Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
22 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 

ผู้หญิงสมัยนี้

ช่วงนี้อ่านเรื่อง Single Mom เยอะแยะ อินค่ะ

มีกระทู้หนึ่ง ภรรยาตั้งครรภ์ใกล้คลอดอีกไม่กี่วัน แต่จับได้ว่าสามีมีเมียน้อย

เราไปบอกให้เขาสู้ ๆ และให้เขาพยายามให้อภัยสามีเพื่อลูก

คุณคิดว่าเราคิดผิดหรือเปล่าคะ ... เราว่าเราคิดถูก

เพียงแต่เราแปลกใจว่า ทำไมหลาย ๆ ความเห็นบอกตรงข้ามกับเรา บอกให้เขาเลิกกัน (มากกว่า 80 % - ประมาณนะคะ วัดตามความรู้สึกล้วน ๆ)

เราไม่เข้าใจเลย ว่าทำไมถึงคิดกันอย่างนี้

เราเคยคิดนะคะ (บ้าเนอะ) ว่าถ้าสามีเราไปมีน้อย เราจะทำอย่างไร

(เราไม่มีลูก) เราคงให้เขาเลือกน่ะค่ะ ว่าจะเลือกใคร และเราจะยอมรับการตัดสินใจของเขา และเราจะเข้าใจ เพราะหนึ่งในสาเหตุที่เขาไปมีคนอื่น ก็เพราะตัวเราไม่ดีพอ (นางเอกเนอะ คิดได้ แต่ไม่รู้จะทำได้ไหม)

(แต่ถ้าเรามีลูก) เราจะไม่ให้ใครเลือกทั้งนั้น ทุกคนไม่มีสิทธิ์เลือก ทำได้อย่างเดียวคือ ... ลูกต้องมีทั้งพ่อและแม่ ชีวิตลูกต้องสมบูรณ์เท่านั้น

เราไม่เข้าใจเลย ผู้หญิงสมัยนี้ ... ทำไมถึงคิดแบบนี้

นั่นเป็นเพราะอีโก้ เพราะผู้หญิงเก่ง เพราะเราไม่ต้องพึ่งผู้ชาย เพราะเราหาเลี้ยง ดูแลลูกได้ ใช่ไหมคะ

ถ้างั้นเราขอเป็นคนไม่เก่ง หาเงินเองไม่ได้ แต่เสียสละเพื่อลูก เหมือนแม่ ๆ สมัยก่อนที่เขาอดทนทุกอย่างเพื่อลูก ดีกว่าค่ะ

เราเป็นคนที่จะเสียใจมาก ที่เห็นเด็กต้องกำพร้า และขาดความอบอุ่น

ขอโทษนะคะ คุณแม่ใบเลี้ยงเดี่ยวทั้งหลาย คุณคงมีเหตุผลของคุณ คนของคุณคงแย่มากจนถึงขั้นอภัยให้กันไม่ได้

(ถ้าสามีเราเลวเอามาก ๆ จนยากอภัย) เอ่อ เราก็เลือกเห็นแก่ตัวนะคะ แหะ แหะ (ที่แท้ก็นางร้าย)

แต่ที่เรามาเขียนเนี่ย .. ก็เพราะเราแปลกใจ .. ทั้ง ๆ ที่สามีเขาก็ไม่ได้ดูแย่เกินกว่าจะให้อภัยกันได้เลย แต่ทำไมเขาแนะนำกันอย่างนี้

โอ้ย สับสน เริ่มวกวน ไปดีกว่าค่ะ




 

Create Date : 22 สิงหาคม 2553
18 comments
Last Update : 22 สิงหาคม 2553 22:44:06 น.
Counter : 619 Pageviews.

 

นานาจิตตังค่ะ
เหตุผลของคุณก็ถูกอยู่ค่ะ ที่ว่าเด็กเกิดมาควรจะมีทั้งพ่อและแม่
แต่สำหรับคนที่เห็นต่าง ก็คงคิดว่า สามารถดูแลลูกได้เองโดยที่เค้าไม่รู้สึกขาดอะไรค่ะ ดีกว่ามีสามีเลวๆ เผลอ ๆต้องมาทะเลาะกัน มีปัญหา ทุกวันให้ลูกเห็นไปจนโตค่ะ

 

โดย: aimeramm 23 สิงหาคม 2553 1:05:53 น.  

