประชุม
และผมนี่แหละทักเค้าก่อนเพราะจะยิมปากกา
การที่ผมไปนั่งหลัง (น) อย่างไม่ตั้งใจตอนเรียน ทำให้ (ก)กับแก๊งมันไม่ชอบ แล้วเปลี่ยนที่มานั่งข้น
 
เรื่องช๊อคเรื่องที่ 2
จำเรื่องชุดแสดงวันรับน้องได้ไหมครับ ที่ (น) เอาชุดผมไปซักรีดให้ บอกว่าเป็นซัพพอร์ต
จริงๆ ซัพพอร์ตแม่งไม่ต้องซักชุดครับ เค้าเตรียมเวที อุปกรณ์ สัพเพเหระ
ซึ่ง (น) ซักให้ผมคนเดียว และ...ทุกคนในภาครู้ ยกเว้นผม
 
เรื่องช๊อคเรื่องที่ 3
เหตุการณ์หนึ่งตอนพรีเซ็นต์งานกลุ่มงานหนึ่ง  จารย์บอกว่าถ้าเรื่องน่าสนใจจนมีเพื่อนซักถามด้วย
กลุ่มนั้นจะได้คะแนนเยอะ อะไรแบบนั้นครับ ซึ่งทุกกลุ่มก็เตี๊ยมเพื่อนกันไว้เรียบร้อย



แต่กลุ่มผมวันนั้นมี (น) ที่ยกมือถามนอกสคริปที่เราเตี๊ยมกันไว้
ช๊อตที่ (น) ถาม (ก)แฟน (น)ก็เปิดประตูเดินออกไปจากห้องเรียนทันทีครับ
แล้วก็ไปทะเลาะกันอยู่นอกห้อง ซึ่ง(ก) ดุ (น)ว่ารู้ว่าคิดอะไรแต่ทำแบบนี้น่าเกลียดไป
ผมก็ไม่รู้เรื่องเหมือนเดิมครับ พรีเซ้นต์เสร็จ ก็มานั่งแก้รายงานอยู่หลังห้อง
 
เรื่องช๊อตเรื่องที่ 4
งานบายเนียร์รุ่นพี่ ผมแม่งโดนบังคับให้ขายกุหลาบ  (น)เลยบอกว่าจะมาช่วยเก็บตัง พร้อมกับเพื่อนอีก 3-4 คน
ผมก็โดนให้ขายแบบเปลืองตัว....
ซื้อครบ 100 บาทดื่มหมดแก้ว  ครบ 200 บาทถ่ายรูป ครบ 300 จับมือ 
วันนั้นเพื่อนผู้หญิงที่มาช่วยเชียร์ขายของไม่ใช่กลุ่มของ (น) แต่ (น)ตามมาเอง
วันนั้นผมไม่ได้สังเกต เมาก็เมา  เบลอก็เบลอ มาคิดได้ตอน (ก)บอกครับ
จำได้ว่าขากลับเพื่อนต้องหามกลับห้องพัก 55555 


 
เรื่องช๊อตเรื่องที่ 5
งานฮาโลวีน ปาร์ตี้  (ก) พยายามจะถ่ายรูปกับ (น) เพราะมันมองว่าวันนั้น (น) แต่งเป็นแม่มดน่ารักดี
แต่ (น) ไม่ยอมถ่ายด้วย ไปนั่นไปนี่ แต่มีรูปถ่ายกับผม
และวันรับปริญญา (น) ถ่ายรูปกับ (ก)น้อยมาก แล้วก็หงุดหงิดเดินตามหาผมเพื่อนถ่ายรูปด้วย
ซึ่งกล้องผมวันนั้นไม่มีรูปนั้นครับ ผมไม่ได้ให้ตากล้องถ่าย เพราะผมว่ามันไม่ได้สำคัญกับผม
 

ระหว่างเรียนที่นั่งแยกกับเพื่อน ผมก็เปิดหนังดูแม่ง

ทั้งหมดนั่น คนในภาค เพื่อนของ (ก) พวกนั้น มองว่า ผมไม่ชัดเจนและให้ความหวังผู้หญิง
ซวยครับ เพราะผมไม่ได้คิดอะไรเลยซักนิดเดียว เออคงผิดที่คิดน้อยไป
เพื่อนผู้หญิงหลายคนในภาคก็ไม่โอเคกับผม ว่าไม่ชัดเจน
เพื่อนผู้ชายก็คิดว่า ผมจะตีท้ายครัวเพื่อน ก็เลยห่างๆ ผมไป
มีแค่เพื่อนในกลุ่ม ที่รู้ว่าผมกับแฟนรักกันดี เอาแฟนไปทุกที่ ปั่นงานก็เอาไปช่วยกันพิมพ์ 5555
 
