ล้อก็เหมือนปีก มีล้อก็บินได้!!

ทริปสมุทรสาคร-เชียงใหม่-ปาย-แม่สะเรียง-แม่สอด-กำแพงเพชร ( Episode II )

ก่อนเริ่ม Episode II เอาแผนที่มากางดูหน่อย เพื่อความเข้าใจของเพื่อนๆที่อยู่ภาคอื่นๆ (เครดิตภาพ Thaitour.com )

โดยภาพบน จะเป็นเชียงใหม่- อ.แม่สะเรียง แม่ฮ่องสอน 185 กม. และภาพล่าง จาก อ.แม่สะเรียง แม่ฮ่องสอน ถึง อ. แม่สอด จ.ตากครับ 230 กม.

ซึ่งเป็นการเดินทางตามเส้นสีเหลืองเลียบชายแดน ไทย-พม่า และแม่น้ำเมย บางช่วง

ทางเป็นเขาตลอด คล้ายทางไป อ.ปาย แต่บางช่วงหนักกว่าครับ

href="//www.bloggang.com/data/t/the-day/picture/1271768683.jpg" target=_blank>

href="//www.bloggang.com/data/t/the-day/picture/1271768746.jpg" target=_blank>

อยู่เชียงใหม่สองวัน เลยเอาบรรยากาศมาฝากนิดหน่อย

ร้านกาแฟ อยู่นิมมานเหมินทร์ ซอย 5 ที่สุมหัวตอนอยู่เชียงใหม่ ฮับ!!

เที่ยวหนำใจแล้ว ทีนี้ต้องเดินทางกลับละครับ ได้เวลาต้องไปเอาคืน

เส้นทาง แม่สะเรียง-แม่สอด แล้วหล่ะ หลังจากพลาดในช่วงแรก

มีเพื่อนร่วมเดินทางไปส่งด้วยหนึ่งคน หนึ่งคันเป็น Rabbit 125 cc. ปี

1959 ห่างจาก KLX 250 cc. 2009 ตั้ง 50 ปี

งานนี้ปู่ไปส่งหลานละครับ

ลาน้องชายก่อนเดินทางไกลอีกครั้ง

7 โมงเช้าล้อหมุน มุ่งหน้าสู่ อ.แม่สะเรียงกัน จัดไป... GO..GO..GO !!!!

บรรยากาศสองข้างทาง ระหว่าง อ.ฮอด ถึง อ.แม่สะเรียง ยามหน้าฝน เขียวขจี สดชื่น !!

แต่ก็ต้องแลกกับการโดนฝนกลางทาง จ๊ะ!!!

ระหว่างทาง บรรยากาศสุดยอดคับ โดยเฉพาะการขี่บนสันเขา มองเห็นวิวข้างล่าง ตอนฝนตกอะคับ!!!

ถึงแล้วครับ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เมืองเล็กๆ ในหุบดอย ว่ากันว่าจะพยายามให้เป็นเมืองท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม

เพื่อรองรับ และระบาย นักท่องเที่ยวจาก อ.ปาย ที่แออัด ในช่วงหน้าหนาว ครับ!!

ถึงแม่สะเรียงก็แวะกินข้าว เหลือบไปเห็นหญิงฝรั่งผมทอง ขี่ Detracker สีเหลืองผ่านหน้าไป เธอน่าจะไป ตัวจังหวัดแม่ฮ่องสอน

พอกินเสร็จก็ออกเดินทางต่อไปยัง อ.แม่สอด ระยะทางยังอีกไกลครับ 230 กม.

พอขับออกมาได้ ซักชั่วโมง ก็มาเจอฝรั่งคนเดิมรถล้ม!! อยู่ทางโค้ง ชาวบ้านกำลังช่วยอยู่!! แต่สตาร์ทรถไม่ได้

เราเข้าไปช่วยจนสตาร์ทติดได้ ยังดีที่เธอไม่เป็นไรมากขับไหวอยู่ ไม่งั้นคงงานเข้าแน่ๆ กลางป่า ไม่มีสัญญาณ ไม่ค่อยมีรถ

ฝนกำลังจะตก อยู่ติดชายแดนพม่า เหมือนในหนังเปะ!!!! ถามได้ความว่า เธอจะไป แม่สอด เข้า สุโขทัย ไป พิษณุโลก ฯลฯ

ใบ้กินเลยเรา อึดกว่าตูอีก!!!!

