Joel

หลักไม่มั่น ลมมาอุดมการณ์ก็พริ้วไหว
น้ำหลากอุดมการณ์ก็ลอยไป :)

MicroSight | PATHOLOGY AND LAB MANAGEMENT
MONI STAX PROJECT
My Space Gallery
My Multiply Gallery

[Add Joel's blog to your web]

อรุณสวัสดิ์เชียงคาน

ไปเชียงคานเมื่อคืนวันที่ 5 รถออกทุ่มครึ่ง ถึงเชียงคานตี 5 นิดหน่อย ปีนี้อากาศไม่ค่อยหนาวเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว เก็บของเข้าที่พัก (พักที่สถานีอนามัยบ้านศรีโพนแท่ง ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่อนามัยฯ ที่อำนวยความสะดวกด้วยครับ)

พอสว่างก็เดินไปยังวัดหนองสพังทอง บ.นาบอน ต.นาซ่าว อ.เชียงคาน จ.เลย อยู่ห่างออกไปประมาณ 3 กิโล เพราะปีนี้อาจาร์ยมาทำการรักษาชาวบ้านที่นี่ เห็นภาพประทับใจตลอดทาง น้องๆ ขี่จักรยานไปโรงเรียน โตหน่อยก็มอเตอร์ไซด์ ยายก็มายืนรอตักบาตรพระที่ริมถนน สุขใจดี เพื่อนๆ เดินนำไปลิบๆ เพราะมัวแวะถ่ายรูปไปเรื่อยๆ แดดชักแรง เริ่มเหนื่อย ถ่ายรูปน้อยลงๆ พอดีมีลุงขี่สามล้อรับจ้างผ่านมาแล้วหยุดให้ขึ้นรถไปด้วย ไม่คิดตังค์ ก็มาทันเพื่อนที่เดินมาก่อนเมื่อเกือบจะถึงวัดแล้ว

ถึงวัดก็ชาร์ตแบตโน๊ตบุค กะแบตกล้อง ระหว่างชาร์ตก็ฟุบหลับ
ไป พอเที่ยงหน่อยๆ แบตเต็มก็เลยขอเพื่อนออกไปแก่งคุดคู้ที่คิดถึงหน่อย บ่ายสองกว่าๆ ก็กลับมาที่วัด ช่วยจัดยาให้คนไข้ แค่จัดยาก็ทำเอาเบลอไปเลย บางทีต้องบวกลบจำนวนวันกับจำนวนยาด้วย เบลอหนักเข้าไปอีก เลยคิดว่าเดี๋ยวปีหน้าจะเขียนโปรแกรมให้ซะเลย ทั้งเวชระเบียน
สต๊อกยา พิมพ์สติ๊กเกอร์ติดซองยา เพื่อนๆ จะได้ไม่ต้องมาปวดหัวอีก

คราวนี้อยู่ได้วันเดียวเอง พอวันที่ 7 ธันวาตอน 8 โมงเช้า ก็กลับกรุงเทพ ( ซื้อตั๋วที่ร้านขายยาแสงทองเภสัช ตลาดสดเชียงคาน ป.1 ราคา 446 บาท ถูกกว่าตอนมา 479 บาท) นั่งรถตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึงกรุงเทพ ทุ่มกว่า นั่งรถจากหมอชิตใหม่ถึงบ้านอีก 2 ชั่วโมง หมดแรงเลย ไปคราวนี้ถึงอยู่แค่วันเดียว แต่ก็ไปเดินสำรวจหาที่พัก เจอเชียงคานเกสต์เฮาส์ ติดแม่น้ำโขง ห้องเตียงคู่ คืนละ 200 บาท ห้องเตียงเดี่ยว 3 เตียง คืนละ 300 บาท แต่น้องเค้าบอกว่านอนได้ 4-5 คน ห้องน้ำรวม บรรยากาศน่านั่งทำงานมากๆ เพราะมองเห็นแม่น้ำโขงเลย