ผมเลยตัดสินใจพูดกับ (ก) ตรงๆ จากใจ เปิดด้านมืดในตัวเองไปเลยครับ
ช๊อตนั่น (ก)ก็คงเหมือนโดนตบหน้านิดหน่อยครับ เลยต้องบอกว่า เดี๋ยวๆ นั่นแฟนกุ เมิงใจเย็น....
ซึ่งสรุปได้ว่า ยังไงผมก็ไม่ชอบ (น) แน่ๆ
 
(ก)เพื่อนผม บอกว่าเข้าใจแล้ว แต่เชื่อสิ่งที่ผมพูด
ขอโทษที่ใจผิดและทำให้เพื่อนๆ แบนผมกลายๆ ไปหลายคน น่าจะคุยกันมาตั้งนานแล้ว
ผมก็บอกว่า ก็เข้าใจ...แต่เข้าใจอะไรไม่ถูกแล้วไม่ถามมันไม่โอเค
ความเข้าใจผิดของพวกเมิงทำลายชีวิต ป.โท ในฝันของผมไปเลย
ผมมาเรียนผมไม่ได้หวังแค่ความรู้ ปริญญา ผมหวังเพื่อน หวังคอนเนคชั่น 
แต่ก็ช่างแม่งเหอะ จบมาแล้ว ไม่ต้องเจอกันแล้ว เมิงจบกุก็จบ
แล้วผมก็วางสายก่อนดื้อๆ เพราะโกรธครับ 5555
 
หลังจากวันนั้น มีพี่คนหนึ่งในกลุ่มไอ้ (ก) นั่นแหละ โทรมาชวนผมไปงานแต่งงานของเขา
ที่จริงผมเห็นในเฟสบุ๊คว่า เค้านัด ป.โท แจกการ์ดกันไปแล้ว
เลยบอกไปว่า ผมบิน ไม่ว่างพอดี แต่ใส่ซองได้นะ แล้ว....เค้าก็ส่งซองมาให้ผมเว่ย!!!!
กล้าส่ง กู ก็กล้าใส่  555555
 
ล่าสุดเมื่อเดือนที่แล้วผมเพิ่งไปงานแต่งของเพื่อนรุ่นพี่ ป.โท ในกลุ่มที่สนิทกัน
ผมเจอทั้ง (ก) และ (น) และนั่งบนโต๊ะเดียวกัน 
แน่นอน...ผมไปกับแฟน และให้แฟนนั่งติดกับ (น)ส่วนผมนั่งถัดไป 
วันนั้นผมคุยกับพี่แค่คนเดียวครับแล้วไม่คุยกับใครอีกเลยฮะ



เรื่องนี้เพิ่งเกิดละครับ เมื่อ 2 เดือนกว่าได้
แต่ผมสาบานกับตัวเองว่า....
กูจะลืมแม่งให้หมด




 

Create Date : 23 สิงหาคม 2562
26 comments
Last Update : 23 สิงหาคม 2562 15:52:57 น.
Counter : 2041 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณกะว่าก๋า, คุณตะลีกีปัส, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณเริงฤดีนะ, คุณสันตะวาใบข้าว, คุณnonnoiGiwGiw, คุณnewyorknurse, คุณหอมกร

 

อ่านมาถึง เรื่องช๊อคเรื่องที่ 3 เดี๋ยวมาอ่านต่อค่ะ งานด่วนเข้ามาจ้า

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 23 สิงหาคม 2562 15:15:44 น.  