 

จริง ๆ การให้อภัยกัน..เป็นหลักข้อนึงของการใช้ชีวิตคู่ หรือการใช้ชีวิตร่วมกันนะ

แต่เค้าก็ยังนึกไม่ออกเหมือนกัน ว่าถ้าสามีตัวเองไปมีเล็กมีน้อย จะทำยังไง ที่แน่ ๆ มันคงไม่เหมือนเดิมอีกแล้วล่ะ..ส่วนจะเหลือเยื่อใยกันแค่ไหน ถึงขนาดต้องเลิกลากันเลยมั้ย มันก็ต้องดูความรู้สึกตัวเองกันอีกที ว่ามันเกินจะรับไหวรึเปล่า (แต่เอาเข้าจริงก็คงโกรธหูอื้อตาลายกันไปข้างนึงล่ะ)

เรื่องแบบนี้ต้องให้ตัวเองตัดสินใจด้วยตัวเองล่ะเนอะ เพราะร้อยคนก็ร้อยปัญหา..ใครเลยจะมารู้ตื้นลึกหนาบางจนชี้แนะอะไรแทนเจ้าตัวได้ทุกสิ่ง เฮ้อ...

 

โดย: i'm not superman 24 สิงหาคม 2553 10:29:45 น.  

 

สวัสดีค่ะ

ในมุมมองของพี่ คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวทั้งหลาย..ล้วนเข้มแข็ง และ เด็ดเดี่ยว...

แต่เท่าที่รู้ ผู้หญิงเราๆ ไม่ว่า สมัยนี้ หรือ สมัยไหน..
หากผู้ชายไม่เลวร้ายจริงๆ เชื่อว่าผู้หญิงเราๆ ไม่ทิ้งร้างไปได้ง่ายๆ..

เมื่อเธอเหล่านั้น ได้ตัดสินใจ กลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ก็คงเป็นเพราะเธอสุดจะทนแล้ว.. หากอยู่ต่อ ไม่ว่าเธอ หรือ ลูก อาจจะตายทั้งเป็นทีเดียว...

อย่างไรก็ ก็ขอให้กำลังใจ ทุกๆ คน ไม่ว่า จะกลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว หรือ หรือ กำลังจะตัดสินใจนะคะ

ส่วนคนที่ครอบครัวอบอุ่นอยู่แล้ว ได้สามีดีแล้ว ก็ขอแสดงความยินดีด้วยอย่างใจจริง...

 

โดย: LoveTurJang 24 สิงหาคม 2553 12:34:37 น.  

 

ขอบคุณทุกความเห็นนะคะ ... นี่แค่สี่ความเห็น ความคิดยังหลากหลายคนละแบบ แล้วถ้าร้อยความเห็นเล่าเนอะ ก็คงนานาต่างกันไป

ปัจจัยต่าง ๆ ในการตัดสินก็ต่างกัน

... ค่ะ ... ขอให้ทุก ๆ คนมีความสุขในสิ่งที่ตนได้ตัดสินใจลงไป

... แหม่ม เราเคยรักไม่ลืมหูลืมตา หึงหน้ามืดตามัว ก็เคยมาแล้ว มัน ... ปรี๊ดมากจริง ๆ หูอื้อตาลายไปหมด อิอิ น่ากลัวมากกกเลยล่ะ

ไอความคิดนางเอกผู้แสนดีและเสียสละ อาจหายไปพลับ เอิ๊ก

เอาเป็นว่า อย่าให้สิ่งเลวร้ายแผ้วพาน เรากับแหม่มเลยเนอะ

 

โดย: for Family 24 สิงหาคม 2553 19:29:59 น.  

 

กอดดดด..กอดกันเน้อ..

