ล้อก็เหมือนปีก มีล้อก็บินได้!!

15 กันยายน 2552

ทริปสมุทรสาคร-เชียงใหม่-ปาย-แม่สะเรียง-แม่สอด-กำแพงเพชร ( Episode I )

หลังจากตรากตรำทำงานมาสองเดือนเต็มๆ ไม่ได้หยุดหย่อน เสร็จงานขอขออนุญาติเจ้านาย OK. แล้วลุยโลด !!!!!

เตรียมรถแล้ว ออกเดินทางจ๊ะ!!! ตอนนี้มุ่งหน้าไป จ.ตาก เพื่อเข้า อ.แม่สอด ตามแผน !!

เริ่มเดินทางจากสมุทรสาคร วันพฤหัส ที่ 3 ตอน เจ็ดโมงเช้ากว่าๆ ไปเส้นพระราม 2-กาญจนาภิเษก-สุพรรณ-นครสวรรค์

เจอฝนบนพระราม 2 เลยคับ. (ยังไม่ทันไปไหนเลย !! เทวดานี่ก็เหลือเกิน) เลยอัดรถยาวถึงนครสวรรค์ ครับ.

จากนั้นรีบบึ่งต่อไป จ.ตาก เพื่อเข้าแม่สอด สุดฝีมือแล้วถึงแยกเข้าแม่สอดเอาตอนบ่ายสองโมง

กะไปนอนที่ อ.แม่สะเรียง ต้องไปอีก เกือบ 300 กิโล ไม่น่าทัน!! มืดก่อนแน่ๆ

(เส้นทางนี้มืดค่ำค่อนข้างอันตราย เพราะเป็นเส้นทางเลาะตะเข็บชายแดนไทย-พม่า)

เลยแวะพักกินกาแฟสดที่แยกแม่สอดก่อน แล้วตัดสินใจเปลี่ยนแผนไปเชียงใหม่ก่อนดีกว่า

แต่ปลายทางวันนี้ก็หยุดอยู่ที่ลำปาง คร้า.....บบบบบ!!! (มีรุ่นพี่อยู่จังหวัดนี้อะ!!)

วันต่อมาก็เข้าเชียงใหม่คับ! เก็บของที่ไม่ได้ใช้ไว้ที่บ้าน เรียบร้อยแล้ว ก็ออกเดินทางไปปาย ประมาณ บ่ายโมง

ไปถึงปายราวๆ สามโมงกว่าๆ เจอฝนกลางดอย(กลางเขา-กลางทาง)บรรยากาศสุดยอดไปอีกแบบ แต่ต้องขับขี่ระมัดระวังสุดๆ นะคับ!

ระหว่างเข้า ปาย ก็ถ่ายรูปเรื่อยเปื่อยครับ!! แล้วก็แวะซดกาแฟที่นี่ ที่ที่รถนักท่องเที่ยวทุกคันต้องแวะจอดถ่ายรูป

อันนี้เป็นนาข้าว เชิงเขาที่ปาย กำลังออกรวง ครับ!! สดชื่นจิง.

ปายชิวๆ ยามเย็นย่ำ-ค่ำ ( ถนนคนเดิน - ร้านเบาๆข้างๆที่พัก )

มะไหวเลี้ยว !! ค่อยมาต่ออีกทีนะครับ !! นอนก่อนน้า...!!!! zzzzzzzzz...

ยามเช้าหน้าฝนที่ปาย บริเวณถนนสายที่ผู้คนแทบเดินชนกัน ในช่วงหน้าหนาว

พอเที่ยวในปายช่วงเช้า จนเป็นที่พอใจแล้ว ก็จะออกเดินทางเข้าเชียงใหม่ กันละครับ!

แวะถ่ายรูปหน้าร้านขายเสื้อยืดซะหน่อย พร้อมๆกับ สอยมาสองตัว L 199 + M 169 = 368 บาท อะคับ!

ขากลับที่สะพานข้ามน้ำปาย แวะร้านกาแฟนี้ครับ ชื่อ SPAN PAI สวยงามครับ!