 

สิ่งที่พี่ก๋าชอบในบล็อกวันนี้
คือ ความรู้สึกที่ทั้งคลุมเครือและทั้งเปิดเผยตรงไปตรงมา
วิธีการที่เราบอกตรงๆกับแฟนนั้นดีมากครับ
พอไม่ปิดบัง ก็ไม่ต้องทำให้คนรักของเราระแวง

ส่วน น.จะคิดยังไงต่อ
พี่ก๋าว่าไม่สำคัญเลย

เขามีสิทธิ์รู้สึกดีดีกับเราได้ต่อไปนะ
แต่เราจะหยุดความรู้สึกของเธอไว้แค่ไหน
นั้นขึ้นอยู่กับเรา

สมัยเป็นหนุ่มพี่ก๋าเคยมีความรู้สึกคล้ายๆกันนี้เหมือนกัน
สนิทกว่าเพื่อน แต่ไม่ใช่คนรัก
สุดท้ายมันก็จบตรงที่พี่ก๋าขีดเส้นความสัมพันธ์ไว้ที่เพื่อน
ด้วยความหนักแน่นในใจ ก็ไม่มีใครเดินข้ามเส้นนี้มาได้ครับ
นอกจากมาดามคนเดียว 555


 

โดย: กะว่าก๋า 23 สิงหาคม 2562 15:16:43 น.  

 

สวัสดีมีสุขค่ะ

ขอบคุณกำลังใจให้ยำมะเขือม่วงชุบไข่นะคะ

เรื่องรักที่ซ่อนปมซ่อนเงื่อน เหมือนรักบังใบของ น. ก็น่าเห็นใจความรู้สึกดีๆ จบคือจบ ไม่รักคือไม่รัก เคลียร์กับคนรักได้ก่อนดีงามค่ะ
เพื่อนที่สนิทสุดๆของแม่ตะลีเป็นเพื่อนตอนมัธยมต้นและปลายค่ะ
เพื่อนมหาวิทยาลัย ก็มีแต่สนิทแท้ทรูมีกลุ่มเดียว เที่ยวกันหัวหกก้นขวิดค่ะ

 

โดย: ตะลีกีปัส 23 สิงหาคม 2562 15:46:11 น.  

 

อ่านแล้วได้ความคิดและความรู้สึกหลายอย่างเลย

1. จขบ.น่าจะหน้าตาดี การถูกให้ขายดอกกุหลาบ จับมือ ถ่ายรูปงี้ ถ้าหน้าตาไม่ดี ไม่น่าจะเอามาเป็นจุดขายได้

2. บางทีคนเราก็ไม่รู้จริงๆ นะ ว่าใครอีกคนคิดยังไงกับเรา เราเอง ก็เคยมีเพื่อนบอกว่าสมัยมอปลายอยากจีบ (แต่เรามีแฟนอยู่แล้ว แล้วอีเพื่อนทั้งสองคนนั้นก็จีบเพื่อนเราด้วยกันทั้งคู่ เราก็เลยงงจนทุกวันนี้ว่าเมิงทำอะไรของเมิง?) ซึ่งสมัยเรียนเราไม่รู้ตัวเลยค่ะว่าสองคนนี้เคยชอบเรา เพราะอย่างที่บอกว่า มันก็จีบเพื่อนเราน่ะ มารู้ตอนเรียนจบแล้วเลี้ยงรุ่นกันนี่แหละ

3. การพูดคุยตรงๆ ดีที่สุดเลย ทั้งตอนที่จขบ.ไปคุยกับแฟนแบบบอกไว้ก่อน (เป็นเราเราก็ทำเหมือนกันเดี๊ยะๆ เลยค่ะ) หรืออย่างตอนที่มาคุยกับก.

4. น.แปลกมาก ชอบจขบ. แต่ทำไมถึงยังคบกับก. อืมม์...แต่ก็ดีที่ไม่ข้ามเส้นค่ะ คือ ถ้าคบก. ด้วยความรัก สิ่งที่ทำในวันรับปริญญานั่นก็ถือว่าไม่โอเคเอามากๆ นะคะ เราเองเคยมีคนที่เรารู้สึกดีด้วย (เรามีแฟน เค้าก็มีแฟน) แต่ก็ไม่เคยก้าวข้ามเส้นไปค่ะ รู้ว่าอะไรควรไม่ควรน่ะ และไอ้ที่น.ทำ เราคงไม่มีวันทำชัวร์ๆ


เรื่องหนอนไหมที่ถาม ไม่รู้เหมือนกันง่ะ ไม่รู้ว่าสรรพคุณดีขนาดนั้นจริงไหมด้วยแหละ ลองพิสูจน์ดิ 555

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
toor36 Food Blog ดู Blog
Sai Eeuu Food Blog ดู Blog
ภาวิดา คนบ้านป่า Literature Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
nonnoiGiwGiw Diarist ดู Blog
JinnyTent Photo Blog ดู Blog
เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
จันทราน็อคเทิร์น Diarist ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 23 สิงหาคม 2562 16:45:53 น.  

