บทความ ข้อคิดดีๆๆ สำหรับคนแต่งงาน
ถึงคนที่แต่งงานแล้วและยังไม่ได้แต่ง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่อ่านแล้วกินใจมาก

//www.bloggang.com/data/t/thejourneyoflife/picture/1326261235.jpg>

> ลองอ่านและซึมซาบความรู้สึกอย่างช้า ๆ “ เมื่อเธอต้องการหย่าขาดจากชั้นไป....

> เธอควรเป็นคนที่จูงมือชั้นออกไป ”

> > ในวันแต่งงานของผม ผมจูงมือภรรยาของผมในอ้อมแขน รถแต่งงานจอดหน้าที่พักของ

เรา > เพื่อนเจ้าบ่าวบอกผมว่า ผมควรจะอุ้มเธอเข้าไปในบ้าน ดังนั้นผมจึงทำตาม

> เธอเขินอายในอ้อมแขนผม

> > ผมช่างเป็นเจ้าบ่าวที่มีความสุขที่สุดในโลก..

> นี่เป็นเรื่องที่ผ่านมาแล้วสิบปี... ในวันถัดๆ มาทุกอย่างก็เหมือนเดิม

> เรามีลูกด้วยกัน...ผมทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะหาเงินมาจุนเจือค รอบครัว...

> > เมื่อเราเริ่มมีฐานะที่ดีขึ้น... ความห่างของเราก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน...

> > ทุก ๆเช้าเราออกจากบ้านไปด้วยกันแล้วก็ถึงบ้านเวลาเดียวกัน

> ลูกเราเรียนที่โรงเรียนใกล้บ้าน ดูเหมือนความรักของเราช่างน่าอิจฉายิ่งนัก...


> แต่แล้ว ความสงบสุขก็เริ่มเปลี่ยนแปลงอย่างมิได้คาดหมาย....

> เจนเข้ามาในชีวิตของผม .... ผมยืนอยู่ที่ระเบียงบ้าน...

> เจนเข้ามาสวมกอดผมจากด้านหลัง.. หัวใจผมเต้นแรงด้วยความรัก...

> ที่นี่...เป็นอพาร์เมนท์ที่ผมซื้อให้เธอ...เธอบอกว่า


> คุณเป็นผู้ชายที่ผู้หญิงทุก คน ถวิลหา... คำพูดของเธอทำให้ผมนึกถึงภรรยาผม...


> ตอนที่เราแต่งงานกันใหม่ ๆ ..เธอบอกว่า วันที่ คุณประสบความสำเร็จ


> ผู้ชายอย่างคุณจะมีแต่ผู้หญิงวิ่งเข้ามาหา... ผมเริ่มรู้สึกลังเล...

> ผมรู้ว่าผมกำลัง ทรยศภรรยาผม... แต่ผมก็ได้ทำลงไปแล้ว.... ผมปลีกตัวออกจากเจน



“ > วันนี้คุณไปเลือกเฟอร์นิเจอร์เองแล้วกันนะ ผมต้องเข้าออฟฟิศ ” ... แน่นอน...

> เธอไม่ค่อยพอใจนัก เพราะผมสัญญากับเธอว่าเราจะ ไปด้วยกัน...


> ในตอนนั้น...ความรู้สึกถึงการหย่าร้างเริ่มวิ่งเข้ามาในความคิด ผม....ทั้งที่จริงๆ

> แล้วผมไม่เคยมีความคิดนี้เลยแม้แต่ครั้งเดียว

> > แต่ผมก็พบว่าเป็นเรื่องยากที่จะบอกกับภรรยาของผม....


> ไม่ว่าผมจะพูดกับเธอดีสักเพียงใด... เธอจะต้องเจ็บปวดใจอย่างแน่นอน... จริง ๆ


> แล้วเธอเป็นภรรยาที่ดีมาก... ทุก ๆ เย็นเธอจะวุ่นวายกับการ

> ทำอาหาร..ในขณะที่ผมนั่งอยู่หน้าทีวี ทานอาหารเสร็จเราก็นั่งดูทีวีด้วยกัน...


> หรือ... ถ้าผมจะเลือกเป็น...นั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์....

> มองเรือนร่างอันงดงามของเจน... ช่างเป็นอะไรที่หน้าฝันถึงเสียจริง

> > วันนึงผมพูดทีเล่นทีจริงกับภรรยาของผมว่าจะเธอจะทำยังไงถ้าเราห ย่ากัน...


> เธอจ้องมองผมอย่างไม่เชื่อในสิ่งที่ได้ยิน...และเธอก็ไม่ได้ตอบ ว่าอะไร..เธอ

> มั่นใจว่าการหย่าเป็นเรื่องที่ไกลตัวเธอมาก...ผม

> นึกภาพไม่ออกเลยว่าหากเธอรู้ว่าเรื่องที่ผมกำลังพูดอยู่นั้นเป็ นเรื่องจริง...

