"ใช่ว่าจะดอก...ท้อ" และ "เม้าท์แตก...ชาวเรา" หนังสือของชาน่า."แล้ววันนี้คุณจะรู้ซึ้งเข้าใจถึงเพศพิเศษ ในอีกมุมมองที่ต้องติดตาม" Thanks for reading ! Photobucket Photobucket Photobucket

heyChana
Location :
กรุงเทพฯ Greece

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




รักการท่องเที่ยว รักธรรมชาติ (ไม่ลงโทษ) สนใจธรรมะ เป็นคนมองโลกในแง่ดี
และที่สำคัญ รักสังคมและ รักเด็ก ...

เรื่องราวของชาวเกย์ ทั้งมุมมอง จากประสบการณ์และเพื่อนร่วมทาง จึงเป็นสิ่งที่มีค่า
ที่ถ่ายทอดออกมาจากเสี้ยวหนึ่งของชีวิต เพื่อคุณผู้อ่านโด๊ยตรง....

ps. ดูเหมือนจะแรง แต่จริงๆ แล้วเรียบร้อย แสนซนเอง ค่ะ..


Thanks for reading na kha.

LOVE IS THE GREATEST LOVE OF ALL !

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket My Cell Phone in Thailand 08 7341 6989 call from oversea +668 7341 6989
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket Chana thanks ! Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket ขอบคุณมิตรภาพที่มีให้กัน ทำสังคมให้น่าอยู่ คนไทยรักกันนะคะ... ชาน่า ลูกเรือไทยในต่างแดนฮ่า "never been to me" is my latest pocket book !!!! http://misschana.hi5.com contact me : chana_prachatai@hotmail.com ขอบคุณเพลง และ รูปแบบการตกแต่ง...จากป้ามด และขอบคุณทุกท่านที่ติดตามค่ะ
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
16 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add heyChana's blog to your web]
Links
 

 
@@@@ สุดอาลัย “บิ๊ก ดีทูบี” แฟนคลับนับพันแห่ร่วมพิธีบรรจุศพ @@@@

สุดอาลัย “บิ๊ก ดีทูบี” แฟนคลับนับพันแห่ร่วมพิธีบรรจุศพ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 16 ธันวาคม 2550 18:32 น.


พิธีบรรจุศพ “บิ๊ก ดีทูบี” แฟนคลับแห่ร่วมงานแน่นวัด พ่อบิ๊กลั่นจะเก็บของทุกอย่างของบิ๊กไว้ดูต่างหน้ายามคิดถึง ส่วนอุปกรณ์การแพทย์จะบริจาคให้องค์กรเพื่อสร้างประโยชน์ต่อไป ด้าน “แดน-บีม” บอกอยากเจอ “บิ๊ก” เพราะคิดถึงมาก แจงหากมีเวลาจะมาเยี่ยมและทำบุญไปให้

เริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าแล้วสำหรับพิธีบรรจุศพอดีตนักร้องบอยแบนด์ชื่อดัง “บิ๊ก ดีทูบี” หรือนาย “ปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ” ที่เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ได้รับศพของบิ๊กไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ทั้ง 7 วัน และในวันนี้ทางสำนักราชเลขาธิการ ก็ได้มีพิธีบรรจุศพ เลี้ยงเพลพระจำนวน 10 รูป และมีการเทศน์อีก 1 กัณฑ์ ก่อนที่จะมีการบรรจุศพ

โดยผู้ที่มาร่วมไว้อาลัยในวันนี้ อาทิ สองเพื่อนซี้ “แดน วรเวช” และ “บีม กวี” ที่เดินทางมาทันก่อนช่วงเวลาบรรจุศพพอดี พร้อมด้วยบรรดากลุ่มแฟนคลับที่มาร่วมไว้อาลัยให้หนุ่มบิ๊กจำนวนหลายพันคน โดยทั้งหมดได้นำดอกกุหลาบสีขาวมาจากบ้าน อีกส่วนก็มีแฟนคลับอีกกลุ่มหนึ่งที่นำดอกกุหลาบมาขายในวัดเพื่อหารายได้ให้กับทางวัดและครอบครัว ซึ่งกลุ่มที่จะตั้งชมรม “F – คนรักบิ๊ก” เปิดเผยว่า พวกตนได้นำสมาชิกมากันร่วม 60 คน มาร่วมพิธีในวันนี้ พร้อมแจงไม่ได้ตั้งใจเข้ามาก่อความวุ่นวาย และไมได้มีการเดินเรี่ยไรเงินในวัด แต่เป็นการรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือครอบครัวบิ๊ก แต่สุดท้ายจบลงโดยการที่พ่อบิ๊กเข้ามาคุยกับทางตำรวจ