เค้าว่าตกเย็นกลายเป็น PUP และร้านอาหารอะ อันนี้ไม่ค่อยแน่ใจ (ขอ DTX-CM ช่วยยืนยันหน่อย )

รู้สึกหลังร้าน จะกำลังทำเป็นรีสอร์ท

อันนี้ทุกคน ทุกคัน ต้องถ่ายครับ ไม่งั้นเหมือนมาไม่ถึงเมืองปาย ( มีคนเค้าว่างั้น อะ!! )

พอออกจากปายมาได้ จิ๊ดนึง!!! เอาอีกแลวครับ ฝนตกอีกแล้วครับ พี่น้องครับ!!!

( ฟ้า เจ้าช่างไม่ยุติธรรม!! ) แต่......ฟ้าก็ขวางข้าไม่ได้ 55555...

แล้วก็มาแวะที่ร้านกาแฟ ที่นี่กลางทางอะ ชื่อ Coffee Hill บรรยากาศดีมาก

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตอนฝนตกเนี่ย!!!

จากนั้นก้เข้าเชียงใหม่ครับ!!! เป็นอันจบ Episode I ครับ

เดี๋ยวต่อ Episode II จ้า!!!
( ใน blog ใหม่ )

Last Update : 25 กันยายน 2552 18:23:32 น. 10 comments

ไปด้วยคนจิ

โดย: kwan_3023 วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:7:38:07 น.

สุดยอดเลยค่ะ .. แมงกะไซด์นี่นะคะ..

ผู้สยบ..รังสียูวี.. เย้.. เก่งจัง

โดย: poongie วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:7:50:02 น.

อยากไปลุยเส้นนี้เหมือนกันค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:8:57:36 น.

จะรอติดตามชมจนจบ

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:9:29:24 น.

เดินป่าตามหาหนอนไม้ไผ่ ศึกษาระบบนิเวศน์ ทะเลหมอกสุดสวย เมือฟ้าหลังฝน ๒๓ - ๒๕ ตุลาคม ๕๒
เดินป่าศึกษาระบบนิเวศน์ที่กำลังหมดฝน ทำให้ป่าเขียวขจีมีความสมบูรณ์ ทั้งดอกไม้ป่า กล้วยไม้ สมุนไพร ตามหาหนอนไม้ไผ่ และชมทะเลหมอก ดอยบ่อ
ผู้ประสานงาน: somsakbannok@yahoo.com
Tel 081-7655352 ;053-737373
www.hilltribeguide.com

โดย: พรานไพร ณ.ดอยบ่อ (guide doi ) วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:13:20:57 น.

โอ้โห ขี่มอไซค์ไปเลยเหรอคะ
เราอยู่สมุทรสาครเหมือนกัน แค่คิดว่าจะขับรถไปเชียงใหม่ ยังกล้าๆกลัวๆ นี่ซิ่งมอไซค์ไปเอง นับถือๆๆ

โดย: zonier วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:20:26:15 น.

ไปคนเดียว ลุยเดี่ยวเรยเหรอคะ

เจ๋งค่ะ เด๋วจะเกาะท้ายมอไซร์ตามไปด้วยนะคร้า

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:2:10:15 น.

ลุยๆ ดีจังเลยแฮะ

โดย: onizukaen วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:13:49:06 น.

เท่มากมายครับ

โดย: กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ วันที่: 25 กันยายน 2552 เวลา:23:12:26 น.

ผมเคยขับ จยย. honda CBR 150 จาก บางกระดี่(แสมดำ) ไป อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร เมื่อปี 2546 - 2549 รวมไป - กลับ ประมาณ 6 เที่ยว ช่วงเทศกาล สนุกดี
หากมาทางมุกดาหารอย่าลืมแวะ ที่ ตลาดสด อ.คำชะอี นะครับท่าน

โดย: เอ๊กซ์ต้า IP: 125.26.204.110 วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:12:53:37 น.

paruehut
เชียงใหม่ Thailand

เพราะสิ่งสิ่งนี้ สิ่งสิ่งนี้จึงเกิด
[Add paruehut's blog to your web]