space
space
space
 
มิถุนายน 2559
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
space
space
29 มิถุนายน 2559
space
space
space

การพิมพ์ชื่อลายนิ้วมือเครื่องสแกนลายนิ้วมือ



เครื่องสแกนลายนิ้วมือ หรือ เครื่องสแกนใบหน้า ทุกเครื่องสามารถพิมพ์ชื่อพนักงานได้จากหน้าเครื่อง แต่ก็รองรับได้แค่ภาษาอังกฤษเท่านั้น!!! สำหรับการเพิ่มชื่อภาษาไทยให้กับ เครื่องสแกนลายนิ้วมือ และ เครื่องสแกนใบหน้า ก็ยังคงเป็นความต้องการที่หลายองค์กรอยากได้ ซึ่งแน่นอนว่าเราเป็นคนไทย คุยภาษาไทย พนักงานก็คนไทย เครื่องก็ใช้ในประเทศไทย ทำไมเราจะเพิ่มชื่อตัวเราเองเป็นภาษาไทยเข้าไปในเครื่องสแกนลายนิ้วมือ หรือเครื่องสแกนใบหน้าไม่ได้ล่ะแต่จะเพิ่มได้อย่างไรง่ายไหมกลัวทำไม่ได้!! บทความนี้เรามีคำตอบให้อย่างแน่นอน

สำหรับวิธีการเพิ่มชื่อพนักงานภาษาไทยให้กับ เครื่องสแกนลายนิ้วมือ หรือ เครื่องสแกนใบหน้า มีเงื่อนไขอยู่หนึ่งข้อคือ ตัวเครื่องจะต้องเชื่อมกับคอมพิวเตอร์ผ่านสายแลนด์หรือสาย USB Link เท่านั้น และจะต้องไม่มีการตั้งชื่อพนักงานเป็นภาษาอังกฤษไว้ที่ตัวเครื่องตอนบันทึกนิ้วหรือหน้า คือ ง่ายๆ ว่า ตอนที่เราเก็บข้อมูลลายนิ้วมือ หรือใบหน้าของพนักงานไม่ต้องกดพิมพ์ชื่อให้เขา รอมาตั้งชื่อภาษาไทยเลยทีเดียว

เมื่อทราบเงื่อนไขเบื้องกันกันแล้วเราก็มาเรียนรู้วิธีกันเลย... Go Go Go

ขั้นตอนแรก เริ่มต้นจากให้เราเก็บข้อมูลลายนิ้วมือหรือใบหน้าของพนักงานที่ เครื่องสแกนลายนิ้วมือ หรือ เครื่องสแกนใบหน้าก่อน เมื่อเก็บข้อมูลพนักงานเรียบร้อยแล้วให้เชื่อมต่อ เครื่องสแกนลายนิ้วมือ หรือ เครื่องสแกนใบหน้า ผ่านสายแลนด์หรือสาย usb link ที่แถมไป

ขั้นตอนที่สอง เปิดโปรแกรมคำนวณเวลา Premium Time ขึ้นมาและดำเนินการเชื่อมต่อ เครื่องสแกนลายนิ้วมือ หรือ เครื่องสแกนใบหน้า แต่หากสงสัยว่าจะเชื่อมต่อยังไงลองเข้าไปอ่านได้ที่บทความนี้ รีวิว การใช้งานโปรแกรมคำนวณเวลา Premium Time การตั้งค่า

ขั้นตอนที่สาม เมื่อเราเชื่อมต่อ เครื่องสแกนลายนิ้วมือ หรือ เครื่องสแกนใบหน้า ได้แล้ว ให้กดไปที่ (1) สอบถามผู้ใช้  โปรแกรมก็จะประมวลผลว่ามีจำนวนลายนิ้วมือหรือจำนวนใบหน้าอยู่ในเครื่องสแกนลายนิ้วมือหรือเครื่องสแกนใบหน้าเท่าไหร่? และจะแสดงข้อมูลตามข้อ 2 ขึ้นมา จากนั้นก็กดไปที่ (3) ดาวโหลดนิ้วมือ /บัตร /รหัส /ใบหน้า โปรแกรมก็จะทำการดาวน์โหลดข้อมูลจากเครื่องสแกนลายนิ้วมือหรือเครื่องสแกนใบหน้ามาเก็บสำรองไว้ โดยจะแสดงสถานะว่าสำเร็จหรือไม่ตามข้อ 4 (ดังภาพตัวอย่าง)