ด้าน “เอฟเอ็ม-เอกสิทธิ์ ทรัพย์มั่น” อายุ 25 ปี รองประธานชมรม “คนรักบิ๊ก” เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า...

“เมื่อคืนมาค้างคืนกันที่นี่ คือ ตอนประมาณตี 1 - ตี 2 พวกเราก็ได้ขึ้นมาจัดดอกไม้ในศาลาให้บิ๊ก แล้วตอนตี 3-4 ก็นั่งรถไปซื้อกุหลาบสีขาวกัน เอามาแจกให้แฟนคลับทุกคนที่มาร่วมงาน ไม่ได้เอามาขายนะ เราเอามาแจกจริงๆ แล้วเราก็เอาสมุดมาเขียนความประทับใจให้บิ๊ก แล้วก็มีโหลเงินเนี่ย ไม่ใช่เรี่ยไรนะ เพราะเมื่อกี้อยู่ดีๆ เราก็โดนตำรวจจับหาว่าเรามาเรี่ยไรเงินในวัด เราก็เลยมาบอกกับพ่อพี่บิ๊กตอนหลังก็เลยตกลงกันได้”

“วันนี้เราก็มีรูปถ่ายพี่บิ๊ก สมุดความประทับใจ 3 เล่ม มาให้บิ๊ก คือ ที่เรามาในวันนี้เราก็ไม่ได้มาก่อความวุ่นวายอะไร แต่พวกเรามากันด้วยใจ เพราะเรารู้สึกประทับใจในตัวบิ๊ก ตั้งแต่วันแรกที่เจอจนถึงวันนี้ เพราะตัวบิ๊กเองเป็นดาราศิลปินที่ไม่เหมือนคนอื่น บิ๊กไม่เคยหยิ่ง ไม่เคยถือตัวเหมือนดาราคนอื่น บิ๊กไม่เคยหวงห้ามไม่ให้เราเจอหรือไม่ให้เข้ามาในบ้าน ไม่ว่าจะทำอะไร หรือบิ๊กจะไปไหนก็จะบอกแฟนคลับเสมอ บิ๊กอัธยาศัยดีกับทุกคน ไม่ว่าจะเจอที่ไหนก็จะยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลา เหตุผลนี้ที่ทำให้เรามารวมตัวเรากัน 60 กว่าคน”

“อีกอย่างพวกเราไม่มีอะไรหรูหรามาก ชมรมเราไม่มีเว็บไซต์ พวกเรามาคุยกันเฉยๆ เราทำกันด้วยใจ ไม่เคยคิดเอาเงินใคร หรือคิดที่จะเอาเล็กเอาน้อยอะไรเลย เงินในกระปุก เราก็เดินทางรับบริจาคจากตามสวนจตุจักร อนุสาวรีย์ชัยฯ เพื่อเรี่ยไรเงินมาช่วยครอบครัวบิ๊กในวันนี้”

ด้านพ่อบิ๊ก นาย “อุดม กิตติกรเจริญ” เปิดเผยถึงความรู้สึกในนี้ว่าสภาพร่างกายและจิตใจดีขึ้นมาก และจะเก็บข้าวของทุกอย่างของบิ๊กไว้ดูยามคิดถึง ส่วนอุปกรณ์การแพทย์เตรียมบริจาคองค์กรที่ขัดสนต่อไป

