Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
16 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 
อีกแล้ว มีคนมาโดนต่อมอะไรซักอย่างของเราอีกแล้ว

ช่วงนี้เรื่องราวในกระแสของเพื่อนๆก็คือ จบแล้วจะไปทำอะไรกัน
แต่ละคนต่างก็มีเป้าหมายต่างๆกันไป
คนหลายคนที่มาเรียนคณะครุศาสตร์ ไม่ได้มีเป้าหมายที่จะออกไปเพื่อเป็นครูตามที่ตัวเองได้เรียนเลย
เราก็เข้าใจนะ คนเราอาจจะชอบต่างกัน
แล้วมันก็ไม่ผิดเลย ที่เรามาเรียนคณะนี้เพราะเราอยากเป็นครูจริงๆ

ในวันนึงเราเคยดีใจที่ว่า เราค้นพบแล้วนะว่าตัวเองเหมาะกับอะไร
ชอบอะไร
มีความสุขกับอะไร

แต่วันนี้เราต้องกลับมานั่งเสียใจกับคำพูดของคนรอบข้าง


คำพูดปลอบใจที่ว่า ไม่ต้องสนใจหรอก เสียงของคนรอบข้าง
ยึดมั่นตัวเองเอาไว้


เราทำได้ ยึดมั่นได้
แค่ไม่ชอบให้ใครมาดูถูกความฝัน ความชอบของตัวเองมากกว่า

มันทำไมหรอ มันเป็นอะไรเหรอ ถ้าเราอยากจะเป็น ครูอนุบาลอ่ะ

เข้าใจความรู้สึกมั้ย ว่าการได้ดูแลเด็กๆ การได้เห็นพวกเค้าเจริญเติบโต สูงขึ้น 1 เซนต์ น้ำหนักขึ้น 1 โล มันมีความสุขแค่ไหน
เคยรู้รึเปล่าว่าความภาคภูมิใจเวลาเราเห็นเค้าเรียนรู้ในสิ่งที่เราสอน เค้ามีทักษะในการดำเนินชีวิตเพราะเรา เค้าจำสิ่งดีๆที่เราบอกทำได้ มันมีมากมายแค่ไหน

เกลียดคำถามเหล่านี้จัง
-จบตั้งจุฬาฯแต่จะไปเป็นครูอนุบาลเนี่ยนะ???
แล้วจะเรียนไปทำไม???
-อยากไปเมืองนอก แต่กลับมาจะมาเป็นครูอนุบาลเนี่ยนะ???
แล้วจะไปทำไม???

เราจะตอบคำถามเหล่านี้ยังไง
มันไม่มีเหตุผลเลยในเมื่อเราเลือกทางเดินของเราทุกอย่างด้วยความอยาก
ด้วยความสุขและด้วยความพอใจในสิ่งที่เราจะทำ


แปลกนะที่พอเวลาถามทุกคนว่า รู้สึกยังไงกับอาชีพครู
แทบทุกคนจะตอบว่า เป็นอาชีพที่มีเกียรติ

แต่ทำไมเราไม่รู้สึกว่าเราได้รับเกียรติเลย เวลาที่เราบอกทุกคนว่า
จบไปจะเป็นครูอนุบาล

หลายคนพอได้ยินประโยคที่เราพูด มักจะทำหน้าแหยงๆ
แล้วบอกว่า
"เป็นครูมันไม่ก้าวหน้าหรอกนะลูก"
"เป็นครูเหรอ จนตายเลย"
"คิดยังไงอ่ะ จะเป็นจริงๆเหรอ แน่ใจเหรอ"

คำพูด สีหน้า แววตาของหลายๆคนมันทำเราจุก
มันทำไมเหรอ เราผิดอะไรหรอ ที่เราอยากจะเป็นคนที่สร้างคน

ถ้าเราจะผิด คงผิดที่เราไปนั่งอยู่ตรงนั้น ไปอยู่ในสังคมแบบนั้น
สังคมที่ลูกหลานของใครหลายๆคนทำงานสถานฑูต ทำงานโรงแรม เป็นแอร์โฮสเตส ทำงานบริษัทใหญ่ๆ

เค้าทำให้เราเสียใจ ที่เราไม่สามารถเป็นที่เชิดหน้าชูตาของพ่อแม่ได้
เพียงเพราะเราเลือกที่จะเป็นครูอนุบาล
เสียใจหวะ เสียใจมากๆ
...


Create Date : 16 พฤศจิกายน 2549
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2549 0:05:14 น. 8 comments
Counter : 418 Pageviews.