เมื่อเราดาวน์โหลดข้อมูลลายนิ้วมือและใบหน้ามาเรียบร้อยแล้วให้ (1) กดที่ระเบียนพนักงาน (2) หลังจากนั้นให้เลือกSample Company (3) โปรแกรมก็จะแสดงรหัสพนักงานที่เราได้เพิ่มลงไปใน เครื่องสแกนลายนิ้วมือ หรือ เครื่องสแกนใบหน้า ขึ้นมา ให้เราเลือกที่รหัสพนักงานรหัสใดรหัสหนึ่ง (4) กดแก้ไข และ (5) พิมพ์ชื่อ นามสกุล พนักงานเข้าไปได้เลย เมื่อเสร็จก็กดที่ (6) ok ข้อมูลก็จะถูกบันทึกเรียบร้อย จะเห็นได้จากตัวอย่างที่พิมพ์ไว้แล้ว 2 ท่าน ก็คือ คุณอธิวัฒน์ กับคุณนารีรัตน์ เมื่อเสร็จขั้นตอนนี้เราก็พร้อมแล้วที่จะนำชื่อภาษาไทยเข้า เครื่องสแกนลายนิ้วมือ หรือ เครื่องสแกนใบหน้า ป้ะนำเข้ากัน...

เรามาต่อกันด้วยวิธีการอัพชื่อภาษาไทยที่เราได้เพิ่มไว้เข้าไปที่ เครื่องสแกนลายนิ้วมือ หรือ เครื่องสแกนใบหน้า แต่อย่าลืมว่าทุกครั้งต้องกดเชื่อมต่อเครื่องก่อนเสมอจึงจะทำได้ เมื่อเราเชื่อมต่อเครื่องสำเร็จแล้วก็ทำตามนี้ได้เลย (1) กดไปที่ อัพโหลด(2) เลือกชนิดข้อมูลที่อัพโหลด อันนี้ติ๊กเลือก ชื่อ (3) หลังจากนั้นโปรแกรมก็จะแสดงข้อมูลชื่อที่เราได้เพิ่มเข้าไปมาให้เลือกอีกครั้งว่าต้องการอัพโหลดทั้งหมด หรือแค่บางรายชื่อก็ทำได้!!! เมื่อเลือกได้แล้วก็กดที่ (4) อัพโหลดชื่อ โปรแกรมก็จะแสดงสถานะตรงข้อ (5) ว่าอัพโหลดสำเร็จหรือไม่? เพียงแค่นี้เราก็จะได้ชื่อภาษาไทยไปอยู่ใน เครื่องสแกนลายนิ้วมือ หรือ เครื่องสแกนใบหน้า กันแล้ว

อย่าลืมว่า เครื่องสแกนลายนิ้วมือ หรือ เครื่องสแกนใบหน้า สามารถตั้งชื่อได้ทั้งไทยและอังกฤษหากไม่อยากจัดการอะไรให้ยุ่งยากเราก็พิมพ์ชื่อภาษาอังกฤษจากหน้าเครื่องได้เลย สะดวก ง่าย รวดเร็ว หรืออยากให้ดูเข้ากับค่านิยมความรักชาติของเรา ใช้เวลาอีกนิด เพิ่มชื่อภาษาไทยไปเลยก็น่าสนใจนะ!!! นานาสาระเราพร้อมเก็บมาฝากกัน อัพเดทเนื้อหาใหม่กันทุกวัน ติดตามได้ที่นี้เลย!!! หรือมีคำถามสามารถติดต่อสอบถามเราได้ที่  081-621-9066

www.sasifingerscan.com




 

Create Date : 29 มิถุนายน 2559
0 comments
Last Update : 29 มิถุนายน 2559 12:11:25 น.
Counter : 913 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

สมาชิกหมายเลข 3235239
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3235239's blog to your web]
space
space
space
space
space