space
space
space
 
มิถุนายน 2559
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
space
space
23 มิถุนายน 2559
space
space
space

การเชื่อมต่อเครื่องสแกนลายนิ้วมือ



หลายองค์กรตัดสินใจใช้ ครื่องสแกนลายนิ้วมือ หรือ เครื่องสแกนใบหน้า ก็เพราะสามารถนำข้อมูลบันทึกเวลาเข้าสู่โปรแกรมเงินเดือนได้ ไม่ต้องทำงานซ้ำ 2 รอบ ซึ่งในการนำข้อมูลจาก เครื่องสแกนลายนิ้วมือ หรือ เครื่องสแกนใบหน้า เข้าโปรแกรมเงินเดือนนั้นทำได้ 2 แบบ ดังนี้ (1) เชื่อมต่อแบบอัตโนมัติ (ข้อนี้จะต้องเขียนโปรแกรมเพิ่ม!!!) หรือ (2) โอนข้อมูล Text File หรือ Excel เข้าสู้โปรแกรมเงินเดือนเอง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าโปรแกรมเงินเดือนที่เราใช้งานอยู่จะรองรับ File รูปแบบไหน และฟอร์แมทการรับเข้าข้อมูลแบบไหน เพื่อเราจะได้จัดการฟอร์แมทของข้อมูลบันทึกเวลาให้ตรงกับฟอร์แมทที่โปรแกรมเงินเดือนรองรับ  เพียงแค่นี้เราก็สามารถโอนข้อมูลบันทึกเวลาจาก เครื่องสแกนลายนิ้วมือ หรือ เครื่องสแกนใบหน้า เข้าสู่โปรแกรมเงินเดือนได้แล้ว.. เชื่อมั้ย??? มันง่ายและเราทำได้เอง!!!

เดี่ยวนะ อธิบายกันก่อน!! ไม่ได้หมายความว่า เครื่องสแกนลายนิ้วมือ และ เครื่องสแกนใบหน้า ทุกเครื่อง จะสามารถโอนข้อมูลเข้าสู่โปรแกรมเงินเดือนได้ ไม่ใช่ว่าทุกเครื่องจะทำได้!!! งั้นเรามาดูกันว่ารุ่นที่รองรับการโอนข้อมูลเข้าสู้โปรแกรมเงินเดือนได้มีรุ่นไหนบ้าง? และนั้นก็คือ เครื่องสแกนลายนิ้วมือ cmi681s, เครื่องสแกนลายนิ้วมือ cmi682s, เครื่องสแกนลายนิ้วมือ cmi683s ครื่องสแกนลายนิ้วมือ cmi817u และเครื่องสแกนลายนิ้วมือ cmi819u เครื่องสแกนใบหน้า cmi f65s, เครื่องสแกนใบหน้า cmi f63s จริงๆ ยังมีอีกหลายรุ่นแต่เราแนะนำรุ่นที่เป็นที่นิยมใช้กันเนอะ!!

เอาละ ได้เวลาพูดถึงขั้นตอนและกระบวนการโอนข้อมูลในรูปแบบ Text File เพื่อเข้าสู่โปรแกรมเงินเดือนล่ะ ก่อนอื่นเราก็ต้องเปิดโปรแกรมคำนวณเวลา Premium Time ขึ้นมา ในส่วนการตั้งค่าอื่นๆ ของโปรแกรม Premium Time สามารถหาอ่านได้จากบทความก่อนหน้าเราเขียนรีวิวไว้เยอะ!!! ป้ะ เริ่มกันเลย!!! เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาแล้ว เราจะต้องวิเคราะห์ข้อมูลการบันทึกเวลาของพนักงานก่อนที่จะส่งออกข้อมูล โดยให้คลิ้กที่ (1) เวลาทำงาน โปรแกรมก็จะแสดงหน้าจอการเรียกรายงานขึ้นมา (2) เลือกวันที่ ที่เราต้องการจะโอนข้อมูลเป็น Text File เช่น วันที่ 1 – 30 หรือวันที่ 1 ถึงวันที่ 1 ก็แล้วแต่ความต้องการของเรา ทำได้หมด!!! (3) เลือกบริษัทที่เราต้องการจะส่งข้อมูลออก เมื่อเราคลิ้กที่ชื่อบริษัทจะเห็นว่าด้านล่างมีรายชื่อพนักงานแสดงขึ้นมา (4) กดสอบถาม

