"ใช่ว่าจะดอก...ท้อ" และ "เม้าท์แตก...ชาวเรา" หนังสือของชาน่า."แล้ววันนี้คุณจะรู้ซึ้งเข้าใจถึงเพศพิเศษ ในอีกมุมมองที่ต้องติดตาม" Thanks for reading ! Photobucket Photobucket Photobucket

heyChana
Location :
กรุงเทพฯ Greece

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




รักการท่องเที่ยว รักธรรมชาติ (ไม่ลงโทษ) สนใจธรรมะ เป็นคนมองโลกในแง่ดี
และที่สำคัญ รักสังคมและ รักเด็ก ...

เรื่องราวของชาวเกย์ ทั้งมุมมอง จากประสบการณ์และเพื่อนร่วมทาง จึงเป็นสิ่งที่มีค่า
ที่ถ่ายทอดออกมาจากเสี้ยวหนึ่งของชีวิต เพื่อคุณผู้อ่านโด๊ยตรง....

ps. ดูเหมือนจะแรง แต่จริงๆ แล้วเรียบร้อย แสนซนเอง ค่ะ..


Thanks for reading na kha.

LOVE IS THE GREATEST LOVE OF ALL !

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket My Cell Phone in Thailand 08 7341 6989 call from oversea +668 7341 6989
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket Chana thanks ! Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket ขอบคุณมิตรภาพที่มีให้กัน ทำสังคมให้น่าอยู่ คนไทยรักกันนะคะ... ชาน่า ลูกเรือไทยในต่างแดนฮ่า "never been to me" is my latest pocket book !!!! http://misschana.hi5.com contact me : chana_prachatai@hotmail.com ขอบคุณเพลง และ รูปแบบการตกแต่ง...จากป้ามด และขอบคุณทุกท่านที่ติดตามค่ะ
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
4 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add heyChana's blog to your web]
Links
 

