Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2548
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
8 สิงหาคม 2548
 
All Blogs
 
Happr Potter # 6 ...

ก่อนอื่นขอบอกไว้ตรงนี้ ว่าเราขอบ่นแบบไม่กั๊กเนื้อเรื่องนะจ๊ะ เพราะงั้น spoilers มาเป็นแถบแน่ๆ ใครยังไม่อ่านและไม่อยากปอยคงต้องข้ามบ๊อคนี้ไปเน่อ

คือเราอ่าน hp ไปแบบ skimๆ อ่านอย่างรวดเร็วไปเมื่อช่วงวันหยุดยาว 3 วัน เที่ยว ตจว.กะแม่ไป แอบอ่านไป XD อาจจะมีบางส่วนที่พลาด ช่วงนี้ไม่รู้เป็นงัย จะอ่านหนังสือแบบแค่เอาใจความสำคัญ ไม่ค่อยได้กลับมาเก็บรายละเอียด

เพราะงั้นก็เลยรู้สึกว่า HP เล่มนี้ไม่มีอะไรเลย L

เราไม่เห็นซึ้งถึง theme ว่า harry potter and the half blood prince เลยหล่ะ มันแบบ...ไม่ใช่แก่นของเรื่องในเล่มนี้เลย ถ้าถามเรา เราว่าเล่มนี้แทบไม่มีแก่นอะไรเลย ... อืม ... แกนของเรื่องคงเป็นเรื่องแผนของมัลฟอย งั้นขอเสนอชื่อ Harry Potter and the Conspirators ละกัน –3-

ตอนอ่านเล่มนี้ รู้สึกว่าช่วง intro มันไม่จบสิ้น อ่านเลยครึ่งเล่มแล้วก็ไม่มีอะไรน่าลุ้น จนไปอ่านถึงตอนที่มีเรื่อง horcrux (sp?) นั่นหละ ถึงจะเริ่มรู้สึกถึงสาระของเรื่อง แล้วก็รู้สึกว่าดัมเบิลดอร์ภาคนี้ ... ช่างอ่อนแอ ไม่เข้าใจเหตุผลที่ต้องรักษาชีวิตแฮรี่ไว้ (ง่ะ จะโดนสาวกดุมั้ย) คือ ... ที่ดัมเบิลดอร์เสียสละแทนแฮรี่ โดยบอกว่าแฮรี่มีค่ามากกว่าดัมเบิลดอร์น่ะ ... ในแง่ไหน? ถ้าในแง่ของ JK ล่ะก็ โอเช XD แต่ถ้ามองเหตุผล คนที่จะมีสิทธิสู้กะ Lord Voldermort ได้เนี่ย ไม่น่าใช่แฮรี่นิ แต่เข้าใจเหตุผลที่ดัมเบิลดอร์เสียสละตัวเองแหละนะ มันเป็นเรื่องของคุณธรรม ซึ่งไม่ได้ไม่เห็นด้วยอะไร (แค่ไม่เห็นด้วยกับเหตุผล)

นอกจากนี้ ฉากตอนโดนฆ่านั่น เสียความรู้สึก ถึงจะเพราะกินpotionพิลึกเข้าไปก็เหอะ แต่ไป pledge Snape เนี่ยนะ >_< หมดกันๆๆ ภาพพจน์ (แต่ก็มีทฤษฎีที่ว่า เค้าขอร้องให้สเนปฆ่าเค้าและช่วยปกป้องแฮรี่ก็เป็นไปได้)

ส่วนเสนป เราค่อนข้างชัวร์ว่าเค้าปกป้องแฮรี่อ่ะ คือไอ้อยู่ฝ่ายไหนเราก็ไม่ฟันธง แต่ปกป้องแฮรี่นี่ ชัวร์ๆ ไม่ยอมให้ใช้ unforgivable curse งี้ ห้ามไม่ให้ใครแตะต้องแฮรี่งี้ ฟันธงมากๆ

ยังไงก็ตาม ถ้าภาคต่อไปไม่มีการไปโรงเรียน ... เสียความรู้สึกนะ คือเรื่องนี้มันต้องมี scene ที่ hogwarts สิ ถ้าไม่ใช่ ... ไม่คิดว่าแฮรี่จะพร้อมออกตามล่าใครนา

นอกจากนี้ เจ้าการจับคู่กับGinny นั่น ... ช่างไม่มีเหตุผล ไม่มีพื้นฐานอะไรมาเลย อยู่ดีๆก็เห็นฉากนั้นแล้วก็โกรธ แล้วก็รู้สึกตัว ... ไม่เหมือนความรักที่เริ่มจากความผูกพัน แต่เหมือนความสัมพันธ์ฉาบฉวยที่เอาอารมณ์เป็นหลัก ต้องอย่างคู่รอนซี่ ร่วมฝ่าฟันมาด้วยกัน มีทะเลาะกันคืนดีกัน ใช้เวลาร่วมกันมาหลายปี จนเกิดความรู้สึกดีๆ >_< แง่ว เอาHarryxHermione ยังดีกว่า ถ้าเป็น HxG เราว่าถึงเราไม่วาย เราก็ขอ HarryxMalfoy ดีกว่าง่ะ

