Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2557
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
29 สิงหาคม 2557
 
All Blogs
 

ทางออกที่ควรจะเป็น

............

บ่อยครั้งที่ชีวิตผิดพลาดไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็แล้วแต่

เรามักจะเอาสมาธิไปจดจ่ออยู่กับความผิดพลาดนั้น ซ้ำเติมตัวเองให้ทุกข์ให้เสียใจ

และพยายามจะสร้างคำถามเพื่อค้นหาคำตอบให้ตัวเองอยู่เสมอ

ทั้งๆ ที่เราก็รู้ว่าคำตอบที่สร้างขึ้นมานั้น มันใช่หรือ

ที่จะทำให้เราหลุดพ้นจากความเสียใจนั้นได้เลยเราจึงยอมติดกับดักความเสียใจอย่างถอน ตัวไม่ขึ้น

และกลายเป็นทาสของมันอย่างรู้ตัวรู้ว่าเสียใจแต่ก็ไม่ทำให้อะไรมันดีขึ้นมา

และเราก็ไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตได้

แต่ทำไมเรายังเป็นทุกข์กับการเลือกที่จะเสียใจ

และทำชีวิตให้มันแย่ลงกว่าเดิมทุกวันๆ

ทั้งๆ ที่ก็รู้ว่ารสชาติของมันสุดแสนจะขมขื่นมากมายเพียงใดเพราะ เราเริ่มต้นใหม่ไม่เป็น

เราเลยยังทุกข์ระทมไปกับความผิดพลาดของชีวิต สิ้นสุดแล้วแต่ก็เริ่มต้นใหม่ไม่ได้

ไปไม่เป็น เหมือนจะมองเห็นทาง แต่ก็เลือกที่จะปิดหูปิดตา

และไม่พยายามจะเปิดใจ เราจึงต้องอยู่กับความเศร้าเสียใจอยู่ทุกคืนทุกวัน

ตอกย้ำความผิดพลาดให้ตัวเองอยู่อย่างนั้น
ลองมองดูวิถีดอกทานตะวันบ้างสิชีวิตมีแต่ความเบิกบาน

เพราะรู้จักที่จะใช้ชีวิตไปพร้อมๆ กับแสงตะวัน

แสงสว่างที่ส่องนำทางให้ชีวิตทุกชีวิต “ ยังคงมีชีวิต”

แม้ยามที่ดอกทานตะวันร่วงโรยก็ยังคงทิ้งเมล็ดพันธุ์

ให้เจริญเติบโตงอกงามและรับแสงตะวันได้ใหม่อีกครั้ง
เพราะฉะนั้นเราต้องไม่ปิดตัวเอง แล้วจมอยู่กับความคิดที่ว่าชีวิตต้องเริ่มต้นใหม่ไม่ได้

อย่าทำร้ายตัวเองด้วยการเศร้าเสียใจแล้วปล่อยให้ชีวิตมันไหลไปเรื่อยๆ

อย่างไม่มีคุณค่าและไร้จุดมุ่งหมายจงใช้ชีวิตให้เป็นดั่งเช่นดอกทานตะวัน

แม้ยามผิดพลาด เสียใจ ก็จะมีทางออกของชีวิตเสมอ

แม้ว่าชีวิตจะยังมืดมนจะยังคงจมอยู่กับความผิดพลาด เศร้าใจ

ก็จงเศร้าให้ถึงที่ สุด เสียใจ ก็จงเสียใจเสียให้พอหากยังร้องไห้ ขอให้ระบายน้ำตาออกมา อย่ากักเก็บมันไว้เมื่อเราเสียใจอย่างถึงที่สุดแล้ว เราต้องกล้าลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเองและพร้อมที่จะเป็นคนใหม่ที่ใช้บทเรียนจากอดีตเป็นเหมือนเข็มทิศคอยช่วยบอกทางแก่ชีวิต เพราะ...