ตอนนี้เค้ากรอบมากเลยอ่ะปู..หมุนแพะชนแกะให้วุ่นไปหมด แทบไม่มีเวลาเศร้าใจเล้ยยย อุอุ..ดีรึไม่ดีอ่ะเนี่ย..

 

โดย: i'm not superman 31 สิงหาคม 2553 16:18:58 น.  

 

ดีแล้วจ้า ที่ยุ่ง ๆ จะได้ไม่มีเวลาให้ใครเนอะ

แต่ ... อย่าเอาเรื่องงานมานั่งกลุ้มอีกล่ะ

ความสุขอยู่ที่ใจจริง ๆ

ไม่ใช่ว่าจบเรื่องนั้น ก็เอาเรื่องนี้มาใส่หัวนะจ๊ะ

สู้ ๆ ค่ะ

 

โดย: for Family 1 กันยายน 2553 11:07:52 น.  

 

แว่บมาแปะความคิดถึงงงงง..

 

โดย: i'm not superman 8 กันยายน 2553 16:58:02 น.  

 

อะโลฮ่าาา..แวะมาปัดกวาดบล้อกแทน จข.หน่อยจ้ะ

 

โดย: i'm not superman 23 กันยายน 2553 10:04:42 น.  

 

มาฟัด จขบ.

ฮื้ดดดดดดด...

 

โดย: i'm not superman 3 ตุลาคม 2553 12:52:24 น.  

 

อะโหลโจ๊ะ ๆ

อยากหนีเที่ยวเนอะ

 

โดย: i'm not superman 5 ตุลาคม 2553 9:09:16 น.  

 

เค้ามาอนุโมทนาบุญด้วยอ่ะตะเอง..

จะบอกความลับให้ เค้ากินผักไม่เก่งน่ะ ทำให้พลาดโอกาสที่จะทำบุญด้วยการกินเจไปอย่างน่าเสียดาย แต่ก็ไม่เป็นไรเนอะ พยายามทำบุญด้วยวิธีอื่นก็ละกัน

ตะเองเป็นไงมั่งอ่ะ หายไปเลย บางทีเค้าก็แวะมาดูบล้อกตะเองนะ เห็นไม่อัพก็เป็นห่วง แหะ ๆ ได้แต่หวังว่าคงสบายดี คนเราก็งี้ล่ะเนอะ มันก็มีสุขมีทุกข์ปะปนกันบ้าง จะอะไรมากมายกับมัน ถ้ามันมีอะไรที่มารบกวนจิตใจเรา ก็ให้ถือว่าเป็นรสชาดของชีวิตก็ละกัน

มีไรหลังไมค์โล่ด..

คิดถึงมากมาย จุ้บ ๆ จ๊วบ ๆ..

 

โดย: แหม่ม (i'm not superman ) 9 ตุลาคม 2553 9:28:30 น.  

 

ออกตัวก่อนดีไหม
...ไม่รู้ทำไมถึงเป็นโรคชอบอออกตัวก็ไม่รุ้สิเรา

คือความคิดเราบางอย่างมันออกไปทางไกลบ้านไกลเมืองน่ะ

เราเองเติบโตมาในครอบครัวที่อบอุ่น
แต่เราก็มีเพื่อนที่เขาก็มีพร้อมมากกว่าเรา แต่ไม่มีความสุขเลย
เด็กคนหนึ่งโตมาในครอบครัวที่พ่อและแม่ไม่เหลือความรักให้แก่กันแล้ว
เขาต้องรับสภาพความเย็นชา ความเป็นคนแปลกหน้าจากคนที่ควรจะมีความรักให้แก่กันมากที่สุดโดยที่ตัวเขาควรจะเป็นสายใยผูกใจทั้งสองคนไว้ด้วยกัน
จนมันไปถึงไม่ใช่แค่ไม่รักกัน แต่เปลี่ยนเป็นความเกลียดชังแม้พยายามปิดบังไม่ให้เด็กรับรู้
แต่ว่าไม่ว่าจะเด็กแค่ไหน เซ้นส์เรื่องแบบนี้มันแรงเสมอ

