ศรีลังกา

Hikaduwa ประเทศศรีลังกา อยู่ติดมหาสมุทรอินเดีย เป็นเมืองหนึ่งที่ได้รับความเสียหายจากภัยสินามิ มีประชาชนเสียชีวิตกว่าหลายพันคนตอนที่เราไปยังมีซากบ้านเรือน วัดวาอารามที่ได้รับความเสียหาย ซากรถไฟ ต้นไม้ทิ้งเอาไว้ให้เห็น

ท้องทะเลกว้างใหญ่ คลื่นลูกโตๆๆๆ มีเต่าทะเลตัวใหญ่มาแวกว่าย
กินสาหร่าย เยอะมาก เสียดายถ่ายรูปมาไม่เห็น

ทริปนี้ มาพักผ่อนจริงๆๆ ไม่ค่อยมีอะไรพิเศษเลยค่ะ

ซากรถไฟจากภัยสึนามิ มีประชาชนพันกว่าคนเสียชิวิต พวกเค้าคิดว่าถ้าขึ้นรถไฟได้พวกเค้าจะรอดแต่กลับกลายเป็นว่า
ทุกคนเสียชีวิตรวมกัน ทางรถไฟอยู่ไม่ห่างจากทะเลมากนัก พิ้นที่โดยเป็นที่โล่งและเรียบไม่มีสิ่งอะไรมากั้นไว้
น่าเศร้าใจจริงๆๆ

บ้านที่ได้รับความเสียหาย ยังมีอยู่ทั่วไปให้เห็น

มีรถตุ๊กๆ ด้วย หน้าตาเหมือนที่เมืองไทยเลย

ตลาดยามสายๆๆคึกคึก ผู้คนมาจับจ่ายซื้อของ ผลไม้ที่เห็นๆๆ
ก็จะมี กล้วย มะม่วง มะพร้าว แอปเปิ้ล ไม่หลากหลายเหมือนเมืองไทย

เห็นมะพร้าวดีใจ จะได้กินน้ำมะพร้าวให้ชื่นใจ ผิดหวังนิดหน่อยไม่หวานเลย

ชาวประมงเตรียมความพร้อมของเรือสำหรับออกไปหาปลา

พระพุทธรูปองค์โต บนยอดเขา

เด็กนักเรียนน่ารักสดใส ยืนเก๊กท่าให้ถ่ายรูป

หนุ่ม - สาว เป็นคู่ๆๆ แอบมานั่งจู๋จี๋กัน ที่แปลกคือแต่จะคู่
จะมีร่มคนละคันไว้กางปิดหน้า คงกลัวผู้ปกครองจำหน้าได้

มีให้เห็นอยู่ทั่วไป เค้าอุตส่าห์แอบๆๆ เราก็ดันแอบไปถ่ายรูปเค้ามาอีก

เด็กนักเรียนทานข้าวห่อตอนพักกลางวันร่วมกัน

แก๊งซ่าส์ ประจำเมือง มีต้นไม้ที่ไหนจะเห็น เจ้ากาสีดำให้เห็นทั่วไปเหมือนเป็นสัญญลักษณ์ของเมืองนี้ทีเดียว

พระอาทิตย์ใกล้จะลับชอบฟ้าอีกแล้ว วันเวลาช่างผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน

คนนี้เค้ายืนตกปลาอยู่ตั้งนาน ไม่เห็นได้ปลาซักตัว

อีกภาพกับเรือหาปลา

ทะเลน้ำใส สามารถเดินลงไป ดำน้ำดูประการังน้ำตื้นได้ มีปลาตัวใหญ่สีสวยๆๆประการังให้ดูสะดวกไม่ต้องนั่งเรือออกไป
ถ้าใครไม่ชอบดำน้ำก็มีเรือกระจกไว้บริการสำหรับผู้รักความสะดวกสบาย

ที่เห็นไกลๆๆ นั่นคือวัด วัดตั้งอยู่กลางน้ำ ใครจะเดินทางไปวัดต้องไปทางเดียวคือทางเรือ

บรรยากาศโรงแรม ถ่ายจากห้องพัก

วันสุดท้าย พนักงานเข้ามาเขียนข้อความไว้บนเตียบ เลยถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกซะหน่อย

ทริปนี้ เราสองคนมาาพักผ่อนจริงๆๆ บริการโรงแรมที่ศรีลังกาบริการดีมากๆ อาหารก็อร่อย
ได้น้ำหนักพกกลับมาเป็นของแถม

Last Update : 11 มีนาคม 2551 23:28:49 น. 29 comments

ขำรูปคู่รักจงเลยครับ ทำไมเขาจึงต้องเอาร่มมาบังไว้ด้วย ถ้าคู่เดียวนี่ไม่น่าคิด แต่ว่าหลาย ๆ คู่แบบนี้ มันน่าคิดจริง ๆ อาจจะเป็นธรรมเนียมหรือวัฒนธรรมของเขาหรือเปล่านะ..