“ ความเศร้านั้นมีข้อดีข้อเสียในตัวมันเองข้อเสียคือทำให้เราโศกาอาดูร
แต่ข้อดีของมันคือ... สอนให้เรารู้ว่าเราจะไม่ผิดพลาดตรงนี้อีก
เราจะต้องไม่ร้องไห้ให้กับมันอีก”

ใครบางคนเคยบอกเอาไว้ตอนที่เสียใจกับความผิดพลาดของชีวิตเพราะ

ฉะนั้นแล้วเกิดเป็นคนมีความรู้สึกรู้สาเหมือนกันหมด

สามารถเศร้าเสียใจกับอดีตที่ผิดพลาดได้เหมือนกันหมด

และก็เริ่มต้นใหม่เหมือนกันหมดเช่นเดียวกัน

ขอเพียงกล้าที่จะเป็นนกปีกหักที่พร้อมจะรักษาตัวเอง

และออกเดินทางได้โดยไม่กลัวว่าหนทางข้างหน้าจะผิดพลาดซ้ำสอง


..บอกเล่า เรื่องราวที่ผ่าน ด้วยความรู้ รู้ว่าควรทำอย่างไรเพื่อพ้นทางแห่งความเหงา..

แต่ไม่ยอมทำ เพราะใจมันเห็นความเหงา เดียวดาย .. เป็นความสุข นั่นเอง


..คีย์ไฟ





 

Create Date : 29 สิงหาคม 2557
3 comments
Last Update : 2 กันยายน 2557 12:28:59 น.
Counter : 1433 Pageviews.

 

แวะมาอ่านข้อคิดดีๆค่ะ

 

โดย: วลีลักษณา 1 กันยายน 2557 20:52:25 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณคีย์ไฟ

ขอโทษที่มาทักทายช้านะคะ
เนื่องจากไม่ค่อยได้เข้าบล๊อกเลยค่ะ

เปิดมาอ่านๆๆๆ จนจบ ถ้านี่คือความคิดและความรู้สึกจริงของคุณคีย์ไฟ
จะบอกว่า ตัวเองเคยผ่านมันมาแล้ว ที่วันๆจมอยู่กับความทุกข์เศร้า
ร้องไห้ได้เป็นวัน เป็นเดือน เป็นปี ราวกับคนบ้า ในสมองได้แต่คิดๆๆและก็คิด
ว่าจะทำอย่างไร เราถึงจะหลุดพ้นห้วงเวลานั้นออกมาได้ เรารู้หมดทุกอย่าง
คิดได้ทุกอย่าง แต่เราทำไม่ได้ เพราะใจของเราเอง ที่ไม่ยอม ที่ยึดติด
ที่หลอกตัวเองไปวันๆ จนวันหนึ่งที่เรารู้สึกเหนื่อย รู้สึกไม่ไหวแล้ว
รู้สึกว่าเราจะมาเศร้าเสียใจ เป็นบ้า ในเรื่องที่มันผ่านไปแล้ว ไม่มีวันหวลกลับมาทำไม
คือมันสุดที่จะทนแล้วนั้นเอง เราถึงสลัดมันออกไปได้เอง
เมื่อนั้นความสุขมันก็ค่อยๆกลับคืนมาเองค่ะ

ขอให้คุณคีย์ไฟ สลัดมันให้หลุดไปจากใจของตัวเองนะคะ
ทุกสิ่งทุกอย่างไม่ยากเกินความพยายามของตัวเราเองค่ะ
เป็นกำลังใจให้เสมอนะ

 

โดย: ดาวริมทะเล 7 กันยายน 2557 16:53:42 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่คีย์ไฟ
แวะมาส่งกำลังใจ
ขอให้ผ่านช่วงเวลานี้ไปโดยเร็ว
เหงาก็แวะไปคุยกันนะคะ

 

โดย: pantawan 23 กันยายน 2557 0:24:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


MOON11
Location :
สกลนคร Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ศิลปะไร้ขอบเขต
บันทึกความรัก ความคิดถึง ความทรงจำ
บันทึกความรัก ความคิดถึง ความทรงจำ
ดอกบัวงาม
ดอกบัวงาม
ศิลปะ อ.เฉลิมชัย
ศิลปะ อ.เฉลิมชัย
ศิลปะ ภาพนู๊ดสีน้ำมัน
ศิลปะ ภาพนู๊ดสีน้ำมัน
Art Wallpaer
Art wall paper
Friends' blogs
[Add MOON11's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.