 
มาให้กำลังจัยครับ


โดย: s_vean วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:27:47 น.  

 

ขอให้กำลังใจอย่างสุดกำลังของใจที่ตัวเองมีค่ะ

ชีวิตของเรา คือชีวิตของเราค่ะ

ทำตามความคิด ความฝันของเรา

ความคิดของคนอื่น คือชีวิตและความฝันของคนอื่น...ไม่เกี่ยวกับเรา

อย่าให้เสียงที่มาจากความคิด ความฝันของคนอื่น....มาทำให้ฝันของเราหม่นหมองสิคะ


หวังว่า...ประเทศเราจะยังคงมีคุณครูอนุบาลที่อยากเป็นครูอนุบาลจริงๆ ไปตลอดนะคะ

ขอให้น้องเบ่วเบ๊วมีความสุขเสมอๆ ค่ะ .... ยิ้มนะคะคุณครู



โดย: มัชฌิมา วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:50:10 น.  

 
ขอให้กำลังใจคุณครูน้องเบลนะครับ

ถ้าการพัฒนาประเทศขึ้นอยู่กับ ทรัพยากรบุคคล เป็นสำคัญ
คุณครูอนุบาลก็มีความสำคัญในฐานะเบ้าหลอมแรกๆ

ดีใจที่ได้เห็นคุณครูอนุบาลมีความคิดอย่างนี้นะครับ

เสียดาย พี่ยังไม่มีลูกไม่งั้นจะฝากคุณครูน้องเบล อบรมซะหน่อย อิอิ

อย่าหมดกำลังใจนะครับ

ปลุกปั่นมันให้สู้ อย่าอ่อนล้า....


โดย: Nutty Professor วันที่: 19 พฤศจิกายน 2549 เวลา:1:54:54 น.  

 
ทำๆไปเฮ้อ.... คนอยากเป็นแต่ไม่ได้เป็นอีกเยอะแยะ เป็นครูหนุกจะตาย

เชื่อเดะ


โดย: นิติบูน วันที่: 24 พฤศจิกายน 2549 เวลา:10:44:04 น.  

 


เขาบอกว่า
คนเราจะซึมซับสภาพจิตใจที่แท้เอาไว้ในจิตใต้สำนึกส่วนหนึ่ง ก็ตอนแรกเกิดถึงหกขวบ

เพราะฉะนั้น
ครูอนุบาล จึงสำคัญไม่น้อย แต่คนส่วนใหญ่จะมองข้ามไป

สู้ ๆนะครับ
ใครว่ายังไงก็ไม่ต้องสนใจหรอก


ให้กำลังใจเน้อ




โดย: อะไรดี วันที่: 11 ธันวาคม 2549 เวลา:3:54:21 น.  

 
บ้านเราเมืองเรา ครูเหมือนเป็นอาชีพชั้น 2 อ่ะครับ ต้องทำใจ ทั้งๆที่นี่เป็นงานที่จะสร้างความก้าวหน้าอย่างมั่นคงแก่ประเทศมากๆครับ

ขอบคุณนะครับที่แวะไปที่บลอก
ที่ถามไว้ว่าคนไปดูไฟเยอะมั้ย ก็ไม่เยอะเท่าไหร่อ่ะครับ อากาศยังไม่เย็นคนเลยน้อยอยู่

enjoy your day


โดย: Holden Caulfield วันที่: 11 ธันวาคม 2549 เวลา:10:21:59 น.  

 
มาเปนกำลังใจให้นะคะ

และขอบคุณมากๆที่ไปแวะเวียนที่บล๊อกค่า



โดย: cooking papa วันที่: 11 ธันวาคม 2549 เวลา:13:00:00 น.  