 

แหะ อ่านแล้วมีความรู้สึกคล้ายคุณเต้ย สาวไกด์
อันดับแรก จขบ.หน้าตาดีแน่

อย่างอืืนขอไม่ออกความเห็นนะครับ ไม่ถนัดจริง ๆ

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 23 สิงหาคม 2562 18:54:14 น.  

 

อ่านจบแล้ว คนที่ไม่ใช่ยังไงก็ไม่ใช่ ก็ใจมันไม่ตอบสนองแต่แรก

เรื่องของใจบังคับกันไม่ได้ แต่ถ้าความเป็นเพื่อนมีให้เกินร้อย

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 23 สิงหาคม 2562 19:20:10 น.  

 

พี่อ้อว่านะ..
ทั้งๆที่ไม่เคยเห็นคุณ
เดาจากหลายๆอย่างที่อ่านที่comment ในบล็อกพี่ๆเพือ่นๆนะ..
1. คุณน่าจะหน้าตาดี ฮา (หรือดูดี)
2. คุณเป็นคนมีอัธยาศรัย อันนี้จะโดนใจ สาวๆ
3. คุณน่าจะมี Profile ดี หมายถึง มีกะตังค์
4. เป็นคนมีอัตลักษณ์ เก่ง เก๋ เพราะเล่นดนตรีเป็น นู่น นี่ นั่น

รวมๆกันก็ดึงดูดผู้คน เน๊าะ

ดีที่คุณ มีจิตใจแน่วแน่ คุณแฟนเลยไม่ลำบากใจ
หากเป็นพสวกขี้สงสาร หีือจิตใจอ่อนไหว
อาจจะสร้างความร้าวฉานให้ความรักของคุณได้
แฟ้มบุคคลขอปรบมือให้



พี่อ้อนะ เป็นคนขีเหร่ถึงขี้เหร่มาก
ป.ตรี จะเป็นเหมือนเด็กอาร์ต Tom boy คุมสาวๆ
(ทั้งที่ ไม่ใข่เลย)เพื่อนกลุ่มโต เป็นสาวเริดทั้งนั้น
แค่เล่นบาส เชียร์ดัง ร้องเพลงฝรั่งเสียงดัง

ตลอด 4 ปี ไม่มีแฟน
ด้วยไม่มีใครกล้าจีบ
ปี่ 1 อายุ 16 ปี (เรียนหนังสือไว)
แค่แอบชอบรุ่นพี่ ปี 4 หล่อเเซอร์เกาหลีอยู่คน
เดินมา้มหาลัยด้วยกันเกือบทุกเช้า จากสยาม
และใช้ความกล้าให้ดอกกุหลาบรุ่นพี่ 1 ดอก วันวาเลนไทน์ ก่อนเธอจบ
พี่หัวเราะจับหัวเขย่าที ก็เป็นปลื้ม มากมาย
(และไม่มีใครรู้ว่าพี่อ้อมี Momentนี้ กับโอป้า คนนี้



พอมาเรียน ป.โท (แต่งงานแล้ว)
พี่อ้อยัฃงผมยาว ผิวคล้ำ แบบโพคาฮอนทัส
วันแรกๆ เทอมแรก มีหนุ่ม 2 คน ที่เด็กสุดในขั้นเรียน มานั่งเรียนขนาบใกล้
นั่งกินข้าว และคุยเรื่องเรียนด้วย เป็นนาน 2 นาน
1. เป็นตากล้อง ประชาสัมพันธ์หล่อสะอาดจากการบินไทย
และ 2. เป็นสถาปนิกหล่อผมยาวผิวคล้ำหล่อเซอร์ เป็นเด็กแนว จาก อบต. ชานกรุง

พอมาเห็นคำนำหน้าพี่อ้อ ตอนหลังก็บอก แหม!! เสียดายจัง ทั้ง 2 คน
แต่ยังเป็นเพื่อนยันปัจจุบัน


แฟนก็คุ้นเคยไปด้วยกับ 2 หนุ่ม
Friendship has no frontier

 

โดย: เริงฤดีนะ 23 สิงหาคม 2562 19:47:54 น.  