> เธอจะเป็นอย่างไร > วันนึงภรรยาผมมาที่ออฟฟิศ...สวนทางกับเจนที่เพิ่งจะออกไปพอดี..

> พนักงานทุกคนทำหน้าตาเลิกลัก... เหมือนกำลังพยายามซ่อนอะไรบางอย่างจากเธอ....


> เธอเหมือนจะรับรู้มันได้... แต่เธอก็ยิ้มน้อย ๆ

> กับพนักงานทุกคน....แต่ผมก็สังเกตุเห็นแววตาที่เจ็บปวดของเธอภา ยใต้รอยยิ้มนั้น


> ในที่สุด...เจนก็บอกกบผมว่า...หย่ากับเธอนะ..แล้วเราอยู่ด้วยกั น..ผมพยักหน้า....

> ผมจะลังเลอีกต่อไปไม่ได้อีกแล้ว....ผมตัดสินใจบอกภรรยาผมในอาหา รค่ำ..ผมมีอะไรจะบอกคุณ...

> เธอนั่งทานอาหารอย่าง เงียบ

> ๆ...ผมสังเกตเห็นแววตาอันเจ็บปวดของเธอ...มันทำให้ผมพูดในสิ่งที่ผมต้องการพูดไม่ออก...แต่ท้ายที่สุดผมก็พูดออกไป...ผมต้องการ หย่า...เธอดูไม่ตกใจกับสิ่งที่ผมเพิ่งจะพูด

ออกไปเลย...ผมย้ำกับ

> เธออีกครั้ง...เธอเขวี้ยงตะเกียบในมือทิ้ง...แล้วตะโกนใส่หน้าผ มว่า..คุณมันไม่ใช่ลูก

ผู้ชาย...เราไม่ได้คุยกันอีกเลยคืนนั้น.. .

> เธอร้องไห้ อย่างหนัก... ผมรู้ว่าเธออยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตแต่งงาน

> ของเรา...แต่ผมเองไม่สามารถหาคำตอบให้กับตัวเองได้...เป็นเพราะ ใจผมได้ให้เจนไปหมด


แล้วงั้นเหรอ...ผมคงไม่สามารถบอกเธออย่างนั้ นได้..มันจะทำให้ผมรู้สึกผิดมากขึ้นไปอีก...


> > ผมร่างสัญญาการหย่าร้างขึ้น...ระบุว่า..เธอเป็นเจ้าของบ้าน...ท ุก ๆ อย่างในบ้าน


> ทั้งรถ... หุ้นบริษัท 30% ผมยกให้เธอหมด.... เธอเหลือบมองกระดาษที่


> ผมร่างขึ้น...แล้วฉีกมันทิ้ง...มันทำให้ผมรู้สึก


> เจ็บปวดมากขึ้น...ผู้หญิงที่ผมอยู่ด้วยมาเป็นระยะเวลาสิบปีกลาย เป็นคนแปลกหน้ากันภายใน


หนึ่งวัน...ผมไม่สามารถคืนคำที่ผมพูดไปไ ด้...เธอร้องไห้ด้วยความเสียใจอย่างที่สุด...สำหรับผมแล้ว...กา ร

> ร้องไห้ของเธอเหมือนเป็นการปลดปล่ยยความสับสนของตัวผมเอง...หลั งจากที่ผมกลุ้มใจกับการตัดสินใจครั้งนี้ของผม..ในที่สุด...มันก ็เป็นรูปธรรมขึ้นมาจริง


> ๆ เสียทีคืนนั้น...ผมกลับถึงบ้านค่อน > ข้างดึก...เห็นเธอเขียนอะไรบางอย่างบนโต๊ะ..ผมหลับไปอย่างรวดเร ็วด้วยความเพลีย...ผมตื่นขึ้นมาอีกทีแล้วพบว่า...เธอเขียนเงื่อ นไขการหย่าร้างว่าเธอไม่ต้องการสิ่งใดจากผม...แต่เธอต้องการให้ ผมให้


> เวลาเธอหนึ่งเดือนเพื่อตั้งตัวสำหรับการหย่า...และในช่วงระยะเว ลาหนึ่งเดือนนั้นทุกอย่างต้องดำเนินไปตามปกติ...ด้วยเหตุผลที่ว ่าเธอต้องการให้ลูกจบการศึกษาซึ่งกำลังจะมาถึงเสียก่อน..เธอไม่ อยากให้

