ยังไม่ตาย...ยังไม่หยุดคิด...ปั่นหัวตัวเองทุกวัน...แต่ไม่มาปั่นบลอคเลยนะเนี่ย
Group Blog
 
 
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
25 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
บางครั้งคุณอาจดิดว่าคุณทำถูก บางครั้งคุณอาจทำถูก แต่....

บางครั้งคุณอาจดิดว่าคุณทำถูก บางครั้งคุณอาจทำถูกต้อง แต่โลกนี้มันไม่ง่ายแบบนั้นหรอก คนที่ตัดสินคุณมันไม่ใช่ตัวคุณเองหรอก

ช่วงนี้ตามเว็บต่างๆร้อนกันมากจริงๆอะไรนิดเดียวก็ขึ้นกันได้ง่ายๆยิ่งห้องศาสนานี่ โอ้โห นึกว่ากดผิดไปราชดำเนิน คนเราร้อนกันง่ายขึ้นมากๆ แค่มีความเห็นไม่ตรงกับตนแทบจะฆ่ากันเลยทีเดียว ก็ในฐานะที่ผมเป็นคนขวางโลกคนนึง และผมเล่นอยู่หลายเว็บบอร์ด ความเห็นผมจึงไม่ตรงกับใครหลายๆคน คือถ้ามีคนมาเสนอความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้วผมอธิบายในสิ่งที่ผมคิด คนๆนั้นแทบจะฆ่าผมเลยทีเดียว ผมว่าผมอธิบายด้วยคำพุดที่โอเค ผมคิดว่าผมนำเสนอความคิดเห็นออกไป แต่ผลตอบรับมันไม่ใช่ "บางครั้งคุณอาจดิดว่าคุณทำถูก บางครั้งคุณอาจทำถูกต้อง แต่โลกนี้มันไม่ง่ายแบบนั้นหรอก" จึงเป็นที่มาของหัวข้อในวันนี้ คุณอาจเชื่อมั่นในสิ่งที่ตอบไป แต่ผลที่ได้รับกลับมามันไม่ใช่ มันกลายเป็นความขัดแย้ง และทำให้เสียมิตรภาพดีๆไป หลายอาทิตย์ที่ผ่านมาผมเลิกเข้าบอร์ดที่ผมเคยทะเลาะไปแล้วมานั่งคิดๆดู อะไรคือความถูกต้อง อะไรคือความผิด ผมไม่รู้ บางทีสิ่งที่เราคิดอาจถูกแต่พูดออกไปไม่ได้ หรือมันไม่ได้ถูกมาตั้งแต่แรกแล้ว มันผิดในสายตาคนอื่นตลอดมา หลายอาทิตย์ที่ผ่านมาผมเห็นความต่างในเว็บต่างๆการทะเลาะกันของคนหลายๆกลุ่ม ผมว่าผมเลี่ยงมันได้แล้ว แต่เปล่าเลย เราเลี่ยงมันไม่ได้ ตราบใดที่คุณยังดูสิ่งที่แต่ละคนตอบๆมาผมก็ต้องพบเจอการบาดหมางกัน แต่ถ้าผมไม่พูดอะไรกับใครอีก ถ้าผมไม่มองอะไรอีก ผมก็ไม่ต้องทะเลาะกับใคร นั่นคงจะเป็นการดีที่สุด แต่ก็ทำไม่ได้ เพราะผมก็อยู่ในสังคม ต้องมีการสื่อสารกันสังคมที่"แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" มันไม่มีทางเป็นจริงได้เลยสินะ

ทิ้งท้าย"อุดมคติกับความจริงมันช่างห่างไกล"

จากเจ้าของบลอค:โอ้ ผมไม่ได้อัพบลอคมาร่วมปีนึงพอดีเลยแฮะ



1ปีที่ผ่านมาผมก็เปิดโตไปอีกขั้นแล้วครับ

ชีวิตของผมจะไปในทิศทางใดคนแบบนี้จะมีชีวิตต่อไปได้หรือไม่

โปรดติดตามตอนต่อไป

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมการบ่นของผมครับ


Create Date : 25 มกราคม 2553
Last Update : 25 มกราคม 2553 1:54:20 น. 1 comments
Counter : 527 Pageviews.

 
วางอุเบกขาค่ะ จุฬาภินันท์ก็เคยโดน โดนเหน็บเพราะบอกความจริงแล้วคนไม่เชื่อ โดนประฌามเลยทีเดียวทั้งที่จุฬาภินันท์เคารพในหลักประชาธิปไตย

สมาชิกทั้งหลายไม่มีสิทธิ์ต่อว่าต่อขานกัน มีเพียงแค่แสดงความเห็นที่เป็นไปในทางเดียวกันหรือขัดแย้งกัน

แต่เพราะกิเลสที่สิ่งสถิตในใจโดยไม่รู้ตัว อีโก้ที่แต่ละคนมี บวก การขาดสติ ทำให้ระเบียบและหลักการถูกละเลย

เราแก้อะไรไม่ได้ เราก็วางเฉยค่ะ ยึดอุดมการณ์เดิมคือให้ความเห็น ส่วนใครจะว่ายังไงก็แล้วแต่เขา มันเป็นสิทธิ์ของเขา เราอย่าไปต่อเรื่องด้วย

ทุกวันนี้จุฬาภินันท์ก็ทำแบบนี้แหละค่ะ สบายใจดี


โดย: Chulapinan วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:22:34:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกเด็ก
Location :
ยะลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ปีใหม่อีกปีแล้ว ขอให้เจอเรื่องร้ายบ้างดีบ้างนะครับ จะได้พัฒนาตนเองยิ่งขึ้นไปครับ
Friends' blogs
[Add ลูกเด็ก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.