Group Blog
 
 
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
29 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
เฮือนขวัญ (สร้างบ้านที่เชี่ยงใหม่) ตอนที่ 2 หลังจากลงเสาเอกแล้วก็ลุยก่อสร้าง พร้อมรออนุมัติเงินกุ้

หลังจากลงเสาเอกแล้วก็ต้องเดินหน้าปลูกบ้านไปเรื่อยๆ พร้อมกับ
ติดตามเรื่องกู้เงินกับธนาคารไปเรื่อยๆครับ


เริ่มจากไถปรับพื้นที่ พร้อมทั้งเอาหญ้าออก
รูป หลองข้าว (ขอบคุณลุงแว่นที่ชี้แนะเรื่องการผันคำครับ)





ทำถนนชั่วคราวเพื่อให้รถเข้าไปถมดิน และส่งของในพื้นที่ได้ก่อน
พร้อมกับเทคาน กับเสาชั้นที่1 ช่วงนี้งานชะลอนิดหน่อยเนื่องจากฝนตกเกือบทุกวัน



หลังจากเทคานชั้น 1 เสร็จ ก็ใช้ทรายอัดเพื่อป้องกันปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดทีหลัง
หากมีช่องว่างอยู่ใต้พื้นบ้าน (สัปดาห์ที่ 4) ตรงนี้ต้องขอบคุณ คุณอาที่เป็นผู้รับเหมาให้ผมครับ





สัปดาห์ที่ 6 เริ่มเทคานพร้อมทั้งเทพื้นชั้นที่ 2 ช่วงนี้งานค่อนข้างเร็ว
ดีใจครับที่งานเร็ว

แต่ช่วงนี้สิ่งที่ลำบากใจกับผมมากคือเรื่องกู้เงินกับธนาคาร
เพราะเป็นช่วงเวลาที่ต้องรอ แล้วก็รอ ผมกับแฟนบางทีก็มองหน้ากันแล้วก็
พูดอะไรกันไม่ออก เข้าใจความรู้สึกของหลายๆคนในห้องพันธุ์ทิพย์
ที่อยู่ในช่วงการยื่นเอกสาร รอการอนุมัติ

ที่ของผมและแฟนต้องมีปัญหามากกว่าคนอื่น
ก็เพราะเรามีภาระหนี้ก้อนอื่นอีก คนละก้อนใหญ่ๆ
แต่เราเองก็พอที่จะถือได้ว่ามีสามารถในการผ่อนชำระได้พอสมควร

เรายื่นกู้ไปสองแบงค์ ขอแนะนำหลายๆคนที่จะยื่นกู้ซื้อบ้านเลยนะครับว่า
อย่าไปหวังอะไรกับแบงค์ที่เดียว ควรยื่นอย่างต่ำ 2 ที่
เพราะหลักเกณฑ์การพิจารณา ของแต่ละที่ไม่เหมือนกัน
บางที่ตีรายได้จากอีกแหล่งหนึ่งเป็นรายได้หลัก
อีกที่หนึ่งตีเป็นค่าใช้จ่าย เป็นภาระผูกพัน

แฟนผมเตรียมเอกสารค่อนข้างรัดกุมทั้งแหล่งที่มาของรายได้
บัญชีรายรับ รายจ่าย ของแหล่งรายได้ รายจ่ายต่างๆ
เราจำเป็นต้องทำแบบนี้จริงๆ เพราะ case ของเราถือได้ว่าค่อนข้างมีปัญหา
ผมเองก็ได้แต่คิดว่า นี่คงเป็นบทพิสูจน์ความสามารถเราอีกบท กระมัง

กว่าจะได้รับอนุมัติก็รอกันไปเข้าสัปดาห์ที่ 8
แล้วอนุมัติพร้อมกัน 2 แบงค์ ทั้ง ธนาคารออมสิน และธนาคารกสิกรไทย
งานนี้ผมเลือก ธนาคารกสิกรไทย
สาขาย่อยแอร์พอร์ท พลาซ่า
(ผมก็เพิ่งจะทราบเนี่ยแหล่ะครับว่า แบงค์สาขาย่อย
ตามห้างก็สามารถยื่นกู้ได้)
ขอบคุณ ผช.ผจก ครรชิต ที่ดูแล case เราเป็นอย่างดีครับ