> ลูกต้องเห็นความล้มเหลวในการแต่งงานของพ่อแม่ก่อนเวลานั้นจะ มาถึง...รัชต์..คุณจำได้มั้ย...วันที่เราแต่งงานกัน...คุณประคอ งชั้นไว้ในอ้อมกอดในวันที่เราเข้าเรือนหอ..ผมพยักหน้า..นั่นเป็ นความทรง

> จำที่ดีที่สุดของชั้น...ชั้นมีเรื่องขอร้อง...ชั้นอยากให้คุณปร ะคองชั้นไว้ในอ้อมกอดจากห้องนอนไปถึงด้านล่างทุกวันนับจากวันนี ้ไปจนถึงวันที่เราต้องแยกจากกัน

> ผม ยอมรับด้วยความเต็มใจ...ผมรู้ดีว่า เธอคิดถึงวันดีๆ

> เหล่านั้น...และเธอต้องการให้ชีวิตการแต่งงานเธอจบลงด้วยความทร งจำที่ดี


> > ผมบอกเจนถึงเงื่อนไขที่ภรรยาผมตั้งขึ้นในการหย่าร้าง...เธอหัวเ ราะถึงความไร้สาระของเงือนไข....ภรรยาผมบอกกับผมว่า

> ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม... เธอจะต้องยอมรับผลของการหย่าร้างให้ได้...

> คำพูดของเธอทำให้ผมรู้สึกเจ็บปวดเป็นอย่างยิ่ง....

> > เราไม่ได้ถูกต้องตัวกันเลยนับแต่วันที่ผมขอเธอหย่า...ความจริงเ หมือนจะเป็นคนแปลกหน้าต่อกันด้วยซ้ำไป...พอถึงวันที่ผมประคองเธ อลงจากห้องวันแรก...มันจึงทำให้ผมทำตัวไม่ถูก...ลูกชายเราตบมือ > แล้วพูดด้วยความดีใจว่า ว้าว...

> วันนี้พ่ออุ้มแม่ลงจากห้องด้วย....มันทำให้ผมรู้สึกเจ็บปวดมากข ึ้น......เธอบอกว่าอย่าบอกลูกเราถึงเรื่องของเรา...ผมพยักหน้า. ..ด้วยความรู้สึกผิดอย่างเต็มเปี่ยม...ผมขับรถ

> ไปส่งเธอที่ป้ายรถเมล์..แล้วเลยไปออฟฟิศ


> > วันถัดมา...ความรู้สึกขัดเขินเริ่มน้อยลงไป...เธอซบบนอกผม...เร าใกล้ชิดกันมากจนผมได้กลิ่นน้ำหอมของเธอ...ผมถึงได้ตระหนักว่า. ...เธอไม่ใช่เด็กสาวอีกต่อไปแล้ว...เธอเริ่มมีริ้วรอยบนใบหน้าม ากขึ้น

> > ในวันที่สาม...เธอกระซิบบอกผมว่าสวนกำลังรื้ออยู่ให้เดินระวังด ้วย...ในวันที่สี่...มันช่างเหมือนกับว่าเราเป็นคู่รักที่หวานช ื่นมาก...ภาพของเจนเริ่มเลือนลางไป...วันที่ห้าและหก..เธอคอยเต ือนผมในเรื่อง

> เล็กๆน้อยๆ

> เช่นเธอวางเตารีดไว้ที่ไหน..ผมควรจะระวังอะไรบ้างตอนทำอาหาร... และอื่นๆ

> อีกมากมาย...ความสนิทสนมของเราเพิ่มมากขึ้นทุกที...ผมไม่ได้บอก เจนถึงเรื่องนี้เลย..


> > ผมรู้สึกว่าผมอุ้มเธอง่ายขึ้นทุกวันโดยไม่ได้สังเกตถึงความเปลี ่ยนแปลงในตัวเธอเลย...


หรือบางทีคงเป็นเพราะผมแข็งแรงขึ้น...แต่ แล้วผมก็พบว่ามันไม่


> ใช่อย่างที่ผมคิด...เป็นเพราะว่าเธอผอมลงจนไม่


> สามารถใส่เสื้อผ้าเดิมได้..นั่นต่างหากที่ทำให้ผมอุ้มเธอได้ง่า ยขึ้น


> ผมรู้ดีว่าเธอพยายามซ่อนความขมขื่นเอาไว้... ลูกของเราร้องขึ้นว่า


> พ่อได้เวลาอุ้มแม่แล้วนะ...สำหรับลูกแล้ว...การได้เห็นพ่ออุ้มแ ม่เป็น


> ภาพที่เขามีความสุขที่สุด....เธอเอื้อมมือไปกอดลูกไว้แน่น...ผม ทนมองภาพนั้นไม่ได้จริง


> ๆ ผมกลัวว่าผมจะเปลี่ยนใจในวินาทีสุดท้าย


> > และแล้ววันสุดท้ายก็มาถึง....ผมอุ้มเธอไว้ในอ้อมกอด...เท้าผมแท บจะก้าวไม่ออก......