“ผ่านพ้นมา 7 วันแล้วสำหรับงานศพ ก็รู้สึกว่าร่างกายพ่อโอเคแล้ว จิตใจรู้สึกเบาขึ้น แต่ก็มันยังคล้ายๆ ว่า มันขาดอะไรไปอย่างหนึ่งในชีวิต คือ วันนี้ก็เป็นการบรรจุศพของน้องบิ๊ก ก็คือ เก็บไว้ 100 วัน เราก็จะตั้งศพน้องบิ๊กเอาไว้ที่เหมือนเดิม แล้วเราก็จะเปิดโอกาสให้สำหรับคนที่ยังไม่ได้มาในงานและเหล่าบรรดาแฟนคลับ ได้ขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะทำการเผา คือ กับตรงนี้ก็คือว่าทางพ่อคุยกับทางพระที่วัดแล้ว ทางวัดจะจัดเวลาให้เองว่าจะขึ้นมาได้ช่วงไหน เขาจะให้ขึ้นทุกเวลาไม่ได้ ต้องให้มีกาลเทศะ และคือตรงนี้พ่อก็จะมาเรื่อย ทุกวันพระ จนกว่าจะครบร้อยวัน”

“ซึ่งอยากจะขอบคุณแฟนคลับมากจากจริงใจของพ่อเลย เพราะพ่อรู้สึกว่าเขามีการแสดงออกอย่างเต็มใจและเต็มความสามารถของเขาได้ดีจริงๆ พ่อจะเก็บเอาทุกอย่างที่ทำให้พ่อ และครอบครัว พ่อจะเก็บไว้ในใจเสมอ”

“ส่วนข้าวของบองบิ๊กนี่ ยังไม่แน่ใจในตรงนี้นะ แต่ก็จะเก็บเอาไว้ก่อน พวกเสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้จะเก็บเอาไว้หมด เพราะว่าเวลาที่พ่อคิดถึงเขาก็จะได้เอามาดูได้ ส่วนอุปกรณ์การแพทย์พ่อก็คงบริจาคให้กับองค์กรที่เขาขาดแคลนต่อไป เพราะว่าสิ่งที่ผ่านมาเราไม่ได้ใช้อยู่แล้ว พ่ออยากจะทำให้สิ่งที่เหลือนี้มีประโยชน์ต่อไปในอนาคต”

ก่อนทิ้งท้ายฝากถึงลูกชายสุดรักที่จากไปบอกขอให้เกิดมาเป็นพ่อลูกกันอีก...“พ่ออยากจะบอกกับเขาว่าอยากให้เขาเกิดเมาเป็นลูกพ่ออีกครั้งหนึ่ง ถึงแม้ว่าเขาจะไปแล้ว แต่ความทรงจำที่ดีของเขาพ่อกับแม่ก็ยังเก็บไว้อยู่ในใจเสมอ”

ด้านเพื่อนซี้ “แดน-บีม” ได้เดินทางมาร่วมไว้อาลัย “บิ๊ก-ดีทูบี” เป็นครั้งสุดท้าย โดยทั้งสองมีเวลาอยู่ร่วมงานในช่วงเวลาเพียงสั้นๆ เนื่องจากทั้งคู่ติดคิวงานที่จะต้องไปทำต่อ ซึ่ง “แดน-บีม” ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกเพียงสั้นๆ ว่า

บีม: “คือวันนี้ที่เราทั้งสองคนมาสายนั้นก็เป็นเพราะว่าเมื่อคืนเรามีคอนเสิร์ตที่จังหวัดอุดรธานี แต่วันนี้ก็ต้องรีบกลับมาด่วนเลยเพื่องานนี้โดยเฉพาะ คือเมื่อวานมันเป็นงานที่เรารับไว้นานแล้ว แต่ถึงอย่างไรเราก็ยังคิดถึงเรื่องตรงนี้มากกว่า อย่างเมื่อวานในคอนเสิร์ตตอนก่อนจะเลิกเราก็ยังให้แฟนเพลงร่วมกันร้องเพลง “ไม่มีวันไหน ไม่คิดถึง” ให้บิ๊กเลย แถมเรายังมีการยืนไว้อาลัยให้บิ๊กเขาด้วย”

ต่อข้อถามถึงสภาพจิตใจตอนนี้ของ “แดน-บีม” ทั้งคู่เปิดใจว่า

แดน: “สำหรับสภาพจิตใจตอนนี้ของผมก็ดีขึ้นแล้วนะ เพราะเราได้กำลังใจจากหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นในด้านของแฟนคลับและครอบครัวก็ดีขึ้นเยอะแล้ว”