โดย: F_nakhon วันที่: 16 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:46:42 น.

ค่าใช้จ่ายแพงไหมครับ คุณ

โดย: c (chaiwatmsu ) วันที่: 16 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:03:57 น.

องกงของอันเคยไปแล้วค่ะ

ท่านบอกว่า อาหารเค็มมากๆ

จริงมั้ยค่ะ

โดย: เด็กน้อยขี้แย วันที่: 16 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:50:45 น.

คุณ F_nakhon ใช่ค่ะเป็นวัฒนธรรมฯห้ามอยู่กัน 2 ต่อสองในเมือง หรือที่ลับตาคน แต่มานั่งแบบนี้
คนเห็นกันทั่วเลยกับไม่เป็นไร ร่มเอาไว้บังหน้า
นะค่ะ

คุณc(chaiwatmsu) ค่ะไม่แพงหรอกค่ะค่าครองชีพเค้าจะถูกกว่าบ้านเรา

คุณเด็กน้อยขี้แย เท่าที่ทานดูก็ไม่เค็มนะค่ะเพราะเป็นคนไม่ชอบทาน
เค็มอยู่แล้วค่ะ
ขอบคุณเพื่อนๆๆทีแวะมาเยี่ยมเยียนกัน

โดย: แมวขี้อ้อน วันที่: 16 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:28:00 น.

หนิงไปลงเครื่องที่ศรีลังกา จากนั้นต่อเครื่องไปมาเล ต่อ กลัวจัง ย้านเมืองเค้าเป็นงัยไม่รู้เนอะ

โดย: mintny_n วันที่: 16 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:17:47 น.

ตามไปเที่ยวศรีลังกาค่ะ
โชคดีจังเลยนะคะ คุณสามีน่ารักพาท่องเที่ยวดีจัง

ศรีลีงกายังไม่เคยไปเลยค่ะได้ยินใครๆบอกว่าทะเลสวย

เรื่อง Tag ยินดีค่ะ แต่ขอวลาปะเดี๋ยวนะคะ

โดย: ลูกแมวขี้อ้อน วันที่: 16 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:06:40 น.

ไปเที่ยวด้วยคนค่ะคุณลูกแมว ชาตินี้จะมีวาสนาได้ไปศรีลังกามั๊ยเนี่ย มีเพื่อนเป็นคนชาตินี้ค่ะ เค๊าบอกว่าที่นั่นสวยมากค่ะ ดูจากรูปในบล้อกแล้ว น่าไปจริงๆ นะคะ

โดย: the Vicky วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:1:03:50 น.

คุณลูกแมวขี้อ้อน
เย้ๆๆดีใจจัง ที่รับ Tag ไม่ต้องรีบร้อนนะค่ะ
ทะเลสวยคะ แต่ตอนไปโชคไม่ค่อยดีฝนตกค่ะ
แต่ก็ว่ายน้ำกันทุกวัน

คุณ the Vicky ถ้ามีโอกาสแวะไปเยี่ยมเพื่อน
จะไ้ด้ให้เพื่อนเป็นไกด์พาเที่ยวด้วยงัยค่ะ

โดย: แมวขี้อ้อน วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:1:22:44 น.

คุณ mintny_n บ้านเมืองก็อาจจะดูไม่ค่อยพัฒนา
เท่าเืมืองไทย แต่ผู้คนใจดีนะค่ะ

โดย: แมวขี้อ้อน วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:1:25:16 น.

เห็นแล้วน่าเศร้าใจนะครับ เกี่ยวกับสินามิ
ยิ่งนึกภาพบนรถไฟแล้ว น่ากลัวจริงๆ

ภาพบ้านเมืองเค้าได้บรรยากาศไปอีกแบบหนึ่งนะครับ ดูสบายๆดีนะครับ

โดย: pompier วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:3:26:43 น.

