Group Blog
 
<<
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
27 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 

~~ ความรู้สึก กับ เหตุผล ~~



ระหว่างขับรถกลับบ้านวันนี้
ได้ฟัง วิทยุ คลื่นนึง...แล้วก็ได้ยินประโยคนี้
ดีเจ เค้าพูดถึง ความรัก....ที่มักไร้เหตุผล

คนเรา เวลามีความรัก...มักใช้ความรู้สึก...
มาตัดสินสิ่งที่เกิดขึ้น...รอบๆ ตัว...

หลายครั้ง...ที่เรา เป็นเพื่อนที่ดี....
แต่กลับเป็นแฟนที่แย่....

เพราะ..เวลาเป็นเพื่อน...เรามักจะมีเหตุผล
เพื่อนไม่มา..เราดันเข้าใจว่าเค้ายุ่ง
เพื่อนทำตัวแย่...เราดันเข้าใจ ว่าเค้ามีปัญหา
เพื่อน โกหก...เราดันคิดว่า...เค้าอยากทำให้เราสบายใจ..
เราพยายาม หาเหตุผล...เพื่อ สนับสนุนทุกเหตุการณ์

แต่...กับ คนรัก หรือ แฟน...เรามักใช้อารมณ์
ถ้าไม่มา....อารมณ์พุ่งปรี๊ด....สงสัยไปหาคนอื่น..ไม่สนใจเรา...
ถ้าทำตัวแย่ใส่...อารมณ์จะบอกว่า..เพราะเค้ารักเราน้อยลง
ถ้าโกหก..แล้วจับได้...อารมณ์จะบอกว่า...
เค้าไม่รักเรา...ทำไม เค้าต้องโกหก เราด้วย...
....เรามักเอาอารมณ์..อยู่เหนื่อ เหตุผล เสมอๆ...



ทำไมนะทำไม....เราถึงไม่สามารถ ทำตัว...
ให้เวลาอยู่กะเพื่อน..และแฟน...ได้ เหมือนกัน...

ทำไม...เราไม่ใช้ เหตุผล กับแฟน..
และใช้อารมณื กับเพื่อน...

บางที เพราะความใกล้ชิดละมั้ง...
เหตุผล เลยลดลง...ทดแทนด้วย...อารมณ์




 

Create Date : 27 มีนาคม 2550
3 comments
Last Update : 27 มีนาคม 2550 21:10:36 น.
Counter : 488 Pageviews.

 


แวะมาทักทายค่ะ

เห็นด้วยกับคุณค่ะทำไมไม่ค่อยมีเหตุผลกับคนที่เรารักก็ไม่รู้

 

โดย: เพียงแค่เหงา 27 มีนาคม 2550 22:00:39 น.  

 


ก็คำว่าแฟน คือ คนพิเศษไง
มันก็เลยพิเศษไปซะทุกอย่าง

แม้กระทั่ง คำว่า "อารมณ์"


อาการ งอน โกรธ ไม่พอใจ
มันก็เลยมักจะพุ่งพรวดมากกว่าธรรมดา


เคยทะเลาะกับคน ๆ นึง นานมากแล้ว
เค้าพูดว่า ทำไมไม่ใช้เหตุผลคุยกัน



ไอ้ชิหายยยยยยยยยยยยย (นึกในใจ)
มันมีคู่ไหนว่ะ ที่ทะเลาะกันแล้วใช้เหตุผลคุย
มันมีแต่อารมณ์กันทั้งนั้นแหละ


ไปตายให้หนอนแดกปายยยย ยยยย ยย


ถ้าเมื่อไรที่เรามีอารมณ์มากกว่าเหตุผล
เมื่อนั่น เราก็ตกเป็นทาสมัน หาใช่เจ้านายมัน


รักษาอารมณ์ให้คงที่
เพื่อที่ว่า เราจะมี คำว่า กันและกัน เสมอไป



คิดถึงมาก ๆ นะ

 

โดย: รั้วหน้าบ้าน 1 เมษายน 2550 13:20:37 น.  

 

thanks for your comment na Poopae

miss u too

 

โดย: ownner (The PooH Na Ka ) 1 เมษายน 2550 19:37:35 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


The PooH Na Ka
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บันทึกตามอารมณ์


"ความรู้สึกบางอย่างที่
จารึกลงในใจแล้ว
ไม่มีทางหายไปได้
เราคนเดียวเท่านั้น
ที่รู้แก่ใจดีว่า
มันยังคงอยู่ใน
มุมใดมุมหนึ่งของหัวใจเราเอง"









Friends' blogs
[Add The PooH Na Ka's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.