Group Blog
 
 
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
11 เมษายน 2551
 
All Blogs
 

เรื่องขำๆของวินนี่ย์...โอ้โห...แม่เก่งจังเลยค่ะ

วินนี่ย์เรียนชั้น อนุบาล 1 ตอนนี้ปิดเทอมแล้ว เราแม่ลูกเลยหากิจกรรมมาทำร่วมกัน วินนี่ย์บอกว่า อยากทานขนมกลีบลำดวนที่เราเคยทำให้ทาน เราก็โอเค เราแม่ลูกไปตลาดไปซื้อเครื่องปรุง เช่น แป้งเค้ก,เทียนอบ, น้ำตาลไอซิ่ง ส่วนน้ำมันพืชที่บ้านมีอยู่แล้ว

กลับมาถึงบ้าน พอถึงเวลาว่างๆ เราแม่ลูกพากันเข้าครัว เราเตรียมอุปกรณ์และเครื่องปรุงไว้แล้ว เราตวงแป้ง ตวงน้ำตาลใส่ภาชนะไว้ วินนี่ย์พยายามจะช่วย เราก็เป็นคนตวงให้วินนี่ย์เป็นคนเทใส่ในชามใบใหญ่ พอผสมนวดจนเข้ากันแล้ว ก็ปั้นเป็นแป้งก้อนกลม แล้วทำเป็นดอกลำดวน หลังจากนั้นก็เอาเข้าอบ เราแม่ลูกช่วยกันเอาถาดใส่ขนมเข้าเตาอบ ตลอดเวลาที่เริ่มทำ จนตอนนี้ วินนี่ย์ดูจะตื่นเต้นดีใจที่ได้มีส่วนช่วยแม่ทำขนม เธอกระตือรือร้นช่วยทุกอย่าง พอเอาขนมเข้าอบแล้ว วินนี่ย์ก็วิ่งออกไปจากครัวไปหาคุณยายบ้าง แต่ซักพักก็วิ่งกลับมาดูว่าเสร็จหรือยัง วิ่งไปวิ่งมาอยู่หลายรอบ

อบถาดแรกไปได้ซักพัก เราได้กลิ่นไหม้ เราจึงรีบเอาถาดขนมนั้นออกมาจากเตา โธ่เอ้ย!! ไหม้เลยอ่ะ ขนมที่จริงต้องเป็นสีขาว หรือ น้ำตาลอ่อนๆ กลายเป็นสีดำเกือบหมดเลย...เราเกิดอาการเซ็ง สงสัยใช้ไฟแรงไป ขณะที่เรากำลังคิดว่า เราจะเทขนมถาดนี้ทิ้งไป น้องวินนี่ย์ก็วิ่งเข้ามาพอดี พอเธอเห็นขนมในถาด เธอก็พุดด้วยความตื่นเต้นว่า..."โอ้โห...แม่เก่งจังเลยค่ะ แม่ทำขนมเป็นช้อคโกแลต ไปหมดเลย" แล้วเธอก็ยิ้มให้เราอย่างภาคภูมิใจ ส่วนเราก็อดขำไม่ได้กับคำพูดของเธอ น่าชื่นใจจริงๆลูกแม่


>




 

Create Date : 11 เมษายน 2551
4 comments
Last Update : 11 เมษายน 2551 21:20:31 น.
Counter : 859 Pageviews.

 


 

โดย: kunyawat 11 เมษายน 2551 22:31:38 น.  

 

 

โดย: หนังสือมือสอง (AngelTomorrow ) 11 เมษายน 2551 23:04:51 น.  

 

คุณแม่เก่งค่ะ - - ยังงัยซะ คนเป็นแม่ก็เก่งในสายตาลูกเสมอเนอะ..ว่าแต่คุณแม่ทำใหม่อ่ะยัง เดี๋ยวลูกชิมจะบอกว่าขนมคุณแม่ทำไมขมจัง

 

โดย: ณลันดา (cha-Aerng ) 12 เมษายน 2551 11:19:42 น.  

 

น้องหมวยเก่งมาก อ่านแล้วเพลิน พี่เข้ามาอ่านตั้งแต่วันแรกแล้ว เห็นหมวยเปลี่ยนรูปเว็ปวันแรกก็ประมาณ3รูปได้มั้งแต่พี่ไม่กล้าเข้ามาCommentเป็นคนแรกน่ะ ไม่กล้าอายรอให้มีคนเข้ามคุยก่อน
หมวยทำเว็ปได้น่ารักมากเลยและเรื่องก็อ่านสนุกมากเก่งมากเลยพี่ชอบทุกเรื่องสนุกดี พี่จะเป็นกำลังใจให้ตลอดไปค่ะ

 

โดย: กะปิ IP: 124.120.133.58 14 เมษายน 2551 23:34:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ดอกฟ้าและโดมผู้จองหอง
Location :
เพชรบูรณ์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็น single mom ค่ะ ภูมิใจมากที่ต้องเลี้ยงลูกตามลำพัง ชีวิตต้องก้าวต่อไปข้างหน้า เป็นกำลังใจให้ single mom ทุกคนค่ะ
Friends' blogs
[Add ดอกฟ้าและโดมผู้จองหอง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.