ครั้งแรกเลยนะคะที่ได้ยินได้เห็นภาพจากนักท่องเที่ยวที่ไปศรีลังกา

บ้านเมืองเค้าน่าสนใจนะคะ

โดย: pim(พิม) วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:28:18 น.

เคยเจอฝรั่งทำงานที่ศรีลังกา (เจอกันที่พม่า) เค้าว่าทะเลสวยดี อยากไปบ้างเหมือนกัน

โดย: ostojska วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:59:18 น.

เห็นซากรถไฟแล้วหดหู่เลย ...

เด็กๆนักเรียน นั่นชุดนักเรียนเหรอคะ น่ารักจัง

โดย: โตเดี่ยว (doggieyanky ) วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:42:29 น.

คุณแมวขี้อ้อนไปแต่ประเทศที่เราอยากไปทั้งนั้นเลย ต้องมาดูรูปไปพลางๆก่อน

แต่ฝันสุดๆเลยอยากไปธิเบต กับเนปาลค่ะ ไม่ทราบไปมาหรือยังคะ ถ้าไปมาแล้วโปรดดดดลงรูปด่วนๆๆๆ (แต่ทริปไหนก็ขอตามทุกทริปล่ะค่ะ)

โดย: KOok_k วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:06:32 น.

Thank you for drop my blog ka. Have a nice day ka.

โดย: mintny_n วันที่: 18 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:33:16 น.

คุณ pompier ,คุณโตเดี่ยว เห็นแล้วเศร้าใจจริงๆๆยิ่งได้คุยกับครอบครัวชาวประมง
ที่สูญเสียภรรยาและลูกไปต่อหน้าต่อตาวันนั้นกลั้นน้ำตาไว้
แทบไม่อยู่ศรีลังกามีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก ทะเลสวย
ติดอันดับโลกค่ะ

คุณostojska ทะเลสวยค่ะเสียดายตอนไป
อากาศไม่ค่อยดีแต่ก็ได้ว่ายน้ำเกือบทุกวันที่ชอบ
มากตอนเย็๋นๆจะมีเต่าทะเลตัวโตๆมาเล่นน้ำทุกวัน

คุณ พิม ,คุณ mintny_n ขอบคุณค่ะนะค่ะที่
แวะมาเยี่ยมเยียน

คุณ KOok_k ยินดีค่ะแต่เขียนไม่ค่อยเก่ง
นะค่ะ ธิเบตกับเนปาล เป็นประเทศที่อยาก
ไปเหมือนกันค่ะ ยังไงลองตามบล๊อค
คุณโตเดี่ยว doggieyanky เที่ยวเนปาล
นะค่ะ สนุกมากค่ะ

โดย: แมวขี้อ้อน วันที่: 18 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:02:30 น.

เขิน

โดย: โตเดี่ยว (doggieyanky ) วันที่: 18 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:18:45 น.

เที่ยวเก่งจังเลย เรายังไม่เคยไปก็ขอตามคุณเเมวไปเที่ยวด้วยละกัน

ขำคู่หนุ่มสาวเขาอ่ะ แอบๆเอาร่มมากางด้วย

โดย: GingerFever วันที่: 18 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:24:35 น.

มาพยายามเพ่งหนุ่มสาวนั่งจู๋จี๋กันอีกรอบ ฮิๆ น่ารักแบบขำๆนะคะที่ต้องใช้ร่มกันด้วย คิดว่าที่นั่นประเพณีคงยังเคร่งครัดอยู่มาก นั่งจู๋จี๋ก็จริงแต่มันก็โล่งคงทำได้แค่นั่งคุยกัน

คุณแมวขี้อ้อน อยากไปธิเบตเหมือนกันเหรอ งั้นหนีคนที่บ้านแท็คทีมกันไปเถอะเรา (55ทำเป็นพูดดี)

ว่าแต่ซากรถไฟเค้าไม่เก็บไปเหรอเน๊อะ บ้านเรายังเก็บทำความสะอาดซะเรียบร้อย เห็นซากแบบนี้มันก็ย้ำเตือนคนที่สูญเสียเหมือนกันนะถ้าต้องผ่านมาเห็นทุกวัน

โดย: KOok_k วันที่: 18 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:46:59 น.

