Start from ourselves

ขี่จักรยาน เที่ยวเมืองโบราณ

แป๊ปๆปีใหม่แล้ว เวลาเดินไปไวมาก คล้ายๆจะบอกว่าจะทำอะไรก็รีบๆทำได้แล้ว ... ในช่วงเทศกาลแบบนี้ ส่วนใหญ่เราไม่ได้ไปเที่ยวไหนหรอก อย่างมากก็ไปเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ ซึ่งเมื่อวานได้ไปเที่ยวเมืองโบราณกับเพื่อนรุ่นน้องที่เคยทำค่ายกันสมัยเรียน ส่วนวันนี้ไปทำบุญหล่อพระกับครอบครัว ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ... ;)

เมืองโบราณ เราเคยไปสมัยเด็กๆเลย ไม่ได้ไปนาน และเมื่อวานก็เป็นการเดินทางไปแบบไม่ได้เตรียมตัวจะไปหรอก แต่บังเอิญว่ารถขับผ่านก็เลยแวะกัน และก็กลายเป็นว่าทางผ่านนี้แหละที่กลายเป็นไฮไลท์ของงานไป

เมืองโบราณเป็นสถานที่ที่น่าเที่ยวเอามากๆเลย พวกเราได้ขับรถวนหนึ่งรอบกันก่อน และพบว่าพวกเราอยากจะเช่าจักรยานขี่ชมแต่ละสถานที่มากกว่า ซึ่งณ เวลานั้นหิวข้าวพอดี ก็เลยเดินทางไปกินกลางวันที่สถานพักตากอากาศบางปู เพื่อกินอาหารทะเลกันก่อน ซึ่งหลังจากกินเสร็จก็แวะดูนกนางนวล และให้อาหารนกกันสักแป๊ปนึง พอบ่ายสามเกือบบ่ายสี่ได้ เราขับรถกลับไปที่เมืองโบราณ ซึ่งไม่ห่างกันซักเท่าไร และก็ใช้ตั๋วใบเดิมที่จ่ายไปเมื่อตอนต้นราคา 100 baht เข้าไปในเมืองโบราณได้ และก็เสียค่าเช่าจักรยานคนละ 50 บาท เรามีเวลาเหลือเที่ยวในเมืองโบราณไม่มากนัก เพราะสถานที่นี้เค้าปิด 6 โมงเย็น

เราชอบขี่จักรยานมาก และหลายๆคนก็คงเป็นเช่นนั้นด้วย เพราะฉะนั้นการได้ออกแรงขี่จักรยานทำให้การเที่ยวเมืองโบราณสนุกสนานขึ้น เรา 6 คนขี่จักรยานกันไปตามเสร็จทาง ซึ่งจะมีโบราณสถานทั่วทั้งประเทศไทยมาอยู่ที่นี่ พื้นที่ในเขตเมืองโบราณมีอาณาเขต 600 ไร่ ซึ่งเค้าพยายามทำรูปร่างให้มีลักษณะคล้ายประเทศไทย คือมีลักษณะเป็นรูปขวานตามแบบแผนที่ประเทศไทย เราขี่จักรายานจากปลายด้ามขวานกันขึ้นไป ซึ่งจะทำให้เราเจอกับโบราณสถานทางภาคใต้ก่อน เช่น พระบรมธาตุ นครศรีธรรมราช เทวรูปปัลลวะ พังงา ...

เราแวะกันที่ตลาดโบราณ มีขนมโบราณขายตั้งหลายอย่างที่เราหากันไม่ได้แล้วตามท้องตลาดสมัยนี้ ทำให้นึกย้อนคิดถึงสมัยเด็กๆ มีไอติมที่เป็นไอติมแท่ง (ที่คนขายต้องเขย่าๆน่ะ จริงๆอันนี้ก็ยังไม่โบราณเท่าไรนะ เพราะตอนเรียนปีหนึ่ง เรายังเคยเช่าเครื่องทำไอติมคนแถวบ้าน และเอาไปใช้ขายไอติมอยู่ที่ธรรมศาสตรรังสิตอยู่เลย) และตอนขี่จักรยานกันหกคัน เรียงรายกันไปตามเส้นของถนน เราแอบนึกถึงหนังเรื่อง"แฟนฉัน" ตอนที่เจี๊ยบได้ร่วมแก็งค์กับพวกแจ็ค ...แล้วก็ขี่จักรยาน พร้อมร้องเพลงโอเย้ โอเย้ ๆๆ นึกถึงหนังเรื่องนี้ เราก็อดร้องเพลงนี้ออกมาดังๆไม่ได้ สนุกดีแท้ ถ้าจำเนื้อกันได้ คงได้ร้องกันมันส์กว่านี้ :)