------------------

จบคอมเมนท์วันนี้ ข้าพเจ้าจะสร้างศัตรูรึเปล่าหว่า

อ้อ วันก่อนไปซื้อเซรีญาของน้องปันมา ไม่ได้อ่านเรื่องนี้นานแล้ว พอเปิดดูรู้สึก fresh มาก หนุกดีจ้า ชอบๆ ชอบการใช้คำจัง ปักษาเพลิงกับสัตว์ร้าย (รึเปล่านะ ไอ้เราก็ความจำไม่ดี)

ตอนนี้มีซีรีย์ที่อยากอ่านคือ ... (จำชื่อม่ายด้าย) เป็นเรื่องนักสืบคนนึงที่เข้ามาช่วยหน่วยงานนักสืบเข้าสืบสวนหาคนร้ายในคดีฆาตกรรมปริศษนา ที่คนร้ายเป้นพ่อมดชั่วร้าย แล้วบังเอิญพระเอกก็เป็นพ่อมดเหมือนกัน ชื่อเรื่องว่า Lyden series ไรทำนองนี้มั้ง



Create Date : 08 สิงหาคม 2548
Last Update : 8 สิงหาคม 2548 16:43:49 น. 13 comments
Counter : 376 Pageviews.

 
สำเนาถูกต้องครับ

เห็นด้วยทุกประการ


โดย: dont wanna no วันที่: 8 สิงหาคม 2548 เวลา:18:33:01 น.  

 
ไว้รอเล่มไทยออก จะมานั่งอ่านละเอียดๆ อีกที

แต่ตั้งแต่เล่ม 3 มา เราก็รู้สึกว่า แฮรี่ สนุกน้อยลงเรื่อยๆ แต่เครียดขึ้นเรื่อยๆ อยู่แล้วล่ะ



โดย: KMS&หมาป่าสำราญ วันที่: 8 สิงหาคม 2548 เวลา:22:32:52 น.  

 
ไม่ ไม่ไม่ โบจัง มันต้องชื่อ Harry Potter and the romance in hogwarts ต่างหาก

ส่วนดัมเบิลดอร์ พี่ (หวัง) ว่ามันน่าจะเป็นแผน conspiracy theory ของคุณปู่กะสึเนะน้อยก็ได้นะ เห็นว่ามีถกเถียงกันในป่าก่อนหน้านี้ด้วยนิ เพราะงั้นไอ้ขอร้องนี่ก็อาจเป็นได้ว่า ขอให้ฆ่าซะรึเปล่า เพื่อจะได้ส่งสึเนะคุงกลับไปหาโวลดี้โดยไม่มีข้อสงสัยไง ดูหน้าตาสึเนะตอนจะฆ่าสิ โกร๊ธโกรธ แต่.. ก็นั่นแหละ พยายามจะคิดเข้าข้างตัวเองล่ะนะ เพราะถ้าดัมเบิลดอร์จบไปแบบนี้คงเสียความรู้สึกน่าดู

คิดว่าการจะฆ่าโวลดี้ได้ คงต้องใช้แผนการ และพลังที่มากกว่าของดัมเบิลดอร์นะ เพราะสู้กันครั้งสุดท้าย ดัมเบิลดอร์ก็แทบไม่รอดแล้วนิ จึงเป็นไปได้สูงว่าจะ sacrified himself for the good cause.

ก๊อะ.. ว่าไปเรื่อย รอเล่มเจ็ดดีก่า ดีใจจะจบแล้ว มันควรจะจบซะที


โดย: froggie (Froggie ) วันที่: 9 สิงหาคม 2548 เวลา:14:32:11 น.  

 
ลืมๆๆอีกเรื่อง มีคนทาย R.A.B ออกแล้วนะ แฮ่มๆ (ถ้าไม่ใช่อย่างที่ทาย แล้วออกมาแค่เพื่อจะหลอกคนอ่านละก็ คงผิดหวังกะ J.K. น่าดู)


โดย: froggie (Froggie ) วันที่: 9 สิงหาคม 2548 เวลา:14:33:45 น.  

 
ง่า แล้วตกลง RAB คือใครเหรอ

ไว้ปอยหนูหน่อยจิคะ


โดย: bowbow IP: 203.148.162.222 วันที่: 9 สิงหาคม 2548 เวลา:17:30:06 น.  