คุณKook_k ค่ะ เป็นความคิดที่ดีมากเลย ว่าแต่คนที่บ้านคุณกิ๊กจะปล่อยให้ไปรึเปล่าละ ที่บ้านนี้คงจะรีบใ้ห้ไปไกลๆแน่ๆๆเลยอิๆๆ

ซากรถไฟจอดทิ้งอยู่ที่สถานีรถไฟนั่นแหละค่ะ
จริงอย่างที่ว่า มันย้ำเตือนความรู้สึกจริงๆๆค่ะ

โดย: แมวขี้อ้อน วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:01:52 น.

คุณแมวขี้อ้อน คนที่บ้านน่ะให้ไปแน่ค่ะ แต่ยังไม่มีงบไป ฮา

เป็นความคิดที่ดีเน๊อะ แบบถ้าผู้หญิงเที่ยวกันเองบ้าง คงสนุกดี มีเพื่อนเคยชวนเที่ยวแบบแบ็คแพ็ค แต่ว่าล่ะนะ พอมีครอบครัวกันแล้วต่างคนต่างมีภาระ รอเพื่อนจนเลิกรอแล้วค่ะตอนนี้ นี่ถ้าทริปใกล้ๆ แล้วอยู่ใกล้ๆกันคงได้ไปกันจริงๆแน่ แต่ไม่แน่นิเน๊อะอนาคตครายจารู้ ก่อนอื่น คุณแมวขี้อ้อนแวะมาเที่ยวที่นี่ม๊า คุณแมวขี้อ้อนอยู่เมืองไหนของเยอรมันคะ

โดย: KOok_k วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:3:44:01 น.

เอ่อ...เห็นซึนามิแล้ว...ยังคิดถึงตอนตัวเองวิ่งสู้ฟัด หนีน้ำ...ตอนนั้นชินอยู่ภูเก็ตค่ะ ดีที่กลุ่มที่เราไปไม่มีใครเสียชีวิต แต่ก็เครียดเพราะเห็นคนตายเยอะ กลับมาต้องกินยาแก้เครียดไปหลายวัน
ศรีลังกาน่าไปเที่ยวเหมือนกันนะคะ ถ้ามีโอกาสคงจะไปเที่ยวเหมือนกัน ... แต่...ยังกลัวซึนามิน่ะ เชื่อไหม ทุกวันนี้ชินเห็นคลื่นทะเลแล้ว ยังหวั่นๆ อยู่เลย ...อันนี้ไม่เกี่ยวกับที่มาอยู่แอฟริกานะคะ

โดย: shin chan (alei ) วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:4:15:28 น.

คุณKOok_k ค่ะ
ว้าว..ดีจังงั้นไว้เรานัดเที่ยวกันดีกว่าเนอะ อิๆๆ
เวลามีโปรโมชั่นถูกๆๆ แฟนก็ไปด้วยไม่ได้
เพราะทำงาน เค้าก็บอกให้ลองไปคนเดียวหรือ
ไม่ก็หาเพื่อนไป แต่ก็ไม่มีเพื่อนไปนะค่ะ บาง
ทริปนะ ถูกมากๆๆเลยค่ะ
ใช่ค่ะ ไปกันผู้หญิงเวลาเดินช๊อปมันส์ ดีเพราะ
คนที่บ้่านจะเน้นไปทางธรรมชาติมากกว่า
เราอยู่ Stuttgart ค่ะ ก็เลยจะได้ไปอิตาลี ออสเตรีย บ่อยเพราะขับรถไม่ไกลค่ะ ยังไม่เคย
ไปเนเธอร์แลนด์ซักที อยากไปค่ะ คุณกิ๊กละค่ะ
อยู่เมืองไหนเอ่ย

