Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2555
 
18 กรกฏาคม 2555
 
All Blogs
 
“กู๋” คว้าสิทธิ์แชมป์เปี้ยนชิพ ลั่นพร้อมลุยพรีเมียร์ฯ ก่อนแจงกรณี “จอดำ”

        “อากู๋” แถลงคว้าลิขสิทธิ์ลีกรองบอลอังกฤษ “เดอะ แชมเปี้ยนชิป ลีก” ลั่นพร้อมแล้วประมูลพรีเมียร์ลีกแต่ไม่ปิดหากใครจะมาเป็นพาร์ทเนอร์ ก่อนเผยกรณีฟรีทีวีจอดำช่วงบอลยูโรฯ บอกตนไม่ได้สั่งให้ดำ
       
       หลังคว้าลิขสิทธ์ฟุตบอลลีกเยอรมัน “บุนเดสลีกา” มาอยู่ในมือ ล่าสุดแกรมมี่ฯ ก็เดินหน้าซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลอังกฤษอย่าง The Championship League มาเป็นที่เรียบร้อยพร้อมจัดให้มีการแถลงข่าวในวันนี้(17 ก.ค.) โดยมี “อากู๋ ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม”นั่งเป็นหัวเรือ พร้อม “ธนา เธียรอัจฉริยะ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แซท จำกัด และ “กอบเกียรติ แสงวนิชย์” กรรมการผู้จัดการ จีเอ็มเอ็ม สปอร์ต
       
       “คือจริงๆ แล้วทุกถ้วยของในอังกฤษค่อนข้างที่จะมีมาตรฐานที่ใกล้เคียงกัน เพียงแต่ว่าอันไหนเกิดก่อนเกิดหลังก็เท่านั้นเอง ผมว่าความสนุก ความสามารถ ความพยายามมันจะมากมายเท่าเทียมกันหมด และเวลาการถ่ายทอดก็เป็นเวลาที่ดี”
       
       “เราพยายามหาทุกอย่างเท่าที่เราหาได้นะ แล้วกีฬาทุกคนจะต้องดูสด แกรมมี่ๆ เลยพยามที่จะซื้ออะไรให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ มีอะไรมาถ้าเกิดเป็นฟุตบอลเราเหมาหมด”
       
       ผู้บริหารแกรมมี่ฯ เผยต่อไปว่า ในวันที่ 19 ก.ค.นี้จะมีการแถลงข่าวอีกทีว่าจะมีรายการกีฬาอะไรบ้างที่สามารถดูฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าบริการรายเดือนผ่านทางกล่องรับสัญญาณดาวเทียม “จีเอ็มเอ็มแซท” ก่อนลั่นพร้อมแล้วสำหรับการประมูลลิขสิทธิ์ฟุตบอลดัง “พรีเมียร์ลีก” ซึ่งเป็นที่ต้องการของหลายๆ ค่าย ทั้งเจ้าเดิมอย่าง “ทรู วิชั่นส์” รวมถึงคู่แข่งอย่าง “อาร์เอสฯ” ซึ่งเพิ่งเปิดตัวกล่อง “ซันบ็อกซ์” และถือสิทธิ์ฟุตบอลลีกของสเปนอยู่
       
       “เราพร้อม เพราะเมื่อเราทำงานทางด้านกีฬาเราก็ตั้งเป้าหมายว่าเราจะทำให้ดีที่สุด และอยู่ในราคาที่ถูกที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ (มีพาร์ทเนอร์มากน้อยแค่ไหน?) ก็มีหลายคนคุยๆ กันอยู่ครับ ก็น่าจะมีพาร์ทเนอร์เขามาร่วมด้วย เพราะยังไงผมก็ยังยื่นไมตรีให้กับทุกคนนะครับ ว่าผมยินดีร่วมธุรกิจกับทุกคนได้เพื่อที่จะทำให้เราไม่ต้องไปแข่งขันหรือไปซื้อจนแพงเกินไป (บอกได้มั้ยว่าพาร์ทเนอร์มีใครบ้าง?) บอกไม่ได้ครับ ก็อยู่ในละแวกนี้แหละ”
       
       พร้อมกันนี้เจ้าตัวได้ชี้แจงถึงเรื่องช่องฟรีทีวีในส่วนของสมาชิกทรูวิชั่นส์เกิดอาการ “จอดำ” ในช่วงการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโรฯ ที่ผ่านมาจนแกรมมี่ฯ เองถูกวิจารณ์อย่างหนักว่าเป็นเรื่องของข้อระเบียบกฏเกณฑ์ในเรื่องลิขสิทธิ์ แกรมมี่เองไม่ได้เป็นคนไปสั่งให้จอดำเสียเมื่อไหร่
       
       “อยากจะเรียนให้ทราบตรงนี้ว่าเราไม่ใช่เราไปสั่งให้จอดำนะครับ คือเราซื้อคอนเท้นต์มาก็มีเป็นสองรูปแบบ เป็นฟรีทีวีกับที่เป็นทางด้านของทีวีดาวเทียม ทางทีวีเคเบิ้ลแกรมมี่ได้เสนอขายทุกคนเพื่อไม่ได้จอดำ แต่บางคนไม่ซื้อมันก็ต้องจอดำ เพราะการดูฟรีมันเป็นไปไม่ได้ ทุกคนเข้าใจอยู่แล้ว”
       
       “เพราะฉะนั้นจอดำไม่ได้เกิดจากเราเกิดจากการไม่ซื้อลิขสิทธิ์กันมันก็ต้องจอดำอันนี้ต้องโปรดเขาใจว่าเราไม่ได้ทำให้ดำนะครับ เพราะธุรกิจทางด้านทีวีทางด้านกีฬาเป็นธุรกิจที่ชัดเจนมากว่าเขาซื้อลิขสิทธิ์ที่เป็นฟรีทีวี เคเบิ้ลทีวี แซทเทอร์ไลฟ์ทีวี เพราะฉะนั้นเจ้าของเหล่านั้นมีหน้าที่ต้องทราบอยู่แล้วว่าจะต้องมาตกลงซื้อขายลิขสิทธิ์กัน”
       
       “ถ้าเผื่อเราติดต่อไปแล้วเขาไม่สนใจ เขาไม่เอา แล้วจะมาอ้างเฉยๆ ว่าให้เปิดดูฟรีนี่มันเป็นไปไม่ได้ มันไม่มีเหตุผลนะครับ...”


Create Date : 18 กรกฎาคม 2555
Last Update : 18 กรกฎาคม 2555 7:29:39 น. 0 comments
Counter : 1432 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ยี่สิบห้าเดือนเจ็ด
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






Friends' blogs
[Add ยี่สิบห้าเดือนเจ็ด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.