 

พี่อ้อมาเม้นท์แล้วตะกี้
ไม่รู้เป็นไร
เขาบอกให้คุณcensorก่อน
ไม่รู้ไม่สุภาพตรงไหน
งงๆ

 

โดย: เริงฤดีนะ 23 สิงหาคม 2562 19:49:42 น.  

 

พี่ก๋ามีแฟนคนเดียวในชีวิต
และเธอก็กลายมาเป็นภรรยาเลยครับ 555

 

โดย: กะว่าก๋า 23 สิงหาคม 2562 20:11:41 น.  

 

Thank you for comments.

พี่เคยเป็นแบบ น.ผิดที่ผิดเวลาผิดเส้นทาง (เพราะไม่รู้จริง ๆ)
โชคดีที่พี่เจอ AA กระชากสร้อย เอ๊ย!!กระชากความคิดกระชากความจริง..ทำให้เดินในทิศทางที่ควรจะเป็น^^

 

โดย: สันตะวาใบข้าว 23 สิงหาคม 2562 20:18:33 น.  

 

อือ...ชีวิตมันสลับซับซ้อนจังเนอะ

หรือเพราะเราไม่เคยสนใจเลยไม่เจอแบบนี้หว่า

 

โดย: เพรางาย 23 สิงหาคม 2562 20:27:52 น.  

 

เพิ่งถึงบ้านเกบเป๋าเสร็จ​แปะไว้ก่อง​ แดวมาใหม่​ ตอนนี้ตาปิด55

 

โดย: nonnoiGiwGiw 23 สิงหาคม 2562 23:06:20 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 24 สิงหาคม 2562 6:32:48 น.  

 

พี่ก๋าดึงอารมณ์ของเรื่องลงมานิดนึงน่ะครับ
บู๊ทุกตอนเดี๋ยวหายใจหายคอไม่ทัน 555

ปล. พี่ก๋าว่าดีทั้งนั้นเลยครับ
ไม่ว่าจะเป็นรักแรกและกลายเป็นรักครั้งสุดท้าย
หรือเรียนรู้ที่จะรักไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอคนที่ใช่
ความรักมันไม่มีสูตรสำเร็จจริงๆ 5555


 

โดย: กะว่าก๋า 24 สิงหาคม 2562 9:33:37 น.  

 

เวลาผู้ชายคิดน้อยนี่ มันก็น้อยเกินจริงๆ --"
แต่ก็นะ ผ่านไปละ
เป็นคนตรงดีนะคะ แฟนคุณแมนมาก เล่ามาตรงๆ ก็รีบได้ ชอบๆ
ถึงแม้บล๊อกนี้จะดราม่าเล็กๆ แต่ก็ยังอ่านสนุกเหมือนเดิม ^^

 

โดย: VELEZ 24 สิงหาคม 2562 20:13:21 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 25 สิงหาคม 2562 6:26:10 น.  

 

จันทราน็อคเทิร์น Diarist ดู Blog
มีคนรักดีกว่ามีคนเกลียดนะหนุ่มน้อย
แต่เราก็ไม่ได้ทำอะไรผิด ก็ไม่ต้องคิดมากถูกแล้วจ้า

 

โดย: หอมกร 25 สิงหาคม 2562 9:17:21 น.  

 

อ่านแล้วขำฟิล น​ กะ​ ก​ เนี่ยะเหมือนเป็นคู่เวรคู่ครรมส่วนแกก้อเปนไม้ท่อนที่เจือกอยู่ดีๆก้อลอยไออยู่ตรงกลางเค้า​ โดนแบนแบบงงๆซวยชิ๊บ​ แต่ฮากว่าตรงที่ความรุสึกช้านี่แหละ​ 555​ แต่พี่เปนนะ​ เรื่องเพื่อนแบนเนี่ยะมานั่งคิดตอนนี้​ก้อคอดขำำ​ ไม่ว่าใครก้อไม่สามารถมีอำนาจเหนือเราได้​ถ้่เราไม่ยอม​ ทำไมตอนนั้นพี่ถึงไม่เข้าใจวะ555

ปล.ไอ้ชุดข้องปีบก้อไอ้ลูกไม้จาวนั่นแหละ
ปล2.​ นี่พี้กำลังนั่วรถกลับจทกทริปนคานายก​ แดรกกระจายเฃนแกเอ๊ยย กินเบียไปแก้วกินสปายไปแก้ว​ หลุดทุกสังกัด​55555+
ปล3.แกแม่งฮอทว่ะ.. ฮอทจนได้เรื่อง

 

โดย: nonnoiGiwGiw 25 สิงหาคม 2562 16:49:29 น.  