คุณ Shin chan โชคดีนะค่ะที่ไม่มีเป็นอะไร
จริงค่ะใครเจอแบบนั่นก็ต้องเครียด ของเรา
ตอนที่เกิดสินามิ แพลนไว้จะไปพังงา แต่
แฟนบอก ช่วงคริสมาสต์คนคงจะเยอะแน่ๆ
ก็เลยเปลี่ยนไปเกาะช้างแทน และวันเกิดสินามิเราก็ไม่รู้เรื่องไม่ได้ดูข่าวกันเลย ออกไปดำน้ำพายเรือเล่นกันโทรศัพท์ก็ไม่ได้เปิดพอตอน
เย็นไปนัี่งทานอาหารเห็นข่าว ก็ยังไม่รู้เพราะ
แน่ว่าเกิดอะไร เพราะรายละเอียดยังไม่ชัีด
แล้วก็เป็นภาคภาษาอังกฤษ แฟนบอกคงไม่
มีอะไรมั้ง พอเปิดโทรศัพท์ดู มี miss call
เยอะมาก แล้วสักพักทั้งที่บ้านทั้งเพื่อนถาม
กันใหญ่ว่าอยู่ที่ไหน เราบอกอยู้่เกาะช้าง เค้า
ก็บอกกันว่าให้รีบกลับขึ้นฝั่งเลยนะ เราก็งง
อะไรวุ้ย มันมีอะไร ก็มีเสียงอะไรไม่ได้ดูข่าว
เลยเหรอ ว่าเกิดอะไรขึ้นกลับขึ้นฝั่งเดี๋ยวนี้
เล่าให้แฟนฟังยังหัวเราะกันเลย เราก็เริ่มสง
สัยว่ามันอะไรกัน ทีวีที่ห้องสัญญานมันไม่ดี
เริ่มเดินไปหาโทรทัศน์ดู ก็เลยได้รู้ว่ามันร้าย
แรงมากจริงๆๆ และก็คิดว่าเราโชคดีนะที่ไม่
ได้ไปพัีงงา ถ้าไปก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

โดย: แมวขี้อ้อน วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:23:26 น.

คุณแมวขี้อ้อน Stuttgart อยู่ไกลจังเลย นึกว่าแถวๆ Koln จะได้นั่งรถไฟหากันได้ งือๆๆๆ หรืออย่างน้อยนั่งมาเจอกันครึ่งทางแล้วเดินเที่ยวลัลลาก็ยังดี แต่นี่ไกลจังเลยอ่ะค่ะ แต่ดีจังได้ไปออสเตรียบ่อยๆ เราไม่เคยผ่านไปแถวนั้นเลยนะ ว่างๆถ่ายรูปเมือง รูปแถวๆนั้นมาบ้างสิคะ :)

เราอยู่ Rotterdam ค่ะ กลางๆประเทศ(เล็กๆ)ค่อนไปทางตะวันออกของฮอลแลนด์ค่ะ

โดย: KOok_k วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:26:40 น.

อ่า มาคุยเรื่องสึนามิอีกรอบค่ะ ก่อนเกิดสึนามิ เราจอง รร ไว้ที่หาดป่าตองแบบติดหาดด้วยล่ะ ก่อนไป 4 วันก็เกิดสึนามิค่ะ คนทางฮอลแลนด์โทรหาพวกเราใหญ่เลย แต่มือถือเราไม่ค่อยได้เปิดเวลาอยู่ไทยเค้าก็ติดต่อไม่ได้เป็นห่วงกันใหญ่คิดไปต่างๆนาๆ เราก็ไม่คิดว่าใครจะห่วงเพราะว่ามันยังไม่ถึงกำหนดไป (แต่เค้าจำวันแน่นอนกันไม่ได้ไงคะ รู้แต่ว่าเราจะไป) ถ้าเกิดจริงๆเหมือนฝันร้ายแน่นอน คุณ shin chan ถือว่าโชคดีมากๆเลยนะคะที่รอดปลอดภัย กลับบ้านได้โดยสวัสดิภาพ แต่มันก็ยังเหมือนฝันร้ายอยู่ดี

เมื่อคราวก่อนกลับไทย เราได้ไปพีพี ตอนนี้พีพีสวยเหมือนเดิมแล้วค่ะ แต่ตอนคุยกับคนเรือก็น่าเห็นใจนะ เค้าบอกว่า ก่อนหน้านั้นมีเรื่องซาร์ จากนั้นมีเรื่องสึนามิ ตอนนี้มีเรื่องภาคใต้ไม่สงบอีก รายได้ลดลงไปเยอะ เพราะกว่าจะฟื้น แบบนักท่องเที่ยวกลับมามันใช้เวลาเป็นปี แต่ช่วงปีนั้นเค้าต้องกินต้องใช้ขาดรายได้ไปหลายๆเดือน

ว๊า คุยมากจังคืนนี้ ฝันดีนะคะคุณแมวขี้อ้อน

โดย: KOok_k วันที่: 20 กรกฎาคม 2550 เวลา:5:51:02 น.