บีม: “ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้วครับ คืออาทิตย์หนึ่งที่ผ่านมามันก็ทำให้เรารู้และคิดอะไรได้มากขึ้น คือเราได้เรียนรู้ว่าทุกคนมันก็ต้องมีสักวันที่จะต้องจากกัน ไม่มีอะไรที่ยั่งยืน”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า ทั้งคู่อยากจะบอกอะไรกับ “บิ๊ก ดีทูบี” เป็นครั้งสุดท้ายบ้าง ทั้งคู่บอกอยากให้หนุ่มบิ๊กไปสบาย

บีม: “ผมอยากบอกเขาว่า หลับให้สบายนะบิ๊ก เพราะผมเชื่อว่าตอนนี้บิ๊กเขาคงอยู่ในที่ที่เขามีความสุขแล้วและถ้ามีโอกาสชาติหน้าก็เกิดมาเจอกันใหม่แล้วกัน อยากบอกเขาว่าที่ผ่านมาผมก็อยากเจอบิ๊กเขานะ แต่เขายังไม่มาหาผมเลย อยากเจอเขามาก อยากเจอแบบที่เขามาแบบน่ารัก”

แดน: “ผมเชื่อว่าตอนนี้บิ๊กเขาคงอยู่ในที่ที่เขามีความสุขแล้ว ผมอยากเจอเขานะครับ อยากเจอเขามาก คือ อยากให้เขามาดีๆ อยากมาหลอกให้ตกใจนะ ถ้าเจอผมอยากจะถามว่าเขาเป็นอย่างไรบ้าง เขาไปอยู่ที่ไหนและอยากจะบอกว่าแฟนเพลงทุกๆ คนคิดถึงเขามากเลยและผมก็คิดถึงเขามากด้วย”

ต่อข้อถามว่าหลังจากวันนี้ “แดน-บีม” จะกลับมาหาบิ๊กอีกไหม ทั้งคู่เปิดใจเพียงสั้นๆ ว่า

“มาแน่นอนครับ เราทั้งคู่มาแน่นอน ถ้ามีโอกาส คือผมอยากจะมาทำบุญทุกวันพระเลยถ้าเป็นไปได้”

สำหรับกำหนดการเกี่ยวกับการสวดพระอภิธรรมและฌาปนกิจศพของบิ๊กหลังจากนี้นั้น ทางบริษัท อาร์เอส ได้ทำหนังสือขอพระราชทานเพลิงศพไปแล้ว และจะมีการทำบุญให้หนุ่มบิ๊กทุกวันพระใหญ่ ขึ้น 15 ค่ำ ทำบุญ 50 วัน ส่วนในวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2551 และครบ 100 วัน ในวันที่ 17 มีนาคม 2551 ซึ่งในวันที่ 19 มีนาคม จะมีการสวดพระอภิธรรมศพเป็นวันสุดท้ายก่อนจะทำการฌาปนกิจศพหนุ่มบิ๊กในวันที่ 20 มีนาคม 2551 เวลา 17.00 น.ณ วัดหนามแดง จ.สมุทรปราการ ต่อไป



from Manager newspaper !


Create Date : 16 ธันวาคม 2550
Last Update : 16 ธันวาคม 2550 22:17:54 น. 3 comments
Counter : 648 Pageviews.

 
คิดถึงพี่บิ๊กเสมอนะคะ
พี่บิ๊กจะอยู่ในใจตลอดไป


โดย: ^_^ เขี้ยวแก้ว ^_^ วันที่: 20 ธันวาคม 2550 เวลา:2:07:38 น.  

 
ขอให้เกย์มากกว่านี่


โดย: แอร์ IP: 61.7.156.234 วันที่: 9 มกราคม 2551 เวลา:16:44:38 น.  

 
อาลัยพี่บิ๊กที่สุดเลย จะจดจำพี่บิ๊กและวง d2b ตลอดไป จะไม่มีวันลืมพี่บิ๊กจากความทรงจำที่ดีๆๆๆๆตลอดกาล หลับให้สบายนะพี่ชายสุดหล่อและที่แสนดีของเราทุกๆๆๆคนค่ะ ความทรจำที่แสนดี


โดย: น้องมิวจัง IP: 202.143.136.18 วันที่: 24 มกราคม 2551 เวลา:10:13:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.