 
____TIME magazine พบว่า คนที่มีความสุขมากที่สุดในโลก ก็คือ ศาสนา. ? _________

> หนังสือ TIME magazine บอกว่าที่อเมริกา ได้มีงานวิจัย พบว่า คนที่มีความสุขมากที่สุดในโลก ก็คือ
> พระในทางพุทธศาสนา โดยทดสอบด้วยการสแกนสมองของพระที่ ทำสมาธิ และได้ผลลัพธ์ ออกมาว่า
> เป็นจริง..
> >
> หลักความเชื่อของศาสนาพุทธ ก็คือ เหตุที่ทำให้เกิดความสุข นั้นก็คือ อยู่กับปัจจุบันขณะ ปล่อยวางได้ใน
> สิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว ควบคุมความอยากที่ไม่มีสิ้นสุด ไม่ใช้ความรุนแรง ไม่ทะเลาะ และใช้หลัก เวรย่อม
> ระงับด้วยการไม่จองเวร ให้อภัย ตัวเอง และผู้อื่น มีจิตใจเมตตากรุณา และเสียสละเพื่อผู้อื่น
> >
> อริยะสัจ 4 สิ่งที่พระพุทธเจ้าทรงค้นพบและ บอกไว้ ว่าด้วย ทุกข์ สมุทัย มรรค นิโรธ แท้จริงแล้วก็คือ
> ทางเดินไปหาคำว่า " ความสุข " เพราะถ้าเมื่อไรเรากำจัด " ความทุกข์ " ได้แล้ว ความสุขก็จะ
> เกิดขึ้นทันที
> >
> อุปสรรคของความสุข ก็คือ แรงปรารถนา และตัณหา พระอาจารย์บอกว่า คนเราจะมีความสุขมันไม่มีขึ้น
> อยู่กับว่า " มีเท่าไร " แต่ขึ้นอยู่ที่ว่าเรา " พอเมื่อไร " ความสุขไม่ได้ขึ้นกับจำนวนสิ่งของที่เรามีหรือ
> เราได้...
> >
> ท่านสังเกตเอาจากชาวนาที่ จ อุบล ถ้าบ้านไหนมีควายไว้ช่วยทำนา 1 ตัว บ้านนั้นจะมีความสุข แต่เมื่อ
> ไร ที่ชาวนาคนไหนอยากจะได้ ควาย ตัวที่ 2 ปั๊ป ชาวนาคนนั้นจะไม่มีความสุข เลย
> >
> เพราะต้องเริ่มคิดว่าจะทำไงดีถึงจะได้ควายอีกสักตัว เราก็เหมือนกัน เมื่อไรที่เรา อยากได้รถคันใหม่
> อยากได้บ้านใหม่ อยากไปเที่ยว อยากจะมัดใจไอ้หมอนั้น ให้ได้ (อิอิ) ฯลฯ เราจะเริ่มเป็นทุกข์
> เพราะเราต้อง คิดหาทางที่จะเอามันมาให้ได้ มาเป็นของเรา..
> ดังนั้นวิธีจะมีความสุข อันดับแรก ต้อง " หยุดให้เป็น และพอใจให้ได้ " ถ้าเราไม่หยุดความอยาก
> (ที่มากเกินไป) ของเราแล้วละก็ เราก็จะต้องวิ่งไล่ตาม หลายสิ่งที่เรา " อยากได้ " แล้วนั่นมัน
> เหนื่อย!!!และความทุกข์ ก็จะตามมา...
> >
> ข้อต่อมาที่ทำให้เราเป็นสุข คือ การมองทุกอย่างใน แง่บวก เมื่อเสร็จงานแล้วกลับถึงบ้าน คนที่บ้านถาม
> ว่า วันนี้เป็นไงบ้าง ? ส่วนใหญ่เราจะตอบว่า " โดนบอสด่ามา วุ่นวาย ลูกค้า งี่เง่า ฯลฯ " ทำไม
> เราถึงชอบคิดถึงแต่เรืองไม่ดี
> >
> ในชีวิตแต่ละวัน แน่นอน เราต้องเจอทั้งเรื่องดี และไม่ดี แต่ถ้าเราอยากจะมีความสุขเราต้องเริ่ม ด้วย
> การมองแต่สิ่งดีๆ มองให้เป็นบวก เพื่อที่ใจเราจะได้เป็นบวก คิดถึงสิ่งที่เราทำสำเร็จแล้วในวันนี้ สิ่งดีๆ
> ที่เราได้ทำ....
> >
> ข้อต่อมาคือ การให้ หมายรวมถึงการให้ในรูปแบบสิ่งของหรือ เงิน เรียกว่าบริจาค และการให้ ความ
> เมตตา กรุณาต่อกัน ให้อภัย ทั้งตัวเอง และคนอื่น สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ เป็นปัจจัย ทำให้เรามี
> ความสุข....
> >
> การปล่อยวาง ให้ได้ ในทุกสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว และที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต ไม่ว่าเรื่องจะร้ายแรงและ
> เศร้าโศกเพียงใด จำไว้ว่า มันจะโดน เวลา พัดพามันไปจากเราไม่ช้าก็เร็ว เราจะผ่านพ้นไปได้....
>
> >
> และยอมรับในความเป็นจริงของชีวิต ไม่ว่า จะเป็นเรื่องที่เราไม่ชอบเพียงใด ไม่ว่า ผิดหวัง สูญเสีย
> เจ็บป่วยล้วนแล้วแต่ เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเรา เราทุกคนต้องได้ผ่าน บททดสอบนี้ทั้งสิ้น ไม่ว่าเราจะ
> เป็นใคร...
> >
> >
> ขอให้เรารักษาใจเราให้เป็นสุข อยู่เสมอ เพราะความสุข มันอยู่ใกล้แค่นี้เอง แค่ที่ ใจของเรา นี่
> เองแหละ...



ps. เป็นความเชื่อส่วนบุคคลเจ้าค่ะ..

แต่โดยรวมที่นำเสนอวันนี้คือ

จะสุขหรือทุกข์อยู่ที่ตัวเราและจิตเรานะคะ


ร่วมเป็นสุข สนุกด้วยกัน...

ปล ของ ปล...
ขอฝากบอกนิ๊ดนึง..
มีหนังสือ ของชาน่าแจกท่านฟรีค่ะ

ลองคลิ๊กไปที่

//www.thechana.bloggang.com หน้าหลัก

ง่าย ๆ เพื่อเพื่อน ๆ ชาวพันทิป..



ภาพประกอบจากรายการ only the lonely เมื่อครั้นที่ชาน่าให้สัมภาษณ์เมื่อปีที่แล้ว...

อ่านคอลัมน์ประจำ ของชาน่าได้ที่ เว็บข่าวหนังสือพิมพ์ประชาไท

ลิงค์นี้ค่า..

//blogazine.prachatai.com/user/chana

gay story ที่ "ม่ายช่าย ม่ายช่าย ธรรมดา"

ชาน่า ล้านนาเจ้า...
ณ พักร้อน เมืองไทย


Create Date : 04 สิงหาคม 2552
Last Update : 4 สิงหาคม 2552 0:47:32 น. 1 comments
Counter : 1099 Pageviews.

 
ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆ ค่ะ


โดย: Elbereth วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:9:33:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.