 
อืม เล่มนี้ก็ไม่เห็นด้วยหลายๆเรื่องเหมือนกัน เรื่องที่ดัมเบิลดอร์กินน้ำยาอันนั้น เรายังคิดว่าควรจะให้แฮร์รี่เป็นคนกิน เพราะถ้าว่ากันตามความเก่งและประสบการณ์แล้ว ถ้าเกิดแฮร์รี่กินแล้วเป็นอะไรขึ้นมา หรือมีการโจมตีต่อสู้กันหลังจากนั้น ดัมเบิลดอร์ยังแก้ไขสถานการณ์ได้ดีกว่าแฮร์รี่แน่ๆ แต่อันนี้ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าดัมเบิลดอร์รักแฮร์รี่มาก เหมือนที่พูดไว้ในเล่ม 5 ก็ได้ ก็เลยไม่อยากให้แฮร์รี่ต้องมาเสี่ยงอะไรแบบนี้ ดัมเบิลดอร์เลยยินดีจะเสี่ยงแทน

อันที่สองก็คือจินนี่ พล๊อตอันนี้ก็ไม่ค่อยเห็นด้วยยเหมือนกัน เนื่องจากเราเชียร์หนูเฮอร์ฯ 555

อันที่สามที่บอกว่าแก่นของเล่มนี้ไม่ใช่ half-blood prince อันนี้เราว่าเค้าปูทางให้เราได้รู้เกี่ยวกับอดีตของสเนป พฤติกรรมของเค้าและการเชื่อใจของดัมเบิลดอร์ที่มีต่อสเนป ทำให้เราคิดว่าไม่แน่ ในเล่มหน้าสเนปอาจจะเป็นกุญแจสำคัญของเรื่องแฮร์รี่ก็เป็นได้

ส่วนอันที่สี่ที่บอกว่าเล่มหน้าธีมของเรื่องอาจจะไม่ได้อยู่ในฮอกวอตส์ เรากลับคิดว่าดีแล้วนะ เราเริ่มเบื่อฮอกวอตส์แล้วหละ 555 แล้วก็ถ้าแฮร์รี่ยังคงอยู่ที่ฮอกวอตส์ แฮร์รี่ก็จะไม่มีทางเก่งขึ้นได้เลย เค้าจะต้องฝึกฝนและหาประสบการณ์เพื่อเตรียมรับมือกับโวลเดอร์มอร์ตในเล่มสุดท้าย

อันนี้เป็นข้อสังเกตุของเราเองนะ ที่สเนปฆ่าดัมเบิลดอร์หนะ อาจจะเป็นแผนของดัมเบิลดอร์เองก็ได้ เพื่อหลอกให้โวลเดอร์มอร์ตและผู้เสพความตายคิดว่าดัมฯตายแล้ว แล้วก็ก่อนที่ดัมเบิลดอร์จะถูกฆ่า เค้าอาจจะใช้ Horcrux ย้ายวิญญาณตัวเองบางส่วนไปก่อนแล้วก็ได้ เพื่อที่จะได้กลับมาพลิกสถานการณ์ในทีหลัง


โดย: The White Rider วันที่: 10 สิงหาคม 2548 เวลา:15:36:40 น.  

 
R.A.B. เขาเดาว่า เป็น Regulus Black น้องชายของซิริอัสไง A. น่าจะเป็นชื่อกลางนะ เดาว่าเป็นเพราะสาเหตุนี้ด้วยหรือเปล่า Regulus เลยโดนฆ่าตาย

แล้วก็เดาว่า ของในบ้านซิริอัสที่ mandungus ไปขโมยมาขาย น่าจะเกี่ยวพันกับ Horcrux ด้วยนะ โดยเฉพาะล็อคเก็ต

แต่คิดไปคิดมาก็กลัวโดย J.K. หลอกจังแฮะ


โดย: froggie (Froggie ) วันที่: 12 สิงหาคม 2548 เวลา:22:17:55 น.  

 
เชอรี่


โดย: 13 สิงหาคม 2548 IP: วันที่: 13:53:35 เวลา:202.12.74.6 น.  

 
ว๊าก.... ตอนแรกบล็อคโบมันเป็นดำ ๆ อะ เราก็เลยหาอะไรคลุมซะให้หมดจะได้รู้ว่าโบว์เขียนอะไรไว้
ฮู่ว์ ประโยคแรกที่เห็นคือ "ขอบ่นแบบไม่กั๊กเนื้อเรื่องนะจ๊ะ" พอเห็นหัวข้อเป็นแฮร์รี่แล้วใจหายวูบเลย... รีบลงมาล่างสุดโดยด่วน ฮ่าๆๆ

ไม่รู้เป็นอะไรสิ เรายังอ่านภาคนี้ไม่จบเลย ได้แค่ครึ่งเล่มแล้วก็บินมานี่ซะละ หนังสือก็ทิ้งไว้ที่บ้านซะด้วย (แต่ได้ไฟล์มาแทน เหอเหอ)

