ไดอารี่มีไว้บ่น ตอนที่ 28


เป็นได้แค่ความคิดถึง ตลอดไป ตลอดไป

คงไม่มากเกินไปกว่านั้น แค่ห่วงใย แค่ห่วงใย





ฉันเป็นคนชอบฝัน

นั่งว่างๆก็ชอบเหม่อ 

เงียบๆหน่อยก็เพ้อไปไกล

แต่ทุกครั้งมันก็ช่วยให้ฉันยิ้มได้

ความคิดของฉันติดลบ

นิสัยของฉันฉีกออกไปหลุดโลก

เลยไม่ค่อยจะเข้ากับใครเขาได้

หลายครั้งที่คิดจะปรับเปลี่ยน 

แต่ในที่สุดก็กลับมาเป็นแบบเดิม

มีคนเคยสอนฉันไว้หลายอย่าง

แต่สุดท้าย ตัวฉันมันก็คือตัวฉัน

จะให้เปลี่ยนอะไรคงไม่ได้

ฉันเคยนั่งคิด ชีวิตนี้จะยังอยู่ได้อีกนานไหม

อยากรู้อะไรลองอะไร ก็ทำเลย

อย่าปล่อยให้เวลามันผ่านไปเฉย ๆ

แล้วสักวันนึงจะมานั่งเสียใจ

คิดถึงวันเวลาที่มี แล้วไม่ทำมันลงไป

เพราะเวลา ไม่สามารถย้อนกลับมาได้



เหมือนคำพูดของใครคนนึงบอกฉันไว้

เงินทองได้มาเท่าไหร่ก็ใช้ไปเถอะ

ไม่ได้ไปงกมัน จะเที่ยวก็เที่ยวสะ


ถึงแหม้จะอ้างไปว่า ก็ต้องเก็บเงินไว้ใช้ยามแก่บ้างสิ

แต่เขากลับบอกมาว่า

ถ้าแก่ตัวไป เอาเงินที่เก็บไว้มาใช้

ตอนนั้นแกคงได้แต่นั่งรถเข็น 

มีพยาบาลสาวๆที่แกทำอะไรเขาไม่ได้พาม
แล้วก็สูดอากาศ ได้ดูแต่น้ำทะเล

แบบนั้นนะหลอ ที่แกคิดเอาไว้

นั่นนะหลอวันเวลาที่แกเหนื่อยมา เพื่อแค่นี้นะหลอ

เป็นประโยคที่ทำให้ฉัน . . . ติดสตั้นไป 3 วัน

นี้เราจะปล่อยให้ช่วงเวลาที่สำคัญเหล่านี้

สูญเปล่าไปเพราะมุมมองอันแสนแคบของเร

เพียงแค่นี้เองหลอ . . . 

เงินจะหาเมื่อไหร่ก็ได้ แต่เวลา . . . 

ไม่สามารถหามาชดเชยกันได้

เพราะงั้น อยากทำอะไรก็ทำ อยากรู้อะไรก็ลอง

อยากปล่อยให้อะไรมาขัดขวาง

ขาดอะไรก็หามาเติม อยากได้อะไรก็ไขว้ขว้า

ไม่มีอะไรหรอกที่มันจะวิ่งมาหาแกเอง

แต่ที่สุดแล้วมันก็ขึ้นอยู่กับตัวเรา

ว่าจะทำอะไร ทำอย่างไร เพราะอะไร

เป็นคนตัดสินใจ เพราะชีวิตมันเป็นของเรา

เอ้าลุกขึ้นยืนแล้ววิ่งไปข้างหน้า

อย่าปล่อยให้อะไรๆมันดึงเราไว้

ปล่อยความคิดให้โล้ดแล้น

อย่าไปสนใจสิ่งรอบข้าง

แล้วสู้กับชีวิตที่เราเลือก . . . 





ที่มีให้คือความคิดถึง ตลอดไป ตลอดไป









 

Create Date : 04 สิงหาคม 2556
4 comments
Last Update : 4 สิงหาคม 2556 22:51:50 น.
Counter : 807 Pageviews.

 

เห็นด้วย ชีวิตมันเป็นของเราใช้ซะ จขบก็น่าจะแก่แล้วนิเหนาะ รีบๆใช้ก่อนหมดอายุ หุหุ (ล้อเล่นหน่ะ) เหมียวน่ารักฝุดๆ

 

โดย: ยัยน้ำตาลเปรี้ยว 4 สิงหาคม 2556 23:36:10 น.  

 

ความคิดเปลี่ยน ชีวิตก็เปลี่ยนค่ะ

ก่อนจะเปลี่ยนชีวิตก็ต้องคิดให้ได้ก่อน
ถ้าไม่เปลี่ยนซะบ้าง ชัวิตก็ต้องมานั่งบ่นอยู่งี้แหละ

กอดติงลี่บ้างเด้อ คิดถึงอ่ะ ช่วงนี้หายหน้าหน่อยน่ะ อยู่บ้านลูกที่เยอรมันสามเดือน

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 4 สิงหาคม 2556 23:56:03 น.  

 

น่าคิดเหมือนกันนะ แต่ไม่เก็บเงินไว้ยามแก่ เกิดแก่แล้วไม่มีเงินจะแย่เอาได้น่ะสิ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 5 สิงหาคม 2556 22:49:59 น.  

 

น่าเกาคางทุกตัวเน้อ

 

โดย: เป็ดสวรรค์ 7 สิงหาคม 2556 1:07:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


หมีมีเขา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]










Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2556
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
4 สิงหาคม 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add หมีมีเขา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.