ไอ้ความกดอากาศต่ำน่ะ ลูกน่ะรับได้ง๊าย ง่ายกว่าที่พ่อแม่คิดไปถึงได้นะคะ

การจำยอมอยู่ด้วยกัน ไม่ใช่เครื่องการันตีว่าลูกจะมีความสุขพอๆกับการที่พ่อแม่แยกจากกันก็ไม่แน่หรอกว่าลูกจะไม่มีความสุขเลย

สำหรับเราไม่ใช่แค่เรื่องว่าเห็นแก่ใคร เห็นแก่ลูกมาก่อน
แต่มันต้องเป็นว่า "อย่าฝืน"
ถึงฝืนเอาไว้ก็ฝืนไม่ได้ทุกเวลาทุกนาทีหรอกค่ะ
ฝืนมากๆมันก็ฝืด ฝืดมากๆมันก็ตึง ตึงมากๆมันก็ขาด
พอขาดปุ๊บ สะบัดป๊าด แตกกันเป็นริ้ว เจ็บกันระนาวเลยค่ะ


เป็นอีกแค่ความคิดเห็นค่ะ

 

โดย: Quaver 11 ตุลาคม 2553 1:19:02 น.  

 

เกริ๊บ ๆ ตะเองงงงงงง..เค้าหนีไปเที่ยวมานิดนึง หุหุ..

 

โดย: i'm not superman 11 ตุลาคม 2553 12:43:36 น.  

 

เค้ามาบอกรักปู...จุ๊บ จุ๊บบบบบ....

 

โดย: i'm not superman 21 ตุลาคม 2553 19:30:50 น.  

 

แม่เค้าเป็นไข้หวัดอ่ะตะเอง เค้าระเห็จไปนอนโรงพยาบาลมาเมื่อคืน แต่ตอนนี้ไม่ได้เป็นไรมากแล้ว..คุณหมอสั่งให้นอนอีกคืนนึง จะได้หายดี ไม่ต้องกลับมาเป็น ๆ หาย ๆ เพราะสภาพอากาศร้อน ๆ หนาว ๆ แบบนี้อีก

ไปเที่ยวไหนป่าวอ่ะ หยุดยาวเนี้ย..

 

โดย: i'm not superman 23 ตุลาคม 2553 12:20:26 น.  

 

หมอประจำตระกูลอะฮั้นคือหมอประจำประจำตระกูลคนอื่นด้วยนะ 5555+

ปูเป็นไงมั่งอ่ะ ส่วนเค้าก็สบายดีตามอัตถภาพ เรื่องอื่น ๆ ก็ดีขึ้นแล้วล่ะ คนพิเศษคนนั้น(คนไหน 555+) เค้าก็น่ารัก สม่ำเสมอ เรื่องอื่น ๆ อือ์ม...หลังไมค์ดีฝ่าเนอะ อิอิ..

 

โดย: i'm not superman 25 ตุลาคม 2553 19:23:15 น.  

 

ปุกาด ๆ ขณะเน้เราได้กระชับวงล้อมบล้อกนี้ไว้เรียบร้อยแล้ว

ถ้าอยากจะอัพบล้อกต้องแวะไปหยอดสินบนบล้อกโน้นด้วยด่วน ๆ

.........

ไปกินบะหมี่เป็ดกันมะ วันนี้อยากกินบะหมี่เป็ด

 

โดย: i'm not superman 26 ตุลาคม 2553 11:07:01 น.  

 

เจ้าของบล้อกมัวดูซีรี่ย์เกาหลีแหง..ไม่ยอมมาอัพบล้อก

............

บ้านเค้าหนาวแล้วอ่ะ แถมเช้านี้ เครื่องทำน้ำอุ่นที่บ้านดันไม่ทำงานอีก แม่เจ้า เค้ากำลังคิดอยู่เลยเนี่ย ว่าจะวิ่งผ่านน้ำเย็น ๆ เช้านี้ไปอย่างไรดี

แถวบ้านหนาวยังอ่ะตะเอง

 

โดย: แหม่ม (i'm not superman ) 3 พฤศจิกายน 2553 9:12:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


for Family
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add for Family's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.