กันยายน 2555

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
29
30
 
 
วายน์ชั้นดี ดนตรีชั้นเลิศ

วายน์ชั้นดีกับดนตรีชั้นเลิศ


นานเท่าไหร่แล้ว ที่เราทำงานจนลืมเวลา แต่ละวันผ่านไป ไวราวกระพริบตา จากประเทศนั้น ไปประเทศนี้ เดือนนั้น ผ่านมาเดือนนี้ วันแรกของปีนั้น จนวันนี้ของปีนี้


เราไม่เคยได้หยุดมองรายละเอียดรอบตัว ไม่ได้พิจารณาทัศนธาตุของสิ่งต่างๆที่ผ่านเข้ามาห้วงเวลาของเราแต่ละวัน


ไม่ได้รู้สึกซาบซึ้งในคุณค่าของที่ที่เราอยู่ เราเพิกเฉยกับชีวิตประจำวัน


วันนี้เอง ดนตรีที่เปิดคลอเคล้าหลังเครื่องลงจอด ดนตรีที่เปิดทุกๆวันตลอดเวลาสี่ปีที่ผ่านมา ไม่รู้กี่ร้อยเที่ยวบินที่ขับกล่อมผู้โดยสารขณะลงจากเครื่อง


วันนี้เอง ระหว่างรอประตูเปิดให้ผู้โดยสารลงจากเครื่อง อยู่ๆก็รู้สึกเหมือนได้ยินมันเป็นครั้งแรก

รู้สึกเหมือนลืมตาจากฝัน และเห็นว่าตัวเองละเลยสุนทรียภาพรอบตัวที่อยู่ใกล้เหลือเกินมาตลอดทุกวัน


ไม่ต้องมีความรู้ทางดนตรี ก็พอบอกได้ว่าท่วงทำนองอาหรับที่กำลังขับกล่อมผู้โดยสารที่ร่วมเดินทางมากับเราตลอดหลายชั่วโมงที่ผ่านมา เกลากลึงมโนให้เชื่อว่าเป็นการเดินทางที่สุนทรีย์ โดยใช้ดนตรีของนักประพันธ์ผู้ลุ่มหลงความงามเป็นเครื่องบอกระดับ


อดลืมแทนผู้โดยสารไม่ได้ ว่ากำลังลงจากเครื่องบินหลังจากการเดินทางที่เมื่อยล้า ไม่ได้กำลังเอนหลังฟังดนตรีแจสพร้อมกับจิบแชมเปญยามค่ำ ใต้แสงเทียนริมแม่น้ำเซนในกรุงปารีส


เราฟังดนตรีชั้นเลิศอยู่ทุกวัน แต่ไม่เคยดื่มด่ำของความไพเราะของมันเลย เพราะเราชินชา กับความเป็นชีวิตประจำวัน


วายน์ระดับบนแต่ละขวดที่รินลงแก้ว แต่ละจิบที่ลิ้มลองผ่านลิ้นมาเมืองต่อเมือง ประเทศต่อประเทศ องุ่นพันธ์ไหนไม่รู้จักดื่ม เพื่อสัมผัสความซับซ้อบของรสชาติ หรือเพียงเพื่อคลึงเคล้าให้เคลิบเคลิ้ม


เราแวดล้อมด้วยความหรูหรา


แต่เราไม่ได้รู้สึกถึงคุณค่า


ใกล้แค่ไหนกับความละมุนละไมของสุนทรีภาพ


มองไม่เห็นการออกแบบ การตกแต่ง มองไม่เห็นศิลปะรอบตัว


ลืมมองความงามของแต่ละที่ในแต่ละวันที่เราไป


เพียงเพราะว่ามันเป็นชีวิตประจำวัน


วันนี้ทำให้ตื่น


ต่อจากนี้ดนตรีจะไพเราะเสนาะโสต

แต่ละจิบของวายน์จะดื่มด่ำลิ้มรสให้นุ่มลิ้น

จะใช้เวลาในแต่ละวินาทีละเลียดความละไมต่างๆที่ผ่านมาในแต่ละนาทีของชีวิต

และต่อจากนี้ไป 

"วายน์ชั้นดี กับดนตรีชั้นเลิศ"













Create Date : 28 กันยายน 2555
Last Update : 28 กันยายน 2555 12:45:03 น.
Counter : 844 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Anglina Fonne
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]