ก็ต้องไปจดจำนองตามระเบียบ
เราไปจดจำนองวันศุกร์ที่ 27 มิถุนายน 2551
(2 ปี 8 เดือน หลังจากเราคบกัน)
แฟนผมแอบสั่งลาโฉนด อีก 10 ปีเราเจอกันแน่
แอบใจหายเล็กน้อย ที่ดินของแม่
ต้องอยู่ในธนาคารตั้งหลายปี

วันนั้นเป็นวันที่ผมคิดว่าผมเหนื่อยที่สุดในชีวิตวันหนึ่ง
ทั้งไปไถ่ถอน โอนโฉนดเป็นของผมกับแฟน
จดจำนอง เซนต์สัญญาเงินกู้ เซนต์สัญญาเบิกเงินงวด
เบิกเงินให้ผู้รับเหมา เอาเงินเข้าบัญชีให้ผู้รับเหมา
แล้วก็น่าแปลกวันนี้มีปัญหาขลุกขลักทุกขั้นตอน
แม้แต่เรื่องโอนเงินเข้าบัญชี ที่คิดว่าง่ายที่สุดเลยนะ
ก็ต้องขอบคุณแฟนผมที่อยู่เคียงข้างตลอด
และที่สำคัญคุณพ่อ คุณแม่ผม ที่จัดการแทบทุกอย่างไว้ให้
ทั้งเอกสาร ทั้งการติดต่อกับที่ดินล่วงหน้า
ไม่เช่นนั้นแล้วคงไม่ได้ผ่านไปโดยง่าย

นับว่ายังเป็นโชคอยู่บ้างที่เราได้ผลประโยชน์
จากการลดหย่อนค่าธรรมเนียมจำนอง ค่าธรรมเนียมโอน
เป็น 0.01% ลดไปได้หลายหมื่นเลยครับงานนี้


อ้อ ที่สำคัญวันนี้ (27 มิ.ย.) ผมไปดูงานก่อสร้างตอนเช้า
ก่อนไปธนาคาร และกรมที่ดินฯ ผมเหยียบโดนตะปูที่ติดกับไม้แบบ
หลังจากเรื่อง ธนาคาร ที่ดินฯ จบหมดแล้ว แทบจะเดินไม่ไหวเลยครับ
ผมก็บอกกับแฟนว่าพาไปหาหมอหน่อย
แฟนตกใจมาก รีบไป รพ.เชียงใหม่รามฯ ทำแผล

ผมนึกแปลกใจ ผู้ชายบางคนที่พออายุเยอะขึ้น
ฐานะดีขึ้น เขานิยมมีบ้านเล็กบ้านน้อย
เขาคงลืมช่วงเวลาที่ผ่านความลำบากแบบนี้มาด้วยกัน
ลืมไปว่าผู้หญิงแก่ ขี้บ่น ที่อยู่ข้างเขา ณ เวลานั้น
คือผู้หญิงที่ผ่านเรื่องราวมาด้วยกันมากมาย
สำหรับผมแล้วผมจะไม่มีวันลืมช่วงเวลาที่ลำบากนี้ไปชั่วชีวิตครับ




Create Date : 29 มิถุนายน 2551
Last Update : 29 มิถุนายน 2551 9:13:35 น. 12 comments
Counter : 4229 Pageviews.

 
ผมนึกแปลกใจ ผู้ชายบางคนที่เขามีบ้านเล็กบ้านน้อย
เขาคงลืมช่วงเวลาที่ผ่านความลำบากแบบนี้มาด้วยกัน
สำหรับผมแล้วผมจะไม่มีวันลืมช่วงเวลาที่ลำบากนี้ไปชั่วชีวิตครับ

^
^

แฟนคุณได้อ่านประโยคนี้
คงปลื้มใจมากเลยนะครับ



โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) วันที่: 29 มิถุนายน 2551 เวลา:9:05:14 น.  

 
มาดูเค้าสร้างบ้านต่อค่ะ


โดย: superss วันที่: 29 มิถุนายน 2551 เวลา:12:17:29 น.  

 
ท่าทางจะงามงดครับ ถ้าไม่เป็นการเสียมรรยาทอยากทราบว่าบ้านราคาคร่าวๆประมาณเท่าไหร่ครับ ฝันมานานแล้วอยากมีบ้านอยู่เหนือกับเค้ามั่ง


โดย: nutk4 IP: 125.25.50.255 วันที่: 29 มิถุนายน 2551 เวลา:12:58:32 น.  