เธอบอกกับผมว่า...ความจริงแล้ว...ชั้นอยากใ ห้คุณอุ้มชั้นไปจนเราแก่เถ้า...ผมกอดเธอแน่น...


และผมก็ตระหนักว่า..

> ชีวิตคู่ของเราขาดการดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน...ผมขึ้นรถทันทีเพื่อจะไปยังจุดหมาย


ใหม่..ผมลังเลเล็กน้อย..แต่ในที่สุดแล้ว.. ผมก็มาพบเจนจนได้....เธอเปิดประตูออก...ผมบอกเธอว่า

> เจน..ผมขอโทษ... ผมจะไม่หย่า....เธอมองหน้าผม แตะหน้าผากผม..

> คุณสบายดีหรือเปล่า

> > เจน...ผมขอโทษ...ผมขอโทษจริง ๆ...

> ผมจะไม่หย่ากับภรรยาผม...ชีวิตการแต่งงานของเราน่าเบื่อมันเป็น เพราะผมไม่ได้ให้ความสำคัญกับรายละเอียดเล็กน้อย...ผมขาดการเอา ใจใส่ในตัวเธอ....มันไม่ได้


> หมายความว่าเราไม่ได้รักกัน....ตอนนี้ผมเข้าใจแล้ว....ว่าตั้งแ ต่วันที่ผมอุ้มเธอเข้าบ้าน...เธอมีลูกให้ผม...ผมควรจะประคองเธอ ไปจนแก่...

> เจนตบหน้าผมอย่างแรงและกระแทกประตูใส่ผม....ระหว่างทาง

> กลับบ้านผมแวะร้านดอกไม้.... พนักงานขาย

> ดอกไม้ถามว่าจะเขียนว่าอะไร....ผมให้เธอเขียนว่า...ผมจะอุ้มคุณ ทุกเช้าจนกว่าเราจะแก่


เพื่อนๆ อ่านแล้วมีความเห็นว่าไงกันบ้าง บอกด้วยนะ



Create Date : 11 มกราคม 2555
Last Update : 11 มกราคม 2555 12:54:32 น.
Counter : 1454 Pageviews.

1 comments
  
weddinginlove แหล่งรวมข้อมูลที่มีประโยชน์เกี่ยวกับงานแต่งงาน สำหรับคู่บ่าวสาว และผู้สนใจด้านงานแต่งงาน อาทิเช่น บทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Idea & Trend แฟชั่น เทรนด์แต่งหน้า ทำผมเจ้าสาว ประเพณีการแต่งงานแบบไทย ประเพณีการแต่งงานแบบจีน ประเพณีการแต่งงานแบบมุสลิม การขอสมรสพระราชทาน กฏหมายแต่งงาน กฎหมายสมรส สคริปต์พิธีการ เที่ยวทั่วไทย ประเพณีการแต่งงานคริสเตียน ประเพณีแต่งงานแบบล้านนา ประเพณีการแต่งงานแบบอินเดีย การ์ดแต่งงาน & ของชำร่วย ชุดแต่งงาน ชุดวิวาห์ ชุดเจ้าสาว สถานที่ถ่ายรูป Pre Wedding (Out Door) Sweet Memories คู่รักดารา ธีมงานแต่งงาน เค้กแต่งงาน คัพเค้ก ขนม ฤกษ์แต่งงาน โต๊ะจีน กิจกรรมร่วมสนุกกับ Weddinginlove ดนตรีในงานแต่งงาน สถานที่แต่งงาน สถานที่จัดเลี้ยง เตรียมความพร้อมก่อนแต่งงาน วางแผนแต่งงาน สถานที่ถ่ายรูป Pre Wedding (In Door) ข่าวและกิจกรรมเกี่ยวกับงานแต่งงาน วีดิโอ&มิวสิค

รายละเอียดเพิ่มที่ : //www.weddinginlove.com
โดย: weddinginlove IP: 58.8.137.177 วันที่: 18 เมษายน 2555 เวลา:20:38:25 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

eakine
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



บนเส้นทางที่แสงไฟส่อง ไม่อาจมองไปถึงจุดหมาย ไม่อาจทนความวุ่นวาย ไม่ว่าดี ไม่ว่าร้าย ไม่มีอะไรที่ยั่งยืนและแน่นอน
New Comments
มกราคม 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
14
16
17
19
20
22
23
24
25
26
28
29
30
31
 
 
All Blog