เพราะไปเพียงวันเดียวเลยมีรูปน้อยหน่อย จริงๆ ถ่ายมาเยอะ แต่ถ่ายบันทึกความจำซะมาก เหลือถ่ายแบบจริงจังน้อย แต่ก็ประทับใจ และเริ่มคุ้นเคยกับเชียงคานมากขึ้น ปีหน้าจะไม่ไปแบบนักท่องเที่ยวแล้ว จะไปแบบชาวบ้านๆ ซะที

ชมรูปกันนะครับ

ระหว่างทางเดิน ภาพนี้ทำให้นึกถึงพระเอกกะนางเอกหาที่หลบฝน

เช้าวันที่ 7 ตอนขึ้นสองแถวไปซื้อตั๋วรถกลับกรุงเทพ ที่ตลาดสดเชียงคาน ถนนช่วงนึงจะมีหมอกลง สวยมากๆ

มื้อเช้าข้าวคลุกกะปิ ที่ตลาดสดเชียงคาน มีเฉพาะวันพฤหัส หลังจากหม่ำไปแล้ว 2 คำ

จบแล้ว ขอบคุณที่แวะมาชมครับ บ๊ายบาย

Last Update : 15 ธันวาคม 2549 22:19:58 น.

วะเฮ่ย กำลังหิวอยู่พอดีเลยค่ะ แหมๆเห็นรูปสุดท้ายเเล้วน้ำลายสอเลยทีเดียว

อยากไปเที่ยวมั่งจังเลยค่ะ แต่...อด...เเง้ๆๆๆ

คิดถึงนะคะ

โดย: DeW IP: 124.120.46.109 9 ธันวาคม 2549 15:43:04 น.

ครั้งนี้ตัวอักษรเยอะแฮะ
ตาลายเลย O_o
หมอกลงเยอะจิงๆอะลุง
ทามไมข้าวคลุกกะปิมีเฉพาะวันพฤหัสหงะ - -''

โดย: BlacKCat KuRo IP: 58.9.135.151 9 ธันวาคม 2549 21:21:28 น.

อืม...น่าไปเที่ยวมั่งจังเลยค่ะ
ถ้าผู้หญิงไปคนเดียว จะอันตรายมั้ยอ่ะคะ เราชอบลุยเดี่ยวซะด้วยสิ

โดย: Ning_999 9 ธันวาคม 2549 22:11:31 น.

ยังไม่เคยไปเที่ยวเลย เลยค่ะ ปีหน้ากลับไทยกะไว้ว่าจะขึ้นไปเลยเหมือนกัน แต่ที่คิดไว้ คืออยากไปปาย แต่พอมาเห็นเชียงคานแล้วก็ทำให้อยากไป บรรยากาศดีจังเลยค่ะ ภาพชีวิตใน ตจว. เป็นภาพที่น่าประทับใจจริง ๆ ค่ะ ชอบเหมือนกัน

โดย: Blomster_DK IP: 80.165.155.187 10 ธันวาคม 2549 16:31:34 น.

ลืมบอกไปนิดค่ะ ว่า ภาพสวยค่ะ

โดย: Blomster_DK IP: 80.165.155.187 10 ธันวาคม 2549 16:33:47 น.

กลับมาบอกว่า ตัวเองสับสน คิดว่าปายอยู่เลย พึ่งนึกได้ว่าอยู่แม่ฮ่องสอนนี่นะ

โดย: Blomster_DK (Blomster_DK ) 10 ธันวาคม 2549 16:43:49 น.

แวะมาดูภาพสวย ๆ
ดีจังได้ไปเที่ยวบ่อย ๆ น่ะ
มีความสุขมาก ๆ น่ะ
จะแวะมาดูภาพบ่อย ๆ

โดย: Link_conner55 (Link_conner55 ) 13 ธันวาคม 2549 19:16:59 น.