 
สวัสดีน๊าาา ทักทายจ้า สปาชา sparsha A Moment of Bride เจ้าสาว เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก สลายไขมันด้วยความเย็น ลดเซลลูไลท์ Leg Squeezing ผิวเปลือกส้ม FIS หน้าท้องใหญ่ ตัวเล็กแต่มีพุง Body Contouring ลดสัดส่วนทั้งตัว ลดปีกด้านหลัง เนื้อปลิ้นรักแร้ เนื้อปลิ้น Build Muscle สร้างกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อหน้าท้อง สลายไขมันหนา สลายไขมัน ลดไขมัน Lock Shape รักษารูปร่าง สลายไขมัน ลดสัดส่วน Oxy Peel ทำความสะอาดหน้า ทำความสะอาดหน้าแบบล้ำลึก ยกกระชับ Ulthera ปรับรูปหน้า ปัญหาผิวหย่อนคล้อย Beauty Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ลดไขมัน ลดเซลลูไลท์ ผิวเปลือกส้ม สลายไขมันสะโพก กระชับผิว Sexy Mama แม่หลังคลอด รอยแตกลาย ปรับรูปร่าง กำจัดขน Hair Removal กำจัดขนถาวร สลายไขมันเหนียงด้วยความเย็น สลายไขมัน สลายไขมันเหนียง IV Drip ฟื้นฟูร่างกาย เสริมภูมิต้านทาน Bye Bye Panda Eye ลดรอยหมองคล้ำใต้ดวงตา ลดริ้วรอยใต้ตา นวดกระชับหน้าอก หน้าอกกระชับ อกหย่อนคล้อย Beauty Breast Lifting Enlarge Beauty Breast นวดอกเล็กให้ใหญ่ หน้าอกเล็ก ยกกระชับหน้า รักแร้ขาว รักแร้ดำ เลเซอร์รักแร้ขาว ผิวใต้วงแขน Love Fit กระชับช่องคลอด เลเซอร์กระชับช่องคลอด แก้ไขปัสสาวะเล็ด Meso Shine ผลักวิตามิน บำรุงผิว สวยด้วยเลือด รักษาผิว หนวดเครา กำจัดขนหนวด กำจัดขน กำจัดขนเครา เลเซอร์ขน เลเซอร์ขนถาวร กำจัดขนถาวร เลเซอร์เครา เลเซอร์หนวด กำจัดขน ยกกระชับ ร้อยไหม Thread Lift การดูดไขมัน ดูดไขมัน ศัลยกรรมตา 2 ชั้น ตา 2 ชั้น ศัลยกรรมตา สปาน้ำนม เพิ่มความชุ่มชื่น แก้ผิวแห้ง นวดผ่อนคลาย การนวดผ่อนคลาย Rest Time Aroma Massage Aroma Massage Acne Body Mist ลดรอยสิว ลดจุดด่างดำ ลดรอยดำ เลเซอร์ขนรักแร้ถาวร เลเซอร์ขน กำจัดขนรักแร้ กำจัดขนรักแร้ถาวร Former Lift ยกกระชับผิว ปรับรูปหน้า กำจัดขน บราซิลเลี่ยน กำจัดขนบราซิลเลี่ยน เลเซอร์ขน กำจัดขนที่ลับ กำจัดขนน้องสาว กำจัดขน เลเซอร์กำจัดขน เลเซอร์กำจัดขนบิกินี่ กำจัดขนบิกินี่ เลเซอร์ขนน้องสาวถาวร เลเซอร์ขนน้องสาว เลเซอร์ขนร่องก้น ฆ่าเชื้อสิว Acne Clear ปัญหาสิว เลเซอร์รักษาสิว Supreme White Lucent รักษาฝ้า ฝ้า กระ จุดด่างดำ ด็อกเตอร์ไลฟ์ doctorlife ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก เสริมจมูก Cellulysis สลายไขมัน ulthera ยกกระชับ Acne Clear รักแร้ขาวเนียน เลเซอร์กำจัดขนถาวร กำจัดขน ร้อยไหม Freeze V Lift กำจัดไขมันด้วยความเย็น PRP ผิวหน้า PRP ผมบาง ผมร่วง เลเซอร์กระชับช่องคลอด กระชับช่องคลอด Love Fit สลายไขมันด้วยความเย็น Cell Repair ผิวขาวใส ลดสัดส่วน ปรับรูปร่าง Perfect Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ฟิลเลอร์ Filler รักษาหลุมสิว Dual Yellow เลเซอร์หน้าใส Love Fit ปัญหาปัสสาวะเล็ด ปัสสาวะเล็ด Oxy Bright ทำความสะอาดรูขุมขน Bye Bye Fat ลดไขมัน Luminous แสงสีฟ้า รักษาสิว ฆ่าเชื้อสิว ABO Active 3D Toxin IV Drip เพื่อสุขภาพและความงาม ยกกระชับผิว hifu ให้ใจ สุขภาพ


โดย: สมาชิกหมายเลข 6258618 วันที่: 29 มีนาคม 2564 เวลา:16:19:51 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

THE BEGINNING
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]









โยกเยกเอย

น้ำท่วมเมฆ
กระต่ายลอยคอ
หมาหางงอ
.
.
.
.
.
.

ลอยคอโยกเยก




Friends' blogs
[Add THE BEGINNING's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.