 
ดีใจด้วยน่ะค่ะกับฝันที่ใกล้ความจริงเข้ามาแล้ว

และดีใจกะแฟนคุณจังที่มีแฟนที่มีความคิดได้ดีจังเลย


โดย: กระป๋องแป้งฝุ่น วันที่: 30 มิถุนายน 2551 เวลา:1:49:31 น.  

 
เข้ามาช่วยลุ้นอีกแรงครับ

อุปสรรคทั้งหลายแหล่ในชีวิตก็เหมือนกับตะปูที่ตำเท้าคุณนั่นแหละ มันมักจะโผล่หน้าเข้ามาตอนเราเผลอเสมอ ยังไงการระมัดระวังและไม่ประมาทยังเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องยึดถือไว้ในใจ

หลองข้าวสวยมากครับ อยากเห็นใกล้ ๆ ครับ


โดย: ลุงแว่น วันที่: 30 มิถุนายน 2551 เวลา:5:26:01 น.  

 
เห็นคนชมว่าหลองข้าว สวยมากกก จะบอกว่า หลองข้าวนั้น เรา อิ๊บ(ภาษาเหนือแปลว่า จอง) แล้วค่ะ ไปขอกะว่าที่เจ้าสาวแล้วว่า....แก่ไป จะไปขออาศัยหลองข้าวนี้อยุ่ เช่าอยู่เป็นรายเดือนก็ได้ เพราะว่า ทำกับข้าวไม่เป็น จะได้ทำเผือแผ่ ...ดีจังจะได้ฝากท้องกะเพื่อนยามแก่..จากเพือนวัยเด็ก


โดย: เพื่อนของหญิงแก่ขี้บ่น คนนั้น IP: 118.172.52.141 วันที่: 30 มิถุนายน 2551 เวลา:12:00:36 น.  

 
ไว้จะรอดูนะจ้ะ


โดย: ว่าที่ผู้หญิงแก่ ขี้บ่น คนนั้น IP: 61.7.174.142 วันที่: 30 มิถุนายน 2551 เวลา:12:00:51 น.  

 
เขาคงลืมช่วงเวลาที่ผ่านความลำบากแบบนี้มาด้วยกัน
ลืมไปว่าผู้หญิงแก่ ขี้บ่น ที่อยู่ข้างเขา ณ เวลานั้น
คือผู้หญิงที่ผ่านเรื่องราวมาด้วยกันมากมาย
สำหรับผมแล้วผมจะไม่มีวันลืมช่วงเวลาที่ลำบากนี้ไปชั่วชีวิตครับ

ไว้จะรอดูนะจ้ะ

หมายถึงข้อความนี้นะ แต่ก้อแอบปลื้ม(นิดๆ) ยังไงก้อจะอยู่เคียงข้างตลอดไปนะ





โดย: ว่าที่ผู้หญิงแก่ ขี้บ่น คนนั้น IP: 61.7.174.142 วันที่: 30 มิถุนายน 2551 เวลา:12:10:16 น.  

 
สวัสดีครับได้เพื่อนบ้าน เชียงใหม่อีกคนนึงแล้ว สร้างแถวไหนครับเนี่ย บ้านพื้นที่ใหญ่มากๆครับ ตั้ง 300 กว่า ตร.ม เล่นซ่อนหากันสบายเลยครับอยู่แค่สองคนเอง blog นี้เจ้าของบ้านทั้งสองดูท่าจะทุ่มเทมากๆเลยครับกับบ้านหลังนี้ ยังไงก็เอาใจช่วยนะครับ ให้กู้ผ่านเร็วๆ


โดย: บ้านป่าตาล วันที่: 30 มิถุนายน 2551 เวลา:16:08:49 น.  

 
บ้านคือสวรรค์ จะนอนที่ไหน ไม่สุขใจเท่านอนที่บ้านเรา


โดย: แทน IP: 125.25.196.120 วันที่: 5 กรกฎาคม 2551 เวลา:9:53:36 น.  

 
หลองข้าวสวยมาก


โดย: ฝน IP: 49.49.149.1 วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:14:50:45 น.  

 
หลองข้าวสวยมาก


โดย: ฝน IP: 49.49.149.1 วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:14:51:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

thanakarnr
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add thanakarnr's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.