สวัสดีค่ะ เจี๊ยบแวะมาทักทายน่ะค่ะ
Goodnight! ค่ะ หลับฝันดีน่ะค่ะเข้า
หน้าหนาวแล้วรักษาสุขภาพด้วยน๊า

โดย: rayasuree (Jeab) (rayasuree ) 13 ธันวาคม 2549 22:46:52 น.

สวย+น่ากินอีกต่างหาก

เพิ่งสังเกตเปลี่ยน style theme ด้วยนะคะ

องุ่นก็ไปปาย-เชียงใหม่มาละคะ เมืองสงบน่าไปอีกมากๆเลยคะ

โดย: grapepink 14 ธันวาคม 2549 23:09:18 น.

ดีจ้ะดิว ตอนนี้หิวๆๆ อยากกินเหมือนกัน
ไว้ดิวจบแล้วจาชวนไปเชียงคานด้วยกันน้า เที่ยว 1 วัน ตรวจคนไข้ 9 วัน แหะๆ คิดถึงดิวจ้ะ

จริงๆ ลุงสั่งข้าวกระเพราหมูชิ้นไข่เจียวไป แต่เจ้าของร้านแนะนำข้าวคลุกกะปิ ทีแรกว่าจะไม่เอา เดี๋ยวกินกะปิไม่ลง แต่นึกไงไม่รู้ตอบตกลงไป พอยกมาแต่งซะสวยเลย ชิมไป 2 คำ นึกได้ถ่ายรูปเก็บไว้ดีกว่า เลยหมุนด้านที่แหว่งหลบกล้อง
ี ลุงก็ลืมถาม อร่อยๆ น่าจาขายทุกวันนะเนี่ย ไว้ไปคราวหน้าต้องไปถามให้หายสงสัย

สวัสดีครับคุณหนิง จริงๆ ไม่น่ากลัวครับ ชาวบ้านน่ารัก มีน้ำใจมาก แต่ที่ต้องระวังคือพวกขับรถสามล้อ กะคนคุมวินสองแถวบางคน จาบอกราคาค่ารถเกินจริงมาก แต่คนขับสามล้อที่เจอคนแรกใจดีมาก ก่อนจะไปไหน ถามชาวบ้านก่อนก็จะปลอดภัยครับ

สวัสดีครับคุณ Blomster_DK เลยนี่ที่เที่ยวเยอะมาก ตั้งแต่ภูกระดึง ภูเรือ (ผมยังไม่เคยไป) และอีกหลายๆ ที่ แล้วไปพักเหนื่อยแถวแก่งคุดคู้ (ขอเสนอเชียงคานฮิลล์ รีสอร์ต) บรรยากาศตอนเช้าๆ นี่ทำให้ไม่อยากกลับบ้านเลยครับ

คือม่าม้าผมก็คิดว่าเลยอยู่แถวเชียงใหม่อ่ะครับ

ขอบคุณคุณ Link_conner55 นะครับ เดี๋ยววันที่ 22 นี้จาไปเชียงใหม่อีก ต้องรีบทำงานให้เสร็จเยอะๆ ซะแล้ว เที่ยวแล้วติดใจจริงๆ นะนี่ย สองสามปีมานี้ ผมได้ไปต่างจังหวัดมากกว่าสิบปีก่อนหน้าอีก

สวัสดีครับคุณเจี๊ยบ ฝันดีเช่นกันนะครับ

ขอโพสรูปต่ออีกรูป เพิ่งทำเสร็จ เป็นพาโนรามาแก่งคุดคู้ครับ

โดย: Joel 14 ธันวาคม 2549 23:47:29 น.

