Group Blog
 
<<
มีนาคม 2556
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
18 มีนาคม 2556
 
All Blogs
 

. . . New Journey : การเดินทางครั้งใหม่ . . .

Monday, March 18, 2013
Khon Kaen, Thailand

สวัสดีไดอารี่ที่รัก . . .

อีกไม่นานการเดินทางครั้งใหม่ของพวกเราก็จะเริ่มต้นขึ้นแล้วสินะ โลกใหม่ดินแดนใหม่ๆ ผู้คนใหม่ๆ ภาษาใหม่ๆ รวมถึงวัฒนธรรมใหม่ๆ . . . และแน่นอนว่าการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ นั้นย่อมทำให้มนุษย์เรารู้สึกประหม่าและหวาดกลัว โดยเฉพาะฉันที่เดินย่ำอยู่กับที่และอยู่ในกรอบแคบๆ มาหลายปี . . . 

การเดินออกจากกรอบสี่เหลี่ยมเล็กๆ ที่ตัวเองสร้างขึ้นมันช่างสร้างความลำบากใจ ใช่ - ฉันกลัวเหลือเกิน กลัวสิ่งที่ไม่รู้ว่าอะไรที่อาาจจะรอฉันอยู่ปลายทางของการเดินทางในครั้งนี้ กลัวการต้องเรียนรู้โลกใบใหม่ กลัวอันตรายรอบด้านที่แฝงอยู่ในเงามืดของโลกกว้างแห่งนี้ ฉันผู้ซึ่งเคยอยู่อย่างอบอุ่นและปลอดภัย หากแต่ไม่เคยรู้สึกอิ่มเอมกับการใช้ชีวิต ฉันผู้โหยหาแสงสว่างของแสงแดดอุ่นๆ ณ ดินแดนที่ไม่เคยเหยียบย่าง . . .  

ถึงแม้ว่าจะเตรียมใจไว้บ้างแล้วว่าคงมีซักวันหนึ่งที่ฉันต้องหลงทาง . . . อาจจะเป็นการหลงทางในความมืด หรือแม้แต่การหลงทางอยู่ท่ามกลางกลุ่มคนร้อยพันที่ฉันไม่รู้จักก็ตาม แต่ฉันเชื่อว่าการหลงทางจะนำไปสู่ประสบการณ์ที่ดี อย่างน้อยฉันก็ได้เรียนรู้ที่จะได้เผชิญหน้ากับปัญหา และฉันเชื่อว่าซักวันหนึ่งฉันก็คงจะค้นพบเส้นทางที่ถูกต้องได้ด้วยตนเอง

“Not all those who wander are lost.” 
J.R.R. Tolkien, The Fellowship of the Ring


หมื่นทิวาพันราตรี




 

Create Date : 18 มีนาคม 2556
0 comments
Last Update : 18 มีนาคม 2556 0:39:56 น.
Counter : 1659 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


หมื่นทิวาพันราตรี
Location :
Leidschendam Netherlands

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




หมื่นทิวาพันราตรี . . .

มีคนถามว่าชอบกลางวันมากกว่าตอนกลางคืนหรือ?
คำตอบคือเปล่า ชอบตอนกลางคืนมากกว่าตอนกลางวัน
ชื่อนั้นได้มาจากการอุปมาอุปมัยของการรอคอย
'รอมาหมื่นวัน พันกว่าคืนแล้วนะ'

ตอนนี้ไม่ต้องรออีกต่อไปเพราะเจอพ่อมดร้ายในคราบเจ้าชายที่ครอบครองหัวใจมาเจ็ดปีกว่าแล้ว :)

:: blog ล่าสุด ::

Dear Diary . . .
● . . . 1 Year in Thailand : 1 ปีแล้วนะกับภารกิจพา ฝ กลับไทย . . .
● . . . New Journey : การเดินทางครั้งใหม่ . . .

Life in Holland
● . . . Dutch Dutch!! :: ไปรับ MVV Visa ที่สถานทูตเนเธอร์แลนด์ (2016) . . .
● . . . Dutch Dutch!! :: การยื่นเอกสาร MVV Visa และระยะเวลาการรอวีซ่า (2016) . . .
● . . . Dutch Dutch!! :: การเตรียมเอกสารสำหรับ MVV Visa 2016 . . .

Friends' blogs
[Add หมื่นทิวาพันราตรี's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.