 

เกมนี่พี่ก๋าเล่นไม่เป็นเลย
ลูกชายพี่ก๋าชอบเล่นเกมคอมครับ
ตอนนี้เล่นเกมงอมแงมมาก 555

 

โดย: กะว่าก๋า 25 สิงหาคม 2562 19:22:11 น.  

 

อืม..คุณ น .นี่
เหมือนสาวฃาดิสต์ในหนัง Basic Instinct โบราญนานนมเลย
เพียงแต่เธอไม่ Sexyเท่า (เอ๊ะ!! รู้ได้ไง)
ที่รวบรวมของขวัญมาให้..แล้วบอกให้ลืม

งั้นจะให้มาทำไม...

และพี่อ้อว่าเธอไม่ได้ชอบ ก.ด้วย
(ในชั้นเรียน)

ดูเธอจะแค่ชอบให้มีคนมารัก มาชอบ แล้วปั่นศรีษะเล่น
และ หากคุณเดินตามเกมส์เธอ

เธอก็อาจไม่จริงใจด้วยก็ได้ เหมือนนางร้ายลึกในนิยาย(ดังที่บอกไว้ข้างต้น)

คนสมัยนี้แปลกๆ เป็นอะไรก็ได้ที่เหนือความคาดเดา

ครอบครัวเธอคงไม่อบอุ่นเท่าใดนัก
ไม่มีทั้งความเมตตา กรุณา แด่เพื่อนมนุษย์
(อุ้ย!! พี่อ้อก็พูดเกินไป) สงสารทั้งเธอและคนที่อยู่รอบข้างเธอจริงๆ

นี่ตีความแบบนักสังคมสงเคราะห์เลย

 

โดย: เริงฤดีนะ 25 สิงหาคม 2562 21:40:17 น.  

 



สวัสดียามเช้าครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 26 สิงหาคม 2562 6:32:42 น.  

 

อิอิ​วันนี้วันจันทร์

 

โดย: nonnoiGiwGiw 26 สิงหาคม 2562 8:30:26 น.  

 

เพลงจอมยุทธ์พี่ก๋าชอบมากเลยครับ
คนแต่งเพลงนี้เก่งนะครับ
เล่าเรื่องในเพลงๆเดียวเลย 555

ปล. เดี๋ยวความจำของไป่จิงเหวินก็จะกลับมาครับ
โปรดติดตามตอนต่อไป 555

 

โดย: กะว่าก๋า 26 สิงหาคม 2562 10:14:18 น.  

 

จริงครับ
เนื้อเพลงนี่เอามาทำเป็นอนิเมชั่นน่าจะสนุกเลย

 

โดย: กะว่าก๋า 26 สิงหาคม 2562 11:11:48 น.  

 

พี่เข้าป่ามาสนุกมว๊ากกกกกกกกก... แดวเอารูปมาให้ชม นี่ใจยังอยู่กะต้นไม้ใบหญ้าในป่าอยู่เลย มาแต่ตัวจริงๆ ตอนเน้ ฮ่าๆๆๆ

 

โดย: nonnoiGiwGiw 26 สิงหาคม 2562 11:54:49 น.  

 

เราเคลียร์ตัวเองแบบนี้ไปแล้วอ้ะดีแล้ว ที่เหลือก็เป็นเรื่องของเขาสองคนแล้วหละ

หวังว่าทุกอย่างคงจบลงด้วยดีเน้อ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 26 สิงหาคม 2562 13:07:05 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

จันทราน็อคเทิร์น
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




* Engineer
* Guitar trainer
* Casual gamer



space
space
space
space
[Add จันทราน็อคเทิร์น's blog to your web]
space
space
space
space
space