คุณ KOok_k เรียกว่าโชคดีจริงๆๆนะค่ะ ไม่อยากคิดเลยว่าถ้าไปแล้วจะเกิดอะไรขึ้น
คนที่ดูข่าวทุกคนก็จะเป็นห่วงนะค่ะ ยิ่งติดต่อ
ไม่ได้ด้วยแล้วยิ่งกังวลกันใหญ่ ของเราก็
เหมือนกันทีี่เยอรมันญาติๆทางแฟนก็เ็ป็นห่วง
กันมาก เราบอกให้แฟนโทรฯกลับเค้าบอกไม่
เป็นไรหรอกคงไม่ร้ายแรงอะไร พอดูข่าวเช้า
วันรุ่งขึ้นเค้าถึงยอมโทรฯ แต่ข่าวเมืองไทยช่วง
แรกไม่ค่อยมีรายละเอียดมาก ต่างประเทศข่าว
ทุกระยะ นะค่ะ นี่ถ้ากลับไปอยากไปพังงากับ
เกาะหลีเป๊ะ ที่สตูลนะค่ะ คราวที่แล้วกลับไป
ก็แวะไปเกาะสุกรที่ จ.ตรังมา สวยดีค่ะ คนไม่
พลุกผล่านด้วย ดำน้ำปะการังก็สวยค่ะ
พูดถึงเหตุการณ์ทางใต้แล้ว ก็น่าสงสารไม่รู้
เมือไหร่จะฟื้นตัวได้ และเหตุการณ์้ร้ายๆๆจะ
ผ่านพ้นไปเสียที น่ากลัวจริงๆๆนะค่ะ
วันหยุดนี้ คุณกิ๊ก มีโปรแกรมไปไหนหรือ
เปล่าค่ะ สุขสันต์วันหยุด และหลับฝ้นดีนะค่ะ

โดย: แมวขี้อ้อน วันที่: 21 กรกฎาคม 2550 เวลา:1:11:00 น.

แวะมาคุยก่อนไปค่ะ

เราไม่ได้จะไปโดดร่มหรอกค่ะ พอดีถามคุณ pompier ไว้ แต่ว่าส่งหลังไมค์ไม่ได้เลยถามหน้าบอร์ด คนเลยคิดว่าเราจะโดดจริงๆ ฮิๆๆ คือขอเซอร์เวย์ก่อนค่ะ เผื่อผ่านไปเจอ แต่ดูแล้วคงไม่ได้เจอด้วยซ้ำไปค่ะ

เราจะไปถิ่นคุณ pompier นี่ล่ะค่ะ ฝนตกทุกวันเลยค่ะที่นี่ ตอนแรกเรากะไปทางเหนือของฝรั่งเศสค่ะ แต่ฝนก็ตกอยู่ฝั่งตะวันออก เลยต้องไปทางตะวันตกแทน ใต้ๆโน่นเลยค่ะถึงเจอแดด

อาทิตย์หน้าแวะมาคุยใหม่นะคะ

โดย: KOok_k วันที่: 21 กรกฎาคม 2550 เวลา:2:18:18 น.

ตามมาเที่ยวศรีลังกาด้วยคนค่ะ
เห็นแล้วสวยมากๆ ไม่คิดว่าบ้านเมืองเค้าจะสวยขนาดนี้ เพราะบางทีคิดแต่ว่าศรีลังกาด้อยกว่าเรามาก
สงสัยคิดผิดมานานเนอะ

โดย: แม่น้องKevin and Jasmin วันที่: 21 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:24:59 น.

คุณแม่น้องKevin and Jasmin
ใช่ค่ะ บ้านเมืองเค้าสวยความเป็นธรรมชาติ
ยังมีอยู่ให้เห็นทั่วไป ทะเลก็สวยค่ะ ส่วนมาก
คนไทยก็จะเห็นเป็นโซนเอเชียเหมือนกันจะ
ไม่ค่อยสนใจ แต่นักท่องเที่ยวยุโรปมาเที่ยว
กันเยอะมากค่ะ อย่างว่าแหละคนอยู่ยุโรปก็
อยากเห็นอะไรที่แตกต่างจากประเทศเค้าเรา
คนไทยอยู่แถบเอเชียก็อยากเห็นอะไรที่มัน
แตกต่างจากบ้านเรา

โดย: แมวขี้อ้อน วันที่: 22 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:27:32 น.

แมวขี้อ้อน
Thailand Germany

[Add แมวขี้อ้อน's blog to your web]