สวัสดีครับคุณองุ่น เขียนตอบอยู่นานมาก พอกดส่ง ข้อความไม่มา เห็นคุณองุ่นมาพอดี ตอบทันใจเลย
ไว้คราวหน้าถ่ายรูปของกินมายั่วเยอะๆ ดีกว่า ดูเองยังหิวเลย โอ้ยๆๆ ท้องร้อง
อยากไปปายเหมือน ต้องหาจังหวะไปให้ได้

โดย: Joel 14 ธันวาคม 2549 23:52:21 น.

โดย: Joel 14 ธันวาคม 2549 23:53:53 น.

โดย: Joel 14 ธันวาคม 2549 23:55:18 น.

โดย: Joel 14 ธันวาคม 2549 23:57:09 น.

โดย: Joel 15 ธันวาคม 2549 0:00:39 น.

โดย: Joel 15 ธันวาคม 2549 0:01:32 น.

โดย: Joel 15 ธันวาคม 2549 0:02:05 น.

โดย: Joel 15 ธันวาคม 2549 0:02:39 น.

โดย: Joel 15 ธันวาคม 2549 0:04:08 น.

ดีคับโน๊ต จริงๆ ด้วย ดูแล้วเยอะเหมือนกันนะเนี่ย คราวหน้าต้อง แทรกรูปซะหน่อย ลุงลืมถามเหมือนไปคราวหน้าต้องไปกินอีก แล้วจาถามซะหน่อย

โดย: Joel 15 ธันวาคม 2549 0:05:42 น.

โดย: Joel 15 ธันวาคม 2549 0:06:27 น.

เข้ามากินข้าวคลุกกะปิค่ะ

สวัสดีค่ะ เจี๊ยบมาทักทายน๊า
ชอบมา ตอนดึกๆ ค่ะเพราะ
Internet จะเร็วมากเลย
Goodnight! ค่ะ หลับฝันดีน๊า
ดูแลสุขภาพด้วยน่ะค่ะ
December 15, 2006

โดย: rayasuree (Jeab) IP: 124.120.166.189 15 ธันวาคม 2549 1:06:27 น.

สวัสดีครับคุณเจี๊ยบ หลายวันนี้ผมก็นอนดึกเหมือนกัน ตั้งสมาธิทำงานตั้งแต่หัวค่ำ กว่าจะได้ทำก็ดึกแล้ว

โดย: Joel 15 ธันวาคม 2549 22:15:40 น.

ตามมาเพราะเชียงคานเนี่ยแหละ เมืองในฝันของเรา...แต่เสียดายรูปน้อยไปหน่อยค่ะ

โดย: ทะเลตะวัน (ทะเลตะวัน ) 15 ธันวาคม 2549 22:20:33 น.

ขอโพสพาโนรามาแก่งคุดคู้ใหม่อีกรอบ รูปก่อนหาดทรายไม่สวยครอปออกดีกว่า

โดย: Joel 15 ธันวาคม 2549 22:21:35 น.

สวัสดีครับคุณทะเลตะวัน
ฝากลิงค์เชียงคาน ถ่ายเมื่อปีที่แล้วครับ

Chiang Khan City Of Friendship
I miss u Chiang Khan
I miss u Chiang Khan Part 2

โดย: Joel 15 ธันวาคม 2549 22:37:27 น.

แวะมาเยี่ยม
เอารูปทัศนียภาพ
บริเวณเขื่อนแก่งกระจาน
อ.แก่งกระจาน จว.เพชรบุรี
มาฝาก..........

โดย: Link_conner55 (Link_conner55 ) 16 ธันวาคม 2549 16:06:44 น.

สวัสดีครับคุณ Link_conner55 ขอบคุณครับ เพิ่งไปเขื่อนแก่งกระจานมาเหมือนกัน วิวสวยมากน่าประทับใจ น่าถ่ายรูป อยากไปนั่งทำงาน ได้บรรยากาศศิลปิน เผื่อจะเขียนหนังสือจบซะเล่มที่นี่ (ซะที)

โดย: Joel 16 ธันวาคม 2549 21:27:27 น.