ทำตามขั้นตอนด้านบนสำเร็จแล้วเราก็จะได้ List รายงานการบันทึกเวลาของพนักงาน จากนั้นเราก็มาเริ่มการส่งออกข้อมูล Text File เพื่อนำเข้าสู่โปรแกรมเงินเดือนกันเลย ขั้นตอนง่ายๆ ไม่ยาก ไม่ซับซ้อน อธิบายกันแบบให้เห็นภาพ ดูกันจะจะ เห็นกันชัดๆ ทำตามกันได้เลยหละ เริ่มกันที่ (1) คลิ้กที่ส่งออกข้อมูล โปรแกรมจะ pop up หน้าต่างเล็กๆ ขึ้นมาให้เราเลือกว่าจะส่งออกข้อมูลแบบไหน (2) ตรงนี้เลือกอย่างมั่นใจ Text File เมือกดเลือก Text File เรียบร้อยแล้วเราก็ทำตามขั้นตอน 3-4-5 ได้เลย

(3) ขอบเขตข้อมูล ใน Tab นี้ให้เราเลือกว่า เราจะส่งข้อมูลอะไรออกไปยังโปรแกรมเงินเดือนบ้าง คำถามนี้ตอบง่ายมาก เราก็ไปดูว่าโปรแกรมเงินเดือนรับข้อมูลอะไรบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็จะรับ 1 รหัสพนักงาน 2 วันที่และเวลาที่พนักงานสแกน และ 3 เครื่องบันทึกเวลากรณีใช้หลายเครื่อง หากโปรแกรมเงินเดือนต้องการแค่นี้ก็เลือกแค่นี้ โดยคลิ้กที่ลูกศรด้านบนกดเลือกหัวข้อที่เราต้องการให้ไปอยู่ทางขวา (4) รูปแบบข้อมูล สำหรับหัวข้อนี้ก็เช่นเดิม การรับเข้าของโปรแกรมเงินเดือนรับเข้าข้อมูลในรูปแบบไหน เช่น รหัสพนักงาน ตามด้วยวันที่ ตามด้วยเวลา ตามด้วยรหัสเครื่องสแกนลายนิ้วมือ เป็นต้น เราก็แค่ตั้งรูปแบบให้ตรงกับที่โปรแกรมเงินเดือนเขาต้องการ (5) ตัวคั่น หมายความว่าระหว่างรหัสพนักงานกับวันที่ต้องการให้ขั้นด้วย Tab หรือวรรคตอน หรือเครื่องหมายสัญลักษณ์ ซึ่งแน่นอนว่าเราก็ต้องดูว่าโปรแกรมเงินเดือนเขาต้องการแบบไหน เพื่อที่จะปรับให้รูปแบบตรงกัน!! และเมื่อกำหนดให้ตรงกันแล้วครั้งถัดๆ ไปที่จะโอนข้อมูลออก Text File เราก็กดส่งออกข้อมูลได้เลยไม่ต้องตั้งค่าใหม่ ง่ายม่ะ!!!

เมื่อกำหนดค่าเรียบร้อยแล้วและกดส่งออกข้อมูล เราก็จะได้ Text File หน้าตาแบบนี้มา จากนั้นเราก็แค่ save และเปิดโปรแกรมเงินเดือนเพื่อนำเข้า Text File ดังกล่าว ก็เป็นอันเรียบร้อย

จะเห็นว่าการเชื่อมต่อระหว่างเครื่องสแกนลายนิ้วมือหรือ เครื่องสแกนใบหน้า กับโปรแกรมเงินเดือนง่ายนิดเดียว ใครๆ ก็ทำได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นไอที โปรแกรมเมอร์ เพียงแค่ทราบว่าโปรแกรมเงินเดือนเขามี Format การรับเข้าข้อมูลแบบไหน ก็แค่ปรับให้ Format ตรงกัน เรามีหลากหลายเรื่องราวที่พร้อมอัพเดทให้อ่านกันทุกวัน เพียงติดตามเรา หรือมีข้อสงสัยสามารถโทรสอบถามเราได้ที่ 081 – 621 -9066

www.sasifingerscan.com




 

Create Date : 23 มิถุนายน 2559
0 comments
Last Update : 23 มิถุนายน 2559 10:09:00 น.
Counter : 426 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

สมาชิกหมายเลข 3235239
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3235239's blog to your web]
space
space
space
space
space