ตลาดโบราณในเมืองโบราณ ขายขนมโบราณ และ ถนนนี้ก็มีบ้านไม้เก่าๆ เครื่องดนตรี อุปกรณ์การเล่นละครหุ่น หน้งตะลุง โชว์ให้เราดูด้วย

เราขี่จักรยานกันไปเรื่อยๆ หยุดถ่ายรูป และ อ่านป้ายที่ให้ข้อมูลรายละเอียดตามสถานที่ต่างๆกันนิดๆหน่อยๆ เพื่อประเทืองปัญญาอันน้อยนิดให้มีความรู้กันบ้าง ;) โบราณสถานที่นี่มีอยู่ร้อยกว่าแห่ง พอได้ไปเจอที่ๆเราเคยไปที่จริงมาแล้วทำให้เราตื่นเต้น กับสิ่งที่จำลองมาอยู่ที่นี่ ซึ่งทำได้คล้ายคลึง แม้จะมีความต่างกันบ้างก็ตาม เราถ่ายภาพวิหารหลวงวัดมหาธาตุ สุโขทัยที่อยู่ในเมืองโบราณมาฝากกันด้วย

เมืองโบราณ : วิหารหลวงวัดมหาธาตุ สุโขทัย

ไปเที่ยวทริปนี้เน้นสนุกสนานเฮฮา แม้ว่าเราจะหลงทาง และก็ไม่ได้ไปเที่ยวตามแผนแรกก็ตาม ก็เพื่อนที่ไปด้วยแต่ละคนก็พกมุข กันมาปล่อยกันตลอดเส้นทางการเดินทาง ไม่ได้ไปเที่ยวกับเพื่อนๆน้องๆกลุ่มนี้หลายเดือนแล้ว พอมาเที่ยวกันอีก ก็สนุกเหมือนเดิม ;)

ว่างๆก็แวะไปเที่ยวเมืองโบราณกันซะนะ แล้วอย่าลืมไปกับเพื่อนที่เราเที่ยวด้วยแล้วสนุก และก็อย่าลืมเช่าจักรยานล่ะ

Happy New Year 2007 na ka. :)
ขอให้มีความสุขแบบพอเพียง
ขอให้มีปีนี้เป็นปีที่ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้
ขอให้เข้มแข็งในทุกๆสถานการณ์
ขอให้ปีนี้เป็นปีที่ทุกคนมีความสุขในสิ่งที่ทำค่ะ

Last Update : 31 ธันวาคม 2549 20:48:13 น. 10 comments

Your story lets me think about a few good times I have had some years ago. It is always nice to spend time having a field trip with close friends..

With best wishes for 2007!

โดย: ss IP: 139.184.30.18 วันที่: 31 ธันวาคม 2549 เวลา:17:45:38 น.

อยากไปมั่งจังเลยครับ
ใกล้ๆแค่นี้ แต่ยังไม่มีโอกาสไปเที่ยวชมที่นี่เลย

ป.ล.
สวัสดีปีใหม่ 2550 ครับ

โดย: กุมภีน วันที่: 31 ธันวาคม 2549 เวลา:17:49:21 น.

ขอให้มีความสุข

คิดสิ่งใดให้สมปราถนา ทุกๆประการ

สุขภาพร่างกาย แข็งแรง

ร่ำรวย ยิ่งๆๆขึ้นไป

นะค่ะ

ไว้จะแวะมา ที่นี่บ่อยๆค่ะ

โดย: STAR ALONE (STAR ALONE ) วันที่: 31 ธันวาคม 2549 เวลา:18:10:22 น.