แต่ถึงอย่างงั้นนะ.... มันก็ไม่มีความอยากในการอ่านต่อให้จบเลยแฮะ - -"
หนูแฮร์รี่ก็เลยนอนค้างเติ่งอยู่ในเครื่องอย่างสบายใจ ฮ่าๆๆ สงสัยเพราะหน้าปกเค้าวาดน้องแฮร์รี่หน้าตาไม่หล่อ(เท่าน้องแดน)แน่เลยอ้ะ

ปล. จริง ๆ ก็คือ.... รู้สึกว่าภาคนี้ไม่หนุกอะ อ่านไปครึ่งเล่มแรกก็เริ่มเดาได้ว่าใครจะตาย.... หรือจะคิดไปเองน้า??


โดย: too IP: 130.88.163.203 วันที่: 15 สิงหาคม 2548 เวลา:5:04:53 น.  

 
อุอุ เพิ่งมาอ่านบล็อคนี้เป็นครั้งแรกค่ะ ยินดีที่ได้รู้จัก

เห็นด้วยมากๆเลยเรื่องแฮรี่ คิดว่าที่เล่มนี้จับสาระไม่ค่อยได้คงเป็นเพราะเตรียมตัวปูทางให้เล่ม7มากไปรึเปล่า
แต่เรื่องจินนี่เราแฮปปี้สุดๆเลยที่เรื่องออกมาเป็นแบบนี้ เพราะเดาไว้นานแล้ว ว่านางเอกคือเจ้าหล่อน... เนื่องจากเวลาคนเขียนพูดถึงจินนี่ จะดูมีเยื่อใยพิเศษ แบบฉันเน้นตัวละครตัวนี้และไม่ทิ้งรายละเอียดของเธอง่ายๆ แต่ตอนบอกเพื่อนก็ไม่มีใครเชื่อเลย ตอนนี้เพื่อนๆหน้าแตก ฟุฟุ อยากมาเยอะเย้ยเราดีนัก

เอ..รู้สึกว่าคุณเจ้าของบล็อคจะวาดการ์ตูนด้วยรึเปล่า คุ้นๆน่ะค่ะ
เราก็ชอบเหมือนกันเลย อ่านหนังสือกับวาดการ์ตูนนี่แหละแสงสว่างของชีวิตเรา อิอิ


โดย: อุมาเทV IP: 203.151.4.149 วันที่: 18 สิงหาคม 2548 เวลา:12:42:23 น.  

 
เรื่องน้องชายของแบลคนี่เคยได้ยินมา แต่โบว่ามันไม่ค่อยมีน้ำหนักแฮะ ก็คนนี้เค้าเป้นสาวกของ you know who นิ แต่คงต้องรอดูต่อไป ^^ เล่มใหม่นี่ปีหน้า รึเปล่าคะ

พล็อตเรื่องdumbledor ก็มี horcrux นี่ไม่แน่ใจ ถ้าทำยังงั้นก็เป้น dark wizard สิ แล้วยังดูตอนที่ voldermore ยังไม่คืนชีพ ชีวิตแบบนั้นมันเปมือนซอมบี้ง่ะ white wizard ไม่น่าเป็นไปยังงั้น

ตู่ ... อืมๆ เราว่ารอเล่ม7ออกแล้วมาอ่านรวดเดียวก็ไม่สายนะ เพราะมันจะต่อเนื่องกว่า เล่มนี้ยังไม่มีสาระเท่าไหร่เลย (สงสัยเป็นเหตุให้เล่มนี้บางกว่าเล่มเก่าๆ)

คุณ อุมาเทV คิดคล้ายๆกันเลยค่า ^^ ดีใจด้วยที่จำได้ว่าเราวาดรูป


โดย: thingummy IP: 203.148.162.222 วันที่: 19 สิงหาคม 2548 เวลา:8:16:48 น.  

 
horcrux มันคืออาไรเหรอ เราอยากรู้มากเลย ช่วยตอบทีนะ


โดย: Hideaki IP: 61.90.117.69 วันที่: 30 สิงหาคม 2548 เวลา:21:17:48 น.  

 


โดย: สาวกแฮร์รี่ IP: 202.5.87.134 วันที่: 8 มีนาคม 2551 เวลา:20:25:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

thingummy
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Words are flowing out like endless rain into a paper cup,

They slither wildly as they slip away across the universe.

Pools of sorrow, waves of joy are drifting through my openedmind,

Possessing and caressing me.

Images of broken light which dance before me like a millioneyes,

They call me on and on across the universe.

Thoughts meander like a restless wind inside a letter box,

They tumble blindly as they make their way across the universe

....................




Friends' blogs
[Add thingummy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.