ไม่ช่างพูด ไม่ช่างคุย

กังหันฟ้าขาว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชีวิตมีขึ้นและมีลง
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2556
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
26 ธันวาคม 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add กังหันฟ้าขาว's blog to your web]
Links
 

 

หนึ่งปีที่พลิกผัน

          ห่างหายไปนานจนแทบจะลืมเลยว่ามีบล็อคของตัวเองอยู่ด้วย เฮ้อ..... ชีวิตของคนเรามีขึ้นมีลงเสมอๆ โชคของผมยังดีที่ได้เรียน โรงเรียนวัด เพราะโรงเรียนวัดได้ใกล้พระ ได้นั่งสมาธิ สวดมนต์เป็นกิจวัตรเสมอๆ เมื่อได้เติบโตขึ้นมา สิ่งเหล่านี้สามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้มากมายจริงๆ ปัญหาหนักหนา ทุกข์ใจแค่ไหน แค่เพียงนั่งสมาธิ ค่อยๆปล่อยวาง ทุกข์อย่างก็จะมีทางออกเสมอๆ

         ปีนี้ เริ่มต้นปีได้ดีสำหรับผม การได้ไปทำบุญบ้างเด็กกำพร้า การได้เป็นผู้ให้ สิ่งที่ได้มันช่างอิ่มเอมจริงๆ เป็นความสุขง่ายๆที่ทำได้ไม่ยากเลย ก็ต้องขอบคุณเพื่อนๆ ที่ตอบรับความปราถนาของผมแบบง่ายๆ  ในแบบที่ว่า ผมจู่ๆมีอารมณ์อยากทำบุญบ้านเด็กกำพร้า แค่เพียงเสิร์จหาสถานที่ แล้วโทรถามเพื่อน เพื่อนก็ช่างใจดี บอกไปดิ วันไหนล่ะ (^__^) แล้วเราก็ยกขบวนไปทำบุญ อิ่มบุญไปตามๆกัน
         ชีวิตในปีนี้เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ได้งานเพิ่ม ได้งานใหม่ ได้เงินเพิ่ม ต้องขอบคุณพี่สาวใจดีที่น่ารักที่คอยช่วยหางาน ช่วยสนับสนุนผม ทั้งที่เราแค่เคยทำงานด้วยกันเท่านั้นเอง ขอบคุณจริงๆครับ (ไม่ลืมไม่ลืม ไม่ลืม.....)

         หลายๆอย่างที่ดีขึ้น ทำให้ผมตั้งข้อสังเกตว่า คนเราเมื่อยิ่งเป็นผู้ให้ เราก็มักจะยิ่งเป็นผู้รับมากขึ้น เมื่อก่อนผมเคยคิดว่าถ้าเรารวยแล้วค่อยทำ แต่เมื่อไหร่ล่ะเมื่อไหร่เราจะรวย ก็เลยเปลี่ยนความคิดว่า เราทำเท่าที่ทำได้ ทำแล้วเรามีความสุข เราทำไปเลย แล้วก็พยายามฝึกมองโลกในแง่บวกเข้าไว้ ยิ่งมองบวกเยอะ ความสุขเราก็ยิ่งเยอะนะ 

        ช่วงเวลาท้ายๆปีก็เป็นช่วงเวลาสูญเสียที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม ที่ต้องสูญเสียคุณย่า ผู้เลี้ยงดูผมมาตั้งแต่เด็ก  ด้วยความที่ว่า พ่อเสียตั้งแต่หนึ่งขวบ แม่ไปมีครอบครัวใหม่ ผมเลยอยู่กับย่าตั้งแต่เด็ก แม้ความผูกพัน จะไม่เหมือนพ่อแม่ แต่บุญคุณก็ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กันแน่นอน น่าแปลกใจที่ว่าผมคิดว่าทำใจได้เมื่อได้รับข่าว เพราะย่าอายุเยอะแล้ว (94 ปี) แต่พอเห็นร่างอันไร้วิญญาณของท่านปุ๊ป น้ำตาก็ไหลทันที นี่สินะ ความรักความผูกพัน 

       ช่วงเวลาหนึ่งปีที่เติบโต ได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง แต่สิ่งสำคัญที่ผมได้เรียนรู้ในปีนี้ ก็คือ "จงเป็นผู้ให้ แล้วคิดบวกเข้าไว้  แล้วชีวิตจะพบกับความสุขได้แบบง่ายๆ"





 

Create Date : 26 ธันวาคม 2556
0 comments
Last Update : 26 ธันวาคม 2556 11:20:26 น.
Counter : 616 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.