เคยไปเหมือนกันครับ เเต่ไม่เคยขี่จักรยานครับ ได้เเต่เดิน เดินกันขาลากเหมือนกันครับ ชอบที่นี่มากครับ
จขบ ได้ไปดู ช้าง 3 เศียรไหมครับ เจ้าของเดียวกันครับ พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ สวยงามมากครับ

โดย: bigwores วันที่: 31 ธันวาคม 2549 เวลา:20:28:58 น.

โดย: Maihom (Maihom ) วันที่: 31 ธันวาคม 2549 เวลา:21:18:57 น.

Hi Khun SS, I am glad that my story can remind your good time. Best Wishes to u ,too.

คุณ Bigwore, ไม่ได้แวะไปดูช้างสามเศียรค่ะ ไปเที่ยวคราวนี้ได้ดูไม่ค่อยทั่วค่ะ คิดว่าคงจะหาโอกาสไปอีกครั้งค่ะ

ถึงทุกๆคน ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ ไว้จะมาเล่าใหม่ :) Happy New Year ka.

โดย: The Phu (The phu ) วันที่: 31 ธันวาคม 2549 เวลา:21:24:48 น.

ขอให้มีความสุข

สุขภาพร่างกาย แข็งแรง

ร่ำรวย ยิ่งๆๆขึ้นไป

นะค่ะ

ได้ไปเที่ยวไหนบ้างป่าวค่ะนี่

เที่ยวให้สนุกนะค่ะ

โดย: STAR ALONE (STAR ALONE ) วันที่: 2 มกราคม 2550 เวลา:12:05:16 น.

ขอให้ปีที่กำลังจะมาถึงนี้
เป็นปีที่ได้พบกับสิ่งดี ๆ นะคะ

โดย: แ ม ง ป อ วันที่: 2 มกราคม 2550 เวลา:18:31:41 น.

โอ๊ะ โอ ปีใหม่กับแบ็คกราวด์ใหม่
ปีนี้เค้าฮิตสีนี้กันรึเปล่า
เห็น the phu ในรูปก็ใส่เสื้อสีนี้เหมือนกัน

โดย: idLer IP: 203.107.196.11 วันที่: 4 มกราคม 2550 เวลา:1:30:24 น.

Photobucket - Video and Image Hosting

คิดสิ่งให้ สมปราถนานะค่ะ

มีสุขภาพ แข็งแรง

ตลอดไปนะค่ะ

หวัดดีค่ะ แวะมาเยี่ยมเยียน

หลับฝันดีค่ะ

โดย: STAR ALONE (STAR ALONE ) วันที่: 6 มกราคม 2550 เวลา:0:18:45 น.

The phu
Bangkok Thailand

Hi, I am very pleased to have my own blog. This blog was inspired from a friend from Pantip -Klaiban.... Actually I do write diary in my book..not everyday but quite often.. and in Thai.

I started to know Klaiban (Pantip) when I intended to have a Toefl test and found out adviser there. Many friends gave recommend on my essays and encouraged me in writing. I wish I can do it better.

==========

มาเขียนเพิ่ม ( 9 พย 2552 )

กลับมาเป็นนักศึกษาได้สองปีกว่าแล้ว
ตอนนี้เรียนอยู่ที่ปักกิ่ง
หาความรู้ รวมทั้งค้นหาตัวเองอยู่
รักในธรรมชาติ และธรรมชาติ
เขียนบล็อกเพื่อช่วยให้ตัวเองได้บันทึกเรื่องราว
อีกทั้งเพื่อจะได้แชร์ความรู้สึกตัวเองออกมา
บล็อกช่วยแก้เหงาในบางครั้ง

ตอนนี้ใครอยากถามอะไรเกี่ยวกับจีนๆ
รวมทั้งภาษาจีน
อยากให้ถามมาเลย ตอบได้ตอบไม่ได้ไม่รู้
แต่จะพยายามหาข้อมูลมาให้ค่ะ
ขอให้มีความสุขในทุกๆวันนะคะ
[Add The phu's blog to your web]