และนี่คือ..ช่วงเวลาแห่งความเป็นสุดยอด คร้า...บบบ!!!!!!!!

ฝนกลางป่า บนเส้นทางกลางเขา นี่มันสุดยอดจริงๆ นี่ถ้ามีติดไป ซักป๋อง สองป๋อง มีได้เสีย!!!

แล้วก็เจอน้ำตกนี่ กลางทางก่อนเข้าท่าสองยาง ไหลจากดอยลงมาตามชั้นหิน ลงมาข้างทาง เจ๋งมากๆๆ

แล้วสอง ปู่กับหลานชาย ก็ผ่านท่าสองอยางไปได้ฉลุย!!! และเป็นที่สุดท้ายที่เราเห็นแหม่มฝรั่งคนนั้น !!!

เราเดินทางต่อไป บนเส้นทาง ท่าสองยาง-แม่ระมาด-แม่สอด อีกราวๆ 100 กม.

หมู่บ้านผู้อพยพชาวพม่าจากสงคราม.................

เส้นทางจากแม่ระมาด-แม่สอด ครับ เยี่ยมมากๆ!!

แล้วก็มาถึง อ.แม่สอด ดังที่ตั้งใจแล้ว ตายแน่ๆ !!! หกโมงเย็นกว่า ต้องไป จ.ตาก อีก 80 กม.

เส้นทางเป็นเขาทั้งนั้นเลย.. เพราะเพื่อนที่ขับ Rabbit มาส่ง ต้องกลับเชียงใหม่ ครับ..(ไปยกขึ้นรถกระบะ ที่ อ.เถิน นัดกับรถไว้ )

ถึงปั้มบางจาก แยกเข้าตาก สองทุ่มกว่าๆ เลยแยกกับ Rabbit ตรงนี้ Rabbit ต้องขับป อ.เถินอีก 100 กิโล ส่วนผมไป กำแพงเพชร 70 กิโล

บาย Rabbit...+_+...

แต่เรื่องราวของผมยังไม่จบนะคับ!!! ยังมีช่วงกำแพงเพชรอีก คร้า.....บ!!!!!!!

ผมต้องนอนกำแพงเพชรอีกคืน เพราะฝนตก ตั้งแต่ถึงแยกตากแล้วครับ.. ลุยไปจนถึงกำแพงเพชรจนได้ ไปต่อไม่หวายแล้ว สีทุ่มแล้ว

หาที่พักด่วน....

ชอบภาพนี้อ่ะ ดูดี้ ดูดี !!!!

เมื่อแยกกับ Rabbit ตอนสองทุ่ม ก็เข้ากำแพงเพชร หาโรงแรมที่พักก่อนครับ คืนละ 450

พอได้ที่พัก ก็หาร้านอาหาร ข้างๆแม่น้ำปิงนั่งเล่นซักพัก แต่ได้ชั่วโมงเดียวเองอะ ต้องไปนอนละคับ เพราะไม่ไหวแว้ว!!!

รอชมภาคจบ ( Episode III ) ได้ในบล็อกใหม่จ้า!!!

Last Update : 20 เมษายน 2553 20:06:33 น.

สุดยอดเลยครับ คงจะมันส์ดีเนาะ

โดย: นายหัว (nindhua ) 1 ตุลาคม 2552 9:38:10 น.

(หง่า ไมคอมเม้นท์ไม่ขึ้น !!) จาบอกว่าได้ขับมอไซตะลอนไปเรื่อย ๆ แบบนี้ทริบในฝันเลย

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 1 ตุลาคม 2552 15:43:16 น.

ขอคาราวะเลยค่ะ สุดยอดมากๆ

ว่าแต่ไม่เหมื่อยบ้างหรอคะ...อิอิ

โดย: Bee Bee (kphetsaw ) 7 ตุลาคม 2552 16:22:04 น.

paruehut
เชียงใหม่ Thailand

เพราะสิ่งสิ่งนี้ สิ่งสิ่งนี้จึงเกิด
[Add paruehut's blog to your web]