Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
1 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 
คนไม่สำคัญ ...



สิ่งที่อยู่ใกล้ตัวที่สุด ... มักเป็นสิ่งที่ไม่สำคัญที่สุด
คือสิ่งที่เราเห็นอยู่ทุกวัน
เราก็คิดอยู่ว่า ... เราก็ต้องเห็นอยู่แบบนั้นต่อไป
ไม่เคยคิดว่าสิ่งนี้มันสำคัญ ไม่เคยเห็นแม้แต่ค่า



เหมือนกับการที่เรา เห็นหน้าใครอยู่ทุกวัน
คน ๆ นั้นวิ่งตามเราอยู่ทุกวัน ใส่ใจเราอยู่ทุกวัน
เราก็มักจะเห็นแค่ว่า...
ใครคนหนึ่งกำลังทำอะไร ที่ดู งี่เง่า น่ารำคาญ



จนวันหนึ่ง ... ถ้าเราสูญเสียคน ๆ นั้นไป
เราก็อาจจะรู้สึกเสียใจบ้าง
เราอาจจะต้องการเรียกร้อง ให้มาเหมือนเดิม
หรือบางที เราก็อาจจะรู้สึกว่าดีใจ
ที่ได้มีชีวิต ที่ปราศจากความรำคาญ



แต่ ... จะมีใครที่เคยรู้สึกถึง
ความรู้สึกของคนที่เป็นผู้ให้ ๆ เราทุกสิ่งทุกอย่าง
บางทีสิ่งที่เขาทำอยู่ อาจไม่ได้ตั้งใจจะให้คุณรำคาญ
แต่เขาทำไปเพราะ ... เขารักคุณจริง ๆ
เหมือนความรักของพ่อแม่...
เหมือนความรัก ของญาติผู้ใหญ่ของคุณ
เหมือนความรักของใครอีกหลายคน ที่ให้คุณด้วยความจริงใจ



คุณเคยคิดว่า ... สิ่งเหล่านี้สำคัญบ้างไหม
คุณเคยคิดว่า ... คุณดูแลพวกเขาดีพอหรือยัง
คุณให้ความสำคัญกับคน-ถูกคนหรือเปล่า
คุณให้ความสำคัญกับคนที่ให้วัตถุคุณ
มากกว่าคนที่ให้ความรู้สึกที่ดี กับคุณหรือเปล่า
สิ่งที่สำคัญมักมองไม่เห็นด้วยตา แต่ต้องมองด้วยหัวใจ
แต่เรามักไม่มีเวลาพอ ที่จะใช้หัวใจมอง



เรามองอะไรแค่ฉาบฉวย ... แล้วก็ตัดสิน
เรามองดูความรวยความจนของคน ที่สิ่งของที่เขาใช้
เรามองความดีของคน ตรงที่เขาแสดงให้เราเห็น
เรามองอะไรหลายอย่าง ด้วยตา
แล้วเราก็ตัดสินคน เพียงแค่เวลาไม่เกิน 5 นาที
เราต้องสูญเสียมิตรที่ดีไป เพียงเพราะเราอ้างว่า ... ไม่มีเวลา
เราไม่มีเวลา ก็ต่อเมื่อเราไม่สนใจ
เราไม่ให้ความสำคัญต่อสิ่งนั้น ต่อคน ๆ นั้น



แต่ถ้าลองมองย้อนดู
ทำไมเราถึงมีเวลาทำอะไรมากมาย ในแต่ละวัน
เพราะเราให้ความสนใจ ให้ความสำคัญ
ทำไมคุณไม่ลองให้ความสำคัญ กับสิ่งที่คุณลืมไป
กับคนที่หวังดีกับคุณ แต่คุณไม่เคยมอง



อย่าปล่อยให้มิตรภาพดี ๆ ต้องมีรอยร้าว
เพราะเมื่อวันหนึ่งที่คน ๆ นั้นต้องจากเราไป
เราจะได้จากกัน ด้วยความรู้สึกที่ดี
เราจะได้ไม่รู้สึกผิดเพราะว่า ... เรายังทำดีกับเขาไม่เพียงพอ



ข้อมูลจาก Forward Mail
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

คนไม่สำคัญ - พลพล....




Create Date : 01 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 11 มีนาคม 2551 23:08:11 น. 9 comments
Counter : 440 Pageviews.

 
คุณแก้ม สบายดีไหมคะ ขอบคุณมากทีมเยี่ยมเยียนกันค่ะ ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเรื่องเล่ามากมาย มีแต่เรืองอะไรก็ไม่รู้ ฮ่าๆๆ


โดย: shin chan (alei ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:3:57:25 น.  

 
เห็น ด้วย อย่างแรงเลยครับ


โดย: แมท (everything on ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:21:54:20 น.  

 
เรามันเป็นคนไม่สำคัญกับคนที่สำคัญสำหรับเรา


โดย: Es (time3957 ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:23:13:56 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ


โดย: ออย (Borken ) วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:2:26:10 น.  

 
ระวัง อย่าให้ใครเกาคางจนเพลิน ล่ะ


โดย: ศตคุณ8870 IP: 124.120.20.205 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:12:57:12 น.  

 
อ้ะๆ จำได้แล้วแก้ม...เกดก็ว่าคลับคล้ายคลับคลาว่าเราเคยคุญกัน เวลาผ่านไปเร็วเนอะ


โดย: แม่เกด + น้องทะเล (gadeja ) วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:17:30:44 น.  

 
สวัสดีค่ะ
เศร้าจังเลยนะคะวันนี้นะ


โดย: ดอกหญ้าเมืองเลย วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:27:36 น.  

 
เศร้า .. และสะท้อนใจ

หลายๆครั้งที่นิวหลงๆลืมๆอะไรหลายๆอย่างโดยไม่ตั้งใจ แต่เป็นเหมือนนิสัยของคนเรื่อยๆเฉยๆจนหลายๆครั้งอีกฝ่ายมักคิดว่าคนๆนี้ไม่เคยใส่ใจอะไรเลย ...

คิดถึงที่บ้าน ... เเละเพื่อนๆ พี่ๆ .. ดีใจที่วันนี้กลับมาเมืองไทยอยู่ใกล้พ่อเเม่เเล้ว

และดีใจที่วันนี้ .. ไม่ลืมมาเช็คบล็อกเเก๊ง (หลังจากไม่ได้เข้าซะนาน) เเละได้เเวะมาทักพี่เเก้ม :D:D:D






โดย: doggieyanky วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:2:04:34 น.  

 
เศร้า .. และสะท้อนใจ

หลายๆครั้งที่นิวหลงๆลืมๆอะไรหลายๆอย่างโดยไม่ตั้งใจ แต่เป็นเหมือนนิสัยของคนเรื่อยๆเฉยๆจนหลายๆครั้งอีกฝ่ายมักคิดว่าคนๆนี้ไม่เคยใส่ใจอะไรเลย ...

คิดถึงที่บ้าน ... เเละเพื่อนๆ พี่ๆ .. ดีใจที่วันนี้กลับมาเมืองไทยอยู่ใกล้พ่อเเม่เเล้ว

และดีใจที่วันนี้ .. ไม่ลืมมาเช็คบล็อกเเก๊ง (หลังจากไม่ได้เข้าซะนาน) เเละได้เเวะมาทักพี่เเก้ม :D:D:D



โดย: โตเดี่ยว (doggieyanky ) วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:2:05:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แมวขี้อ้อน
Location :
Thailand Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]








Friends' blogs
[Add แมวขี้อ้อน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.